Magath: Tôi đã làm chết ai đâu!

Chi Nguyễn
11:04 ngày 21-02-2014
Trong bài phỏng vấn đầu tiên với báo giới kể từ khi tiếp quản vị trí HLV tại Fulham, Felix Magath khẳng định Fulham cần ít nhất là 6 trận thắng để có thể trụ hạng thành công ở Premier League.
Magath: Tôi đã làm chết ai đâu!
Chiến lược gia người Đức vốn nổi tiếng với cách quản lý hà khắc đến mức ông được gán biệt danh là "Saddam" (ám chỉ từ nhà độc tài Saddam Hussein). Cáo buộc đó dành cho Magath không chỉ là phán xét của giới truyền thông, mà còn đến từ những cầu thủ từng làm việc trực tiếp với ông ở Schalke hay Hamburg.

Thế nhưng, khi được hỏi về biệt danh không đáng tự hào này, Magath đã tỏ vẻ phẫn nộ: “Sao tôi lại cần thay đổi phương pháp tập luyện của tôi? Hiện tại tôi vẫn là HLV thành công nhất ở nước Đức. Cớ gì tôi phải thay đổi? Có ai cho tôi biết lí do được không? Cho đến giờ tất cả các cầu thủ vẫn sống sau các buổi luyện tập của tôi. Tất cả. Chưa ai chết cả!”

“Hãy thử hỏi Raul (Gonzalez) về cách làm việc của tôi (ở Schalke) mà xem. Đừng có nghe lời những cầu thủ không được thi đấu. Hãy hỏi những cầu thủ giỏi thì bạn sẽ nhận được câu trả lời xác đáng. Tôi là một người dễ chịu chứ không phải là một kẻ khó chịu”.



Hiện tại, Fulham đang "cầm đèn đỏ" trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ có 20 điểm sau 26 trận đã đấu. Theo Magath, để có thể trụ hạng thành công, đội bóng thành London cần có ít nhất 6 chiến thắng nữa trong các trận đấu sắp tới, bao gồm những trận trên sân khách gặp West Brom, Cardiff, Man City, Aston Villa, Tottenham và Stoke và những trận trên sân nhà gặp Chelsea, Newcastle, Everton, Norwich, Hull và Crystal Palace.

“Tôi tin chắc rằng các cầu thủ đều muốn tiếp tục thi đấu ở Premier League, vì thế họ sẽ sẵn sàng cho những thay đổi trong thời gian tới. Trước mắt, chúng tôi sẽ thi đấu để giành chiến thắng chứ không phải để làm đẹp lòng các cổ động viên. Xin lỗi vì đã nói như thế, nhưng họ (người hâm mộ) cần phải kiên nhẫn trong vài tháng”.

Magath cũng cho biết ông sẵn sàng để cậu học trò đồng hương Lewis Holtby được phép thi đấu tự do như dưới thời người tiền nhiệm Rene Meulensteen: “Tôi rất thích những cầu thủ tự tin, những người luôn nói ở trên sân: Hãy chuyền bóng cho tôi, tôi ở đây này. Nếu Lewis sẵn sàng làm như thế, công việc của tôi sẽ ổn thôi”.

Có một chi tiết đáng chú ý, Magath đã trả lời cuộc phỏng vấn này với tờ Telegraph bằng tiếng Anh một cách trôi chảy. Vì thế, chiến lược gia người Đức sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp và truyền đạt mọi ý đồ chiến thuật với các cầu thủ ở đội bóng mới, Fulham.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Aguero sẽ tái xuất tại CK Cúp Liên Đoàn Aguero sẽ tái xuất tại CK Cúp Liên Đoàn

    Tiền đạo Sergio Aguero có thể sẽ trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại Man City vào tuần tới. Rất có thể chân sút này sẽ có màn tái xuất tại trận CK Cúp Liên Đoàn với Sunderland vào Chủ nhật tuần sau.

