Những người hùng M.U từng hạ Bayern năm 1999 giờ ở đâu?

Việt Dũng Việt Dũng
13:38 ngày 01-04-2014
Ngày 26 tháng 5 năm 1999 sẽ sống mãi trong trái tim những người yêu mến M.U, bởi đó là ngày họ hoàn tất cú ăn ba vĩ đại sau khi hạ gục Bayern Munich trên SVĐ Nou Camp.
Những người hùng M.U từng hạ Bayern năm 1999 giờ ở đâu?

Thầy trò Alex Ferguson đã cống hiến một trong những trận cầu kịch tính nhất lịch sử Champions League cho người hâm mộ túc cầu, sau khi giành lại chức vô địch từ tay người Đức nhờ 2 bàn thắng ở những phút bù giờ của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer.

Xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ của trận chung kết Champions League 99

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Không khí phòng thay đồ của M.U sau khi đăng quang

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Trước thềm màn tái đấu giữa hai đội trên sân Old Trafford đêm nay, hãy cùng nhìn lại sự nghiệp các danh thủ M.U của năm 1999, họ đã và đang ở đâu khi các hậu duệ của mình sắp phải đối mặt với bài toán khó nhất vòng tứ kết.

Peter Schmeichel


Thủ thành số một trong lịch sử M.U đã chia tay màu áo đỏ bằng chính trận chung kết với Bayern, một trong những trận cầu vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Trước đó, huyền thoại người Đan Mạch đã có 7 mùa bóng khoác áo M.U, với 252 lần ra sân và cùng “Quỷ đỏ” 5 lần giành chức vô địch Premier League.

Schmeichel được Liên đoàn Lịch sử và thống kê bóng đá quốc tế (IFFHS) xếp hạng thứ 7 trong danh sách những thủ thành vĩ đại nhất của thế kỉ 20, còn FIFA xếp anh hạng 125 trong số những cầu thủ vĩ đại nhất còn sống, danh sách được lựa chọn ra bởi Pele năm 2004.

Sau khi rời đội chủ sân Old Trafford, Schmeichel tiếp tục thi đấu trong màu áo Sporting Lisbon, Aston Villa và Man City. Lúc này, anh đang là một chuyên gia bóng đá trên truyền hình.

Gary Neville


Gary Neville vẫn rất quen mặt với các CĐV bóng đá trên toàn nước Anh, bởi hiện tại đang làm việc như một chuyên gia của đài Sky Sports.

Cựu cầu thủ người Anh đã trở thành hậu vệ phải thi đấu nhiều nhất xứ sở sương mù. Anh cũng có 18 năm sự nghiệp dành trọn vẹn cho M.U trước khi được lựa chọn làm thủ quân. Không ngạc nhiên khi Neville rất được ngưỡng mộ trong làng bóng đá, ngay cả với các đối thủ.

Ngoài nhiệm vụ lên sóng truyền hình, anh cũng đang là thành viên trong ban huấn luyện ĐT Anh của Roy Hodgson, và sẽ có mặt tại World Cup sắp tới trên đất Brazil cùng “Tam sư”.

Denis Irwin


Denis Irwin là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Anh từng được Ferguson hoàn toàn tin cậy, và thậm chí cả mới đây, khi được hỏi, HLV người Scotland khẳng định rằng chỉ duy nhất Irwin chắc chắn có suất trong đội hình M.U xuất sắc nhất mọi thời đại do ông lựa chọn mà thôi.

Cựu cầu thủ người Ireland đã có 12 năm chơi bóng cho “Quỷ đỏ”, với 529 lần ra sân và ghi được 33 bàn thắng. Anh rời Old Trafford năm 2002 và gia nhập Wolverhampton Wanderers, thi đấu thêm 2 năm trước khi giải nghệ.

Kể từ năm 2004 đến nay, Irwin làm việc cho đài truyền hình của M.U đồng thời cũng là cây viết của tờ báo quê nhà Sunday World.

