Ronaldo: Về M.U để được giải thoát?

Minh Đức Minh Đức
11:16 ngày 17-03-2015
Khi Cristiano Ronaldo bắt đầu năm 2015 với danh hiệu Quả bóng vàng trong tay, không ai nghĩ những gì xảy đến tiếp theo với anh lại kém tích cực đến vậy.
Ronaldo: Về M.U để được giải thoát?
Ronaldo đã hét lên một cách cực kỳ hoành tráng trong Gala Quả bóng vàng khi được xướng tên. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, những gì cầu thủ này thể hiện trên sân bóng cũng xuống dốc một cách “hoành tráng” không kém. Người đại diện của Ronaldo, Jorge Mendes cho rằng CR7 sẽ tiếp tục ghi bàn cho Real tới khi anh 40 tuổi. Nhưng giờ khi Ronaldo mới chỉ 30 tuổi, người ta đã thấy phát biểu này có phần bị hư cấu quá nhiều bởi sự hưng phấn trong một thời điểm nhất định.

Cánh cửa trở lại sân Old Trafford dường như một lần nữa lại được mở ra cho Ronaldo. M.U từng liên hệ với cả Ronaldo và Gareth Bale. Truyền thông Tây Ban Nha đang đưa những tin đồn về cả 2 thương vụ này, nhưng thực tế hơn có lẽ là Ronaldo. Chủ tịch Florentino Perez của Real đang xem Bale là nhân tố chính cho tương lai lâu dài của CLB, chứ không phải là một Ronaldo đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. 1 chiếc thẻ đỏ, 2 trận ngồi ngoài vì án treo giò, liên tục bị các CĐV chỉ trích về thái độ, Ronaldo đang trải qua quãng thời gian khó khăn nhất của anh tại Real.


Ronaldo không còn giữ được sự sắc sảo

Sự bất mãn của Ronaldo cũng từ đây mà ra. Siêu sao người Bồ Đào Nha nên là người dìu dắt và chỉ bảo các đàn em tại Real để cùng nâng cao về mặt chuyên môn, nhưng thực tế là anh lại đi trái định hướng đó. Ronaldo ngày càng tỏ ra phụ thuộc vào những đường kiến tạo, hơn là tự kiến tạo cho chính mình, anh chuyên tâm hơn vào việc đánh bóng hồ sơ bằng các bàn thắng để một lần nữa được chạm vào danh hiệu Quả bóng vàng năm tới, và anh thậm chí còn khó chịu khi nhìn thấy các đồng đội ghi bàn.

Mọi thứ rõ ràng hơn khi nào hết ở trận đấu với Levante vào cuối tuần qua. Ở cả 2 bàn thắng của Bale, Ronaldo đều tỏ thái độ vô cùng kì lạ và không mấy mừng rỡ. Ở pha lập công đầu tiên, “số 7” của Real phẩy tay một cách đầy thất vọng khi Bale chớp thời cơ ghi bàn sau pha tung người volley trượt của anh. Còn ở bàn thắng thứ 2, chắc hẳn CR7 còn cay cú hơn nhiều khi Bale được tính bàn thắng dù chỉ chạm nhẹ vào bóng sau cú sút chéo góc rất căng của cầu thủ này. Sau trận, người ta không thấy Ronaldo nán lại sân ăn mừng cùng các CĐV, anh đi lặng lẳng đi thẳng vào đường hầm.


Chia tay với Irina khiến cuộc sống của Ronaldo gặp nhiều vấn đề

Trên sân đã thế, bên ngoài sân, cuộc sống cá nhân của Ronaldo cũng đã có rất nhiều thay đổi khi anh chia tay bạn gái Irina Shayk chỉ vài ngày sau khi lần thứ 3 nhận danh hiệu Quả bóng vàng. Kể từ thời điểm đó, truyền thông Tây Ban Nha liên tục đăng tải những tin đồn về lí do tại sao bộ đôi này “đường ai nấy đi”, hoặc hé lộ về những “người mới” của siêu sao người Bồ. Tinh thần không ổn định dẫn đến những màn trình diễn thiếu thuyết phục là điều dễ hiểu. Giờ đây Ronaldo đang phải bước vào trận El Clasico với tâm lý bị Lionel Messi qua mặt quá dễ dàng và áp lực phải ghi bàn trên vai.

Ronaldo không còn trẻ, nhưng chắc chắn anh vẫn còn vô cùng hữu dụng khi đạt được sự ổn định về mặt tâm lý và phong độ. 6 năm êm đềm ở Bernabeu đang trở nên chẳng còn nhiều ý nghĩa khi 3 tháng gần đây đã có quá nhiều chuyện kém tích cực xảy ra với Ronaldo. Trở về M.U để tái tạo cảm xúc, tái tạo cảm hứng thi đấu, gạt những điều không may đã xảy ra vào quá khứ và tìm lại cảm giác được yêu mến như những ngày anh mới “chân ướt chân ráo” cập bến nước Anh, là những điều có thể thôi thúc CR7 tạo nên một trong những quyết định kịch tính nhất...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Ronaldo văng tục với CĐV Real? Ronaldo văng tục với CĐV Real?

