Mourinho: "Cầu thủ Real hay làm dáng trước gương"

NAM ANH - HOÀI VÂN
13:33 ngày 06-03-2014
Đó là chia sẻ của HLV Mourinho trên tạp chí Esquire khi nói về cầu thủ bóng đá hiện nay. Cũng theo Mourinho, bây giờ ngày càng ít những cầu thủ cần mẫn và giàu nghị lực như Terry hay Lampard.
Mourinho: "Cầu thủ Real hay làm dáng trước gương"
Trong bối cảnh thu nhập của các ngôi sao bóng đá ngày càng gia tăng một cách “chóng mặt”, HLV của Chelsea, Jose Mourinho đã lên tiếng bày tỏ quan điểm rằng chính đồng tiền và sự giàu có đang làm hại nhiều cầu thủ.
 
Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã lên tiếng chỉ trích rằng đa số các cầu thủ hiện nay, đặc biệt là nhiều cầu thủ trẻ chỉ quan tâm đến việc kiếm tiền để giàu có hơn thay vì cố gắng phấn đấu giành được các danh hiệu.

Ngày càng ít những cầu thủ nỗ lực như Terry và Lampard
 
Phát biểu trên tờ tạp chí Esquire (Anh), nhà cầm quân 51 tuổi chia sẻ: “Tất cả những gì tôi được chứng kiến trước đây là các cầu thủ đều cố gắng trong suốt sự nghiệp và chỉ thực sự giàu có sau khi đã thành danh. Thế nhưng, ở thời điểm này mọi thứ đã khác hoàn toàn, nhiều người ngay từ lúc còn trẻ đã trở thành tỷ phú ngay sau khi họ ký hợp đồng đầu tiên với câu lạc bộ mới. Thậm chí, họ còn chẳng chơi một trận nào ở Premier League và chưa bao giờ biết đến bầu không khí Champions League là cái gì”.

“Khi đã có đủ tiền để hưởng thụ một cuộc sống sung túc, có lẽ danh hiệu là thứ mà chẳng mấy cầu thủ nào quan tâm. Hãy thử hình dung, nếu cứ như vậy thì động lực thi đấu sẽ không còn nữa. Rất nhiều lần ở Real Madrid, tôi đã từng được chứng kiến các trường hợp tương tự như vậy. Họ được trả nhiều tiền nhưng có lẽ chỉ để xếp hàng và chụp ảnh cùng đội bóng”. Mourinho tiếp tục phàn nàn.
 
Mourinho chỉ trích rằng, các cầu thủ Real quá hay làm điệu trước mỗi trận đấu

“Chính bởi vậy, chúng tôi đang nỗ lực để tìm ra giải pháp định hướng tốt nhất cho các cầu thủ trẻ. Họ cần phải biết đến những tấm gương sáng trong quá khứ, những Lampard, những Terry… đều là những người luôn khao khát chiến thắng”. Cựu chiến lược gia Inter nói thêm.
 
Bên cạnh đó, Mourinho cũng khẳng định rằng ông luôn cần đến những cầu thủ thực sự muốn giành lấy thành công trong bóng đá, thay vì chỉ ham muốn theo đuổi giấc mơ làm giàu. 

Mặc dù vậy, huấn luyện viên của Chelsea cũng cho rằng vấn đề trên là một khía cạnh tiêu cực của xã hội hiện đại: “Trong trường hợp con trai hay con gái tôi muốn kiếm nhiều tiền theo cách như vậy, tôi cũng không thể ngăn cản được chúng. Đó là một hệ quả xấu của xã hội”.

Cũng theo HLV Jose Mourinho, một số cầu thủ nổi tiếng như Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos dành phần lớn thời gian trước mỗi trận đấu để soi gương. "Phần lớn thời gian tại Real Madrid, các cầu thủ này thường soi gương trước mỗi trận đấu trong khi trọng tài thì đợi họ ở ngoài đường hầm".

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x