LA LIGA 2014/15 - VÒNG 22 - DERBY MADRID - SÂN VICENTE CALDERON

22h00 ngày 7/2, Atletico Madrid vs Real Madrid: Sứ mệnh trên vai Atletico!

Trần Hòa
17:28 ngày 07-02-2015
Một lần nữa, Atletico Madrid lại phải đứng ra gánh vác sứ mệnh cứu vớt La Liga. Lần này họ phải ghìm lại bầy Kền kền đang trên đà cao chạy xa bay về đích. Với bản lĩnh và ưu thế sân nhà, thầy trò HLV Diego Simeone có thể sẽ lại hoàn thành nhiệm vụ…
22h00 ngày 7/2, Atletico Madrid vs Real Madrid: Sứ mệnh trên vai Atletico!
* BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 21h00 ngày 7/2

VIDEO: Nhận định và Bình luận trước trận Atletico Madrid - Real Madrid



NHIỆM VỤ SỐNG CÒN
Tất nhiên, với Atletico, đánh bại Real Madrid trước tiên là để họ tự cứu mình. Đó đơn giản là cách duy nhất thầy trò HLV Simeone vãn hồi lại giấc mơ bảo vệ ngai vàng La Liga. Hiện, Rojiblancos đã kém Real 7 điểm. Nếu để đối thủ lấy trọn 3 điểm tại Vicente Calderon đêm nay, cơ hội đuổi kịp Kền kền trắng là bất khả thi với El Cholo và các học trò.

Và như đã nói, đánh bại Real còn là sứ mệnh chung của Atletico tại La Liga. Như đã biết, Real không chỉ đang bỏ xa Atletico, mà còn đã hơn Barca tới 4 điểm sau trận thắng Sevilla 2-1 tại vòng đấu bù cuối tuần vừa rồi. Tất nhiên, giờ tại La Liga thì gần như chẳng ai có thể ngăn được bước tiến của Kền kền trắng, ngoại trừ Barca và Atletico. 

Trận El Clasico lượt về tại La Liga phải đến vòng 28 mới diễn ra. Biết đâu Real khi đó đã cao chạy xa bay rồi. Cuộc chiến Siêu kinh điển có thể chỉ còn ý nghĩa danh dự. Atletico cần phải ngăn chặn Kền kền trắng ngay từ lúc này, nhất là kẻ thù này lại đang có dấu hiệu tăng tốc mạnh mẽ trở lại. Như đã biết, sau trận thua Valencia ở vòng khai Xuân 2015, Real đã toàn thắng cả 5 vòng đến nay.

Vicente Calderon là vùng đất hiểm cho thầy trò Carlo Ancelotti

Dường như, định mệnh cũng đang muốn giúp Atletico một tay để tự cứu mình và La Liga. Real vừa có chiến thắng khá dễ dàng trước Sevilla (ghi 2 bàn từ rất sớm và chỉ bị rút ngắn vào cuối trận). Nhưng thật bất ngờ, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti lại chịu một loạt tổn thất nặng nề. Cả trung vệ Sergio Ramosngôi sao tấn công James Rodriguez của họ đều dính chấn thương rất nặng, phải nghỉ dài hạn. Ngoài ra, hậu vệ trái Marcelo dính thẻ vàng một cách rất lãng xẹt, qua đó bị treo giò ở trận này. Real đang tìm cách kháng án để ngôi sao người Brazil có thể ra sân đêm nay. Nhưng cơ hội chiến thắng của Real không hề lớn.

THỜI CƠ TRONG TAY ATLETICO
Rõ ràng, tổn thất trên của Real là không thể bù đắp, khi những cầu thủ vắng mặt trên đều rất quan trọng trong đội hình của Carletto. Cộng với việc Pepe và Luka Modric vẫn đang nằm viện, Real đang phải sống trong cuộc khủng hoảng nhân sự trầm trọng. Đó là chưa kể tới việc Fabio Coentrao cũng chỉ vừa bình phục chấn thương, chưa chắc có thể ra sân hay không. 