    Kênh La Sexta (Tây Ban Nha) đã phát lại hình ảnh siêu sao Cristiano Ronaldo nói câu gì đó đáp trả phản ứng của CĐV Real Madrid trong thời gian cuối của ở trận thắng Levante 2-0 vào cuối tuần trước.

  • Gareth Bale giải tỏa cơn khát ghi bàn: Hơn cả một cú đúp Gareth Bale giải tỏa cơn khát ghi bàn: Hơn cả một cú đúp

    Trước trận tiếp Levante đêm Chủ nhật, Gareth Bale đang trải qua một giai đoạn tồi tệ. Theo thống kê, cầu thủ Xứ Wales đã tịt ngòi và chỉ có đúng 1 pha kiến tạo trong 9 trận đấu trước đó ở mọi đấu trường. Đây là chuỗi trận khô hạn dài nhất của cựu cầu thủ Tottenham kể từ khi gia nhập Real Madrid. Nhưng trước Levante, tất cả đã chấm dứt.

  • Real 2-0 Levante: Bale đã "thông nòng" Real 2-0 Levante: Bale đã "thông nòng"

    Sau 3 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, cuối cùng Real Madrid cũng tìm lại được cảm giác chiến thắng bằng cách hạ gục Levante 2 bàn không gỡ. Chiến thắng này mang đậm dấu ấn của Gareth Bale, tiền vệ người xứ Wales đã chơi cực hay và lập được cú đúp.

  • 02h45 ngày 17/3, Getafe vs Sociedad: Khách yếu bóng vía 02h45 ngày 17/3, Getafe vs Sociedad: Khách yếu bóng vía

    Getafe đang có bước tiến khá mạnh mẽ trong thời gian gần đây khi đội bóng ngoại ô Madrid này giành được 9 điểm ở 5 vòng gần đây, nhờ 3 chiến thắng.

  • Messi không ngừng ghi bàn, Real lo lắng Messi không ngừng ghi bàn, Real lo lắng

    Tiền đạo Lionel Messi vừa ghi cả 2 bàn thắng giúp Barcelona vượt qua Eibar với tỷ số 2-0 ngay trên sân khách. Phong độ xuất thần mà siêu sao người Argentina đã thể hiện thời gian qua thực sự là điều khiến Real Madrid phải lo ngại trước thềm trận El Clasico sắp được tổ chức tại Nou Camp.

  • Đồng đội chúc mừng Xavi có trận 750 cho Barca Đồng đội chúc mừng Xavi có trận 750 cho Barca

    Tiền vệ Andres Iniesta đã hết lời ca ngợi Xavi sau khi người đồng đội ở Barcelona đã có trận đấu thứ 750 cho CLB xứ Catalan.

  • Messi vượt Ronaldo trong cuộc đua Giày Vàng Messi vượt Ronaldo trong cuộc đua Giày Vàng

    Cú đúp trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Eibar vừa qua đã giúp cho Lionel Messi vượt qua Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành Chiếc Giày Vàng 2014/15.

  • Enrique “nhóm lửa” El Clasico sau chiến thắng của Barca Enrique “nhóm lửa” El Clasico sau chiến thắng của Barca

    HLV Luis Enrique đã không tiếc lời tán dương các học trò sau chiến thắng trước Eibar đêm qua, trận đấu mà siêu sao Lionel Messi đã có một cú đúp.

  • Real Madrid: Đừng lo, Carletto biết cách vượt khó! Real Madrid: Đừng lo, Carletto biết cách vượt khó!

    Từ người hùng của Real Madrid ở mùa giải trước, HLV Carlo Ancelotti bỗng trở thành kẻ bị chính người hâm mộ mình hoài nghi về khả năng giúp Los Blancos vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại.

  • Eibar 0-2 Barcelona: Không thể cản Messi Eibar 0-2 Barcelona: Không thể cản Messi

    Phong độ của Messi từ đầu năm 2015 là cực cao. Anh vừa lập cú hat-trick vào lưới Vallecano vòng đấu trước. Tính từ đầu năm mới, tổng số bàn thắng mà Messi ghi trên mọi đấu trường cũng đã lên tới con số 15. Và tại sân Ipurua đêm qua, ngôi sao người Argentina một lần nữa tỏa sáng để mang về chiến thắng cho Barca.

  • 03h00 ngày 16/3, Real Madrid vs Levante: Lấy khí thế cho El Clasico 03h00 ngày 16/3, Real Madrid vs Levante: Lấy khí thế cho El Clasico

    Real Madrid đang mất tinh thần sau khi để đại kình địch Barca cướp mất ngôi đầu La Liga. Hơn bao giờ hết, Kền kền trắng rất muốn hủy diệt Levante vào đêm nay, để lấy khí thế cho cuộc chạm trán Barca ở vòng kế tiếp để đòi lại vị trí số 1.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x