Newcastle 2-0 Chelsea: The Blues đứt mạch bất bại

Chi Nguyễn
16:36 ngày 02-11-2013
Thất bại 0-2 trên sân của Newcastle đã chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại trên mọi đấu trường của Chelsea.
Newcastle 2-0 Chelsea: The Blues đứt mạch bất bại
Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS tại đây
--------------------------------
*Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ LIVE

Chelsea đang có cơ hội vươn lên chiếm lấy ngôi đầu trên bảng xếp hạng của Arsenal nếu thắng Newcastle. HLV Jose Mourinho đã tỏ rõ quyết tâm đó bằng việc tung bộ 3 tiền vệ Juan Mata – Oscar – Eden Hazard vào sân ngay từ đầu nhằm hỗ trợ cho Fernando Torres chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn.

Thế nhưng, mọi toan tính của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phá sản. Trong suốt thời gian thi đấu cùng nhau, hiếm khi Mata, Oscar và Hazard có được những pha phối hợp ăn ý để vượt qua hàng phòng ngự của Newcastle. Trái lại, Oscar và Hazard lại có phần thi đấu đuối sức ở trận này. Chính vì thế, Torres cũng trở nên vô hại ở tuyến đầu.

Trong khi Chelsea bất lực tìm đường vào khung thành của Krul, Newcastle lại có những bàn thắng khá đơn giản. Sau giờ nghỉ, đội chủ sân St James’ Park đã bất ngờ thi đấu khởi sắc, mạnh dạn tổ chức những đợt tấn công khá sắc sảo. Trong một lần như thế, Loic Remy đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 89. Trước đó, Gouffran đã bay người đánh đầu trong vòng cấm từ 1 quả đá phạt bên phía cánh phải để ghi bàn mở tỉ số cho Newcastle ở phút 68.

Thất bại trước Newcastle, Chelsea đã không thể kéo dài mạch trận bất bại lên con số 10. Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của họ cũng có nguy cơ bị mất vào tay Liverpool (cùng có 20 điểm), Tottenham (19 điểm), Southampton hoặc Everton (cùng đang có 18 điểm). Trong khi đó, Newcastle đã tạm vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 14 điểm/10 trận.

Diễn biến chi tiết của trận đấu

19h09: Đội hình xuất phát 2 đội

Newcastle: Krul; Debuchy, Williamson, Yanga-Mbiwa, Santon; Sissoko, Tiote, Cabaye, Gouffran; Shola Ameobi, Remy.
Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Ramires, Lampard; Mata, Oscar, Hazard; Torres.

Newcastle 2-0 Chelsea

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

19h45: Trận đấu bắt đầu. Chelsea là đội giao bóng trước.

3':
Chelsea đang chủ động tấn công. Họ đang ưu tiên tấn công từ bên cánh trái.

6': Chelsea tỏ ra không vội vàng khi triển khai tấn công. The Blues đang chủ động cầm bóng chắc bên phần sân nhà, và trung vệ David Luiz thường tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến khi thấy cơ hội.

8': Newcastle vừa có cơ hội dứt điểm đầu tiên. Gouffran sút bóng ở mép ngoài vòng cấm địa bên phía cánh trái, nhưng Ivanovic đã xuất hiện kịp thời để ngăn cản.

12': Newcastle đang chơi phòng ngự phản công. Đội chủ nhà thường tận dụng những quả treo bóng từ 2 bên cánh để xâm nhập vòng cấm địa đối phương, nhưng các hậu vệ của The Blues vẫn đang thi đấu rất tỉnh táo.

13': Bóng dội xà ngang từ cú đánh đầu của Terry trong 1 quả phạt góc Chelsea thực hiện bên phía cánh phải.


16': Những pha phá bóng thiếu chính xác của Newcastle giúp cho Chelsea có 1 đợt tấn công nguy hiểm. Nhưng những cú sút từ bên ngoài vòng cấm của Hazard (cánh trái) và Ivanovic (cánh phải) đều không thể vượt qua các hậu vệ của đối phương.