Real sẽ đón chào sự trở lại của Cristiano Ronaldo sau án treo giò 2 trận. Người hùng tại Bernabeu thực sự đang sắm vai “cứu tinh” của Kền kền trắng. Nhưng chẳng biết liệu CR7 có bù đắp được những lỗ hổng của cả James, Pepe và Marcelo bỏ lại hay không? Một điểm cần lưu ý, Real sẽ phải chơi với cặp trung vệ non nớt Varane và Nacho. Ngoài ra, nếu Marcelo và Coentrao không rũ được vận đen, HLV Ancelotti còn không biết lấy ai để đá hậu vệ trái.

Real sẽ đón chào sự trở lại của Cristiano Ronaldo sau án treo giò 2 trận

Ngược lại, Atletico đang hội tụ được lực lượng gần như mạnh nhất, khi danh sách vắng mặt chỉ còn sót lại hậu vệ dự bị Cristian Ansaldi. Nhạc trưởng Arda Turan và đội trưởng Gabi đã lần lượt trở lại sau chấn thương và thẻ phạt để sát cánh cùng thầy trò El Cholo. 

Cuối cùng và quan trọng nhất, cho tới giờ HLV Ancelotti vẫn chưa biết làm cách nào để hóa giải lối chơi chặt chẽ và khoa học của người đồng nghiệp Simeone. Riêng mùa này, họ đã bị Atletico 2 lần hạ bệ tại Siêu Cúp TBN và Cúp Nhà Vua. Ở lượt đi tại La Liga mùa này, Kền kền trắng cũng thúc thủ trước kình địch cùng thành phố với tỷ số 1-2 ngay tại Bernabeu. Tổng cộng, Real chỉ biết hòa và thua Atletico trong 5 trận đối đầu gần đây.

Vậy thì trong bối cảnh khó khăn hiện tại, thật khó có thể tin Real sẽ xoay chuyển cục diện derby Madrid. Atletico nhiều khả năng sẽ lại chuốc hận cho Real.

Fernando Torres cầu thủ của các trận đấu lớn

THÔNG TIN
+ Atletico: Ansaldi chấn thương. Turan và Gabi trở lại.
+ Real: James, Ramos, Modric và Pepe chấn thương. Marcelo bị treo giò. 

+ Theo châu Á, Atletico thắng 5 và thua 1 ở 6 trận gần đây, Real thắng 3 và thua 3 ở 6 trận vừa qua.
+ Theo châu Á, Atletico thắng 4 và thua 1 ở 5 trận sân nhà gần đây, Real thắng 2 và thua 3 ở 5 trận sân khách vừa qua.
+ Theo châu Á, Atletico toàn thắng cả 7 trận gặp Real gần đây.
+ Real đều ghi bàn ở 22 trận gần đây tại La Liga, Atletico ghi bàn trong 19/21 vòng La Liga gần nhất. 

ĐẶC BIỆT
Trên 2 bàn: 3 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB có trung bình 3 bàn/trận. Cả 3 trận vừa qua của Atletico và 7 trận gần nhất của Real cũng có kết quả tương tự.

Lưới rung hiệp 1: 11/12 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB tại Atletico, 5/6 trận sân nhà vừa qua của Atletico và 9/10 trận gần nhất của Real đều có bàn thắng trong hiệp 1.

ĐỐI ĐẦU
Gió đã đổi chiều
Tính trong tổng cộng 205 trận derby Madrid chính thức từ trước tới nay, Real chiếm ưu thế khi thắng 106, hòa 48 và chỉ thua 51 trận. Tuy nhiên, trong 11 trận gần nhất, Kền kền trắng chỉ giành được 3 chiến thắng, 3 trận hòa và chịu tới 5 thất bại (tính cả hiệp phụ). Còn nếu chỉ tính thời gian chính thức, Atletico đang bất bại cả 7 trận derby Madrid vừa qua.

