Moyes khuyên Januzaj học cách bảo vệ mình như Messi

Thái Sơn Thái Sơn
10:59 ngày 05-11-2013
HLV David Moyes của M.U kêu gọi bảo vệ sao mai Adnan Januzaj sau sự việc cầu thủ này bị hậu vệ Sascha Riether phạm lỗi thô thiển ở cuối trận thắng Fulham vừa qua.
Rất nhiều ý kiến bất bình với việc Riether đá vào người và dẫm lên chân Januzaj khi cầu thủ người Bỉ cố tình giữ bóng ở góc sân trong những phút bù giờ. Mặc dù trọng tài Lee Prober và các trợ lý đã bỏ qua tình huống khó coi này, nhưng Riether vẫn phải đối mặt với án phạt 3 trận từ BTC. Điều đó có nghĩa là hậu vệ của Fulham đã trở thành người đầu tiên bị truy tố bởi FA vì một hành vi mà trọng tài báo cáo là "không nhìn thấy" trong trận đấu.

Về phần mình, HLV Moyes kêu gọi bảo vệ Januzaj và hy vọng cậu học trò sẽ lấy Lionel Messi làm tấm gương trên sân cỏ. Chiến lược gia người Scotland nói: "Cậu ấy cần được bảo vệ. Cậu ấy bị đẩy ngã và còn bị đá vào người. Những gì cậu ấy nhận được (sự bảo vệ) tại thời điểm này là không đủ. Chúng tôi đã trao đổi với Adnan về chuyện này và cậu ấy đang phải học cách tự bảo vệ bản thân qua những buổi tập.


Pha phạm lỗi của Riether với Januzaj

Cậu ấy học hỏi rất nhanh bởi cậu ấy có một tấm gương để noi theo là Lionel Messi, người cùng liên tục bị chơi xấu nhưng vẫn biết cách tạo ra ma thuật trên sân cỏ. Tôi không có ý so sánh Adnan với Messi. Nhưng rõ ràng Messi là một ví dụ rất điển hình".

Bình phẩm về hành động của Riether, Moyes tỏ ra thận trọng: "Đó là một hành động tệ hại và nó phải được nhìn nhận một cách đúng đắn. Hãy để các trọng tài và FA làm việc của họ. Chúng tôi không đòi hỏi và cũng không bình luận gì. Các trọng tài biết nhiệm vụ của họ phải làm gì".

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x