Oezil tái ngộ Mourinho: Thắng thầy để... trả ơn thầy!

Minh Nguyên
08:53 ngày 23-12-2013
Mesut Oezil từng là học trò cưng của Jose Mourinho ở Real Madrid, đồng thời anh cũng xem HLV người BĐN là người thầy lớn nhất. Nhưng giờ thì họ đứng ở hai bờ chiến tuyến. Sự xuất sắc của Mourinho và Oezil sẽ là chìa khóa quyết định thành bại trận Arsenal - Chelsea.
Oezil tái ngộ Mourinho: Thắng thầy để... trả ơn thầy!
SÁNG TẠO VÀ MƯU MẸO 
Oezil nói anh học được rất nhiều từ Mourinho, dù công việc của mỗi người khác nhau. Mourinho là HLV, còn Oezil là cầu thủ, nhưng điểm chung là cả hai cùng phải tìm ra những cách thức để hoàn thành công việc tốt nhất, và hứng thú nhất. 

Oezil nói sở dĩ Mourinho là HLV được săn đón bậc nhất thế giới vì ông luôn biết cách tạo ra những điều mới mẻ và khuyến khích người khác tìm tòi những nét mới. Ví dụ, mỗi buổi tập của Mourinho đều có bài tập mới, lạ để kích thích sự tò mò và gây hứng thú cho các học trò. Ai cũng biết Mourinho rất trọng khâu chuẩn bị, trước từng đối thủ thì HLV người BĐN sẽ có đối sách khác nhau, trong từng thời điểm khác nhau. 

Oezil nói: “Mỗi khi gặp Osasuna, tôi đều nhận những chỉ đạo mới từ Mourinho. Ông ấy chỉ cho tôi cách nào để chơi tốt nhất, hoặc để phục vụ đội bóng hiệu quả nhất”. Sự sáng tạo là điều không thiếu ở Mourinho, điển hình như việc ông để Pepe đá tiền vệ trụ trong các trận El Clasico. Real vẫn thua nhiều hơn thắng mỗi khi gặp Barca dưới thời Mourinho, song rất nhiều lần Pepe đã giúp Los Blancos giành kết quả khả quan trước kình địch từ Catalan. 

Theo Oezil thì không phải ngẫu nhiên Pepe đá rắn, tất cả đều do Mourinho chỉ đạo. Người đặc biệt còn bắt buộc học trò “phải thắng bằng mọi giá”, vì thế ông ca ngợi Luis Suarez khi cầu thủ này dùng tay cản bóng giúp Uruguay tránh bàn thua trước Ghana ở tứ kết World Cup 2010. 

Mesut Oezil từng là học trò cưng của Jose Mourinho ở Real Madrid

Với Oezil thì Mourinho chẳng khác Khổng Minh trong bóng đá, vì thế Arsenal của anh phải thận trọng trước những chiêu trò của Mourinho tại Chelsea. 
  
HỌC NHANH VÀ KHÔN NGOAN 
Oezil đề cao Mourinho thì ngược lại thầy cũng khen ngợi trò cũ hết lời. Mourinho nói ngôi sao Đức là “người học trò giỏi”, vì thế từ chỗ chưa thường xuyên đá chính ở Werder Bremen, chỉ sau World Cup 2010 Oezil đã dần trở thành ngôi sao chủ lực của Real Madrid, đội bóng rõ ràng ở đẳng cấp vượt trội Bremen. 

Lý do? Mourinho nói: “Chưa bao giờ Oezil cần nhắc lại một chỉ thị cho một công việc. Cậu ấy luôn có cách xử lý nhanh nhất, hợp lý nhất”. Mourinho chỉ cần nói “muốn tồn tại ở Real, cậu cần hiểu những con người ở Real” thì Oezil đã biết phải nghiên cứu cách chơi của Xabi Alonso, cách di chuyển của Karim Benzema, sở thích ghi bàn và cách chọn vị trí của Cristiano Ronaldo. Chưa hết, Oezil còn biết... gu ăn uống của Sergio Ramos hay sở thích âm nhạc, điện ảnh của Iker Casillas. 

Đó là những yếu tố giúp ngôi sao Đức sớm hòa hợp ở Real, và cũng chính sự khôn ngoan ấy giúp Oezil lập tức thành “sao” ở Arsenal. Những phẩm chất kỹ thuật của Oezil (học không ít từ Zinedine Zidane, thời Oezil còn ở Real) sẽ là vũ khí bất ngờ của Arsenal mà Chelsea của Mourinho phải đau đầu tìm cách đối phó. 

