Vòng 3 FA Cup: Chiến thắng của Gerrard!

Hoàng Mai
06:35 ngày 06-01-2015
Steven Gerrard một lần nữa khiến người ta phải nhắc tới tên anh, sau khi lập cú đúp giúp Liverpool đánh bại Wimbledon 2-1 tại vòng 3 FA Cup.
Vòng 3 FA Cup: Chiến thắng của Gerrard!
Một chiến thắng không mấy dễ dàng của Liverpool, khi hai bàn thắng của Gerrard được chia đều cho mỗi hiệp, xen giữa đó là pha lập công của “tiền đạo sumo” Adebayo Akinfenwa - người rất thần tượng thủ quân của Liverpool.

Gần 1 tuần sau khi lập cú đúp trong trận hòa 2-2 của Liverpool trước Leicester trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ Premier League, Gerrard tiếp tục cho thấy tầm quan trọng của mình với The Kop, khi lập đại công ở trận đấu này, đập tan hy vọng tái lập chiến thắng trong trận chung kết FA Cup năm 1988 của Wimbledon.


Cú sút phạt tuyệt đẹp của Gerrard

Gerrard giúp Liverpool vươn lên dẫn trước ở phút 12 sau một pha băng vào đánh đầu chuẩn xác từ đường tạt bóng bên cánh phải của Javi Manquillo. Tuy nhiên The Kop bị kéo lại vạch xuất phát ở phút 35, sau một tình huống lộn xộn trước khung thành và pha chớp thời cơ rất nhanh của Akinfenwa.

Nhưng đẳng cấp của Gerrard chính là khác biệt của Liverpool ở trận này. Phút 62, thủ quân của The Kop có một pha đá phạt hàng rào mẫu mực, ấn định thắng lợi sít sao cho đội khách. Đội bóng áo đỏ vùng Merseyside sẽ đối đầu với Bolton ở vòng 4 FA Cup.

VIDEO: Wimbledon 1-2 Liverpool



Trận đấu còn lại vào đêm qua là cuộc đọ sức giữa 2 đại diện Premier League: Burnley và Tottenham. Rất được kỳ vọng sau thắng lợi giòn giã 5-3 trước Chelsea tại Premier League, nhưng Spurs lại không thể vượt qua một Burnley rất kiên cường và kỷ luật với trận hòa 1-1 trên sân khách, dù họ là đội có bàn mở tỉ số trước.

Sau hiệp đầu không bàn thắng, bước vào hiệp 2, Spurs là đội có lợi thế sớm khi Nacer Chadli có một pha dứt điểm cận thành chính xác ở phút thứ 56, mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên, cầu thủ vào thay người Sam Vokes đã mang về hy vọng cho đội chủ sân Turf Moor bằng một pha ra chân rất nhanh làm tung lưới Michel Vorm.


Sam Vokes cứu Burnley thoát thua

Kết quả hòa khiến hai đội sẽ phải có một trận đá lại trên sân White Hart Lane để tìm ra chủ nhân của chiếc vé đi tiếp. Đội thắng ở cặp đấu này sẽ gặp một đại diện khác của Premier League là Leicester ở vòng 4.

VIDEO: Burnley 1-1 Tottenham


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Điểm tin sáng 6/1: Barca sa thải GĐTT Zubizarreta Điểm tin sáng 6/1: Barca sa thải GĐTT Zubizarreta

    Barca sa thải GĐTT Zubizarreta; Liverpool vượt ải Wimbledon tại vòng 3 FA Cup; Lallana ngồi ngoài 1 tháng... là những tin tức nổi bật đến 06h30 ngày 6/1.

  • 02h45 ngày 7/1, Everton vs West Ham: Chinh phục Goodison Park 02h45 ngày 7/1, Everton vs West Ham: Chinh phục Goodison Park

    Trong quá khứ, sân Goodison Park của Everton vốn là nơi đi dễ khó về với West Ham. Gần 10 năm qua, họ chưa biết đến chiến thắng trên SVĐ này.

  • Đêm nay (5/1), có trận nào? Đêm nay (5/1), có trận nào?

