Ronaldo vs. Messi: Lịch sử là chuyện to, cá nhân là chuyện nhỏ

Quang Hoà Quang Hoà
19:21 ngày 12-11-2014
Siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid mới đây đã lên tiếng bác bỏ chuyện anh thường xuyên nói xấu sau lưng đại kình địch Lionel Messi của Barcelona. Quả thực, cầu thủ người Bồ Đào Nha này có thừa lý do để gạt những xích mích cá nhân sang một bên, bởi vượt qua Messi và ghi tên mình vào lịch sử mới là mục tiêu đáng để anh hướng tới.
Ronaldo vs. Messi: Lịch sử là chuyện to, cá nhân là chuyện nhỏ
Vào ngày 19/11 tới, Bồ Đào Nha của Ronaldo sẽ đá giao hữu với Argentina của Messi tại Old Trafford. Tất nhiên, màn so tài này rất đáng chú ý, bởi tại đây 2 ngôi sao hàng đầu trong làng bóng đá đương đại sẽ có dịp đọ sức với nhau. Riêng với các CĐV Anh, trận đấu ấy lại càng được chờ đợi hơn do đây là lần đầu tiên kể từ tháng 4/2008, CR7 (ngày ấy còn khoác áo Manchester United) và Messi mới đối mặt ở xứ sở sương mù (bán kết Champions League). 

Chưa cần biết Ronaldo và “số 10” của Barca sẽ chơi thế nào, chỉ riêng việc 2 cầu thủ đang hưởng lương cao nhất thế giới đã thay nhau thâu tóm 6 QBV FIFA gần nhất đặt chân tới Old Trafford cũng là quá đủ để tạo ra sức hút không thể cưỡng nổi. Sự hấp dẫn càng tăng thêm gấp bội khi bộ đôi nói trên khác nhau như nước với lửa. 

Thật vậy, nếu như Messi không quá chăm chút tới ngoại hình, thì Ronaldo lại tiêu tốn khoản tiền có khi còn nhiều hơn tổng sản phẩm quốc nội của một đất nước nhỏ bé ở châu Phi cho đầu tóc. Về hình thức, Ronaldo có thân hình cơ bắp và chuẩn “không cần chỉnh” như bức tượng David của Michelangelo. Trong khi đó, Messi lại có chiều cao hết sức khiêm tốn.

Ronaldo và Messi đã thay nhau nhận QBV FIFA trong 6 năm trở lại đây

Về cá tính, Ronaldo nổi tiếng là cầu thủ kiêu ngạo và ồn ào, khác xa với một Messi khiêm nhường và lặng lẽ. Ngay cả các CLB hay nhà tài trợ mà Ronaldo và Messi đầu quân cũng là những đối thủ không đội trời chung (Ronaldo đầu quân cho Adidas, còn Messi kết duyên với Nike).

Tóm lại, dường như Messi và Ronaldo sinh ra là để làm đối thủ của nhau. Có lẽ phải rất lâu nữa, thế giới mới lại được chứng kiến một cặp kỳ phùng địch thủ cùng nhau tỏa sáng và vươn tới đỉnh cao trong một giai đoạn như bộ đôi này. Trên lý thuyết, khi đã quá nhiều lần phải ganh đua với nhau, nếu hai con át chủ bài của Real và Barca có xích mích và xem đối phương là cái gai trong mắt thì đó cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, đến lúc này cả hai chưa hề có những va chạm hay công kích đối phương gay gắt một cách quá lố. Vẫn biết Messi và Ronaldo từng phớt lờ nhau trong lễ trao giải QBV FIFA 2013. Vẫn biết Messi chẳng hề bầu chọn cho Ronaldo (anh dành những lá phiếu cho Neymar, Andrés Iniesta và Xavi) trong cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm 2013 và ngược lại (CR7 bầu cho Radamel Falcao, Gareth Bale và Mesut Oezil), nhưng chỉ như vậy thì không thể nói 2 cầu thủ này có xích mích.

Ronaldo đang có phong độ tốt hơn Messi

Thực tế, Messi và Ronaldo không nhất thiết phải xem ra như kẻ thù như những gì từng diễn ra giữa Roy Keane và Alf Inge Haaland, giữa Andy Cole và Teddy Sheringham hay giữa Joey Barton và mọi cầu thủ mà anh đối mặt. Bộ đôi này có mục tiêu cao cả hơn để hướng tới, đó là ghi tên mình vào lịch sử với tư cách là cầu thủ vĩ đại nhất.

Cuộc đua giữa cả 2 hứa hẹn sẽ còn rất kịch tính, hấp dẫn trong những năm tới, và người hưởng lợi đương nhiên sẽ là những tín đồ của túc cầu giáo. Đã có lúc, Messi tỏ ra nhỉnh hơn Ronaldo nhờ thành tích giành 6 chức vô địch La Liga, 3 chức vô địch Champions League (CR7 mới vô địch La Liga 1 lần, anh có 2 chức vô địch Champions League và 3 lần lên ngôi ở giải Ngoại hạng). Xét về thành tích đối đầu, ngôi sao người Argentina cũng vượt trội với thành tích giành 12 chiến thắng, thua 7 trong 26 trận (Ronaldo ghi được 15 bàn, kém Messi 2 pha lập công).

Nhưng bây giờ, cán cân giữa 2 bên lại đang nghiêng dần về phía Ronaldo. Sau khi cũng Real đoạt hoàn tất cú Decima (chức vô địch châu Âu lần thứ 10) mùa trước, cầu thủ 29 tuổi người Bồ Đào Nha đang thể hiện phong độ ấn tượng hơn. Với thành tích ghi đến 23 bàn thắng kể từ đầu mùa, anh đang được đánh giá là ƯCV hàng đầu cho danh hiệu QBV FIFA 2014. 