Jaap Stam


“Hòn đá tảng” của hàng thủ M.U một thời sau những xích mích với Ferguson đã phải “cuốn gói” sớm khỏi Old Trafford, nơi anh đang dần trở thành một huyền thoại. 

Rời M.U, Stam chuyển tới thi đấu cho Lazio, trước khi lần lượt phiêu bạt qua AC Milan rồi tới Ajax, nơi anh vẫn gắn bó cho tới nay trên cương vị trợ lý huấn luyện viên.

Trong màu áo ĐTQG Hà Lan, Stam đã trải qua 4 giải đấu lớn, với 67 lần ra sân.

Ronny Johnsen


Ronny Johnsen là một “người hùng thầm lặng” trong đội hình của Ferguson cuối những năm 90. Anh là sự bổ sung hoàn hảo cho tuyến tiền vệ và hậu vệ mỗi khi cần đến.

Cựu cầu thủ người Na Uy đã gắn bó với đội bóng áo đỏ thành Manchester trong 6 mùa bóng, trước khi chuyển tới Aston Villa rồi Newcastle. Anh kết thúc sự nghiệp tại quê nhà trong màu áo Valerenga năm 2008.

Johnsen lúc này đang làm việc như một người dẫn chương trình tại M.U đồng thời cũng tham gia kinh doanh bất động sản tại quê nhà Na Uy.

Nicky Butt


Thành viên của “Thế hệ 92” lừng danh Nicky Butt đã chơi bóng trong 12 năm cho “Quỷ đỏ”, trước khi gia nhập Newcastle năm 2004 và thi đấu 6 mùa bóng tại đây.

Butt sau đó chuyển tới Birmingham City rồi phiêu bạt tới Trung Quốc khoác áo South China. Anh kết thúc sự nghiệp cầu thủ năm 2011.

Năm 2012, Butt trở lại M.U để tham gia vào thành phần ban huấn luyện. Lúc này anh đang là HLV đội dự bị tại Old Trafford, đồng thời là trợ lý cho David Moyes.

David Beckham


Sau trận chung kết 1999, Beckham ngày càng nổi tiếng và trở thành một biểu tượng toàn cầu. Anh chuyển tới Real Madrid năm 2003 và bắt đầu cho kỉ nguyên Galacticos tại thủ đô Tây Ban Nha.

Năm 2007, Becks tới chơi tại MLS trong màu áo LA Galaxy, chơi 5 mùa tại đây trước khi kết thúc sự nghiệp với PSG năm 2013.

Lúc này, cựu tiền vệ người Anh đang tiến hành các công đoạn gây dựng một đội bóng mới tại Miami, thuộc giải MLS. Chắc chắn thời gian tới, người hâm mộ bóng đá sẽ còn được nghe nhiều tới cái tên David Beckham.

Jesper Blomqvist


Cựu cầu thủ người Thụy Điển gia nhập M.U mùa Hè năm 1998, nhưng chỉ có vỏn vẹn 25 lần ra sân vì chấn thương. Ngay cả ở trận chung kết, anh cũng chỉ được trao cơ hội nhờ án treo giò với Roy Keane và Paul Scholes.

Rời Old Trafford, Blomqvist chuyển tới chơi cho một vài CLB nhỏ khác trước khi giải nghệ năm 2010. Hiện tại, anh đang là bình luận viên bóng đá cho đài truyền hình Thụy Điển.

Ryan Giggs


Giggs là cầu thủ duy nhất có mặt trong trận chung kết năm 1999 tới nay vẫn còn đang thi đấu. Với 13 danh hiệu Premier League, 4 cúp FA, 4 Cúp Liên đoàn và 2 Champions League đã giành được, lão tướng người xứ Wales đã đi vào lịch sử như cầu thủ giàu thành tích nhất mọi thời đại của CLB.

Nếu như M.U thất bại trước Bayern và Giggs được ra sân, nhiều khả năng đó cũng sẽ là trận đấu cuối cùng của anh tại đấu trường Champions League. Và đó sẽ là một cái kết bi thảm cho một huyền thoại.

