Chelsea hoàn tất kế hoạch chuyển nhượng

Chelsea giờ mới đáng sợ!

Minh Việt
07:17 ngày 20-07-2014
Mua Diego Costa cho hàng công, Fabregas cho hàng tiền vệ và thêm Filipe Luis bổ sung cho hàng thủ, Chelsea hoàn tất bộ khung trong mơ cho mùa bóng mới. Bây giờ, The Blues mới là đội bóng đáng sợ nhất Premier League…
Chelsea giờ mới đáng sợ!

MOU XOA TAY HÀI LÒNG
Hôm qua, Chelsea chính thức hoàn tất bản hợp đồng mua hậu vệ Filipe Luis. Như vậy, đây là tân binh thứ 4 của The Blues trong mùa Hè năm nay. Tính tổng cộng, Chelsea đã chi gần 80 triệu bảng từ đầu kỳ chuyển nhượng, ít hơn gần 14 triệu bảng so với mùa Hè năm ngoái. Nhưng Mourinho vẫn có nhiều lý do để hài lòng. 

“Chúng tôi đã hoàn tất kế hoạch chuyển nhượng ngày hôm nay. TTCN mùa Hè đóng cửa vào ngày 31/8 nhưng với Chelsea, nó đã khép lại vào ngày 19/7, một thời gian kỷ lục. Chelsea đã có một mùa Hè tuyệt vời. Chúng tôi có nhiều mục tiêu và đội bóng đã tấn công các mục tiêu này từ rất sớm. Chúng tôi biết rõ chúng tôi cần gì và chúng tôi muốn gì. Đội bóng bây giờ là tập hợp đúng theo ý của tôi và giờ tôi chỉ hướng đến mùa giải mới”, Mourinho trả lời phỏng vấn trên BBC.

Tân binh Felipe Luis

Vẫn còn hơn 1 tháng nữa TTCN mùa Hè 2014 mới đóng cửa. Không biết tuyên bố “khép lại mua sắm” của Mourinho là thật hay chỉ đòn gió, nhưng rõ ràng đây đang là mùa chuyển nhượng rất thành công của The Blues. Họ có được những bổ sung cần thiết theo đúng ý Mourinho từ rất sớm. Họ cũng đẩy đi được những cầu thủ không nằm trong kế hoạch, như David Luiz ngay từ khi World Cup 2014 còn chưa diễn ra.  
 
Công bằng mà nói, đây mới là mùa Hè chuyển nhượng đầu tiên mà Mourinho làm tổng đạo diễn. Hè năm ngoái, Andre Schuerrle đến Stamford Bridge vào cuối tháng 6. Tuy nhiên, từ tháng 4/2013, tức là khi Mourinho chưa về, thì The Blues đã liên hệ mua Schuerrle. Willian cũng vậy. Tương tự Schuerrle, Willian không hẳn là cầu thủ Mou mong muốn. Mà Chelsea mua Willian một phần vì để phá Tottenham và vì mối quan hệ cực tốt giữa ông chủ The Blues, Roman Abramovich và ông chủ Anzhi (đội bóng trước của Willian), Suleyman Kerimov. 

Năm nay thì khác, Mou đạo diễn tất cả. Ông mang về những cầu thủ mà ông thực sự cần, như chính lời ông nói. 

THE BLUES MỚI ĐÁNG SỢ NHẤT
Với những bản hợp đồng từ đầu Hè, Chelsea bây giờ mới thực sự là đội bóng của Mou. Và bây giờ, The Blues mới là CLB đáng sợ nhất Premier League.

Quả thật, đội hình của Chelsea mùa này mạnh và cân bằng hơn mùa trước ở mọi tuyến. Mùa trước, dự bị cho Petr Cech là Mark Schwarzer. Năm nay, với sự trở lại của Thibaut Courtois, The Blues đang sở hữu 1 thủ môn trẻ hay bậc nhất thế giới, và 1 người gác đền bắt ổn định nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây. Trên hàng tiền vệ, mùa trước, Mou thường dùng bộ 3 Ramires, Obi Mikel hay Frank Lampard (đến cuối mùa là Nemanja Matic) cho 2 vị trí tiền vệ trung tâm. 


Năm nay, sự xuất hiện của Cesc Fabregas là thay thế không thể hoàn hảo hơn cho Frank Lampard. Trong đó, cặp tiền vệ trung tâm Matic – Fabregas, 1 thiên về phòng ngự, 1 thiên về tấn công, xứng đáng là bộ đôi trong mơ với bất kỳ HLV nào. Man City mùa trước vẫn tự hào là đội bóng có hàng tiền vệ mạnh nhất Premier League. Năm nay, Chelsea xứng đáng làm đối trọng với nửa Xanh thành Manchester.  

Dĩ nhiên, không thể không nói đến Diego Costa. Hàng tiền đạo, tuyến yếu nhất của Chelsea bây giờ với sự bổ sung Diego Costa đã đáng gờm hơn rất nhiều. Đẳng cấp của Diego Costa vẫn bị nghi ngờ sau một kỳ World Cup 2014 rất thất vọng. Nhưng dù sao, sự góp mặt của một chân sút đã khẳng định được tên tuổi ở La Liga như Diego Costa vẫn khiến Chelsea đáng sợ hơn rất nhiều so với khi họ chỉ có Fernando Torres. 

