Vì World Cup, Mata nên chủ động rời Chelsea

V. DŨNG
20:53 ngày 24-11-2013
Đằng sau thắng lợi nhàn nhã 3-0 của Chelsea trước West Ham là gương mặt buồn bã của Juan Mata trên băng ghế dự bị. Tiền vệ người TBN tối qua đã không được Jose Mourinho trao cơ hội vào sân thi đấu.
Vì World Cup, Mata nên chủ động rời Chelsea
Mùa giải năm nay, Mourinho dường như vẫn còn phân vân trong việc lựa chọn đội hình xuất phát cho Chelsea. Ông thường xuyên xáo trộn khá nhiều vị trí, điều sẽ khiến các cầu thủ không có được sự gắn kết và quen thuộc cần thiết với đồng đội, cũng bởi thế, thành tích gần đây của “The Blues” đang không được ổn định.

Cầu thủ hiếm hoi cho tới giờ phút này chắc suất đá chính trong sơ đồ của chiến lược gia người Bồ là Oscar, và hệ quả là tuyển thủ Brazil cũng đang là người chơi hay nhất tại đội chủ sân Stamford Bridge mùa này.


Trường hợp hoàn toàn trái ngược với Oscar cho tới thời điểm này của mùa giải là Juan Mata. Tiền vệ người TBN đã hầu như không còn nhận được sự tin tưởng từ ông thầy người Bồ nữa. Mô-típ cầu thủ ưa thích của Mou là phải đa năng và chăm chỉ, và đó là lý do ông thích sử dụng những người khác hơn là cựu cầu thủ Valencia. 

Chẳng thể phê phán HLV người Bồ, bởi chính nhờ phong cách ấy mà ông đã thành công như ngày hôm nay. Có trách, chỉ trách… số phận Mata đã quá đen đủi mà thôi.

Mùa 2013/14, Mata mới chỉ có 5 trận đá chính tại Premier League, trong đó cả 5 lần anh đều không được thi đấu trọn vẹn 90 phút, chưa kể 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị. 8 trận gần nhất của Chelsea, cầu thủ 25 tuổi chưa 1 lần được vào sân ngay từ đầu.


Và mặc dù hiện tại vẫn đang được Vicente Del Bosque sử dụng khá thường xuyên, nhưng nếu cứ sắm vai “siêu dự bị” lâu dài, nguy cơ Mata phải nhường chỗ cho một cái tên khác trong thành phần ĐT TBN đến Brazil Hè sang năm là rất lớn. Với quá nhiều tài năng nổi lên “nhan nhản” ở hàng tiền vệ, rõ ràng “La Roja” chẳng thiếu phương án thay thế tiền vệ của Chelsea.

Nguy cơ vắng mặt tại VCK World Cup 2014 đã hiển hiện. Có vẻ như đã đến lúc Mata nên dứt khoát hành động vì tương lai của mình. Hiện có tin PSG sẵn sàng chi ra tới 35 triệu bảng để tăng cường sức sáng tạo cho tuyến giữa với cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea 2 mùa giải trước. Tottenham, Juventus và Atletico Madrid cũng là những cái tên đang khao khát có được sự phục vụ của nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới. Tất cả chỉ còn chờ đợi quyết định cuối cùng của Mata.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Rooney phản bác chuyện thân hình quá khổ của mình Rooney phản bác chuyện thân hình quá khổ của mình

    Tiền đạo Wayne Rooney mới đây đã lên tiếng bác bỏ một loạt luận điểm của Alex Ferguson về anh trong cuốn tự truyện mới xuất bản tháng trước.

  • 23h00 ngày 24/11, Cardiff vs M.U: Mở hội trên đất khách 23h00 ngày 24/11, Cardiff vs M.U: Mở hội trên đất khách

    Trong suốt chiều dài lịch sử, Cardiff City chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Man United. Hiện tại cũng không ủng hộ đội bóng Xứ Wales khi Quỷ đỏ đang vùng dậy mạnh mẽ và sẵn sàng mở hội ngay trên sân Cardiff City đêm nay.

