Fletcher: “Phải nói dối đồng đội và các CĐV M.U khiến tôi đau lòng”

V. DŨNG
16:41 ngày 07-02-2014
Trong một buổi nói chuyện mới đây, Darren Fletcher đã tâm sự những điều không phải ai cũng biết sau quá trình anh vật lộn chiến đấu với bệnh tật.
Fletcher: “Phải nói dối đồng đội và các CĐV M.U khiến tôi đau lòng”
Tiền vệ của M.U thừa nhận anh đã từng ngạo mạn cho rằng mặc dù có bị chấn thương, vị thế của anh vẫn sẽ là “không thể đụng tới”. Ít ra là cho tới khi anh buộc phải tiến hành phẫu thuật vào năm 2010. Nếu như cuộc phẫu thuật không được tiến hành, thậm chí mạng sống của cầu thủ này cũng có thể bị đe dọa.

May mắn thay, kết cục lại rất có hậu. Fletcher đã trở lại sân cỏ vào tháng 12 năm ngoái, trong trận đấu tại Aston Villa. Kể từ đó cho tới nay, đội trưởng ĐT Scotland đã đá 8 trận cho “Quỷ đỏ”, trong đó có trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn gặp Sunderland.

Những nỗ lực vượt qua bệnh tật của Fletcher xứng đáng là một tấm gương mẫu mực cho các cầu thủ trẻ học hỏi theo. Anh kể lại: “Tôi từng phải vào nhà vệ sinh 10, 20 hoặc thậm chí 30 lần mỗi ngày và điều đó khiến cơ thể tổn hao rất nhiều máu. Tôi đã phải truyền máu rất nhiều lần. May mắn thay ca phẫu thuật đã thành công và tôi đã trở lại. Tôi vô cùng may mắn”.

“Mọi chuyện đã trở nên vô cùng khó khăn. Đội bóng đã phải bịa ra những lý do khác nhau để lý giải cho người hâm mộ cũng như chính các đồng đội vì sao tôi không tới sân tập, vì sao trông tôi ốm yếu, vì sao tôi luôn bệnh tật, hay tại sao tôi luôn phải chạy vào nhà WC. Họ đã làm như vậy để giữ bí mật về bệnh tình của tôi. Khi được công bố sự thật, tôi đã cảm thấy thật nhẹ nhõm”.


Dù trải qua quãng thời gian đầy khó khăn như vậy, nhưng Fletcher không cần những lời khen ngợi về nỗ lực phi thường để trở lại sân cỏ của mình. Điều anh mong muốn là nhanh chóng đưa M.U trở lại quỹ đạo chiến thắng. “Tôi không muốn hài lòng quá sớm”, anh nói, “Đó sẽ là một điều nguy hiểm, mặc dù tôi có quyền làm điều đó”.

“Lúc này, không gì có thể ngăn cản tôi nỗ lực hết mình nữa. Đó là lý do tôi muốn giành được thành công cùng CLB. Tôi muốn chiến thắng mọi đấu trường. Tôi đang cảm thấy đau đớn như bất cứ ai tại đây chứ không hề bằng lòng vì mình đã trở lại”.

“Tôi luôn cảm thấy tự hào được là một cầu thủ chuyên nghiệp và là một phần của M.U”, tiền vệ người Scotland tiếp tục. “Tôi còn nhớ những khó khăn mình đã phải vượt qua để có được ngày hôm nay và tôi không muốn để mọi thứ trôi đi quá chóng vánh”.

“Tôi đánh dấu từng cột mốc mà mình phải vượt qua, và sau khi đã vượt qua, tôi lại tìm ra những thử thách mới. Đầu tiên là phải chiến thắng bệnh tật. Sau đó là lần trở lại sân cỏ đầu tiên, trước khi chơi bóng tại đấu trường châu Âu, v.v…”.


Để trấn an các đồng đội trẻ trong đội hình, những người đang phải đối mặt quãng thời gian khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây tại Old Trafford, Fletcher đã chia sẻ một vài kinh nghiệm bản thân.

“Tôi đã trải qua những thời điểm không thành công cùng đội bóng. Do đó, tôi có thể nói với những cầu thủ trẻ rằng, các bạn cần phải giữ vững niềm tin, và lấy đó làm động lực để chứng tỏ người ta đã đánh giá sai về mình. Đó là những gì tôi đã cố gắng làm bằng được”.

“Chơi bóng tại M.U, bạn phải chứng tỏ được khả năng của mình. Những cầu thủ trẻ cần phải tự tin vào bản thân, làm việc thật chăm chỉ, chuyên sâu hơn và cuối cùng, thành công sẽ tự đến với các bạn”, tiền vệ 30 tuổi kết luận.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x