Chelsea 3-1 Southampton: Chelsea ngược dòng nhờ hàng thủ

Lâm Phong
05:56 ngày 02-12-2013
Xuất phát với lực lượng tấn công vô cùng đa dạng, nhưng Chelsea lại bị đối thủ đẩy vào những phút rượt đuổi nghẹt thở, trước khi được cứu bằng cái duyên ghi bàn của hai… trung vệ.
Chelsea 3-1 Southampton: Chelsea ngược dòng nhờ hàng thủ
Bàn thắng: 
Chelsea: Cahill (55’), Terry (62’), Ba (89’)
Southampton: Rodriguez (1’)


Khi trái bóng mới lăn đúng… 13 giây, từ một tình huống chẳng quá nguy hiểm, Michael Essien - cầu thủ vừa có lần đá chính đầu tiên cho Chelsea sau hơn 1 năm ròng - bỗng dưng thực hiện một đường chuyền đầy phiêu lưu về cho thủ thành Cech, nhưng người nhận bóng lại là tiền đạo Jay Rodriguez bên phía Southampton. Được đối thủ biếu quà, Rodriguez nhẹ nhàng đệm lòng mở tỷ số.

Chelsea thua sớm, và phiền hơn là trong thời gian còn lại, họ phải đối mặt với hàng thủ tốt nhất Premier League tính đến trước vòng này (mới thua 7 bàn) trong bối cảnh đối phương đã có vốn để lùi về đổ bê tông. 

Kịch bản sau đó khá dễ hình dung: Southampton dành chủ yếu thời gian để đứng bên phần sân nhà. Đối đầu với số đông, Chelsea bất lực. Cả hiệp 1, họ chỉ có đúng 3 cú dứt điểm, trong đó nguy hiểm nhất là cú đánh đầu cận thành của Torres phút 44, nhưng thủ thành Boruc lại xuất sắc cản phá được. Khó khăn lại càng đè nặng lên vai Chelsea hơn gấp bội khi ngòi nổ Oscar bất ngờ rời sân phút 42 vì chấn thương.

Tuy nhiên, từ trong hiểm nguy, những cứu tinh quen thuộc của The Blues mùa trước: Hàng hậu vệ, lại lên tiếng. Phút 55, Gary Cahill đón trái bóng bật ra từ cột dọc sau cú dứt điểm cận thành của Michael Essien, bay người đánh đầu dũng cảm cân bằng tỷ số. 


Vừa khiến đối thủ mất lợi thế, tình huống Cahill ghi bàn còn gián tiếp khiến cho thủ thành Boruc dính một  chấn thương ở tay. Anh phải rời sân ngay lập tức. Và rồi chỉ đúng 6 phút sau khi người đóng thế thủ môn này là Gazzaniga vào sân, đến lượt đối tác thân cận của Cahill ở hàng thủ, John Terry  đưa Chelsea vươn lên dẫn trước cũng bằng một cú đánh đầu nhạy cảm.

Southampton đánh mất lợi thế quá chóng vánh và họ dễ dàng bị đẩy vào tình trạng rối loạn đội ngũ. Đội khách dồn lên tấn công và dễ dàng để hở sườn. Hậu quả là khi mà nỗ lực tìm bàn gỡ còn chưa có thành quả, Southampton thủng lưới bàn nữa đúng phút cuối. Người lập công là Demba Ba.

Ngược dòng thành công trước Southampton, Chelsea nới rộng cách biệt với đội xếp thứ 3: Man City lên thành 2 điểm nhưng vẫn kém đội đầu bảng Arsenal 4 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Essien (Ba, 46’), Ramires; Mata, Oscar (Lampard, 42’), Hazard; Torres (Mikel, 84’).

Southampton: Boruc (Gazzaniga, 58’); Clyne, Fonte, Lovren, Shaw; Wanyama (Davis, 63’), Schneiderlin (Lambert, 67’), Ward-Prowse, Lallana, Rodriguez; Osvaldo

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Chelsea 3-1 Southampton: Terry thăng hoa, The Blues ngược dòng ấn tượng Chelsea 3-1 Southampton: Terry thăng hoa, The Blues ngược dòng ấn tượng

    Cahill, Terry và Demba Ba đã ghi bàn để giúp Chelsea ngược dòng đầy ngoạn mục khi tiếp Southampton trên sân nhà. Đáng chú ý, Terry đã đặt dấu ấn thực sự quan trọng trong trận đấu thứ 400 trong màu áo Chelsea.

