Đánh giá màn ra mắt của các tân binh Premier League

Việt Dũng
20:01 ngày 18-08-2014
Vòng đấu thứ nhất vừa khép lại là dịp để giới chuyên môn đánh giá phần nào khả năng của tân binh các đội bóng trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Ai đã ra mắt thành công, và ai chưa đáp ứng được kỳ vọng?
Đánh giá màn ra mắt của các tân binh Premier League
Arsenal

Sanchez vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập

Mathieu Debuchy: Hậu vệ người Pháp tỏ ra không được nhanh nhẹn trong những tình huống cần hỗ trợ tấn công bên hành lang phải. Anh sẽ cần nhiều thời gian hơn để chứng tỏ mình đủ khả năng thay thế Bacary Sagna.
 
Calum Chambers: Nhận một thẻ vàng khá ngớ ngẩn vì phạm lỗi với Fraizer Campbell, nhưng nhìn chung đã chơi chắc chắn và bình tĩnh. 

Alexis Sanchez: Tiền đạo người Chile đã thi đấu đầy nỗ lực và thể hiện được những yếu tố tích cực nhất định, nhưng có lẽ anh sẽ hiệu quả hơn nếu được sử dụng ở trung tâm. Sanchez cũng chính là người thực hiện đường treo bóng cho Laurent Koscielny đánh đầu gỡ hòa cuối hiệp một.
 
Aston Villa 

Richardson đã tỏa sáng trong ngày ra mắt

Aly Cissokho: Chơi ấn tượng hơn nhiều so với thời kỳ khoác áo Liverpool mùa trước.

Philippe Senderos: Trông rất vụng về nhưng lại có một pha cứu thua tốt hỗ trợ cho thủ thành Brad Guzan đã ngã.

Kieran Richardson: Cái tên ấn tượng nhất trong số các tân binh của Villa. Trong trận đấu được sử dụng ở trung tâm, anh đã tỏa sáng và tạo cơ hội cho Gaby Agbonlahor nhưng tiền đạo này tận dụng không thành công.
 
Crystal Palace

Hangeland đánh đầu mở tỉ số cho Palace

Martin Kelly: Không phải kèm ai trực tiếp nhưng vẫn giữ sự tập trung và lên xuống tốt bên hành lang phải.

Brede Hangeland: Xuất sắc trong không chiến ở bàn mở tỉ số, nhưng lại mắc sai lầm để Koscielny gỡ hòa cũng từ một tình huống bóng bổng tương tự.

Fraizer Campbell: Không có nhiều bóng, nhưng mỗi lần giữ bóng đều tốt và có sự liên kết với các tuyến phía sau.
 
Hull City  

Tom Ince (áo đen) chưa thể hiện được nhiều

Andrew Robertson: Có vẻ là một thương vụ thành công của Steve Bruce. Anh hoạt động với nguồn năng lượng dồi dào bên hành lang cánh trái.

Robert Snodgrass: Hòa nhập nhanh với hàng tiền vệ của Hull trước khi chấn thương đầu gối buộc anh rời sân ở phút thứ 40.

Tom Ince: Không thể hiện được nhiều, nhưng vẫn rất đáng kỳ vọng.

Leicester City

Ulloa ghi bàn ngay trong lần ra mắt

Leanardo Ulloa: Leicester đã trả 8 triệu bảng để sở hữu tiền đạo người Argentina, và anh lập tức có bàn thắng trong trận ra mắt để đền đáp. Rất hứa hẹn.

Liverpool

Lovren chơi không tồi trong trận đấu gặp CLB cũ

Dejan Lovren: Khả năng chuyền bóng tốt, và được HLV Brendan Rodgers ca ngợi là xuất sắc. Mặc dù vậy, vẫn có một số pha xử lý thiếu tinh tế.
 
Javier Manquillo: Phải nhận thẻ vàng từ khá sớm nhưng công thủ không đến nỗi tồi và làm hài lòng người hâm mộ trong lần ra mắt.

Rickie Lambert: Vào sân thay người và khiến hàng thủ Southampton gặp nhiều khó khăn hơn, qua đó giúp Liverpool có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1.

M.U

Herrera là sự bổ sung tốt cho tuyến giữa M.U

Tyler Blackett: Chơi không hơn không kém so với những người đồng đội xung quanh, nhận thẻ vàng phút 83.

