Premier League 2013/14 - Vòng 12, sân Etihad

20h30 ngày 24/11, Man City vs Tottenham: “Tử địa” Etihad

Minh Việt Minh Việt
19:29 ngày 24-11-2013
Những gì diễn ra từ đầu mùa cho thấy, đội quân của HLV Pellegrini đang biến Etihad thành “tử địa”, nơi chôn vùi không biết bao nhiêu giấc mơ lật đổ của những kẻ lữ hành…
20h30 ngày 24/11, Man City vs Tottenham: “Tử địa” Etihad
*Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

Một Man City hào nhoáng có thể gây thất vọng ở bất kỳ đâu, nhưng tuyệt đối không phải trên sân nhà. Những gì diễn ra từ đầu mùa cho thấy, đội quân của HLV Pellegrini đang biến Etihad thành “tử địa”, nơi chôn vùi không biết bao nhiêu giấc mơ lật đổ của những kẻ lữ hành…
 
SỨC MẠNH HỦY DIỆT
Vòng đấu trước,  Man City bất ngờ gục ngã 0-1 trước Sunderland, đội bóng khi đó còn đang chìm trong cuộc khủng hoảng phong độ. Xa hơn nữa (28/9), họ cũng thua 2-3 trước một Aston Villa chẳng có gì là đáng sợ (mất Benteke). Điểm chung của những thất bại này là gì? Đó đều là những chuyến hành quân xa nhà của Man City. Khi đang thăng hoa nhất, đội quân của Pellegrini cũng có thể bị kéo xuống mặt đất, nếu họ phải đá trên sân khách.

Vấn đề ở chỗ, Man City có thể gây thất vọng ở bất kỳ sân đấu nào, nhưng tuyệt đối không phải tại Etihad. Thống kê cho thấy, Man City là đội duy nhất trong 4 giải đấu cao nhất nước Anh còn duy trì được thành tích toàn thắng trên sân nhà từ đầu mùa giải. Trong 5 trận đấu tại Etihad ở Premier League 2013/14, nửa xanh thành Manchester ghi 20 bàn nhưng mới 2 lần bị thủng lưới. 

Chưa hết, Man City cũng đã ghi bàn trong 55 trận sân nhà liên tiếp tại Premier League , kể từ sau trận hòa 0-0 với Birmingham tháng 11/2010. Tại Etihad, mỗi trận đấu của Man City là một lễ hội thực sự. Ở đây, họ từng hủy diệt Norwich 7-0, chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa này và nghiền nát cả M.U với tỷ số 4-1. Tính rộng hơn, kể từ ngày 01/01/13 tới nay, Man City chơi tổng cộng 20 trận trên sân nhà ở mọi đấu trường và giành 17 chiến thắng, chỉ thua 2.

Thậm chí, Man City còn khiến báo chí Anh nhận xét họ đang là đội bóng mang hai bộ mặt, một gương mặt siêu phàm ở Etihad và một bộ mặt khác, yếu đuối, mong manh hơn nhiều khi xa nhà.

VƯỢT MẶT TOTTENHAM
Không chỉ có lợi thế rõ rệt khi được chơi tại “tử địa” Etihad, yếu tố nữa để đặt niềm tin vào Man City là họ không chịu ảnh hưởng chút nào từ “virus FIFA”. Tất cả những trụ cột của Pellegrini đều trở lại lành lặn từ loạt trận ĐTQG. Chi tiết hơn, tổng thời gian các cầu thủ Man City chơi bóng cho ĐTQG lượt đấu giữa tuần qua chỉ là 988 phút, vẫn ít hơn so với đối thủ của họ tối nay, Tottenham (1.093 phút). Điều này có nghĩa, cả về thể lực thì Man City cũng chiếm ưu thế.

Đội quân của Villas-Boas đang xếp thứ 7 trên BXH, nhưng màn trình diễn của họ là nỗi thất vọng lớn. Sau 11 vòng,  Tottenham mới ghi được 9 bàn.

Một đội bóng ôm mộng Top 4 không thể có hàng tiền đạo yếu đuối như vậy. Phong độ của Spurs trong các trận cầu lớn từ đầu mùa cũng không ấn tượng khi họ thua trên sân Arsenal (0-1) và để Chelsea cầm hòa 1-1 ngay tại White Hart Lane dù hơn 10 phút cuối được chơi hơn người. Lịch sử cũng không ủng hộ Tottenham khi họ thua cả 3 lần gần nhất hành quân đến sân Man City.

Khi Spurs đi vào “tử địa” Etihad, không điều gì chờ đón họ ngoài một thất bại. 3 điểm giành được sẽ giúp Man City vượt qua chính Tottenham trên BXH.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Man City:
Vắng Kompany, Jovetic, David Silva (chấn thương).
Tottenham: Vắng Eriksen, Rose (chấn thương)

THÔNG TIN
4/5 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, chủ nhà toàn thắng theo châu Á.

Man City thắng 13, thua 6/20 trận gần nhất theo châu Á trên sân nhà.

5/6 trận gần nhất của Man City có số lần lưới rung không chia hết cho 2.

Tottenham thua 4/5 trận gần nhất theo châu Á.

4 trận sân khách gần nhất của Tottenham có số lần lưới rung chia hết cho 2.