21': Chelsea vừa được hưởng 1 quả đá phạt bên cánh trái, nhưng Frank Lampard sút bóng quá cao so với khung thành của Krul.

23': Hazard và Mata vừa có 1 pha phối hợp ăn ý đầu tiên trong trận đấu này. Chelsea đã có cơ hội dứt điểm từ bên cánh trái, song thủ thành Krul đã kịp ôm gọn trái bóng sau cú sút của Lampard.

26': Luiz vừa thực hiện 1 đường chuyền bổng rất dài vào thẳng khu cấm địa cho Torres. Nhưng trung vệ Yanga-Mbiwa đã kịp cắt bóng trước khi Torres có cơ hội dứt điểm.

29':
Sau 1 pha phối hợp nhịp nhàng của Mata và Hazard từ giữa sân, Hazard đã cầm bóng đi sát đường biên ngang bên cánh phải để chuyền vào cho Torres. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ đưa bóng quá cao. Chelsea lỡ mất một cơ hội ăn bàn khá rõ nét.

33': Oscar đang bị đau sau 1 pha tranh bóng từ phía sau của Tiote. Tuy nhiên, trọng tài không thổi phạt cầu thủ của Newcastle khi Titote đã bị trượt chân trước khi nhảy lên tranh bóng.



36': Cơn mưa tại sân St James' Park đang bắt đầu gây ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu khi cầu thủ 2 đội đang gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng khi di chuyển ở tốc độ cao.

38': Newcastle vừa có 1 pha phản công khá nguy hiểm từ bên cánh trái. Tuy nhiên, Cech đã bắt gọn trái bóng từ cú dứt điểm của Sissoko. Trước đó, Terry đã thực hiện 1 cú đánh đầu cận thành trong pha phạt góc bên cánh phải của Chelsea, nhưng bị hậu vệ của Newcastle cản phá ngay trên vạch vôi.

42':
Sissoko nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau pha phạm lỗi với Ivanovic bên phía Chelsea.

45':
Hiệp 1 được bù giờ 1 phút. Chelsea vẫn chưa tạo ra thêm 1 cơ hội nguy hiểm nào để có được bàn mở tỉ số.

Hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2 bắt đầu.

48':
Mata có cơ hội xâm nhập vòng cấm sau đường chọc khe của Lampard. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha đã không thể dứt điểm khi bị vây hãm bởi 3 cầu thủ của Newcastle.

51': Chelsea vừa có một pha phối hợp dàn xếp tấn công rất nhuần nhuyễn ở giữa sân. Oscar thoát xuống bên cánh phải, nhưng đường chuyền ngược trở lại cho Mata đã bị hậu vệ đối phương bắt bài.

53':
Newcastle có sự thay đổi người đầu tiên. Anita vào thay Tiote.

55': Hazard bất ngờ ngã xuống sân dù không va chạm với cầu thủ nào. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

59':
Ameobi đã vượt qua Luiz để tiếp cận vòng cấm địa của Chelsea. Nhưng đường chuyền cuối cùng của tiền đạo này vào cho đồng đội đã bị Terry chặn đứng.

61': Remy có cơ hội dứt điểm cận thành từ 1 quả đánh đầu từ bên cánh phải. Tuy nhiên, Cech đã kịp bắt gọn trái bóng. Trước đó, Sissoko đã có lẻn xuống rất nhanh bên phía cánh phải và tung ra một cú dứt điểm sượt cột dọc.


62': Chelsea thực hiện 2 sự thay đổi người liên tiếp. Eto'o vào thay Torres, còn Willian thế chỗ Mata. Bên phía Newcastle, Ameobi rời sân nhường chỗ cho Papiss Cisse.



65': Trong những phút đầu hiệp 2, Newcastle bất thần thi đấu khởi sắc. Họ đã có không dưới 3 pha dứt điểm có thể ghi bàn, nhưng phản xạ của Cech và cột dọc đã giúp Chelsea bảo toàn mành lưới.

