Mertesacker quát mắng Oezil: Sự căng thẳng cần thiết

Hoàng Linh Hoàng Linh
15:05 ngày 15-12-2013
Trong bóng đá, việc nói nặng lời với nhau chưa chắc đã là tiêu cực, thậm chí đó còn được coi là hành động thức tỉnh khi ai đó đang đắm chìm trong những lời tán tụng.
Mertesacker quát mắng Oezil: Sự căng thẳng cần thiết
Arsenal đã gây thất vọng lớn bằng thất bại 3-6 trong chuyến làm khách trước Man City tối qua. Viễn cảnh Pháo thủ sa lầy đã được dự đoán trước bởi sân nhà vốn là nơi bất khả xâm phạm của City kể từ đầu mùa. Nhưng mọi chuyện sẽ không đến mức quá căng thẳng nếu như không xuất hiện những sứt mẻ trong lòng CLB thành London.

Sau khi hồi còi mãn cuộc vang lên, Oezil - tân binh đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal, đã không hướng lên khán đài để nói lời cảm ơn sự cổ vũ, lòng kiên nhẫn của cổ động viên dành cho các cầu thủ tới tận phút cuối cùng. Sự vô tâm của Oezil đã bị thủ quân Per Mertesacker trừng phạt bằng một màn dạy dỗ to tiếng ngay trên sân. Liệu tình bạn thắm thiết giữa Oezil và Mertesacker có đổ vỡ vì tai nạn này hay đó lại trở thành bước ngoặt để Arsenal xốc lại tâm lý trong chặng nước rút Giáng sinh này?



Người viết tin rằng sự nghiêm khắc của Mertesacker dành cho Oezil sẽ có tác dụng tích cực với cựu tiền vệ Real Madrid nói riêng và tập thể Arsenal nói chung. Không phải lúc nào những xung đột cũng mang lại điều xấu. Với Oezil, anh cần thậm chí nhiều “gáo nước lạnh” như vậy. Đó cũng là lời cảnh tỉnh với Pháo thủ khi họ có vẻ đang trên đà sa sút sau quãng thời gian đầu được tung hê lên mây xanh.

Mặc dù có được đường kiến tạo quyết định cho Theo Walcott quân bình tỷ số 1-1, song những ai trực tiếp theo dõi chắc hẳn sẽ đồng ý với nhận xét tiền vệ người Đức đã có màn trình diễn dưới sức trong trận cầu đinh này. Anh hoàn toàn lép vế trước cơ bắp của các cầu thủ City, lười di chuyển và không còn những cú lật khó lường hoặc những đường xẻ nách “sát thủ” nữa. Nếu tỉnh táo hơn, Oezil nên tìm cách “hạ nhiệt” cổ động viên nhà thay vì thủng thẳng rời sân cứ như thể mình chỉ là một chi tiết nhỏ trong cỗ máy hỏng hóc ở Etihad.

Mertesacker chẳng có gì sai khi “chỉnh đốn” Oezil. Trung vệ cao lớn người Đức có lẽ không hề muốn trút giận lên đồng hương, người đàn em mà anh rất quý mến, nhưng trách nhiệm của một thủ quân khiến “Tòa tháp” phải làm vậy. Arsenal cần sự “hùng hổ” của Mertesacker để soi lại mình cũng như Oezil cần nhận thêm nhiều lời cay đắng để tỉnh ngộ, rằng anh đến Arsenal làm đầu tầu chứ không phải làm mảnh ghép của dàn Galacticos như hồi ở sân Bernabeu.



Oezil chuyển đến một đội bóng kém danh tiếng hơn (Arsenal) nhưng sức ép của anh ở đây sẽ được nhân lên gấp đôi, gấp ba lần. Tiền vệ người Đức đã được chào đón như một ông hoàng, nhận được biết bao kỳ vọng, trở thành trung tâm ở vũ trụ Emirates, nhưng đóng góp thực tế của Oezil chưa thực sự làm thỏa mãn những ai khó tính. Anh từng “lặn” ở Old Trafford và bây giờ là “chìm nghỉm” tại Etihad. Huyền thoại Thierry Henry, cựu tiền vệ Ray Parlour đều nói rằng “đẳng cấp của Oezil sẽ giúp Arsenal giải tỏa cơn khát danh hiệu kéo dài 8 năm qua”, song họ sẽ không dám mạnh mồm như vậy nếu được hỏi sau khi trận đấu ở Etihad khép lại.

Đôi chân của “số 11” hẳn đã chạm đất sau cú sốc đêm qua. Oezil là một cầu thủ đẳng cấp nhưng để đạt được “level siêu sao” thì anh phải thể hiện được dấu ấn trong các “trận cầu 6 điểm”. Nếu không, người hâm mộ khó tính càng có cớ khi nói anh lười biếng, là bản hợp đồng hớ, trong khi HLV Carlo Ancelotti - người từng bị chỉ trích khi tống khứ Oezil khỏi Real, được phép đắc ý vì sự “sáng suốt” của mình.

HLV Arsene Wenger đã nói như thế này khi được hỏi về màn “dạy bảo” của Mertesacker với Oezil: “Đó là những người Đức. Họ tự biết cách dàn xếp mọi chuyện, đừng lo lắng”. Một chiến lược gia nổi tiếng kỷ luật ngó lơ chuyện tày đình này chứng tỏ ông cũng ủng hộ cách làm như vậy, chẳng qua ở địa vị mình, “Giáo sư” khó ra mặt to tiếng với một trụ cột như Oezil.



