Đội dự bị của Chelsea vẫn là bài test quá khó cho Arsenal

CHIÊU VĂN
20:02 ngày 31-10-2013
Chelsea đã cho ra sân đội hình mạnh nhất của họ ở trận đấu hôm Chủ nhật gặp Manchester City và cơ bản là đội hình mạnh thứ nhì ở Cúp Liên đoàn tối thứ Tư vừa qua, nhưng họ vẫn chơi không khác gì đội 1.
Đội dự bị của Chelsea vẫn là bài test quá khó cho Arsenal
Dù cho Jose Mourinho có đưa ra sân đội hình nào, họ luôn làm việc hết sức mình. Willian vào sân thay người trong trận vòng 4 League Cup và đã chạy không biết mệt trên sân, hoàn toàn khống chế cánh trái, lên công về thủ đều đặn.

Mourinho đã giúp đội bóng của ông vào cuộc tự tin, như thể họ không hề là những người đóng thế. Bản thân các cầu thủ cũng hiểu rằng nếu không làm hết sức mình trong những trận đấu ít được chú ý như thế này, họ sẽ không bao giờ có mặt ở đội 1, cho những trận đấu hào nhoáng hơn.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha có toàn quyền loại bất kỳ ai mà ông thấy không vừa mắt ra khỏi đội hình xuất phát. Đó có thể là John Terry, Frank Lampard, Fernando Torres, bất kỳ ai. Ông đã từng loại David Luiz và Juan Mata. Điều đó khiến Mourinho là một HLV nguy hiểm. Không cầu thủ nào chắc chắn về vị trí của mình, và Chelsea nhờ thế luôn có lợi thế trước mọi đối thủ.


Mourinho (phải) sẵn sàng loại bỏ bất cứ cầu thủ ngôi sao nào khỏi đội hình xuất phát của Chelsea

Mata phải chứng tỏ mình sau khi anh bị loại ra suốt từ đầu mùa và đã chơi rất xuất sắc ở trận gặp Arsenal, góp sức vào bàn đầu tiên và ghi bàn thứ 2 với một cú sút điệu nghệ. John Obi Mikel, người đã phải đứng sau Lampard và  Ramires trong ưu tiên của Mourinho mùa này, đã chơi như lên đồng. Đó thật ra đáng coi là trận hay nhất của anh trong màu áo Chelsea.

Người đặc biệt đã phải xử lý tình trạng rối loạn vì chính trị bóng đá trong phòng thay đồ Real Madrid. Mùa trước, ông đã loại Iker Casillas, thủ môn huyền thoại người TBN và những rắc rối cứ nối nhau sau đó. Song tình hình hiện giờ tại Stamford Bridge đã khác.

Chelsea đang đạt phong độ cao. Họ đã không thua trước Bayern Munich ở trận tranh Siêu cúp châu Âu cho tới tận loạt luân lưu, thủ hòa trên sân khách trước Manchester United và Tottenham. Giờ thì họ đánh bại Manchester City và Arsenal trong không đầy 48 tiếng.

Arsenal thiếu sức mạnh thể lực như Chelsea. Jack Wilshere và Aaron Ramsey là các tiền vệ trung tâm của đội khách trong trận đó, nhưng suốt hiệp 1, họ hoàn toàn bị Michael Essien áp đảo, bất chấp việc anh chỉ vừa trở lại sau một chấn thương dài ngày.


Aaron Ramsey (trái) không thể đọ với các tiền vệ của Chelsea về mặt thể lực

Wilshere đã trải qua một khởi đầu mùa giải đầy khó khăn, mắc kẹt giữa chấn thương mắt cá dai dẳng và việc phải thường xuyên chơi sai vị trí bên cánh, hoặc phải hoặc trái. Anh khiến nhiều người nhớ lại thời kỳ chật vật tương tự của Wayne Rooney ở Man United. Wilshere cũng cần phải thay đổi lối chơi của anh, đá đơn giản và cơ bản hơn, thay vì cầm bóng quá nhiều và tính toán quá rắc rối dẫn tới dễ mất bóng như hiện giờ.

Nicklas Bendtner, tiền đạo của Arsenal, lẽ ra phải là người giúp Chelsea chiếm ưu thế về mặt thể lực, nhưng anh lại chơi rất đáng thất vọng. Với chiều cao 1,90 mét và thể hình lực lưỡng, lẽ ra Bendtner phải làm tốt hơn những gì anh đã thể hiện. Đây cũng là một cơ hội vàng cho tiền đạo người Đan Mạch thể hiện mình, nhưng anh đã không thể hiện đủ khát khao và năng lực.

Arsenal đã bị Chelsea áp đảo hoàn toàn. Họ khởi đầu mùa giải rất ấn tượng, nhưng Chelsea hôm thứ Tư là bài trắc nghiệm khó khăn thực sự.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Thời của "siêu dự bị"? Thời của "siêu dự bị"?

    Trong 219 bàn được ghi từ đầu mùa tại Premier League thì có đến 30 bàn được khi từ những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, chiếm 13,7%. Đây rõ ràng là thống kê hết sức đáng chú ý nêu bật vai trò của các “diễn viên phụ” tại giải Ngoại hạng Anh.

  • Quan điểm: Hãy để Kagawa đá số 10 Quan điểm: Hãy để Kagawa đá số 10

    Trong vài tháng qua đã xuất hiện cả một phong trào các CĐV áo đỏ kêu gọi HLV David Moyes của Manchester United bố trí tiền vệ người Nhật Bản trở lại vị trí số 10 ưa thích của anh. Điều đó, theo những người yêu mến Kagawa, không chỉ có lợi cho cầu thủ người Nhật, mà còn hứa hẹn tạo ra nguồn cảm hứng mới cho Man United.