HỌ NÓI GÌ?
HLV Diego Simeone (Atletico)
“Khi tôi mới đến đây, các cầu thủ Atletico luôn nghĩ rằng mình không thể đánh bại được Real. Nhưng giờ tất cả đã thay đổi. Chúng tôi bước vào trận đấu với thái độ tự tin hơn rất nhiều”.

HLV Carlo Ancelotti (Real)
“Real cũng từng gặp rất nhiều khó khăn về nhân sự ở  mùa trước. Nhưng chúng tôi đã vượt qua để gặt hái thành công. Tôi tin rằng, các cầu thủ của mình sẽ làm được điều tương tự”.

 10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA ATLETICO


 10 TRẬN SÂN KHÁCH GẦN ĐÂY CỦA REAL

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?


Real “chơi xấu” là thua
Một trong những chi tiết cho thấy Real Madrid đang bế tắc trong nhiệm vụ hóa giải Atletico là họ còn phạm lỗi nhiều hơn đối thủ trong 3/5 trận derby Madrid đã đấu mùa này. Đó là các trận lượt về Siêu Cúp TBN (19 so với 17), trận lượt đi La Liga (12-11) và trận lượt đi Cúp Nhà Vua (23-11). Và thật trùng hợp, Real đều nhận thất bại trong cả 3 trận đấu mà họ thi đấu “bạo lực” này.


Lịch sử gọi tên Atletico
Atletico đang hướng tới chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Real tại Vicente Calderon. Trước đó họ đều hạ gục Kền kền trắng trên sân nhà tại Siêu Cúp TBN (1-0) và Cúp Nhà Vua (2-0). Đây mới là lần đầu tiên kể từ năm 1984, Rojilancos làm được điều này. Trong lịch sử, Atletico cũng chỉ có 2 lần từng thắng Real từ 3 trận liên tiếp trên sân nhà trở lên: từ 1940-1944 (5 trận) và 1950-51 (3).


Vì Marcelo, Real tiếp tục kháng án lên CAS
Hôm qua, Ủy ban kỷ luật La Liga đã bác đơn kháng án của Real về chiếc thẻ vàng mà Marcelo nhận ở trận thắng Sevilla mới đây. Tuy nhiên, Real vẫn chưa chịu bỏ cuộc. Họ đã tiếp tục kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) và sẽ nhận được phán quyết cuối cùng ngay trước trận đấu. Còn nhớ, trước trận derby Madrid cách đây một năm, Atletico cũng  rơi vào tình cảnh tương tự với trường hợp của Juanfran, nhưng sau đó đệ đơn lên CAS và được xóa án.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Đây là thời điểm Rafinha "soán ngôi" Iniesta và Rakitic Đây là thời điểm Rafinha "soán ngôi" Iniesta và Rakitic

    Phong độ đi xuống của Andres Iniesta cùng sự thiếu ổn định của Ivan Rakitic có thể sẽ là cơ hội để tài năng trẻ Rafinha chen chân vào cuộc cạnh tranh vị trí ở hàng tiền vệ Barca.

  • Torres lý giải nguyên nhân Suarez không còn hiệu quả Torres lý giải nguyên nhân Suarez không còn hiệu quả

    Tiền đạo Fernando Torres cho rằng đồng nghiệp Luis Suarez đang không thể hiện được phong độ ghi bàn tốt như khi còn khoác áo Liverpool là bởi không được sắm vai chủ công tại Barca.

  • Neymar dần thay Messi làm bộ mặt của Barca Neymar dần thay Messi làm bộ mặt của Barca

    Neymar đang trở thành bộ mặt mới của Barcelona. Dù Lionel Messi vẫn là ngôi sao số 1, nhưng tình thế đang dần thay đổi.

  • Hàng công Real vs Atletico: G-M-T đọ tài B-B-C Hàng công Real vs Atletico: G-M-T đọ tài B-B-C

    Khi Real Madrid đến sân của Atletico tối nay, người ta một lần nữa lại phải nói về cuộc so tài giữa hai bộ ba tấn công tài danh ở 2 đội: B-B-C (Benzema, Bale, Cris Ronaldo) bên phía Real và G-M-T (Griezmann, Mandzukic và Torres) phía đội chủ nhà.