Và cuối cùng, đừng bao giờ quên đây sẽ là mùa bóng thứ 2 của Mourinho ở Stamford Bridge! Mùa thứ 2 ở Inter (2009/10), Mou giúp Nerazzurri giành cú ăn Ba lịch sử. Mùa thứ 2 ở Real (2011/12), Mou giúp Kền kền trắng phá vỡ sự thống trị tại La Liga của Barcelona. 

Năm nay, mùa thứ 2 của Mou với Chelsea…! 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Yaya Toure cam kết ở lại Man City Yaya Toure cam kết ở lại Man City

    Sau một tháng khiến cả Man City náo loạn vì sự ỡm ờ, Yaya Toure rốt cuộc cũng cam kết tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Etihad. Sự kiện này được coi là một trong những thành công lớn của Man xanh ở mùa Hè 2014, nhưng cũng không đồng nghĩa họ ngừng việc tìm người thay Toure.

  • Hearts 1-2 Man City: Chạy đà thuận lợi Hearts 1-2 Man City: Chạy đà thuận lợi

    Man City đã có cú chạy đà thuận lợi trước chuyến du đấu trên đất Mỹ. Trong trận giao hữu với Hearts tại Scotland, Man xanh đã thi đấu khá tốt. Dù tung ra sân khá nhiều cầu thủ trẻ, nhưng nhà ĐKVĐ Premier League vẫn thi đấu khá gắn kết.

  • Tổng hợp giao hữu CLB Premier League: Đại gia chưa nóng máy Tổng hợp giao hữu CLB Premier League: Đại gia chưa nóng máy

    Cả Chelsea và Liverpool đều đã chơi đến trận giao hữu thứ 2 mùa Hè 2014, nhưng dấu hiệu nóng máy vẫn chưa xuất hiện. Chiến thắng nhạt nhẽo của Liverpool thậm chí còn phải trả một cái giá đắt khi tân binh Emre Can dính chấn thương.

  • Sao Chelsea phải về nước làm nghĩa vụ quân sự? Sao Chelsea phải về nước làm nghĩa vụ quân sự?

    Đó là một nguy cơ mà có nằm mơ, Jose Mourinho và BLĐ Chelsea cũng chẳng thể hình dung ra khi họ chiêu mộ Mohamed Salah từ Basel hồi đầu năm nay.

  • Đội hình ngôi sao có thể cập bến Premier League Hè này Đội hình ngôi sao có thể cập bến Premier League Hè này

    “Phiên chợ Hè” Premier League vẫn đang rất sôi động với nhiều thương vụ đình đám. Dưới đây là đội hình các ngôi sao có thể sẽ cập bến những đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

  • Chùm ảnh: Các cầu thủ M.U trên đất Mỹ Chùm ảnh: Các cầu thủ M.U trên đất Mỹ

    Ngay sau khi đổ bộ lên đất Mỹ, HLV Louis van Gaal đã cùng các học trò thảnh thơi tản bộ xung quanh bãi biển Santa Monica.

  • Filipe Luis: Chelsea đã sở hữu một hậu vệ cánh toàn năng Filipe Luis: Chelsea đã sở hữu một hậu vệ cánh toàn năng

    Chiêu mộ thành công Filipe Luis, HLV Jose Mourinho không những giải được bài toán bên hành lang cánh trái của Chelsea, mà còn giúp đội bóng này có thêm nhiều những miếng đánh chiến thuật ở mùa giải năm tới.

  • “Van Gaal sẽ trắng tay mùa đầu tiên” “Van Gaal sẽ trắng tay mùa đầu tiên”

    HLV Harry Redknapp vừa "trù ẻo" Van Gaal rằng M.U sẽ thất bại trong sứ mệnh tìm kiếm danh hiệu ở mùa giải đầu tiên, nếu không có được trong tay thêm những ngôi sao ưu tú.

  • Tin Premier League (19/7): Hôm nay Evra gia nhập Juventus Tin Premier League (19/7): Hôm nay Evra gia nhập Juventus

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 19/7.

  • Remy phải chấp nhận giảm lương nếu tới Liverpool Remy phải chấp nhận giảm lương nếu tới Liverpool

    Tiền đạo Loic Remy không còn muốn thi đấu cho CLB chủ quản QPR, nhưng mức lương quá cao đang là trở ngại khiến không ít đội bóng muốn sở hữu anh phải chần chừ.

  • Cuối tháng 8 Walcott mới trở lại tập luyện Cuối tháng 8 Walcott mới trở lại tập luyện

    HLV Arsene Wenger của Arsenal vừa tiết lộ thông tin liên quan đến tình trạng sức khỏe của Theo Walcott, cầu thủ chạy cánh bị đứt dây chằng đầu gối hồi tháng Giêng và không thể cùng ĐT Anh góp mặt ở World Cup 2014.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x