Logic của thương vụ Mata gia nhập M.U

CHIÊU VĂN
15:14 ngày 24-01-2014
Một số cầu thủ cực kỳ tài năng có thể thích nghi với bất cứ đội bóng nào. Nếu họ được rao bán, hàng loạt đội bóng ở châu Âu sẽ xếp hàng để sở hữu họ.
Logic của thương vụ Mata gia nhập M.U
Bạn đều biết đó là ai. Dù cho tình hình tài chính có ra sao, mọi CLB trên hành tinh này đều muốn sở hữu Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Họ quá xuất sắc và sẽ giúp bất cứ đội bóng nào cũng trở nên mạnh hơn. M.U không ký hợp đồng với Ronaldo hay Messi, nhưng với Juan Mata, điều tương tự vẫn đúng.

Mata sẽ không giúp M.U giải quyết vấn đề của họ ở trung tâm hàng tiền vệ, nhưng anh quá xuất sắc nên đó chỉ là chuyện nhỏ. "Quỷ đỏ" thật ra đã cần một tiền vệ trung tâm từ bao lâu nay, nhưng thay vì tìm kiếm một Roy Keane mới, năm 2012, Sir Alex Ferguson đã nỗ lực hết sức để đưa về một tiền đạo, Robin van Persie, dù anh đã 29 tuổi và có giá không hề rẻ.

Ferguson không giải quyết vấn đề cần kíp nhất của M.U, nhưng đội bóng của ông vẫn vô địch Premier League và Van Persie đã đóng một vai trò lớn. Điều tương tự đang diễn ra với Arsenal và Mesut Oezil mùa này. Mọi người đều nói họ cần một tiền đạo và một tiền vệ trụ, nhưng đội chủ sân Emirates lại phá kỷ lục chuyển nhượng của họ để đưa về một tiền vệ kiến tạo.


HLV Arsene Wenger đã có Tomas Rosicky, Mikel Arteta, Aaron Ramsey, Jack Wilshere, Santi Cazorla, Serge Gnabry, Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain. Nhưng không vấn đề gì với Wenger. Theo quan điểm của chiến lược gia người Pháp, Oezil quá xuất sắc và sẽ giúp Arsenal giải quyết những vấn đề kia. Ngôi đầu bảng tại Premier League ở thời điểm này khẳng định Wenger đã đúng.

Moyes từng tiết lộ trong mùa hè rằng ông không tham vào cuộc đua giành chữ ký của Oezil vì anh không phải là mẫu cầu thủ mà M.U cần. Nhưng Mata và Oezil, dù không hoàn toàn giống nhau, có phong cách và những phẩm chất khá tương đồng.

Vậy thì điều gì đã thay đổi ở nhà ĐKVĐ? Rốt cuộc, kết quả quyết định tất cả. Dù có đang trong giai đoạn chuyển giao hay không, đã xuất hiện những lo ngại trong văn phòng ban lãnh đạo CLB rằng họ có thể về đích thấp hơn vị trí thứ 7 trong mùa đầu tiên của Moyes.


Không còn nhiều hy vọng trong cuộc đua vô địch Premier League, đã bị loại khỏi Cúp FA và League Cup với cơ hội khá mong manh ở Champions League, Moyes phải về đích trong tốp 4 để tiếp tục quá trình tái thiết vào năm tới.

Một M.U với Mata trong đội hình sẽ có cơ hội lớn hơn hẳn đạt được mục tiêu đó. Anh chắc chắn là một cầu thủ tuyệt vời. Mata đã giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa ở Chelsea 2 năm liên tiếp và ở tuổi 25, đang trong giai đoạn chín muồi của sự nghiệp. Hiện giờ, chúng ta không phải bận tâm nhiều về việc anh sẽ chơi bóng ở đâu khi cả Wayne Rooney và Van Persie bình phục trở lại do Moyes thường sử dụng nhất là sơ đồ 4-4-2.

Nếu sự có mặt của anh khởi đầu cho quá trình tái thiết của Moyes, với những cuộc cách mạng thật sự vào mùa hè sang năm, Mata có thể là người tạo cảm hứng quan trọng. Một đội bóng với anh, Rooney và Van Persie sẽ ghi bàn và sẽ rất đáng sợ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Bình luận: M.U đang thiếu một thủ lĩnh đích thực Bình luận: M.U đang thiếu một thủ lĩnh đích thực

    Trớ trêu thay, không phải họ không có những cá nhân có tố chất thủ lĩnh, mà ngược lại, họ đang có nhiều “cái tôi” lớn nhưng vẫn thiếu đi những “Quỷ đầu đàn” thực thụ.