“Cơn điên” của Mertesacker cũng sẽ khiến phần còn lại tỉnh ngộ để nhận ra được triết lý “chẳng có ai là không thể chạm đến ở Arsenal”. Hôm qua là Oezil và những ngày hôm sau có thể tới lượt Jack Wilshere, Aaron Ramsey, Olivier Giroud… những gương mặt đã thi đấu rất mất tập trung trong thất bại muối mặt trước Man xanh. Họ đã chơi giống như Arsenal đang dẫn trước chứ không phải đang rượt đuổi, họ cho phép mình chuyền sai, hời hợt trong tranh chấp, lề mề trong một thế trận cần tăng tốc. Nhìn lại mình đi Arsenal, nước đến chân rồi đấy!

Những yêu ai mến Arsenal nên nói lời cảm ơn “cơn điên” của Mertesacker, bởi nó có thể trở thành bước ngoặt để Pháo thủ bình tĩnh trở lại trước những hơi lạnh phả sau gáy của Chelsea, Liverpool và đương nhiên không thể thiếu đội vừa đánh bại họ, Man City.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 2 tài năng trẻ M.U cho mượn đồng thời tỏa sáng 2 tài năng trẻ M.U cho mượn đồng thời tỏa sáng

    Hai "lính đánh thuê" của M.U là Marnick Vermijl (NEC) và Tom Lawrence (Carlisle) đều ghi bàn thắng đẹp, góp công vào chiến thắng của đội nhà vào cuối tuần qua.

  • 6 cách để vực dậy "Quỷ đỏ" 6 cách để vực dậy "Quỷ đỏ"

    Man United vừa thắng Shakhtar Donetsk 1-0 để chính thức vượt qua vòng bảng Champions League với vị trí nhất bảng A. Chiến thắng này đã giải tỏa ít nhiều áp lực cho thầy trò David Moyes sau chuỗi trận đáng thất vọng khiến họ rơi xuống vị trí thứ 9 ở Premier League, kém đội đầu bảng Arsenal tới 13 điểm.

  • Liverpool: Sai một ly, đi một dặm Liverpool: Sai một ly, đi một dặm

    Liverpool, đội bóng xếp ngoài nhóm dự Champions League vài mùa gần đây, bất ngờ chơi tốt trong mùa này khi xếp nhì BXH Premier League sau 15 vòng.

  • Holtby đừng hòng về nhà nếu không thắng Liverpool đêm nay Holtby đừng hòng về nhà nếu không thắng Liverpool đêm nay

    Trận đấu sắp tới giữa Tottenham và Liverpool có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với tiền vệ Lewis Holtby bên phía Spurs. Nếu không thể giúp Tottenham đánh bại đối phương, cầu thủ 23 tuổi người Đức này sẽ làm người thân của anh thất vọng.

  • Mourinho ca cẩm về khả năng “kết liễu” đối thủ của Chelsea Mourinho ca cẩm về khả năng “kết liễu” đối thủ của Chelsea

    Chiến lược gia người Bồ tỏ ra không hài lòng với khả năng kết thúc trận đấu của các học trò dù đã tạo ra được không ít cơ hội rõ rệt.

  • Man City: Vẫn chưa đủ, phải hơn thế nữa... Man City: Vẫn chưa đủ, phải hơn thế nữa...

    Để có thể thành công trong mùa giải năm nay, thầy trò Manuel Pellegrini cần phải thể hiện được sức mạnh khủng khiếp của họ ngay cả khi phải rời xa sân nhà Etihad.

  • M.U có thể trở lại Top 4? M.U có thể trở lại Top 4?

    Ở mùa bóng 1995/96, M.U từng kém đội đầu bảng Newcastle 12 điểm, rút cuộc đội bóng của Alex Ferguson vẫn chiếm ngôi vô địch, hơn Newcastle 4 điểm vào cuối mùa. Có nghĩa, trên thực tế, M.U đảo ngược một khoảng cách lên đến 16 chứ không phải 12 điểm.

  • Van Persie chấn thương, Welbeck hưởng lợi Van Persie chấn thương, Welbeck hưởng lợi

    Để có được chiến thắng 1-0 trước Shakhtar Donetsk tại Champions League, Man United đã phải trả giá bằng chấn thươnhg của Van Persie.

  • Góc chiến thuật: Nguyên nhân Arsenal vỡ trận trước Man City Góc chiến thuật: Nguyên nhân Arsenal vỡ trận trước Man City

    Arsenal đã phải nhận trận thua đậm nhất kể từ đầu mùa giải trên mọi mặt trận khi hành quân đến sân Etihad của Man City. Nguyên nhân thật sự dẫn đến kết quả này là do đâu?

  • Liverpool và bài toán khó Gerrard Liverpool và bài toán khó Gerrard

    Chấn thương của tiền vệ Steven Gerrard sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của Liverpool. HLV Brendan Rodgers cần phải có những giải pháp thay thế đội trưởng The Kop trong thời gian trước mắt, cũng như tương lai.

  • 5 trận Man City "nghiền nát" đối thủ tại Etihad mùa này 5 trận Man City "nghiền nát" đối thủ tại Etihad mùa này

    Đội đầu bảng Premier League Arsenal đã bị Man City "vùi chôn" với tỷ số 6-3 ngay tại Etihad. Đó là một kết quả khó tin nhưng đây không phải là lần đầu tại Premier League mùa này, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini giành chiến thắng đậm đà trên sân nhà.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x