Tương lai cầu thủ M.U sau khi David Moyes ra đi: Kẻ khóc, người cười

Minh Tâm
10:50 ngày 24-04-2014
Quyết định “trảm” David Moyes không chỉ gây ra những xáo trộn trên băng ghế huấn luyện mà còn liên quan đến tương lai nhiều cầu thủ Man United. Một số cầu thủ vui mừng khi Moyes ra đi, song những học trò cưng của chiến lược gia này lại đang phải sống trong tâm trạng lo lắng.
Tương lai cầu thủ M.U sau khi David Moyes ra đi: Kẻ khóc, người cười
VAN PERSIE ĐƯỢC GIẢI THOÁT
Chỉ trong chưa đầy 1 năm, David Moyes đã phá sập hoàn toàn hệ thống mà người tiền nhiệm Alex Ferguson tạo dựng trước đó. Nhiều cầu thủ từ chỗ là ngôi sao sáng, bỗng chốc trở thành người thừa ở sân OId Trafford. Đối với họ, sự ra đi của David Moyes chẳng khác nào một sự giải thoát.

Robin van Persie có lẽ là một trong những cầu thủ vui mừng nhất sau khi Moyes bị sa thải. Trong năm cuối của triều đại Sir Alex, tiền đạo người Hà Lan này là chân sút số một của Man United. Anh giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2012/13 với 26 bàn thắng. Thế nhưng, kể từ khi David Moyes xuất hiện ở sân Old Trafford, phong độ của Van Persie suy giảm nghiêm trọng. Anh chỉ 11 lần làm tung lưới đối phương trên đấu trường Premier League mùa này. 
 
Phong độ sa sút đó khiến Van Persie từng có ý định trở lại CLB cũ Arsenal. Song với việc David Moyes ra đi và Louis van Gaal được nhắm tới như là người kế nhiệm, Vua phá lưới Premier League mùa trước nhiều khả năng sẽ ở lại Old Traffod. Van Persie và Van Gaal vốn không lạ gì nhau. Kể từ năm 2012 đến nay, họ thường xuyên làm việc cùng nhau tại ĐT Hà Lan. Đáng chú ý là dù sa sút dưới màu áo Man United nhưng Van Persie vẫn chơi tốt khi đá cho ĐT Hà Lan. Điều đó cho thấy Van Gaal biết cách phát huy tài năng của chân sút 30 tuổi này.



Cùng được hưởng lợi từ sự ra đi của David Moyes còn có Shinji Kagawa, Luis Nani, Wilfried Zaha… Đây là những cầu thủ ít khi được chiến lược gia này trọng dụng ở mùa giải 2013/14. Shinji Kagawa và Luis Nani hiện đang chờ sự xuất hiện của HLV mới, trước khi ra quyết định về việc ra đi hay tiếp tục gắn bó với Man United. Trong khi, Wilfried Zaha gần như chắc chắn sẽ được gọi trở lại Old Trafford sau thời gian bị đẩy đi dưới dạng cho mượn.

SẼ THANH LÝ DI SẢN THỜI MOYES
Quyết định “trảm” David Moyes đem đến niềm vui, hy vọng cho người này nhưng lại mang tới nỗi lo cho kẻ khác. Trong mùa giải 2013/14, nhà cầm quân này tin dùng những học trò cũ từng gắn bó với ông ở Everton một cách mụ mị. Moyes đã đề nghị BLĐ dành cho Wayne Rooney mức lương kỷ lục 300.000 bảng/tuần. Song những đóng góp của tiền đạo này chưa cho thấy anh xứng đáng với mức đãi ngộ đó. 

David Moyes cũng ra sức bảo vệ Marouane Fellaini, tiền vệ mà ông cố sức đưa về sân Old Trafford với giá 27,5 triệu bảng. Dù vậy, cầu thủ người Bỉ này chỉ đem đến cho Man United nỗi thất vọng. Sau khi David Moyes ra bị sa thải, chẳng có gì đảm bảo Fellaini sẽ còn hiện diện tại sân Old Trafford. Tương lai của Wayne Rooney chưa đến nỗi bấp bênh, song vị thế của anh ở đội bóng áo đỏ thành Manchester chắc chắn không còn như trước.


Sau sự ra đi của David Moyes, Man United chắc chắn sẽ trải qua một cuộc thanh lọc lực lượng vào mùa Hè này. Song việc ai đi, ai ở còn phụ thuộc nhiều vào người kế nhiệm ở sân Old Trafford.