Jesse Lingard: Gây thất vọng lớn khi rời sân chỉ sau 24 phút thi đấu vì va chạm với Ashley Williams.

Ander Herrera: Chuyền bóng tốt và cải thiện đáng kể chất lượng tuyến giữa M.U, mặc dù các đồng đội có vẻ quá thiếu khả năng bùng nổ.

Queens Park Rangers

Ferdinand trong màu áo QPR

Steven Caulker: Màn ra mắt đầy hứa hẹn và có cơ sở để tin vào một sự trở lại trong màu áo ĐT Anh nếu được ra sân thường xuyên.

Rio Ferdinand: Chơi như một hậu vệ quét trong hệ thống mới 3-5-2 của QPR, nhưng đã mắc lỗi trong bàn mở tỉ số của Hull.

Jordon Mutch: Thể hiện năng lượng dồi dào ở tuyến giữa. Một bản hợp đồng chất lượng của Redknapp.

Southampton

Long lẽ ra đã có bàn thắng ngay trong trận ra mắt Southampton

Fraser Forster: Bị các chân sút Liverpool đánh bại 2 lần, nhưng lỗi không phải của anh. Ngoài ra thì hiếm khi phải trổ tài, và nếu có thì đều thể hiện được sự tự tin.

Ryan Bertrand: Lên xuống hành lang cánh trái một cách thuần thục, Southampton sẽ hưởng lợi từ tài năng của cầu thủ người Anh này.

Graziano Pelle: Vẫn tỏ ra chưa thực sự sẵn sàng, hơn nữa lại bị để ý kỹ lưỡng bởi bộ đôi trung vệ đối thủ Lovren và Martin Skrtel.
 
Dusan Tadic: Là mối đe dọa thường trực lên hàng thủ Liverpool nhờ khả năng chuyền bóng, kiến tạo cơ hội. Đáng kể nhất là quả giật gót cho Nathaniel Clyne gỡ hòa đầu hiệp hai.
 
Shane Long: Lẽ ra có thể là người hùng ngay ở trận ra mắt nếu như pha đánh đầu cận thành từ quả sút dội xà ngang của Schneiderlin không đi ra ngoài một cách vô duyên.

Stoke City

Bojan Krkic

Phil Bardsley: Phòng ngự khá tốt và có được một pha dứt điểm khiến Guzan phải trổ tài.

Bojan Krkic: Làm người xem mãn nhãn với những pha xử lý bóng linh hoạt nhưng lại chưa thực sự hiệu quả.
 
Mame Diouf: Di chuyển nỗ lực và tốc độ nhưng không xâm nhập vòng cấm địa đủ thường xuyên dù được bố trí đá tiền đạo.

Sunderland  


Patrick van Aanholt: Giàu sức chiến đấu và dồi dào năng lượng, cựu hậu vệ Chelsea có vẻ là sự bổ sung tốt cho hàng thủ “Mèo đen”. Chính anh là người chuyền cho Seb Larsson ghi bàn gỡ hòa ở những phút cuối.

Jack Rodwell: Trận đấu với West Brom mới là lần thứ 7 Rodwell ra sân tại Premier League trong vòng 2 năm qua, và những bước chạy của anh cũng bộc lộ điều đó. Tỏ ra thiếu tốc độ cần thiết và liên tục bị đánh bại trong những pha tranh chấp, không có gì ngạc nhiên khi hiệp hai HLV Gus Poyet đã thay anh ra khỏi sân.

Swansea City 

Sigurdsson đã chơi tốt trong trận đấu với M.U

Lukasz Fabianski: Chơi chắc chắn, có một vài tình huống cứu thua tốt và có vẻ là một sự bổ sung không tồi.

Jefferson Montero: Chỉ có 25 phút trên sân nhưng đã có đường tạt bóng quyết định dẫn tới bàn thắng thứ 2 cho Swansea. Tốc độ khá ấn tượng.

Bafetimbi Gomis: Chơi 13 phút trên sân nhưng đã thể hiện kỹ năng giữ bóng tốt và phối hợp ăn ý với Sigurdsson để suýt nữa tạo ra bàn thắng thứ 3, mà chỉ nhờ pha cứu thua xuất sắc của Phil Jones mới tránh một “thảm họa” cho M.U. 

Gylfi Sigurdsson: Không hẳn là ra mắt, bởi anh từng đá cho Swansea trước đây. Được trao vai trò chơi tự do phía sau tiền đạo, Sigurdsson tỏ ra xuất sắc trong phạm vi và nhiệm vụ mình đảm nhiệm.
 