  • Có Mata rồi, M.U cần thêm gì nữa? Có Mata rồi, M.U cần thêm gì nữa?

    Có được Mata là một chiến công rất đáng khen ngợi của David Moyes kể từ khi ông ngồi vào chiếc ghế nóng tại M.U. Tuy nhiên, ông sẽ phải làm những gì để có thể thực sự phát huy hết tiềm năng của ngôi sao người TBN?

  • Lăng Kính: May mà M.U thua! Lăng Kính: May mà M.U thua!

    Khi năng lực của bạn không xứng đáng với thành công, thì thứ may mắn nhất mà định mệnh có thể dành cho bạn, chính là thất bại. Sẽ là đại họa cho những người không xứng đáng thành công nhưng vẫn thành công: họ sẽ chẳng biết mình là ai, đang đứng ở đâu, và cái giá phải trả trong tương lai sẽ vô cùng lớn.

  • Moyes nên nhìn vào quá khứ! Moyes nên nhìn vào quá khứ!

    Bóng đá mà không có quá khứ, không có truyền thống, thì nó sẽ chẳng bao giờ tiến được đến vị trí của môn thể thao "vua".

  • BLĐ M.U vẫn tín nhiệm Moyes BLĐ M.U vẫn tín nhiệm Moyes

    Sau khi giành được tân binh đắt giá Juan Mata từ Chelsea, HLV David Moyes lại đón nhận tin vui khi ông vẫn được BLĐ M.U ủng hộ tuyệt đối.

  • Terry sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải năm nay Terry sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải năm nay

    Khi CĐV Chelsea còn chưa hết "bàng hoàng" về việc đội nhà bán tiền vệ Juan Mata cho địch thủ M.U, họ lại phải nhận tiếp thông tin xấu khi thủ quân John Terry sẽ ra đi vào cuối mùa giải năm nay.

  • Wenger khó chịu khi chứng kiến Mata gia nhập M.U Wenger khó chịu khi chứng kiến Mata gia nhập M.U

    Ở buổi họp báo trước trận đấu với Coventry tại Cúp FA, HLV Arsene Wenger đã nêu quan điểm của ông về thương vụ đang “hot” những ngày qua, Juan Mata về M.U.

  • M.U: Đau mãi rồi cũng... quen M.U: Đau mãi rồi cũng... quen

    Người ta đã chê bai Man United quá nhiều, để đến khi lại có thêm một chiếc cúp nữa vẫy chào tạm biệt thày trò David Moyes, cựu danh thủ Gary Neville chỉ biết thốt lên rằng: “Đừng chỉ trích họ nữa. Đơn giản, chất lượng M.U bây giờ quá tồi”.

  • 02h45 ngày 25/1, Arsenal vs Coventry City: Buổi tập bắn của Pháo thủ! 02h45 ngày 25/1, Arsenal vs Coventry City: Buổi tập bắn của Pháo thủ!

    Coventry, một tên tuổi không đến nỗi nào của bóng đá Anh, một nhà cựu vô địch FA Cup, giờ thậm chí đến sân nhà cũng không có. Họ tới được Emirates đã là chuyện mừng. Và đây là cơ hội tốt để Arsenal có “quân xanh” mà thử nghiệm chiến thuật cho giai đoạn sau của mùa giải.

  • HLV Wenger đang toan tính điều gì? HLV Wenger đang toan tính điều gì?

    Một tuần trước khi TTCN mùa Đông khép lại, Arsenal vẫn đang giậm chân tại chỗ. HLV Arsene Wenger không thể kiếm được người ưng ý hay ông đủ tự tin để nói không với chuyển nhượng giữa mùa như thói quen của nhiều mùa bóng trước nay?

  • Mata đi trực thăng tới M.U kiểm tra y tế Mata đi trực thăng tới M.U kiểm tra y tế

    Juan Mata đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để chính thức trở thành tân binh đắt giá nhất trong lịch sử Man United ngay trong hôm nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x