Van Persie trở lại: Không ấn tượng, nhưng quan trọng

VIỆT DŨNG
15:01 ngày 05-10-2013
Trận hòa 1-1 của M.U tại Champions League trước Shakhtar Donetsk đánh dấu sự trở lại của Robin Van Persie, sau khi anh liên tiếp vắng mặt các trận đấu với lần lượt Man City, Liverpool và West Brom.
Van Persie trở lại: Không ấn tượng, nhưng quan trọng
Sự trở lại sớm hơn so với dự kiến của tiền đạo người Hà Lan là tin vui với M.U, đặc biệt trong thời điểm hiện tại. Sau khi chịu 2 thất bại trong số 3 trận gần nhất, HLV David Moyes hẳn rất hy vọng tầm ảnh hưởng của Robin sẽ tác động tốt tới tâm lý cũng như phong độ của đội bóng.

Không có nhiều cơ hội, Van Persie còn bỏ lỡ một pha bóng ngon ăn ở đầu trận, và hiệp hai thì bị “bắt chết” bởi hậu vệ Yaroslav Rakitskiy. Anh khá “đói bóng”, nhưng vẫn đóng tròn vai tiền đạo cắm.

Dù sao, với 2 tình huống dứt điểm thiếu chính xác, Van Persie có lẽ không quá hài lòng với màn thể hiện của mình. Anh được chấm điểm 7 ở trận gặp Shakhtar, theo thống kê của trang Squawka.

Phong độ của Van Persie suốt 90 phút

Điểm đáng khích lệ nhất trong trận đấu vừa qua của Van Persie là tỉ lệ chuyền chính xác khá cao. Dù không thường xuyên có bóng, anh vẫn tỏ ra bình tĩnh trong từng pha xử lý. Với 16 đường chuyền tìm đến đúng mục tiêu trên tổng số 19 lần chuyền bóng, Van Persie đạt tỉ lệ chuyền thành công 84%.

Sơ đồ thống kê những đường chuyền của Van Persie trận gặp Shakhtar

Kỹ năng giữ bóng và phối hợp đồng đội là những yếu tố cần thiết với một tiền đạo cắm đơn độc. Xét trên những khía cạnh này, chân sút 30 tuổi đã có một trận đấu không hề tồi.

Nhìn vào bản đồ nhiệt dưới đây, tiền đạo người Hà Lan chủ yếu chỉ chạm được bóng ở những tình huống đá phạt góc (màu đỏ) hay những khi chủ động lùi sâu, thay vì những pha xâm nhập vòng cấm địa. 

Bản đồ nhiệt thể hiện tầm hoạt động của Van Persie

Nhìn chung, trận đấu vừa rồi không phải một màn trình diễn quá xuất sắc của Van Persie, bởi anh hiếm khi có cơ hội dứt điểm và thể hiện. Tuy vậy, một trận đấu “làm nóng” là điều cần thiết cho một cầu thủ mới bình phục chấn thương. Hãy hy vọng phong độ của tiền đạo người Hà Lan sẽ sớm được cải thiện, có thể là ngay ở trận gặp Sunderland tối nay.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x