  • Gareth Bale bị la ó ở Bernabeu: Thường thôi! Gareth Bale bị la ó ở Bernabeu: Thường thôi!

    Là một người nước ngoài, Gareth Bale dễ dàng trở thành mục tiêu cho các CĐV Real Madrid, nhưng nên nhớ, ngay cả các huyền thoại Alfredo Di Stefano và Zinedine Zidane cũng từng nhận những tràng huýt sáo không dứt ở Bernabeu.

  • Fernando Torres vs Real Madrid: Khi “nỗi ám ảnh” đảo chiều! Fernando Torres vs Real Madrid: Khi “nỗi ám ảnh” đảo chiều!

    Ở thời kỳ gắn bó đầu tiên với Atletico, Real chính là nỗi ám ảnh lớn nhất của Fernando Torres. Trong khi có thừa quyết tâm của một anti-fan Real cực đoan nhất, Torres lại không mấy khi tỏa sáng và phải chứng kiến Atletico trải qua một giai đoạn rất dài không thể thắng người hàng xóm. Nhưng nay, mọi thứ đã khác…

  • Tuổi 30 của Ronaldo Tuổi 30 của Ronaldo

    Sinh nhật lần thứ 30 của Cristiano Ronaldo đã trôi qua lặng lẽ. Hơn một tuần phải ngồi ngoài vì án treo giò, Ronaldo có vẻ đã bị lãng quên trong nhịp sống sôi động của đời sống bóng đá tại Madrid.

  • Mất James Rodriguez, Real mất gì? Mất James Rodriguez, Real mất gì?

    Ca mổ do gẫy xương bàn chân của James Rodriguez đã thành công, nhưng đó vẫn là mất mát khó bù đắp với Real trong 2 tháng tới. Luka Modric “ngã xuống” thì đã có Isco, nhưng mất James thì chưa biết ai có thể đủ sức thay thế?

  • 0h00 ngày 8/2: Villarreal vs Granada 0h00 ngày 8/2: Villarreal vs Granada

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Villarreal và Granada.

  • 02h00 ngày 8/2: Levante vs Malaga 02h00 ngày 8/2: Levante vs Malaga

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Levante và Malaga

  • 04h00 ngày 8/2: Sociedad vs Celta Vigo 04h00 ngày 8/2: Sociedad vs Celta Vigo

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sociedad và Celta Vigo

  • Fan nữ sexy nhất thế giới sẽ tới EURO 2024 Fan nữ sexy nhất thế giới sẽ tới EURO 2024

    Ivana Knoll, người mẫu từng được mệnh danh là "fan nữ quyến rũ nhất World Cup 2022", sẽ quay trở lại khán đài để tiếp lửa cho ĐT Croatia tại EURO 2024.

  • Các con Arteta bị sốc vì Son heung-min Các con Arteta bị sốc vì Son Heung-min

    HLV Mikel Arteta tiết lộ những gì đã xảy ra trong gia đình ông vào thời điểm Son Heung-min bỏ lỡ cơ hội mười mươi trước Man City.

  • Ai thay Allegri dẫn dắt Juventus? Ai thay Allegri dẫn dắt Juventus?

    Thiago Motta nhiều khả năng sẽ dẫn dắt Juventus ở mùa bóng tới, nhưng ở 2 vòng cuối Serie A 2023/24, Paolo Montero sẽ là người “chữa cháy”.

  • VIDEO bàn thắng SLNA vs Khánh Hòa: 2-1 (Vòng 19 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng SLNA vs Khánh Hòa: 2-1 (Vòng 19 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng SLNA vs Khánh Hòa Dù bị dẫn trước nhưng SLNA đã có màn ngược dòng thành công để giành thắng lợi 2-1 trước Khánh Hòa tại vòng 19 V.League 2023/24. Kết quả này khiến Khánh Hòa đối diện nguy cơ lớn phải xuống hạng. Ghi bàn SLNA: Xuân Đại (54'), Quang Vinh (55') Khánh Hòa: Leazard (33') Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x