68': Từ 1 quả đá phạt bên phía cánh phải, Gouffran băng lên lao người đánh đầu từ vòng cấm ghim bóng vào góc thấp đưa Newcastle vượt lên dẫn trước.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

70': Chelsea có sự thay đổi người. Lampard rời sân nhường chỗ cho Schuerrle.

72': Remy vừa có 1 pha nhảy múa trước hàng thủ của Chelsea rồi xâm nhập vòng cấm địa. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này đã bị Terry xoạc ngược cắt bóng.

73': Nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của Ivanovic, Eto'o sút bóng trúng tay hậu vệ đối phương trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài từ chối tặng cho Chelsea 1 quả phạt đền.

75': Luiz nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Remy bên phía Newcastle.

77':
Ramires vừa phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài Mason.

80': Willian có cơ hội dứt điểm từ sát mép vòng cấm địa, nhưng Krul đã phản xạ chính xác. Eto'o có mặt kịp thời để sút bồi, song hậu vệ của Newcastle đã can thiệp kịp thời.

84': Chelsea vẫn đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Newcastle. Đội chủ nhà tiếp tục có sự thay đổi người, Obertan vào sân thay cho Gouffran

86': Sau 1 pha hãm bóng chính xác, Hazard tung ra cú sút từ cánh trái trong cấm địa, nhưng bóng đã đi chệch cột dọc.

89': Sau 1 pha phối hợp từ bên cánh trái, Remy đón bóng trong tư thế rất thuận lợi để tung cú dứt điểm cận thành. Cech hoàn toàn không có phản xạ nào trong pha bóng này. 2-0 cho Newcastle.


NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

90': Hiệp 2 được bù giờ 5 phút.

90'+2: Eto'o vừa tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp từ ngoài vòng cấm địa, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến cho Chelsea.

HẾT GIỜ! TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Bayern Munich vs Real Madrid: Vào hang bắt hùm Bayern Munich vs Real Madrid: Vào hang bắt hùm

    Vào lúc 02h00 rạng sáng 1/5, Bayern Munich sẽ tiếp Real Madrid trong trận bán kết lượt đi Champions League 2023/24. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha không ngại ngần khi phải tới sân Allianz Arena. 5 lần gần nhất đối đầu ở đây, Bayern thắng 1 và thua tới 4 trước đội bóng Hoàng gia. Do đó, Real Madrid nhiều khả năng sẽ có cho mình niềm vui ở trận lượt đi, trước khi tái đấu ở sân nhà Bernabeu.

  • VIDEO bàn thắng Nam Định vs Bình Dương: 1-1, pen: 4-3 (Tứ kết Cúp QG 2023/24) VIDEO bàn thắng Nam Định vs Bình Dương: 1-1, pen: 4-3 (Tứ kết Cúp QG 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Nam Định vs Bình Dương Đánh bại Bình Dương với tỷ số 4-3 ở loạt sút luân lưu sau khi 2 đội cầm chân nhau 1-1 trong 90 phút chính thức, Nam Định đã giành quyền vào bán kết Cúp Quốc Gia 2023/24. Ghi bàn Nam Định: Rafaelson (10') Bình Dương: Tiến Linh (49')

  • Cận cảnh đại bản doanh mới giá trị 30 tỷ đồng của CLB Hà Tĩnh Cận cảnh đại bản doanh mới giá trị 30 tỷ đồng của CLB Hà Tĩnh

    CLB Hà Tĩnh vừa chính thức đưa vào sử dụng đại bản doanh mới được đầu tư xây, sửa có giá trị hàng chục tỷ đồng. Đây được xem là nguồn động lực to lớn với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công trước khi giai đoạn quyết định của mùa giải chính thức trở lại trong thời gian tới.

  • Adebayor khiến fan Arsenal ức chế vì 'trù ẻo' Arteta Adebayor khiến fan Arsenal ức chế vì 'trù ẻo' Arteta

    Cựu tiền đạo Emmanuel Adebayor cho rằng thầy trò HLV Mikel Arteta khó duy trì phong độ thăng hoa hiện tại ở 3 vòng cuối cùng ở Ngoại hạng Anh 2023/24.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x