Dwight Yorke


Sau trận chung kết lịch sử năm 1999, cựu tiền đạo ĐT Trinidad và Tobago tiếp tục ở lại M.U tới năm 2002, trước khi gia nhập Blackburn Rovers.

Sau đó, anh tới Birmingham City, Sydney FC rồi kết thúc sự nghiệp trong màu áo Sunderland. Hiện nay, Yorke đã hoàn tất khóa học huấn luyện và đang làm bình luận viên cho đài Sky Sports.

Andy Cole


Cole trở thành một “cầu thủ lưu lạc” sau khi kết thúc 6 năm khoác áo M.U, với... 8 đội bóng khác nhau chỉ trong vòng có 7 mùa bóng. Anh đang giữ kỉ lục ghi bàn nhiều thứ 2 trong lịch sử Premier League, chỉ sau Alan Shearer.

Cựu tiền đạo ĐT Anh kết thúc sự nghiệp tại đội bóng quê nhà Nottingham Forest vào năm 2008. Hiện tại, anh đang là thành viên ban huấn luyện tại CLB Huddersfield Town và thỉnh thoảng tham gia bình luận bóng đá trên truyền hình.

Teddy Sheringham


Gia nhập M.U vào năm 1997, khi đã 31 tuổi để bù đắp vào khoảng trống mênh mông mà Eric Cantona để lại, nhưng không vì thế mà Sheringham không thể để lại ấn tượng trong lòng các CĐV đội bóng. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất đối với anh tại Old Trafford, và có lẽ cũng là suốt sự nghiệp cầu thủ, là khi anh ghi bàn gỡ hòa cho M.U ở phút bù giờ đầu tiên trước khi kiến tạo để Solskjaer ấn định thắng lợi chung cuộc 2 phút sau đó.

Sheringham rời M.U năm 2001 và trở lại đội bóng cũ Tottenham, trước khi lần lượt chuyển sang Portsmouth rồi tới West Ham. Anh kết thúc sự nghiệp tại Colchester năm 2008.

Sheringham hiện đang là chuyên gia bóng đá trên truyền hình và cả các đài phát thanh.

Ole Gunnar Solskjaer


Chỉ góp mặt hơn 10 phút trong trận chung kết lịch sử năm 1999, nhưng chừng ấy đã đủ để Solskjaer gần như trở thành một huyền thoại. “Siêu dự bị” của M.U đã ghi bàn thắng ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho thầy trò Ferguson ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu.

Tiền đạo người Na Uy khoác áo M.U tổng cộng 11 mùa giải, trước khi buộc phải giải nghệ vì chấn thương vào năm 2007.

1 năm sau, Solskjaer bắt đầu sự nghiệp huấn luyện, với chức vụ HLV đội dự bị M.U. Anh sau đó trở lại quê nhà và dẫn dắt đội bóng cũ Molde tới ngôi vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử, đồng thời bảo vệ thành công danh hiệu đó ở năm tiếp theo.

“Sát thủ có bộ mặt trẻ thơ” ngày nào nay đã thường xuyên xuất hiện tại Premier League kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Cardiff City thay Malky Mackay.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • ĐT Anh công bố mẫu áo thi đấu tại World Cup 2014 ĐT Anh công bố mẫu áo thi đấu tại World Cup 2014

    ĐT Anh mới đây đã cho công bố mẫu áo đấu mà họ sẽ sử dụng tại World Cup 2014. Những cầu thủ tham gia giới thiệu trang phục mới của Tam sư là Joe Hart, Daniel Sturridge, Jack Wilshere, Steven Gerrard và Wayne Rooney.

  • Mourinho tiến hành thanh lọc đội hình Mourinho tiến hành thanh lọc đội hình

    Thua sốc trước Crystal Palace cuối tuần qua khiến cơ hội vô địch Premier League 2013/14 của Chelsea giảm xuống rõ rệt. Và HLV Jose Mourinho không thể ngồi yên. Người đặc biệt quyết định sẽ thanh lọc đội hình ngay trong Hè 2014 để lực lượng của The Blues chất lượng hơn.