    BONGDAPLUS cập nhật lịch thi đấu, thông tin lực lượng, truyền hình các trận đáng chú ý vào đêm nay và rạng sáng mai (6/1).

  • Chelsea 3-0 Watford: Tưng bừng hiệp 2 Chelsea 3-0 Watford: Tưng bừng hiệp 2

    Màn “giận cá chém thớt” trên sân Stamford Bridge đã không được Chelsea thực hiện sớm như kỳ vọng trước đối thủ Watford. Sự bế tắc của những kép phụ trong đội hình The Blues chỉ có thể được sửa sai bằng 3 pha lập công của Willian, Remy và Zouma trong hiệp 2.

  • Arsenal 2-0 Hull: Thắng dễ “hổ giấy” Arsenal 2-0 Hull: Thắng dễ “hổ giấy”

    Trước đội hình B của đối thủ vẫn được mệnh danh là Bầy hổ, Arsenal nhàn nhã giành vé đi tiếp nhờ 2 pha lập công của Per Mertesacker và Alexis Sanchez.

  • 02h45 ngày 6/1, Burnley vs Tottenham: Trên đà hưng phấn 02h45 ngày 6/1, Burnley vs Tottenham: Trên đà hưng phấn

    Tottenham hành quân tới Burnley với hành trang là sự hưng phấn cao độ từ chiến thắng 5-3 trước Chelsea tại Premier League. Đó là trận thứ 6 liên tiếp các học trò của HLV Pochettino bất bại (thắng 5 hòa 1), mạch trận không thua dài nhất của Tottenham từ đầu mùa.

  • 02h55 ngày 6/1, AFC Wimbledon vs Liverpool: Châu chấu đá xe 02h55 ngày 6/1, AFC Wimbledon vs Liverpool: Châu chấu đá xe

    Trước khi bước vào vòng 3 FA Cup, HLV Neal Ardley của AFC Wimbledon tuyên bố sẽ gây bất ngờ trước Liverpool. Tuy nhiên, giấc mơ đó của đội bóng đang hơi ở giải hạng Ba này có phần hơi viển vông bởi cách biệt giữa họ và Liverpool là rất lớn.

  • 22h00 ngày 4/1, Southampton vs Ipswich: Southampton sẽ dễ dàng có chiến thắng 22h00 ngày 4/1, Southampton vs Ipswich: Southampton sẽ dễ dàng có chiến thắng

    Southampton từng có khoảng thời gian khó khăn. Ví dụ như từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 12 vừa qua, họ có chuỗi 5 thất bại. Thời điểm đó, các nhà chuyên môn nhận xét Southampton đã lộ mặt chỉ là hiện tượng nhất thời.

  • 22h00 ngày 4/1, Man City vs Sheffield Wed: Thêm một lần vùi dập 22h00 ngày 4/1, Man City vs Sheffield Wed: Thêm một lần vùi dập

    Lần thứ 2 ở mùa giải này, Sheffield Wednesday làm khách tại Etihad. Cuộc so tài trước đó trong khuôn khổ Cúp Liên đoàn đã kết thúc với chiến thắng 7-0 nghiêng về Man City. Trận đấu đêm nay nhiều khả năng sẽ diễn ra với kịch bản tương tự bởi Man xanh đang chơi rất ổn định.

  • 22h30 ngày 4/1, Yeovil Town vs Man United: Quỷ đỏ tìm lại cảm hứng 22h30 ngày 4/1, Yeovil Town vs Man United: Quỷ đỏ tìm lại cảm hứng

    Sau 2 trận hòa liên tiếp tại Premier League, thật may mắn khi số phận mang tới cho Man United một Yeovil Town quá yếu để bầy Quỷ đỏ của HLV Louis van Gaal lấy lại nguồn cảm hứng đang dần bị cạn kiệt.

  • Đêm nay (4/1), có trận nào? Đêm nay (4/1), có trận nào?

    BONGDAPLUS cập nhật lịch thi đấu, truyền hình, thông tin lực lượng các trận đáng chú ý vào đêm nay và rạng sáng mai (5/1).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x