  • 20h30 ngày 24/11, Man City vs Tottenham: “Tử địa” Etihad 20h30 ngày 24/11, Man City vs Tottenham: “Tử địa” Etihad

    Những gì diễn ra từ đầu mùa cho thấy, đội quân của HLV Pellegrini đang biến Etihad thành “tử địa”, nơi chôn vùi không biết bao nhiêu giấc mơ lật đổ của những kẻ lữ hành…

  • Sturridge giải cứu Liverpool: Cái giá của World Cup Sturridge giải cứu Liverpool: Cái giá của World Cup

    Liverpool đã mất đi 2 điểm trong một trận đấu mà họ không thể có Daniel Sturridge từ đầu trận. Và lại một lần nữa những cánh tay hờn oán của các CĐV chỉ biết hướng về cùng một chỗ: giao hữu cấp đội tuyển.

  • Man City 6-0 Tottenham: Gọi tên Aguero, Navas và Negredo Man City 6-0 Tottenham: Gọi tên Aguero, Navas và Negredo

    Chiến thắng với tỉ số của một set tennis mà Man City có được trước Tottenham ở trận này mang đậm dấu ấn của Sergio Aguero, Jesus Navas và Alvaro Negredo.

  • Xem lại những pha đối đầu giữa Lukaku vs Mignolet Xem lại những pha đối đầu giữa Lukaku vs Mignolet

    Thủ thành người Bỉ, Simon Mignolet của Liverpool đã 2 lần bị người đồng hương Romelu Lukaku (Everton) chọc thủng lưới nhưng anh cũng đã giành chiến thắng trong 3 pha mặt đối mặt với cựu cầu thủ Anderlecht ở trận derby Merseyside.

  • Moyes cân nhắc để Rooney "nghỉ Đông" Moyes cân nhắc để Rooney "nghỉ Đông"

    HLV David Moyes của M.U đang lên kế hoạch cho tiền đạo Wayne Rooney "nghỉ Đông" trong thời gian tới. Ngoài ra, ông còn cân nhắc khả năng sẽ gia hạn hợp đồng với lão tướng Ryan Giggs sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

  • Man City - Tottenham: Thư hùng vắng nhạc trưởng Man City - Tottenham: Thư hùng vắng nhạc trưởng

    Cả Man City lẫn Tottenham sẽ bước vào cuộc so tài đêm nay mà không có những nhạc trưởng hàng đầu.

  • Góc chuyên môn M.C - Spurs: Khác biệt ở hàng công Góc chuyên môn M.C - Spurs: Khác biệt ở hàng công

    Mùa Hè vừa qua, cả Man City lẫn Tottenham đều chi hàng chục triệu bảng để tăng cường hàng tiền đạo. Nhưng hiện tại, trong khi Man City bay cao với bộ đôi Aguero - Negredo thì hàng công Spurs vẫn là nỗi thất vọng lớn với “bom xịt” Soldado - Lamela.

  • M.U: Chứng tỏ đi, Fellaini! M.U: Chứng tỏ đi, Fellaini!

    Fellaini phải chứng minh giá trị, và có vẻ không còn cơ hội nào tốt hơn cho cầu thủ 26 tuổi này khi anh được trao cơ hội đá chính ở trận M.U làm khách trên sân Cardiff đêm nay.

  • Lăng kính: Ngày trở lại của kẻ nổi loạn Lăng kính: Ngày trở lại của kẻ nổi loạn

    Emmanuel Adebayor có thể sẽ đá chính trong chuyến làm khách tại sân Etihad của Tottenham, và sự xuất hiện của anh gợi lên những ký ức không vui của cả hai CLB, những đội đều chi rất nhiều tiền để có được tiền đạo người Togo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x