  • Hãy ngăn Liverpool lại, nếu có thể! Hãy ngăn Liverpool lại, nếu có thể!

    Toàn thắng cả 8 trận gần đây, là CLB duy nhất bất bại tại Premier League từ đầu năm 2014, phá kỷ lục về số bàn thắng ghi trên sân nhà, Liverpool giống như một viên đạn đã rời khỏi nòng súng: Cực nhanh và có độ sát thương cao.

  • Suarez trước ngưỡng cửa lịch sử Suarez trước ngưỡng cửa lịch sử

    Trong trận tiếp Tottenham đêm Chủ nhật vừa qua, một thoáng lúng túng của hậu vệ đối phương tạo điều kiện cho Luis Suarez băng xuống, trước khi đánh bại thủ môn Hugo Lloris bằng một cú sút chân trái cực hiểm.

  • Kagawa đã quyết định rời M.U? Kagawa đã quyết định rời M.U?

    Sau một thời gian bị ghẻ lạnh tại Old Trafford, dường như Shinji Kagawa đã quyết định xong tương lai của mình: báo chí Đức đưa tin giữa Dortmund và tiền vệ người Nhật Bản đã có những cuộc đàm phán đầu tiên về ngày trở lại.

  • M.U quá "cạn tàu ráo máng" với Sir Alex! M.U quá "cạn tàu ráo máng" với Sir Alex!

    Alex Ferguson phải chọn một người thừa kế cho Man Untied, đó là trách nhiệm của ông, và ông cũng muốn trao CLB vào những đôi tay an toàn. Nhưng liệu có công bằng hay không khi một bộ phận CĐV cho rằng sự sa sút của Quỷ đỏ dưới thời David Moyes có lỗi của Sir Alex?

  • Kagawa: Người hùng từ bóng đêm! Kagawa: Người hùng từ bóng đêm!

    Không lập cú đúp như Wayne Rooney nhưng Shinji Kagawa vẫn xứng đáng là người hùng của Quỷ đỏ trong chiến thắng 4-1 trước Aston Villa.

  • David Moyes: Thắng to vẫn lo bị “trảm” David Moyes: Thắng to vẫn lo bị “trảm”

    Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Aston Villa những tưởng đã kéo David Moyes ra xa “án trảm”. Nhưng hóa ra không phải. Tương lai của ông vẫn phủ một màu đen ảm đạm, đơn giản là vì Moyes không được lòng nhà Glazer.

  • Moyes cần hiểu Old Trafford hoàn toàn khác Goodison Park Moyes cần hiểu Old Trafford hoàn toàn khác Goodison Park

    M.U là đội chơi tốt nhất trên sân khách tại Premier League, song hiện chỉ đứng thứ 7 trên BXH. Lý do là cách HLV David Moyes tiếp cận trận đấu tại Old Trafford với tâm lý giống như thời ông còn ở Goodison Park của Everton.

  • Cafe tối: Phát hiện 2 bức tâm thư đẫm lệ của fan M.U Cafe tối: Phát hiện 2 bức tâm thư đẫm lệ của fan M.U

    Như chúng ta đã biết nội tình M.U đang có sự chia rẽ sâu sắc giữa những người kêu gọi sa thải David Moyes và những người bảo vệ ông. Nhóm đầu tiên đã chán ghét nhìn thấy gương mặt bất lực của Moyes trên ghế huấn luyện. Nhóm thứ 2 chưa hẳn đã hoàn toàn yêu mến, nhưng họ không muốn CLB sa thải HLV giữa mùa và tạo ra một sự bất ổn.

  • Liverpool và bài toán giữ mình trên đỉnh Liverpool và bài toán giữ mình trên đỉnh

    Chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Tottenham đã giúp Liverpool lần đầu tiên trở lại ngôi đầu bảng Premier League kể từ sau trận thắng Cardiff 3-1 ngày 21/12/2013. Khi mà mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu, vấn đề đặt ra lúc này chính là việc làm sao để The Kop giữ được mình trên đỉnh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x