Barca từng thua Celtic 1 năm trước: Ai tắm 2 lần trên một dòng sông?

M.Kiệt
05:24 ngày 01-10-2013
Điều kỳ diệu, kỳ tích, trận cầu khó tin... là những gì người ta viết về chiến thắng của Celtic trước Barcelona tại vòng bảng Champions League mùa trước
Barca từng thua Celtic 1 năm trước: Ai tắm 2 lần trên một dòng sông?
Điều kỳ diệu, kỳ tích, trận cầu khó tin... là những gì người ta viết về chiến thắng của Celtic trước Barcelona tại vòng bảng Champions League mùa trước. Vấn đề: đã là kỳ diệu hay kỳ tích thì không dễ lặp lại.

Hãy để những con số ngày ấy “thay lời muốn nói”:  Barca kiểm soát bóng 73% thời lượng, tung ra 24 pha dứt điểm, 2 lần bóng chạm khung gỗ, hưởng 7 tình huống phạt góc nhưng chỉ ghi được 1 bàn vào cuối trận do công của Lionel Messi. Ngược lại, Celtic ghi được 2 bàn do công của Victor Wanyama và Tony Watt, ở những cơ hội hiếm hoi có được.

Chính Celtic và các chuyên gia ngày ấy cũng không thể giải thích được là tại sao đội bóng Scotland lại có thể may mắn đến thế?! Vậy liệu vận may ấy có trở lại trong lần tái ngộ này? Daniel Alves khẳng định là “Không”. Anh nói: “Họ đã rất may, nhưng may... một lần thôi chứ. Hôm ấy ai cũng thấy đó là một kết quả không công bằng. Chúng tôi thua bởi những sai lầm cá nhân, chứ không phải vì Celtic chơi hay hơn”.

HLV Neil Lennon đã cho các cầu thủ Celtic xem lại băng ghi hình 1 năm trước để... lấy khí thế. Nhưng cuộc tái ngộ này, cũng theo Alves, đã khác. HLV của Barca không còn là Tito Vilanova nữa mà là Tata Martino. Messi cũng không thể góp mặt, nhưng Alves cảnh báo Celtic hãy coi chừng Neymar. “Tóm lại nếu Celtic nhập cuộc như 1 năm trước, họ phải rất may nếu đạt được gì đó từ trận đấu này”, Alves tự tin.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 4 "sao bự" đang là "cái gai" trong mắt CĐV Real 4 "sao bự" đang là "cái gai" trong mắt CĐV Real

    Chứng kiến phong độ kém cỏi của các cầu thủ Real từ đầu mùa giải, các fan ruột của Los Blancos đã chỉ ra 4 "ông sao" mà BLĐ đội bóng nên cân nhắc đẩy đi trong thời gian tới.

  • Derby Madrid giờ mang màu Đỏ-trắng Derby Madrid giờ mang màu Đỏ-trắng

    Các CĐV Atletico đã chờ suốt 14 năm để nếm trải cảm giác chiến thắng trong một trận derby, để rồi họ đón nhận 2 chiến thắng chỉ trong vòng có 4 tháng. Càng tuyệt vời hơn khi cả 2 chiến công ấy đều được thực hiện ngay tại thánh địa Bernabeu của đối thủ.

  • Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt "tấn công" Ancelotti Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt "tấn công" Ancelotti

    Sau trận thắng nhờ trọng tài của Real Madrid trước Elche và đặc biệt là sau trận thua trước Atletico hôm 25/9 vừa qua, HLV Carlo Ancelotti đã bị báo chí Tây Ban Nha chỉ trích kịch liệt, không chỉ vì tài năng cầm quân mà còn vì sự phụ thuộc vào ông chủ Florentino Perez.

  • Barca & 2 tuần không Messi: Lợi nhiều hơn hại Barca & 2 tuần không Messi: Lợi nhiều hơn hại

    Lionel Messi mới đây đã dính chấn thương gân khoeo sau trận đấu với Almeria tại vòng 7 La Liga vừa qua. Ngôi sao người Argentina sẽ phải vắng mặt trong ít nhất từ 2-3 tuần tới và Barca được cho là sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong giai đoạn này. Nhưng điều đó liệu có đúng không?

