Moyes đã sai khi tin tưởng Cleverley

VIỆT DŨNG
14:23 ngày 08-01-2014
David Moyes từng tự tin cho rằng cậu học trò Tom Cleverley là lựa chọn lý tưởng cho ĐT Anh tại World Cup. Nếu như “trót dại” nghe lời huênh hoang của người đồng nghiệp và có mặt tại sân Ánh sáng rạng sáng nay để kiểm chứng, Roy Hodgson hẳn đã phải ra về trong thất vọng.
Moyes đã sai khi tin tưởng Cleverley


Ở thời điểm Michael Carrick và Marouane Fellaini chấn thương còn Anderson thì đã gói ghém sẵn hành lý, rõ ràng Moyes không còn lựa chọn nào khả dĩ hơn Cleverley, một cầu thủ được ông ngợi ca là “đang tiến bộ từng ngày, và sẽ là bổ sung hoàn hảo cho ĐT Anh tại VCK World Cup 2014!”.

10 trận gần đây, Cleverley đã có 9 lần được ra sân trong đội hình xuất phát. Trong sơ đồ của Moyes, cầu thủ mang áo số 23 đóng vai trò thay thế trực tiếp người đàn anh Carrick dẫn nhịp trận đấu, kiến tạo cơ hội và cả phòng ngự từ xa. Nói cách khác, HLV người Scotland đã tin tưởng trao cho Cleverley trọng trách “trái tim” của đội bóng.


Thế nhưng, có vẻ như vai trò ấy đã vượt quá khả năng của cầu thủ này. Khả năng giữ bóng của Cleverley khá hạn chế, chuyền bóng thiếu hiệu quả, ít đột biến, đồng thời cũng không thể sút xa. Bằng ấy sở đoản cho thấy rằng tiền vệ 24 tuổi này (độ tuổi đã có thể coi là ngừng phát triển) sẽ khó có thể vươn tới tầm vóc của Carrick.

Trước Sunderland, Cleverley đạt tỉ lệ chuyền thành công gần 89%, nhưng trong đó đa phần là những đường chuyền ngắn vô hại. Bàn thắng duy nhất của M.U tới từ pha đá phạt góc của cầu thủ này, nhưng cũng chính anh phạm lỗi với Adam Johnson ở vị trí nguy hiểm dẫn tới bàn thua thứ 2 của “Quỷ đỏ”. Cộng thêm màn trình diễn nhạt nhòa suốt hơn 70 phút có mặt trên sân, có thể kết luận Cleverley đã có (thêm) một trận đấu tồi.


Động tác thay Darren Fletcher vào sân ở phút thứ 74 trong thời điểm M.U đã bị dẫn 1-2 cho thấy niềm tin chiến lược gia người Scotland dành cho Cleverley đang dần cạn. Với Fletcher và Carrick đang hồi phục, đồng thời TTCN đã mở cửa trở lại, cơ hội cho tiền vệ mang áo số 23 đang hẹp dần.

Cleverley chắc chắn không bao giờ có thể trở thành một trụ cột của M.U như anh và Moyes từng kỳ vọng, thậm chí ngay cả một “siêu dự bị” dưới thời Sir Alex như Fletcher lúc này cũng còn đáng tin cậy hơn anh. Wigan hoặc thậm chí... “sân sau” của M.U là Sunderland biết đâu lại thích hợp hơn với đẳng cấp của cầu thủ này, thay vì VCK World Cup 2014 như trong giấc mơ màu hồng của cựu thuyền trưởng Everton.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 3 cầu thủ Brazil nên tìm cách chia tay MU và Arsenal Huyền thoại Brazil khuyên 3 cầu thủ rời MU và Arsenal

    Huyền thoại Rivaldo đã thúc giục Casemiro và Antony chia tay MU vào mùa Hè này, và nói rằng Gabriel Jesus cũng nên tìm cách rời khỏi Arsenal.

  • 2024 PMSL SEA Summer: D'Xavier giành Top 1 tuần 2 2024 PMSL SEA Summer: D'Xavier giành Top 1 tuần 2

    Kết thúc vòng bảng tuần 2, D'Xavier giữ phong độ thăng hoa khi tiếp tục trở thành thợ săn kho báu xuất sắc nhất 2024 PMSL SEA Summer. Trong khi đó, Team Flash, Team Secret và ROY Esports phải xuống thi đấu tại vòng Last Chance khi không vào được Top 8.

  • Sancho bất ngờ mua nhà gần Ten Hag Sancho bất ngờ mua nhà gần Ten Hag

    Cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho mới đây bất ngờ mua lại căn biệt thự nằm gần nhà của HLV Erik ten Hag.

  • Thời của Arsenal tới rồi Thời của Arsenal tới rồi

    Từ những video quảng cáo rầm rộ đến những bữa tiệc nướng cùng đồng đội, Mikel Arteta đã khiến Arsenal phải đi theo cùng một hướng và có cảm giác rằng thời cơ của họ đang đến gần.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x