Tuy Ronaldo đang chiếm ưu thế, song Messi với phẩm chất của một siêu sao vẫn có khả năng đảo ngược tình thế nếu cầu thủ của Real tỏ ra chủ quan và đánh rơi phong độ. Nhìn chung, cả 2 ngôi sao luôn phải tự ý thức về chuyện sẽ phải thi đấu với hơn 100% khả năng nếu không muốn bị tụt lại phía sau. Vậy mới nói, với họ việc ghi tên mình vào lịch sử là chuyện to, còn những mâu thuẫn hay va chạm cá nhân chỉ là chuyện nhỏ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Barcelona và Espanyol sẽ ra sao nếu Catalunya độc lập? Barcelona và Espanyol sẽ ra sao nếu Catalunya độc lập?

    Với 80% các cử tri Catalunya muốn tách ra khỏi TBN, Barcelona và Espanyol có thể sẽ phải nói lời chia tay La Liga.

  • 7 điều thú vị về Ronaldo 7 điều thú vị về Ronaldo

    Luôn có những thống kê rất khác biệt đằng sau "cỗ máy ghi bàn" siêu hạng của bóng đá thế giới mang tên Cristiano Ronaldo.

  • Tuyến giữa Real đang "ăn đứt" Barca về khoản kiến tạo Tuyến giữa Real đang "ăn đứt" Barca về khoản kiến tạo

    Barcelona hiện chưa bị Real Madrid bỏ lại quá xa trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga (họ đang có 25 điểm, kém đối phương 2 điểm). Tuy nhiên, xét về khả năng kiến tạo và ghi bàn thì đội bóng của HLV Luis Enrique lép vế hơn hẳn so với “Kền kền trắng”.

  • HLV Luis Enrique: Chỉ ghét Madrid thôi là chưa đủ HLV Luis Enrique: Chỉ ghét Madrid thôi là chưa đủ

    Trước trận El Clasico hôm 26/10, truyền thông Tây Ban Nha đã làm “ầm ĩ” chuyện Luis Enrique ghét Real Madrid đến thế nào, và xem đó như phẩm chất đáng chú ý nhất ở vị HLV 44 tuổi. Nhưng chính trận El Clasico, và những trận sau đó, đã cho thấy chỉ ghét Madrid thôi thì chưa đủ...

  • Ronaldo "văng tục" mỗi khi có người nhắc đến Messi Ronaldo "văng tục" mỗi khi có người nhắc đến Messi

    Thông qua mạng Facebook, tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid mới đây đã lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng anh thường xuyên nói xấu sau lưng chân sút Lionel Messi của Barcelona.

  • Toni Kroos: Người hồi sinh “chiếc áo số 8” Toni Kroos: Người hồi sinh “chiếc áo số 8”

    Chiếc áo số 8 từng làm nên tên tuổi của không ít huyền thoại tại sân Bernabeu. Nhưng số áo này đã phai nhạt và gắn liền với không ít nỗi thất vọng những năm gần đây. Tuy nhiên, dường như nó đã tìm được chủ nhân đích thực của mình: Toni Kroos!

  • Bình luận Barca: Hoan hô chàng David! Bình luận Barca: Hoan hô chàng David!

    Sau 11 vòng đấu của La Liga mùa này, Barcelona chỉ kém Real Madrid 2 điểm nhưng lướt qua một vòng phản ứng của dư luận, có cảm giác khoảng cách ấy là 20 điểm và CLB xứ Catalan gần như không có chút cơ hội nào trong cuộc chạy đua với Los Blancos.

  • Real Madrid ghi 42 bàn sau 11 vòng La Liga: Đáng sợ hơn cả tiqui - taca Real Madrid ghi 42 bàn sau 11 vòng La Liga: Đáng sợ hơn cả tiqui - taca

    Với 42 bàn thắng chỉ sau 11 vòng đầu La Liga mùa này, Real Madrid ghi nhiều gần gấp đôi so với Barca, cũng như vượt trội các hàng công hàng đầu khác tại châu Âu. Thậm chí Real của HLV Carlo Ancelotti hiện tại còn mạnh hơn cả Barca thời tiqui-taca…

  • Thời của Real tại ĐT Tây Ban Nha: La Roja màu trắng Thời của Real tại ĐT Tây Ban Nha: La Roja màu trắng

    Đã có thời, ĐT Tây Ban Nha bị coi là “La Masia mở rộng”, với đội hình thường xuyên có từ 6-7 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng Catalan. Nhưng chuyện này đang trôi vào dĩ vãng, với sự vươn lên của các sản phẩm từ lò đào tạo trẻ Real Madrid (La Fabrica).

  • Ancelotti sử dụng Kroos hay hơn hẳn Guardiola Ancelotti sử dụng Kroos hay hơn hẳn Guardiola

    Tiền vệ Toni Kroos dường như đã đạt đến một đẳng cấp mới kể từ khi gia nhập Real Madrid. Có được điều này phải nhờ đến sự “mát tay” của HLV Carlo Ancelotti.

  • Enrique loay hoay tìm đội hình tối ưu cho Barca Enrique loay hoay tìm đội hình tối ưu cho Barca

    La Liga 2014/15 đã đi qua được 11 vòng, nhưng đến giờ người ta vẫn chưa thể hình dung ra đâu mới là đội hình lý tưởng cho Barcelona. Thực trạng trên xảy ra là do kể từ đầu mùa, HLV Luis Enrique vẫn chưa một lần giữ nguyên đội hình xuất phát trong 2 trận liên tiếp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x