Tottenham 

Pochettino không thể chờ đợi 1 màn ra mắt ấn tượng hơn từ Dier

Eric Dier: Màn ra mắt không thể ấn tượng hơn, đỉnh cao là bàn thắng lạnh lùng ở phút cuối vào lưới West Ham giúp Tottenham giành trọn 3 điểm. Dier khởi đầu trong vai trò trung vệ và chuyển sang cánh phải sau khi Spurs phải chơi thiếu người. Anh đã tỏ ra rất điềm tĩnh ở cả 2 vai trò ấy.
 
West Brom
Andre Wisdom: Mắc lỗi vị trí trong một vài tình huống nhưng rất giàu năng lượng và khiến Adam Johnson phải câm lặng.

Craig Gardner: Suýt chút nữa có bàn thắng trong trận ra mắt trước chính CLB cũ. Anh cũng là tác giả quả treo bóng thông minh cho Saido Berahino băng vào ghi bàn thứ 2.

Sebastien Pocognoli: Có một cái chân trái đủ khả năng tung những cú sút sấm sét và điều đó được thể hiện trong bàn thắng thứ 2 vào lưới Sunderland. Anh dường như sinh ra để đá ở Premier League. 
 
West Ham

Cresswell (dưới) đã thể hiện khả năng phòng ngự tốt

Aaron Cresswell: Chắc chắn trong vai trò hậu vệ trái trong lần đầu ra mắt Premier League sau khi chuyển tới từ Ipswich. Tuy nhiên, đáng tiếc rằng anh không thể ngăn cản Eric Dier ghi bàn thắng ấn định tỉ số 1-0 cho Tottenham.

Chiekhou Kouyate: Một tiền vệ người Senegal trưởng thành từ bóng đá Bỉ. Khỏe mạnh, bền bỉ và chạy không biết mệt mỏi là những điểm mạnh của Kouyate. Tuy vậy, anh tỏ ra thiếu hiệu quả hơn trong hiệp hai.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Quan điểm: Di Maria không giải quyết được vấn đề của M.U! Quan điểm: Di Maria không giải quyết được vấn đề của M.U!

    M.U đang rất muốn đưa tiền vệ Angel di Maria về sân Old Trafford. Tuy nhiên, những gì mà cầu thủ người Argentina có thể mang đến cho Quỷ Đỏ chưa chắc đã giải quyết được hết vấn đề của họ.

  • Tin Premier League (18/8): Doanh thu mùa 2012/13 đạt mốc kỷ lục 4,19 tỉ USD Tin Premier League (18/8): Doanh thu mùa 2012/13 đạt mốc kỷ lục 4,19 tỉ USD

    BONGDAPLUS.VN tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 18/8.

  • Chelsea: Đã đến lúc “ngựa nhỏ” phi nước đại Chelsea: Đã đến lúc “ngựa nhỏ” phi nước đại

    Rạng sáng mai, Chelsea sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên tại Premier League khi có chuyến làm khách trước Burnley. Mùa giải thứ hai trong nhiệm kỳ thứ hai của HLV Jose Mourinho sắp sửa bắt đầu. Đã đến lúc để chú “ngựa nhỏ” The Blues mà ông từng ví von bước vào đường đua lớn.

  • Nhiều câu hỏi lớn chờ Mourinho Nhiều câu hỏi lớn chờ Mourinho

    “Có những người phải chờ đến 10 năm để vô địch cơ mà, tôi chỉ mới có 2 mùa chứ mấy”, Jose Mourinho tranh thủ đá xoáy đồng nghiệp Manuel Pellegrini khi được hỏi về triển vọng vô địch của Chelsea. Nhưng thâm tâm ông hiểu: mùa này Chelsea mà không lên ngôi thì đấy sẽ là thảm bại cho đội bóng và cho danh tiếng của Người đặc biệt.

  • Tổng quan vòng 1 Premier League: “Đại gia” khởi đầu chật vật Tổng quan vòng 1 Premier League: “Đại gia” khởi đầu chật vật

    Ngoại trừ M.U bại trận ngay trên sân nhà trước Swansea City còn Chelsea chưa ra quân, các đội bóng lớn còn lại đều đã có trọn vẹn 3 điểm dù phải trải qua vô vàn khó khăn sau loạt đấu đầu tiên.

