Bình luận: M.U đang thiếu một thủ lĩnh đích thực

V. DŨNG
13:30 ngày 24-01-2014
Trớ trêu thay, không phải họ không có những cá nhân có tố chất thủ lĩnh, mà ngược lại, họ đang có nhiều “cái tôi” lớn nhưng vẫn thiếu đi những “Quỷ đầu đàn” thực thụ.
Bình luận: M.U đang thiếu một thủ lĩnh đích thực
Sau trận thua bạc nhược trước Sunderland, hai người đội trưởng vĩ đại của M.U trong quá khứ là Gary Neville và Roy Keane đã đồng loạt lên tiếng về đội bóng cũ. Chỉ có điều, những lời họ nói không giúp ích gì cho Moyes, thay vào đó chỉ làm cho tình hình càng thêm tồi tệ.

“Không ổn chút nào”, Neville chán nản thốt lên trên Sky Sports. Trong khi đó, tại trường quay của ITV, Keane cũng chẳng giấu nỗi thất vọng: “Họ không giống như một đội bóng. Họ chỉ đơn thuần là một tổ hợp của những cá nhân chạy loanh quanh mà thôi”.

Vấn đề lớn của M.U lúc này là họ đang sở hữu quá nhiều thủ lĩnh. Nào Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra… trong khi tương lai của cả 3 tại CLB đều không chắc chắn, họ đều đã đặt một chân ra ngoài cánh cửa đội bóng.


Một số cái tên còn lại đã từng đeo băng thủ quân, như Wayne Rooney hay Robin Van Persie cũng có những vấn đề khác nhau. “Gã Shrek” thừa năng lực và tầm ảnh hưởng để trở thành một đội trưởng của M.U, nhưng anh lại không cam kết tương lai với CLB.

Van Persie, cựu thủ quân Arsenal, thì lại liên tiếp gặp phải những chấn thương kể từ đầu mùa. Dường như phong độ đỉnh cao của anh cũng đã ra đi cùng với Sir Alex Ferguson, sau 1 mùa giải bùng nổ đưa M.U tới chức vô địch Premier League thứ 20.

Bởi vậy, nếu như muốn đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng, Moyes cần phải tìm cách giải quyết tốt nhất vấn đề “thủ lĩnh” kể trên. Cách tốt nhất, chính ông phải đóng thật tốt vai trò đó. Dù chỉ là một tân HLV, ông cần thể hiện được bản lĩnh như đã làm với Everton, chứ không phải cứ mãi là một “anh học việc” chạy theo cái bóng khổng lồ của Sir Alex.

Sau nhiều năm làm công tác huấn luyện, Moyes vẫn luôn tỏ ra quá nhạy cảm trước giới truyền thông. Tuần này, ông quyết định lựa chọn không tham dự buổi họp báo trước trận đấu với Sunderland. 


Tất nhiên, kết quả trận đấu cùng màn trình diễn trên sân mới quyết định tương lai một HLV, chứ không phải những cuộc phỏng vấn. Tuy vậy, nếu như Moyes muốn làm việc lâu dài tại Old Trafford, ông sẽ phải học cách làm quen với những áp lực như thế, thay vì cố gắng thu mình trong vỏ bọc im lặng.

Moyes cần phải hiểu rằng ông là một “người được chọn”, điều đã được xác nhận bởi cả BLĐ M.U cũng như các học trò. Giờ là lúc ông cần thể hiện được mình xứng đáng với sự tin tưởng đó.
Cuối tuần này, Moyes sẽ được thư giãn một chút. “Quỷ đỏ” đã bị loại khỏi cúp FA, do đó sẽ không phải thi đấu cho tới ngày thứ Ba tuần sau, khi họ tiếp đón Cardiff trong khuôn khổ Premier League.

Nếu như giành được chiến thắng trước đội bóng của “người cũ” Ole Gunnar Solskjaer, và sau đó là tận dụng tối đa lợi thế khi chỉ phải gặp lần lượt Stoke và Fulham, M.U sẽ thu hẹp được khoảng cách 6 điểm hiện tại so với top 4. Khi ấy, họ rất có thể đã có được Juan Mata, chưa kể Rooney và Marouane Fellaini trở lại.

Khủng hoảng trong bóng đá có thể biến mất cũng nhanh như khi nó bắt đầu, Moyes hiểu điều đó. Ông từng trải qua những giai đoạn tương tự, thậm chí khó khăn hơn nhiều, khi còn dẫn dắt Everton. Và tất nhiên ông đã vượt qua tất cả. Lần này cũng sẽ như vậy.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Có Mata rồi, M.U cần thêm gì nữa? Có Mata rồi, M.U cần thêm gì nữa?

    Có được Mata là một chiến công rất đáng khen ngợi của David Moyes kể từ khi ông ngồi vào chiếc ghế nóng tại M.U. Tuy nhiên, ông sẽ phải làm những gì để có thể thực sự phát huy hết tiềm năng của ngôi sao người TBN?

  • Lăng Kính: May mà M.U thua! Lăng Kính: May mà M.U thua!

