Theo Walcott trở lại, Arsenal "như hổ thêm cánh"

Minh Nguyên
08:59 ngày 20-11-2013
Sau 2 tháng nghỉ dưỡng thương, cuối cùng thì tiền vệ Theo Walcott đã trở lại. Sự trở lại này giúp Arsenal như hổ mọc thêm cánh, và rất cần thiết sau khi The Gunners thất thủ trước M.U ở Premier League.
Theo Walcott trở lại, Arsenal "như hổ thêm cánh"
TẤN CÔNG BIÊN
Lối chơi tấn công của Pháo thủ sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều bởi ngoài những pha phối hợp bật tường trung lộ, những cú sút tầm xa của Ramsey, giờ thì HLV Wenger sẽ có thêm phương án tấn công mới là những pha leo biên tốc độ của Walcott, miếng đánh Arsenal gần như lãng quên suốt thời gian qua. Trận gặp M.U, Arsenal thua một phần vì thiếu những pha bóng tốc độ của Walcott cùng những pha tấn công biên hiệu quả. Các pha lật bóng từ cánh của Sagna hay Gibbs không thật sự có thể gây khó dễ cho hàng thủ Red Devils bởi thiếu tính bất ngờ, đa dạng mà Walcott có thể đem lại.

Đặc biệt,  Walcott và tiền đạo cắm Olivier Giroud kết hợp với nhau rất ăn ý, vì thế sự trở lại này cũng sẽ góp phần giúp tiền đạo người Pháp lợi hại hơn. Giroud nói: “Tôi và Walcott dù nhắm mắt vẫn có thể phối hợp với nhau. Anh ấy có khả năng gây đột biến cao bởi ngoài tài chạy cánh, Walcott còn rất lợi hại ở những tình huống đột phá vào trung lộ rồi dứt điểm. Khi đối đầu với một cầu thủ thông minh như Walcott, hàng thủ đối phương sẽ phải rất dè chừng bởi họ cần đối diện với câu hỏi hóc búa: ngăn chặn Walcott bằng cách nào, hạn chế những pha dứt điểm của anh ta hay chọn phương án ngăn những đường kiến tạo của Walcott”. 


Walcott và tiền đạo cắm Olivier Giroud kết hợp vơí nhau rất ăn ý

GHI BÀN HAY KIẾN TẠO?
Walcott muốn đá trung phong, nhưng với sự xuất sắc của Giroud ở mùa này, Walcott rất có thể phải bám cánh phải. Cầu thủ người Anh nói rằng anh sẽ tuân theo mọi yêu cầu của HLV Arsene Wenger. Walcott cũng hiểu rõ bây giờ đã khác xưa. Sự xuất hiện của Mesut Oezil và Mathieu Flamini càng làm tuyến tiền vệ của The Gunners thêm chật chội. Đó là chưa kể Lukas Podolski cũng sắp trở lại sau chấn thương.

Walcott đã trở lại sớm hơn dự kiến sau khi chấn thương bụng. Cầu thủ người Anh này dự kiến sẽ có mặt ở trận đấu giữa  Arsenal và Southampton vào cuối tuần này tại giải Ngoại hạng Anh. Walcott có thể sẽ chỉ vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2 trận đấu kể trên. Hãy chờ xem cầu thủ này kết hợp ra sao với Oezil và Cazorla cũng như Ramsey hoặc Wilshere. Đó đều là những tiền vệ có khả năng ghi bàn cũng như kiến tạo tốt. Walcott liệu có giẫm chân các tiền vệ khác của Arsenal, hoặc anh sẽ là quân bài bí mật đem lại những bất ngờ cho hàng công The Gunners.

HLV Wenger  nói ông vẫn chưa có kế hoạch cụ thể dành cho Walcott, vì vẫn cần chờ xem cầu thủ này thể hiện ra sao sau khi trở lại sân cỏ. Wenger nói điều quan trọng nhất hiện nay không phải là phong độ của Walcott mà là thể lực và khả năng va chạm khi đương đầu với những hậu vệ đá rắn của Premier League.

Walcott nói anh đã sẵn sàng! Giroud mong muốn Walcott san sẻ gánh nặng ghi bàn cho anh. Bản thân Walcott mong muốn anh được tạo cơ hội để dứt điểm nhiều hơn, trong vai trò một cầu thủ tự do chơi nhô cao như tiền đạo lùi thường hoạt động ở cánh.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Tam sư - vườn trẻ của Roy Hodgson Tam sư - vườn trẻ của Roy Hodgson

    Gần 19 tháng kể từ khi dẫn dắt Tam sư, Roy Hodgson đang trẻ hóa ĐT Anh một cách mạnh mẽ. Tuổi trung bình của Tam sư hiện tại chỉ là 27,3 tuổi, độ tuổi lý tưởng để ôm mộng chinh phục. Câu hỏi đặt ra: Liệu Tam sư tiến được bao xa với lứa cầu thủ trẻ hiện tại?