Quá hiểu nhau và cũng quá xuất sắc theo cách riêng, cuộc so tài và cũng là hội ngộ giữa Oezil - Mourinho thật đáng chờ đợi! 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Arsenal - Chelsea: Derby nhuốm màu thất vọng Arsenal - Chelsea: Derby nhuốm màu thất vọng

    Arsenal và Chelsea đang trầy trật. Nhưng dù sao đi nữa, trận derby London đêm nay vẫn diễn ra trên tầm cao. Chỉ có điều nó đang chực chờ gieo một cơn khủng hoảng niềm tin xuống một trong hai đội. Vì đơn giản, bước tiến của đội này sẽ là một bước lùi của đội kia.

  • Chelsea quay về với 4-3-3 Chelsea quay về với 4-3-3

    Sau những cú ngã dồn dập, HLV Jose Mourinho đang có ý định chia tay sơ đồ 4-2-3-1 để quay về với 4-3-3 từng đưa Chelsea lên đỉnh cao trong thập niên trước. Sự thay đổi theo hướng đề cao tính thận trọng có thể sẽ bắt đầu từ đại chiến với Arsenal.

  • Eden Hazard: “Mối nguy”  bên cánh trái Eden Hazard: “Mối nguy” bên cánh trái

    Trận derby với Arsenal đêm nay chính là trận đấu lớn nhất của HLV Jose Mourinho kể từ khi trở lại Chelsea. Và khác với sự ngạo mạn thường thấy, lần này Người đặc biệt tỏ ra khá e ngại.

  • Đã đến lúc Giroud “nổ súng” trở lại Đã đến lúc Giroud “nổ súng” trở lại

    Người ta đã khen ngợi Olivier Giroud rất nhiều bởi khả năng chạy chỗ chiến thuật và làm tường của anh. Thế nhưng, thước đo quan trọng nhất cho mọi tiền đạo cuối cùng vẫn là những pha ghi bàn.

  • Vòng 17 Premier League: Tottenham đã trở lại! Vòng 17 Premier League: Tottenham đã trở lại!

    Trận đầu tiên Tottenham thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Tim Sherwood tại Premier League, và thật bất ngờ, hình bóng của một Spurs đầy hứng khởi đã trở lại ngay giữa hiểm địa Saint Mary của Southampton.

  • Southampton 2-3 Tottenham: Adebayor cày nát St Mary Southampton 2-3 Tottenham: Adebayor cày nát St Mary

    Cú đúp của Adebayor cùng bàn đá phản lưới nhà của Hooiveld đã giúp Tottenham ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà Southampton ở vòng 17 Premier League.

  • Ghi bàn đẹp mắt, Adebayor bắt kịp Tevez và Ronaldo Ghi bàn đẹp mắt, Adebayor bắt kịp Tevez và Ronaldo

    Với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 25 trong trận Southampton và Tottenham, Adebayor đã có 84 bàn thắng ở Premier League, san bằng thành tích ghi bàn của hai tên tuổi Carlos Tevez và Cris Ronaldo.

  • Dự đoán đội hình xuất phát trận Arsenal vs Chelsea Dự đoán đội hình xuất phát trận Arsenal vs Chelsea

    Mặc dù là trận đấu muộn nhất, nhưng chắc chắn cuộc chiến giữa hai “đại gia” London sẽ là tâm điểm của loạt trận vòng 17 Premier League. Hãy cùng BONGDAPLUS dự đoán thành phần thi đấu của hai đội trước giờ bóng lăn.

  • Khán giả đài BBC tin Liverpool sẽ vô địch Premier League Khán giả đài BBC tin Liverpool sẽ vô địch Premier League

    Theo kết quả của cuộc thăm dò chóng vánh của kênh truyền hình BBC, có tới 26% người tin Liverpool sẽ vô địch Premier League mùa này. Đứng thứ 2 là Man City với 25%, còn Arsenal chỉ là 17%.

  • Man City đã có lời giải cho bài toán sân khách Man City đã có lời giải cho bài toán sân khách

    Với Man City lúc này, có lẽ chỉ còn phong độ sân khách là vấn đề dành cho họ. Tuy nhiên, điểm yếu này cũng đang được The Citizens cải thiện một cách nhanh chóng.

  • Southampton 2-3 Tottenham: Tuyệt vời Adebayor Southampton 2-3 Tottenham: Tuyệt vời Adebayor

    Mặc dù hai lần bị đội chủ nhà Southampton dẫn trước nhưng nhờ phong độ xuất sắc của tiền đạo Emmanuel Adebayor cộng thêm 1 chút may mắn, Tottenham đã ra về với 3 điểm đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền Tim Sherwood.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x