  • M.U sẽ không bao giờ trở lại Champions League... M.U sẽ không bao giờ trở lại Champions League...

    Đó là lời phát biểu của cựu GĐĐH Liverpool, Christian Purslow, nếu Quỷ Đỏ không thể kết thúc mùa này với một vị trí tham dự Champions League vào năm sau.

  • Pha bỏ lỡ khó tin từ 4m của Soldado Pha bỏ lỡ khó tin từ 4m của Soldado

    Tiền đạo Roberto Soldado của Tottenham đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi cho Tottenham trong trận lượt đi gặp Dnipro Dnipropetrovsk ở vòng 1/16 Europa League 2013/14.

  • Mourinho muốn tái hợp Zanetti từ mùa tới Mourinho muốn tái hợp Zanetti từ mùa tới

    HLV Jose Mourinho muốn bổ sung kinh nghiệm cho các cầu thủ Chelsea bằng cách đưa về cầu thủ 40 tuổi Javier Zanetti của Inter Milan vào mùa Hè tới.

  • Moyes cần thêm thời gian để xây đế chế như Sir Alex Moyes cần thêm thời gian để xây đế chế như Sir Alex

    Cựu trợ lý của Sir Alex, Carlos Queiroz mới đây đã lên tiếng bênh vực HLV David Moyes và cho rằng nên cho chiến lược gia người Scotland thêm thời gian để xây dựng một đế chế như người tiền nhiệm.

  • Podolski bênh vực Oezil sau trận Arsenal thua thảm Bayern Podolski bênh vực Oezil sau trận Arsenal thua thảm Bayern

    Trả lời phỏng vấn báo chí, tiền đạo Lukas Podolski cho rằng, thật không công bằng để chỉ trích người đồng đội Mesut Oezil sau thất bại của Arsenal trước Bayern.

  • Trước vòng 27 Premier League: Hãy cẩn thận với Liverpool! Trước vòng 27 Premier League: Hãy cẩn thận với Liverpool!

    Sau 26 vòng đấu, Liverpool đã có 53 điểm. Họ chỉ kém đội đầu bảng Chelsea vỏn vẹn 4 điểm. Mùa giải vẫn còn 12 vòng đấu nữa và điều gì cũng có thể xảy ra.

  • Thành Manchester chuyển giao quyền lực Thành Manchester chuyển giao quyền lực

    Bóng đá thành Manchester đã có sự dịch chuyển quyền lực từ Old Trafford về Etihad. Sau kỷ nguyên của HLV Alex Ferguson, Man United dường như đã đi hết giai đoạn thành công, nhường lại vị thế thống trị cho một Man City đang vươn lên mạnh mẽ.

  • Mesut Oezil xin lỗi các fan Arsenal Mesut Oezil xin lỗi các fan Arsenal

    Tiền vệ Mesut Oezil đã cảm thấy thực sự áy náy khi không thể giúp Arsenal tránh được thất bại 0-2 dưới tay Bayern trên sân nhà vào rạng sáng ngày 20/2 (vòng 1/8 Champions League).

  • Van Gaal tự "đề cử" với M.U? Van Gaal tự "đề cử" với M.U?

    HLV Louis van Gaal vừa tiết lộ thông tin đáng để BLĐ Manchester United quan tâm. Cụ thể, cựu HLV Barca sẽ chỉ dẫn dắt ĐT Hà Lan đến hết World Cup 2014, sau đó nhiều khả năng ông sẽ sang Anh làm việc.

  • Trường hợp đặc biệt của Adnan Januzaj Trường hợp đặc biệt của Adnan Januzaj

    Adnan Januzaj là một trường hợp rất đặc biệt trong bóng đá khi anh có thể chọn một trong... 5 ĐTQG để thi đấu sự nghiệp quốc tế. Thế nhưng, khi mà tài năng trẻ mới 19 tuổi này còn tỏ ra phân vân thì Liên đoàn bóng đá Kosovo lại tỏ ra ráo riết săn đón anh bằng được.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x