  • Hull City 3-1 Liverpool: The Kop sụp đổ Hull City 3-1 Liverpool: The Kop sụp đổ

    Liverpool đang hụt hơi? Có lý do để nghĩ như vậy với thất bại của họ trước Hull City khi mà phong độ của The Kop đang giảm dần đều.

  • Chấm điểm trận Tottenham 2-2 M.U: Đẳng cấp Rooney Chấm điểm trận Tottenham 2-2 M.U: Đẳng cấp Rooney

    Tottenham và Manchester United đã cùng nhau tạo nên một trận cầu mãn nhãn tại White Hart Lane với tổng cộng 4 bàn thắng được ghi. Đây là kết quả đáng khích lệ với đội chủ nhà nếu biết rằng họ mới thảm bại 0-6 dưới tay Man City ở vòng trước, trong khi Quỷ đỏ đang rất hưng phấn sau thắng lợi tưng bừng 5-0 trước Leverkusen (Champions League).

  • Ngày của Walker, ngày của dang dở Ngày của Walker, ngày của dang dở

    Tài tử Paul Walker mới qua đời để lại sự thương tiếc của NHM sê-ri phim "Fast & Furious" thì trên sân cỏ Anh, Kyle Walker cũng mang lại cảm xúc đầy hỗn độn...

  • Vẫn là Rooney cứu Quỷ đỏ Vẫn là Rooney cứu Quỷ đỏ

    Mùa trước, nếu như Robin Van Persie liên tục đóng vai cứu tinh của M.U thì mùa này, vai diễn đó được "sang nhượng" cho Wayne Rooney.

  • Tottenham 2-2 M.U: 1 điểm, 0 niềm vui Tottenham 2-2 M.U: 1 điểm, 0 niềm vui

    Bốn bàn thắng trong đó có 1 siêu phẩm, có rượt đuổi tỷ số cũng như những tranh cãi, khán giả White Hart Lane được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn. Nhưng với Tottenham và M.U, 1 điểm không mang lại cho họ bất kỳ niềm vui nào…

  • Kyle Walker vừa ghi bàn vừa "dâng" bàn thắng cho M.U Kyle Walker vừa ghi bàn vừa "dâng" bàn thắng cho M.U

    M.U bước vào trận đấu với Tottenham với vị thế là đội cửa trên. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở White Hart Lane, khi không phải Quỷ đỏ mà chính Spurs mới là đội mở được tỷ số trước.

  • Chelsea quá áp lực để có thể đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ! Chelsea quá áp lực để có thể đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ!

    HLV người Bồ Đào Nha khẳng định những sức ép danh hiệu không cho phép ông thoải mái như người đồng nghiệp ở Southampton - đối thủ của Chelsea tối Chủ Nhật.

  • Tottenham 2-2 M.U: Rooney cứu thua "Quỷ đỏ" Tottenham 2-2 M.U: Rooney cứu thua "Quỷ đỏ"

    Chơi nỗ lực và ấn tượng hơn đối thủ, đặc biệt trong những phút cuối trận, nhưng Tottenham đã không thể có được chiến thắng bởi sự xuất sắc và hiệu quả của Rooney bên phía M.U.

  • M.U và Chelsea săn "hàng nóng" ngay từ lúc này M.U và Chelsea săn "hàng nóng" ngay từ lúc này

    Kỳ chuyển nhượng mùa Đông còn chưa mở cửa, nhưng với những điểm yếu trong đội hình đang dần bộc lộ rõ nét, 2 “đại gia” Premier League M.U và Chelsea đã sớm bắt tay vào quá trình nâng cấp lực lượng.

  • Dự đoán đội hình trận Tottenham vs M.U: Kagawa hộ công cho Rooney? Dự đoán đội hình trận Tottenham vs M.U: Kagawa hộ công cho Rooney?

    Shinji Kagawa đã kết hợp rất ăn ý với Wayne Rooney ở trận đấu của M.U với Leverkusen tại Champions League hồi giữa tuần. Vì thế, tiền vệ người Nhật Bản sẽ được xếp chơi ở vị trí hộ công cho cuộc đọ sức với Tottenham tối nay?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x