ĐẶC BIỆT
Ít nhất 3 bàn:
Đã có 18 bàn thắng được ghi trong 4 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội. 6 trận sân nhà gần nhất của Man City cũng có tối thiểu 3 lần lưới rung. Trận đấu tối nay khó có ngoại lệ.
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 11/12 trận gần nhất của Man City có ít nhất 1 bàn thắng hiệp 1. Tương tự là 16/20 trận gần nhất trên sân khách của Tottenham. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi mới đặt niềm tin vào tỷ lệ nhiều bàn hiệp 1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

MAN CITY: Pantilimon, Zabaleta, Nastasic, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Yaya Toure, Navas, Aguero, Nasri, Negredo

TOTTENHAM: Lloris, Vertonghen, Chiriches, Dawson, Walker, Paulinho, Dembele, Sigurdsson, Holtby, Townsend, Soldado

DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Sturridge giải cứu Liverpool: Cái giá của World Cup Sturridge giải cứu Liverpool: Cái giá của World Cup

    Liverpool đã mất đi 2 điểm trong một trận đấu mà họ không thể có Daniel Sturridge từ đầu trận. Và lại một lần nữa những cánh tay hờn oán của các CĐV chỉ biết hướng về cùng một chỗ: giao hữu cấp đội tuyển.

  • Man City 6-0 Tottenham: Gọi tên Aguero, Navas và Negredo Man City 6-0 Tottenham: Gọi tên Aguero, Navas và Negredo

    Chiến thắng với tỉ số của một set tennis mà Man City có được trước Tottenham ở trận này mang đậm dấu ấn của Sergio Aguero, Jesus Navas và Alvaro Negredo.

  • Xem lại những pha đối đầu giữa Lukaku vs Mignolet Xem lại những pha đối đầu giữa Lukaku vs Mignolet

    Thủ thành người Bỉ, Simon Mignolet của Liverpool đã 2 lần bị người đồng hương Romelu Lukaku (Everton) chọc thủng lưới nhưng anh cũng đã giành chiến thắng trong 3 pha mặt đối mặt với cựu cầu thủ Anderlecht ở trận derby Merseyside.

  • Moyes cân nhắc để Rooney "nghỉ Đông" Moyes cân nhắc để Rooney "nghỉ Đông"

    HLV David Moyes của M.U đang lên kế hoạch cho tiền đạo Wayne Rooney "nghỉ Đông" trong thời gian tới. Ngoài ra, ông còn cân nhắc khả năng sẽ gia hạn hợp đồng với lão tướng Ryan Giggs sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

  • Man City - Tottenham: Thư hùng vắng nhạc trưởng Man City - Tottenham: Thư hùng vắng nhạc trưởng

    Cả Man City lẫn Tottenham sẽ bước vào cuộc so tài đêm nay mà không có những nhạc trưởng hàng đầu.

  • Góc chuyên môn M.C - Spurs: Khác biệt ở hàng công Góc chuyên môn M.C - Spurs: Khác biệt ở hàng công

    Mùa Hè vừa qua, cả Man City lẫn Tottenham đều chi hàng chục triệu bảng để tăng cường hàng tiền đạo. Nhưng hiện tại, trong khi Man City bay cao với bộ đôi Aguero - Negredo thì hàng công Spurs vẫn là nỗi thất vọng lớn với “bom xịt” Soldado - Lamela.

  • M.U: Chứng tỏ đi, Fellaini! M.U: Chứng tỏ đi, Fellaini!

    Fellaini phải chứng minh giá trị, và có vẻ không còn cơ hội nào tốt hơn cho cầu thủ 26 tuổi này khi anh được trao cơ hội đá chính ở trận M.U làm khách trên sân Cardiff đêm nay.

  • Lăng kính: Ngày trở lại của kẻ nổi loạn Lăng kính: Ngày trở lại của kẻ nổi loạn

    Emmanuel Adebayor có thể sẽ đá chính trong chuyến làm khách tại sân Etihad của Tottenham, và sự xuất hiện của anh gợi lên những ký ức không vui của cả hai CLB, những đội đều chi rất nhiều tiền để có được tiền đạo người Togo.

  • Man City - Tottenham: Hình mẫu trái ngược Man City - Tottenham: Hình mẫu trái ngược

    Các ông chủ của Man City và Tottenham đều giàu, nhưng họ mang tư tưởng làm bóng đá khác nhau. Man xanh mua sắm ồ ạt, dùng tiền mua thành công. Trong khi Spurs xây dựng đội hình mang tính lâu dài qua năm tháng, một hình mẫu làm kinh doanh bóng đá điển hình…

  • Mourinho hứng chí thổi bong bóng như con trẻ Mourinho hứng chí thổi bong bóng như con trẻ

    Trước thời điểm trận derby thành London giữa West Ham và Chelsea đêm qua, HLV Jose Mourinho đã khiến nhiều người bất ngờ khi thổi bong bóng rất điệu nghệ.

  • CĐV Hull City đánh nhau với nhân viên an ninh CĐV Hull City đánh nhau với nhân viên an ninh

    Ngoài việc để thua Crystal Palace 0-1 ngay trên sân nhà, nỗi buồn còn được nhân lên với Hull City khi CĐV của họ có màn ẩu đả với các nhân viên an ninh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x