  • Pellegrini ca ngợi Pantilimon nhưng Hart vẫn có cơ hội Pellegrini ca ngợi Pantilimon nhưng Hart vẫn có cơ hội

    HLV Manuel Pellegrini đã lên tiếng khen ngợi thủ môn Costel Pantilimon với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng trước Newcastle ở Cúp Liên đoàn, nhưng vẫn để ngỏ vị trí bắt chính ở trận đấu tới.

  • Bốc thăm tứ kết Cúp Liên đoàn: M.U, Chelsea "dễ thở" Bốc thăm tứ kết Cúp Liên đoàn: M.U, Chelsea "dễ thở"

    Những đại diện tiêu biểu của Premire League như M.U, Man City, Chelsea và Tottenham đều nhận được những lá thăm dễ ở tứ kết Cúp Liên đoàn mùa giải năm nay.

  • Lăng Kính: Con cá mập thông minh Lăng Kính: Con cá mập thông minh

    HLV Jose Mourinho thành công ở mọi nơi ông đi qua, nhưng chỉ đến khi trở lại nước Anh, Mou mới là chính ông. Ở đó ông thật sự là Người đặc biệt, thật sự là Người hạnh phúc - hai biệt danh mà Mou tự đặt cho mình.

  • Chelsea đã có cốt cách riêng Chelsea đã có cốt cách riêng

    Giống như Arsenal, Chelsea cũng đã tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. Tất nhiên, chất lượng đội ngũ dự bị của Chelsea tương quan với giá cả của họ, và cao hơn hẳn so với đội hình B của đối phương.

  • Wenger chia sẻ bí quyết chọn cầu thủ sút penalty Wenger chia sẻ bí quyết chọn cầu thủ sút penalty

    HLV Arsene Wenger cho rằng "sự bình tĩnh" của các cầu thủ là yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định chọn thứ tự cầu thủ đá penalty.

  • Chelsea rất nguy hiểm sau giờ nghỉ Chelsea rất nguy hiểm sau giờ nghỉ

    Nếu như người ta từng khen ngợi khả năng phủ đầu của Arsenal thì ngược lại, Chelsea lại đặc biệt nguy hiểm sau giờ nghỉ. Họ sẵn sàng chờ đợi cho đến khi đối phương đã mệt, lộ sơ hở và tung đòn quyết định.

  • Arsenal: Trong sự hoài nghi tột đỉnh Arsenal: Trong sự hoài nghi tột đỉnh

    Thất bại 0-2 trước Chelsea là trận thua thứ 2 liên tiếp của Arsenal trước các đối thủ lớn. Việc bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh không quan trọng. Mà điều đáng sợ nhất với Pháo thủ là trận thua này ảnh hưởng lớn tới sự tự tin của họ. Bây giờ, Arsenal đang lao vào tâm bão trong sự hoài nghi tột đỉnh…

  • Chicharito: Sát thủ hiệu quả nhất của M.U Chicharito: Sát thủ hiệu quả nhất của M.U

    Chỉ trong vài ngày, Chicharito đã 2 lần sắm vai người hùng ở các vở diễn tại Nhà hát của những giấc mơ.

  • 02h45 ngày 2/11: Ipswich vs Barnsley 02h45 ngày 2/11: Ipswich vs Barnsley

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Ipswich và Barnsley

  • Vòng 5 giải nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2024: TP.HCM I xây chắc ngôi đầu! Vòng 5 giải nữ VĐQG - Thái Sơn Bắc 2024: TP.HCM I xây chắc ngôi đầu!

    Hôm nay (21/5) đã diễn ra 2 trận đầu tiên của vòng 5 giải nữ VĐQG – Thái Sơn Bắc 2024. Ở đó, TP.HCM I đã có trận thắng cách biệt PP Hà Nam để xây chắc ngôi đầu với 5 trận toàn thắng.

  • Sự dối trá kinh tởm của Premier League Sự dối trá kinh tởm của Premier League

    Lần thứ sáu trong bảy mùa giải, một CLB đã giành được chức vô địch Premier League trong khi vẫn đang đối mặt với 115 cáo buộc liên quan đến vi phạm các quy tắc tài chính. Man City đã vướng vào rắc rối đó chỉ vài tuần trước, nhưng đội hình giá trị nhất bóng đá thế giới vẫn có danh hiệu thứ sáu trong 7 năm qua.

  • VALORANT Masters Shanghai 2024 chuẩn bị khởi tranh VALORANT Masters Shanghai 2024 chuẩn bị khởi tranh

    Các cặp đấu đã được xác định cho VALORANT Masters Shanghai 2024, sự kiện toàn cầu thứ 2 của VALORANT Champions Tour 2024. Từ ngày 22/5 - 9/6, 12 đội tuyển dẫn đầu từ khắp mọi nơi trên thế giới sẽ cùng nhau cạnh tranh danh hiệu nhà vô địch Masters tại Thượng Hải, Trung Quốc.

  • Arne Slot khôn ngoan hơn Erik ten Hag? Arne Slot hơn Erik ten Hag đủ đường

    Bạn bè, những người thân cận và quen biết cả hai vị HLV người Hà Lan đánh giá cao sự thông minh, khôn ngoan, tính cách ôn hòa nhưng đầy quyết đoán và sự linh hoạt của Arne Slot hơn là Erik ten Hag.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x