Evra có thể ở lại Old Trafford
Patrice Evra có thể sẽ quyết định ở lại Old Trafford, sau khi Man United trảm HLV David Moyes. Trước đó, nhà cầm quân này đặt mục tiêu kéo Luke Shaw (Southampton) về bằng mọi giá. Nhưng hiện nay quá trình đó đã bị gián đoạn. Daily Mail cho biết, Evra đang cân nhắc gia hạn hợp đồng 1 năm với Quỷ đỏ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Lăng kính: Lỗi của nhà Glazer Lăng kính: Lỗi của nhà Glazer

    Trong ngày 22/4, ngày mà thông tin David Moyes bị sa thải được thông báo trên sàn chứng khoán New York, giá cổ phiếu của Man United đạt mức cao nhất trong vòng 11 tháng qua.

  • Lời chia tay của Moyes: Cảm ơn tất cả, trừ... cầu thủ Lời chia tay của Moyes: Cảm ơn tất cả, trừ... cầu thủ

    Trong phát ngôn đầu tiên sau khi bị sa thải, David Moyes đã nói lời cảm ơn tới những từng sát cánh bên ông 10 tháng qua ở Old Trafford, ngoại trừ các cầu thủ. Chiến lược gia 50 tuổi này cũng bày tỏ cảm giác vinh dự khi được dẫn dắt một CLB khổng lồ như Man United.

  • Lá cờ đầu Brendan Rodgers! Lá cờ đầu Brendan Rodgers!

    Sir Alex đã nghỉ hưu, David Moyes vừa bị sa thải, làng HLV xứ sương mù đang mất dần những biểu tượng thành công. Nhưng bù lại là sự xuất hiện ấn tượng của Brendan Rodgers (Liverpool), người có thể trở thành HLV tên tuổi nhất của Vương quốc Anh trong tương lai không xa.

  • Scholes trở lại M.U làm cánh tay phải cho Giggs Scholes trở lại M.U làm cánh tay phải cho Giggs

    Không lâu sau khi nhận trách nhiệm tạm thời dẫn dắt M.U, tiền vệ Ryan Giggs đã đưa đồng đội cũ, Paul Scholes trở lại sân Old Trafford làm trợ lý cho mình.

  • Moyes làm gì trong ngày bị sa thải? Moyes làm gì trong ngày bị sa thải?

    Vụ việc Moyes bị sa thải đã khép lại nhưng những chi tiết về màn chia tay "đầy xấu hổ" của chiến lược gia người Scotland với đội chủ sân Old Trafford vẫn là điều được NHM quan tâm.

  • Moyes ra đi: Tương lai nào cho các cầu thủ M.U? Moyes ra đi: Tương lai nào cho các cầu thủ M.U?

    Quyết định sa thải HLV David Moyes của Manchester United không chỉ là sự thay đổi nhân sự trong ban huấn luyện ở Old Trafford, nó cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ.

  • 9 bàn thắng đỉnh nhất sự nghiệp Ryan Giggs 9 bàn thắng đỉnh nhất sự nghiệp Ryan Giggs

    Nhân sự kiện lão tướng Ryan Giggs được BLĐ M.U bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của đội nhà, cùng BONGDAPLUS điểm lại những bàn thắng đẹp nhất của huyền thoại số 11 trong màu áo “Quỷ đỏ”.

  • Hé lộ vai trò của Sir Alex trong quyết định sa thải Moyes và chọn người thay thế Hé lộ vai trò của Sir Alex trong quyết định sa thải Moyes và chọn người thay thế

    Theo những thông tin từ báo giới tiết lộ thì cựu HLV Manchester United, ông Sir Alex Ferguson đã có cuộc nói chuyện cùng một loạt nhân vật khác trong ban lãnh đạo Quỷ đỏ trước khi quyết định sa thải David Moyes.

  • Giải mã Louis Van Gaal, ƯCV nặng ký nhất dẫn dắt M.U Giải mã Louis Van Gaal, ƯCV nặng ký nhất dẫn dắt M.U

    Tính cách và triết lý của HLV người Hà Lan sẽ phù hợp với vai trò dẫn dắt Man United, nhưng ông không phải là lựa chọn tốt nhất cho chiếc ghế trống ở Old Trafford.

  • Cổ phiếu M.U tăng mạnh sau khi sa thải Moyes Cổ phiếu M.U tăng mạnh sau khi sa thải Moyes

    Không lâu sau khi đưa ra quyết định sa thải David Moyes, giá cổ phiếu của M.U trong phiên mở bán sáng thứ Ba đã có dấu hiệu tăng cao nhất trong 11 tháng qua.

  • Người Argentina nâng bước Man xanh Người Argentina nâng bước Man xanh

    Khoảng cách giữa Man City và ngôi đầu đã được rút ngắn xuống còn 6 điểm, sau thắng lợi 3-1 trước West Brom rạng sáng qua (còn 1 trận chưa đá). Chiến công đó có sự đóng góp lớn từ những người Argentina, đặc biệt là đầu tàu Sergio Aguero, người mới trở lại sau chấn thương.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x