Đừng lo M.U! Vẫn còn những lý do để Moyes lạc quan

Dũng Lê
20:33 ngày 18-11-2013
Sau khi các cầu thủ trở lại từ các ĐTQG, hẳn sẽ không có nhiều CLB lạc quan hơn Manchester United. Họ nên đặt một mục tiêu cụ thể và thực tế: Capitol One Cup.
Đừng lo M.U! Vẫn còn những lý do để Moyes lạc quan
Chiến thắng trước Arsenal tại Old Trafford là một lời khẳng định đanh thép rằng, thầy trò David Moyes vẫn sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch giải Ngoại Hạng. Nó cũng giúp người hâm mộ phần nào quên đi những thất bại trước Liverpool, Manchester City và West Brom.

Ở thời điểm hiện tại, sự nghi ngờ lại được đặt sang kình địch cùng thành phố của họ - Manchester City vừa có trận thua sân khách thứ tư ở mùa giải này trước đối thủ “hạng lông” Sunderland. Chelsea cũng không nằm ngoài sự soi mói của dư luận khi phải nhờ tới một quả penalty trong phút bù giờ cuối cùng mới tránh được trận thua West Brom.



United đang đứng đầu bảng xếp hạng tại Champions League và chiếc vé vào vòng tiếp theo đang nằm trong tầm tay. Họ cũng tiến sâu một cách êm thấm ở Capitol One Cup khi đã lọt vào tứ kết, gặp Stoke City. Một chiến thắng ngay trên sân Britannia không phải điều quá khó khăn.

Thực chất, Capitol One chưa bao giờ là chiếc cúp được trông đợi, nhất là dưới thời của Sir Alex Ferguson. Nó thậm chí còn nằm thứ tư trong danh sách ưu tiên của ông. Tuy nhiên khi đã có cơ hội để giành một danh hiệu, chính Sir Alex cũng sẽ không bỏ qua.

Ferguson đã phát biểu rằng, việc Moyes giành bất kỳ danh hiệu nào ở mùa giải này cũng sẽ là thành công. Capitol One Cup không mang tầm cỡ của Premier League hay Champions League, nhưng nó vẫn có thể mang tới những hi vọng - điều cần được cấp thiết bổ sung với NHM.

Moyes cũng sẽ hưởng lợi khi bộ đôi giàu sức ảnh hưởng là Robin Van Persie và Wayne Rooney chơi tốt, ghi bàn. Sự thiếu vắng cặp tiền vệ Michael Carrick – Marouane Fellaini hoàn toàn có thể được bù đắp với phong độ xuất sắc từ hàng công. Capitol One Cup hoàn toàn nằm trong tầm tay nếu Persie và Rooney giữ vững phong độ.



Sau tất cả những trắc trở kể từ khi mới nhậm chức tới nay, Moyes hoàn toàn có thể trút bỏ phần nào áp lực với một danh hiệu, dù là nhỏ nhất. Hầu hết những lần đầu tiên - chiến thắng đầu tiên, trận thua đầu tiên, hợp đồng đầu tiên... - đều đã có. Cái ông cần nhất bây giờ sẽ là danh hiệu đầu tiên.

Bóng đá hiện đại không còn đủ kiên nhẫn để chứng kiến những năm trắng tay liên tiếp như ngày Sir Alex mới nhậm chức tại United nữa, nhưng một danh hiệu nhỏ sẽ là đủ để khiến người ta cho Moyes thêm thời gian. Nếu đó không phải là một điều đáng để lạc quan thì cũng chẳng còn gì khác cả.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x