  • ĐT Anh vẫn tin vào lớp trẻ ĐT Anh vẫn tin vào lớp trẻ

    NHM xứ sương mù vẫn có thể đặt niềm tin vào tương lai khi “các chàng trai cho Brazil 2014” như Sturridge, Townsend, Jones, Smalling, Barkley, Welbeck, Wilshere. Họ được kỳ vọng là trụ cột cho tương lai của Tam sư.

  • Vieira tiếc nuối vì Man City lỡ cơ hội sở hữu Pogba Vieira tiếc nuối vì Man City lỡ cơ hội sở hữu Pogba

    Cựu tiền vệ Arsenal cho rằng Man City đã “sai lầm” vì không kí hợp đồng với Paul Pogba khi có cơ hội.

  • Szczesny: Biểu tượng cho sự trưởng thành của Arsenal Szczesny: Biểu tượng cho sự trưởng thành của Arsenal

    Chuỗi thành tích tuyệt vời của Arsenal thời gian qua có công rất lớn của người hùng thầm lặng trẻ tuổi quốc tịch Ba Lan. Thật hiếm khi một cầu thủ trẻ lại được tin tưởng đến vậy.

  • Chấn thương của Carrick và gánh nặng bất ngờ cho Rooney Chấn thương của Carrick và gánh nặng bất ngờ cho Rooney

    Michael Carrick là một nhân vật gây nhiều tranh cãi. Trong khi một số CĐV M.U ca ngợi anh hết lời với dữ liệu anh là người có nhiều đường chuyền thành công nhất ở giải đấu, những người khác tin rằng tuyển thủ Anh vẫn chưa đạt tới đẳng cấp những tiền vệ trung tâm đã làm nên thương hiệu Quỷ đỏ một thời như Bryan Robson và Roy Keane.

  • 3 lý do Arsenal nên mua Cerci 3 lý do Arsenal nên mua Cerci

    Mục tiêu chính của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là chiêu mộ một tiền đạo dự phòng cho Olivier Giroud và Cerci là một sự lựa chọn đáng để họ cân nhắc.

  • HLV ĐT Anh mê mẩn cầu thủ mới 16 tuổi của Arsenal HLV ĐT Anh mê mẩn cầu thủ mới 16 tuổi của Arsenal

    Tranh thủ thời gian có mặt tại London chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với ĐT Chile và ĐT Đức, HLV trưởng ĐT Anh, Roy Hodgson đã tới Học viện bóng đá Arsenal xem "giò" tài năng trẻ Dan Crowley.

  • "Lính đánh thuê" của Chelsea lập hat-trick giúp Cordoba thắng lớn "Lính đánh thuê" của Chelsea lập hat-trick giúp Cordoba thắng lớn

    Uli Davila, người được Cordoba mượn từ Chelsea đã có một đêm đấu khó quên khi lập một hat-trick vào lưới Hercules.

  • Michael Carrick đồng ý ở lại M.U thêm 2 năm rưỡi Michael Carrick đồng ý ở lại M.U thêm 2 năm rưỡi

    Tiền vệ Michael Carrick gần như sẽ kết thúc sự nghiệp cầu thủ tại M.U khi đồng ý ở lại sân Old Trafford thêm 2 năm rưỡi, cho tới năm 2015.

  • Oscar lẽ ra đã về với Mourinho sớm hơn Oscar lẽ ra đã về với Mourinho sớm hơn

    Trả lời phỏng vấn báo chí, tiền vệ Oscar tiết lộ, HLV Jose Mourinho từng muốn có anh khi vẫn còn dẫn dắt Real Madrid năm 2012.

  • Liverpool gây ngạc nhiên bằng lối chơi đẹp Liverpool gây ngạc nhiên bằng lối chơi đẹp

    Liverpool đã đá đẹp hay chưa, đấy lại là một vấn đề khác. Liverpool chỉ đứng thứ 9 tại Premier League 2013/14 về tỷ lệ giữ bóng bình quân, đứng thứ 5 về tỷ lệ chuyền chính xác, hoặc đứng thứ 4 về số lần tung cú dứt điểm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x