  • X-Player: “Thần tài” Eric Dier của Spurs X-Player: “Thần tài” Eric Dier của Spurs

    Thuần thục tiếng Anh và tiếng Bồ Đào Nha, từng được cho mượn tại Everton trong 18 tháng và bắt đầu chơi bóng ở tuổi lên 9, Eric Dier chính là cái tên được các CĐV Tottenham nhắc đến nhiều nhất sau lượt trận mở màn Premier League 2014/15.

  • Lovren từng từ chối đề nghị “khủng” để tới Liverpool Lovren từng từ chối đề nghị “khủng” để tới Liverpool

    Theo tiết lộ mới đây của tân binh Liverpool, Dejan Lovren, anh đã từ chối một vài lời đề nghị hấp dẫn về mặt tiền bạc để chuyển đến chơi cho The Kop.

  • Diego Costa lĩnh ấn tiên phong Diego Costa lĩnh ấn tiên phong

    Ngay trước trận đấu đầu tiên của Chelsea tại Premier League 2014/15, HLV Jose Mourinho đã dành những lời tán dương cho cậu học trò mới Diego Costa. Hơn ai hết, Mourinho hiểu Diego Costa chính là miếng ghép mà ông tìm kiếm suốt một năm qua tại Chelsea…

  • CĐV M.U lên kế hoạch phản đối nhà Glazer ở trận tiếp QPR CĐV M.U lên kế hoạch phản đối nhà Glazer ở trận tiếp QPR

    CĐV M.U đã lên kế hoạch phản đối các ông chủ người Mỹ trong trận đấu tiếp QPR ở Old Trafford vào ngày 14/9, sau khi đội nhà lần đầu tiên bị đánh bại trong trận khai mạc kể từ năm 1972.

  • Man City ra quân thắng lợi: Sức sát thương trải đều các tuyến Man City ra quân thắng lợi: Sức sát thương trải đều các tuyến

    Kun Aguero và David Silva là những ngôi sao ghi bàn cho Man City trong chiến thắng 2-0 trước Southampton đêm qua. Nhưng thực tế cho thấy cả tập thể của Man xanh đã thi đấu tập trung, nhuần nhuyễn, không hề phụ thuộc vào khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân nào.

  • Dzeko sắp được Man City thưởng bản hợp đồng mới Dzeko sắp được Man City thưởng bản hợp đồng mới

    Chân sút người Bosnia sẽ gắn bó với Man City thêm 5 năm nữa. Đó là chi tiết quan trọng nhất trong thỏa thuận hợp đồng mới sắp được ký kết tuần này giữa Edin Dzeko với nhà ĐKVĐ Premier League.

  • Nhận định bóng đá Chelsea vs Tottenham, 01h30 ngày 3/5: Lại níu chân nhau   01h30 ngày 3/5: Chelsea vs Tottenham

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Chelsea vs Tottenham trong khuôn khổ Premier League sẽ diễn ra vào lúc 01h30 ngày 3/5. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá Mallorca vs Atletico, 02h00 ngày 5/5: Thừa thắng xông lên 02h00 ngày 5/5: Mallorca vs Atletico

    Nhận định bóng đá trận Mallorca vs Atletico diễn ra vào lúc 02h00 ngày 5/5 trong khuôn khổ vòng 34 La Liga 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Ten Hag 'lưỡi không xương' khi trả lời về Sancho Câu trả lời của Ten Hag về Sancho gây nhức nhối

    HLV Erik ten Hag của MU một lần nữa cho thấy "kiểu gì ông cũng nói được" khi được hỏi về cậu học trò Jadon Sancho.

  • Tin nóng BĐVN 2/5: Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam nhận lương kỷ lục cao hơn cả ông Troussier? Tin nóng BĐVN 2/5: Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam nhận lương kỷ lục cao hơn cả ông Troussier?

    Tin nóng BĐVN 2/5 - Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam nhận lương kỷ lục cao hơn cả ông Troussier? - Báo Trung Quốc lo đội tuyển Việt Nam sẽ thêm một lần trỗi dậy nếu bổ nhiệm ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng - Cựu tuyển thủ Bỉ, Radja Nainggolan, khẳng định LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang nhập tịch bừa bãi - Báo giới Indonesia bất ngờ “réo tên” Đoàn Văn Hậu trước trận U23 Indonesia vs U23 Iraq

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x