  • 9 điểm nhấn đáng chú ý vòng 7 La Liga 9 điểm nhấn đáng chú ý vòng 7 La Liga

    Vòng 7 La Liga đã kết thúc với rất nhiều những điểm nhấn như việc Atletico Madrid đánh sập Bernabeu, Messi dính chấn thương hay Elche có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

  • Quan điểm: Ancelotti "mắc kẹt" với 180 triệu euro Quan điểm: Ancelotti "mắc kẹt" với 180 triệu euro

    Hơn 180 triệu euro nâng cấp đội hình Real Madrid của chủ tịch Florentino Perez có nguy cơ “ném qua cửa sổ” nếu thày trò Carlo Ancelotti vẫn tiếp tục chiều hướng bối rối như lúc này.

  • Thủ môn Atletico ăn vạ thô thiển Thủ môn Atletico ăn vạ thô thiển

    Trong tình huống diễn ra ở phút 90+3 trận derby Madrid, thủ thành Thibaut Courtois của Atletico đã bất ngờ lăn ra sân ôm bụng với gương mặt tỏ vẻ đau đớn sau pha va chạm với Gareth Bale bên phía Real. Xem lại tình huống trên, rõ ràng Bale còn chưa chạm vào người Courtois.

  • Pepe và Benzema tranh cãi gay gắt ngay trên sân Pepe và Benzema tranh cãi gay gắt ngay trên sân

    Trong thất bại của Real trước Atletico ở trận derby thành Madrid, các máy quay đã bắt gặp hình ảnh trung vệ Pepe không ngớt lời "xỉ vả" người đồng đội Karim Benzema.

  • "Không thể tin nổi là Bale có giá 100 triệu euro" "Không thể tin nổi là Bale có giá 100 triệu euro"

    Ray Hudson là một trong những nhà bình luận có uy tín nhất của làng bóng đá thế giới. Mới đây, ông đã tỏ ra ngạc nhiên trước sự mờ nhạt của Gareth Bale trong trận derby Madrid diễn ra vào rạng sáng Chủ nhật vừa qua.

  • Messi gửi tin nhắn yêu cầu Pep “đì” Ibra Messi gửi tin nhắn yêu cầu Pep “đì” Ibra

    Mới đây, một quyển sách mang tựa đề “Misterio Messi” (tạm dịch Những bí mật về Messi) đã tiết lộ rằng, việc Zlatan Ibrahimovic không thể hiện được nhiều tại Barca và cuối cùng phải ra đi bắt nguồn từ một tin nhắn của Lionel Messi cho Pep Guardiola.

  • Atletico thăng hoa với "cặp bài trùng" Koke - Costa Atletico thăng hoa với "cặp bài trùng" Koke - Costa

    Không còn Radamel Falcao, nhưng Atletico Madrid vẫn đánh bại Real Madrid ngay tại thánh địa Santiago Bernabeu nhờ màn trình diễn đẳng cấp của "cặp bài trùng" Koke - Costa.

  • Vì sao MU nên giữ chân Onana? Bruno cũng có thể bị bán, còn Onana thì không, vì sao?

    Andre Onana nên tiếp tục nhận được sự ủng hộ ở MU. Dẫu có lỗi lầm, nhưng về cơ bản, tuyển thủ Cameroon có những tố chất để trở thành “người gác đền” đáng tin cậy ở Old Trafford.

  • MSI 2024: Thi đấu dưới phong độ, GAM Esports bị Fnatic hủy diệt MSI 2024: Thi đấu dưới phong độ, GAM Esports bị Fnatic hủy diệt

    Ở trận ra quân MSI 2024, nhà đương kim vô địch VCS là GAM Esports bị Fnatic đánh bại với tỷ số 0-2. Dù vậy, GAM vẫn còn cơ hội tại giải đấu khi xuống đối đầu đội thua trong trận Top Esports - LOUD.

  • Ronaldo nhường đá 11m cho Mane, lập siêu phẩm cả trên sân lẫn trong lòng NHM Ronaldo nhường đá 11m cho Mane, lập siêu phẩm cả trên sân lẫn trong lòng NHM

    Bỏ qua những thất vọng trong thời gian gần đây, siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ ở trận đấu giữa Al Nassr và Al Khaleej để giúp đội nhà giành quyền vào chung kết King Cup of Champions 2024. Thêm vào đó, anh còn ghi điểm tuyệt đối trong lòng NHM khi nhường quyền đá phạt đền cho người đồng đội Sadio Mane.

  • Benzema bất ngờ trở lại Real Madrid Benzema bất ngờ trở lại Real Madrid

    BLĐ CLB Al Ittihad mới đây đã "bật đèn xanh" cho tiền đạo Karim Benzema của họ quay trở lại đội bóng cũ Real Madrid. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp gốc Algeria này bay từ Saudi Arabia sang Tây Ban Nha không phải để cống hiến cho "Kền kền trắng".

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x