    Khi năng lực của bạn không xứng đáng với thành công, thì thứ may mắn nhất mà định mệnh có thể dành cho bạn, chính là thất bại. Sẽ là đại họa cho những người không xứng đáng thành công nhưng vẫn thành công: họ sẽ chẳng biết mình là ai, đang đứng ở đâu, và cái giá phải trả trong tương lai sẽ vô cùng lớn.

  • Moyes nên nhìn vào quá khứ! Moyes nên nhìn vào quá khứ!

    Bóng đá mà không có quá khứ, không có truyền thống, thì nó sẽ chẳng bao giờ tiến được đến vị trí của môn thể thao "vua".

  • BLĐ M.U vẫn tín nhiệm Moyes BLĐ M.U vẫn tín nhiệm Moyes

    Sau khi giành được tân binh đắt giá Juan Mata từ Chelsea, HLV David Moyes lại đón nhận tin vui khi ông vẫn được BLĐ M.U ủng hộ tuyệt đối.

  • Terry sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải năm nay Terry sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải năm nay

    Khi CĐV Chelsea còn chưa hết "bàng hoàng" về việc đội nhà bán tiền vệ Juan Mata cho địch thủ M.U, họ lại phải nhận tiếp thông tin xấu khi thủ quân John Terry sẽ ra đi vào cuối mùa giải năm nay.

  • Wenger khó chịu khi chứng kiến Mata gia nhập M.U Wenger khó chịu khi chứng kiến Mata gia nhập M.U

    Ở buổi họp báo trước trận đấu với Coventry tại Cúp FA, HLV Arsene Wenger đã nêu quan điểm của ông về thương vụ đang “hot” những ngày qua, Juan Mata về M.U.

  • M.U: Đau mãi rồi cũng... quen M.U: Đau mãi rồi cũng... quen

    Người ta đã chê bai Man United quá nhiều, để đến khi lại có thêm một chiếc cúp nữa vẫy chào tạm biệt thày trò David Moyes, cựu danh thủ Gary Neville chỉ biết thốt lên rằng: “Đừng chỉ trích họ nữa. Đơn giản, chất lượng M.U bây giờ quá tồi”.

  • 02h45 ngày 25/1, Arsenal vs Coventry City: Buổi tập bắn của Pháo thủ! 02h45 ngày 25/1, Arsenal vs Coventry City: Buổi tập bắn của Pháo thủ!

    Coventry, một tên tuổi không đến nỗi nào của bóng đá Anh, một nhà cựu vô địch FA Cup, giờ thậm chí đến sân nhà cũng không có. Họ tới được Emirates đã là chuyện mừng. Và đây là cơ hội tốt để Arsenal có “quân xanh” mà thử nghiệm chiến thuật cho giai đoạn sau của mùa giải.

  • HLV Wenger đang toan tính điều gì? HLV Wenger đang toan tính điều gì?

    Một tuần trước khi TTCN mùa Đông khép lại, Arsenal vẫn đang giậm chân tại chỗ. HLV Arsene Wenger không thể kiếm được người ưng ý hay ông đủ tự tin để nói không với chuyển nhượng giữa mùa như thói quen của nhiều mùa bóng trước nay?

  • Mata đi trực thăng tới M.U kiểm tra y tế Mata đi trực thăng tới M.U kiểm tra y tế

    Juan Mata đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chính thức trở thành tân binh đắt giá nhất trong lịch sử Man United ngay trong hôm nay.

  • Chelsea “cuỗm” Salah trên tay Liverpool Chelsea “cuỗm” Salah trên tay Liverpool

    Chelsea đã đánh bại Liverpool trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Mohamed Salah của Basel. Thông tin trên đã được chính CLB Chelsea xác nhận.

  • 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa 19h15 tối nay, trực tiếp CLB Hà Nội vs Thanh Hóa

    Bongdaplus hân hạnh trực tiếp màn so tài giữa Hà Nội FC và Thanh Hóa thuộc khuôn khổ lượt trận Night Wolf V.League 2023/2024.

  • Mối quan hệ Laporta và Xavi đổ vỡ: Tốt hơn hết là cậu ta ra đi Mối quan hệ Laporta và Xavi đổ vỡ

    Mối quan hệ giữa chủ tịch Barca, Joan Laporta và HLV Xavi Hernandez dường như đã vượt qua giới hạn. Tờ Marca trong ấn bản mới nhất đã khẳng định rằng người đứng đầu đội chủ sân Camp Nou sẽ sa thải huyền thoại đội bóng khi mùa giải hạ màn.

  • EURO 2024 còn 24 ngày: Trippier đá hậu vệ trái của ĐT Anh? EURO 2024 còn 24 ngày: Trippier đá hậu vệ trái của ĐT Anh?

    HLV Gareth Southgate đã lên kế hoạch để Kieran Trippier trở thành hậu vệ trái tại EURO 2024. Đây là một phương án chữa cháy của nhà cầm quân 53 tuổi sau khi ông không có được cái tên khả dĩ nào cho vị trí hậu vệ trái.

  • Sir Alex Ferguson sờ đùi gái trẻ 'Ông già gân' Ferguson sờ đùi gái trẻ

    22 năm trước, Sir Alex Ferguson vướng vào vụ bê bối động trời ở Nam Phi, khi một cô gái trẻ tên Nadia Abrahams cáo buộc "ông già gân" đã có hành vi quấy rối tình dục mình ngay trên xe của cô.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x