Real có thể thắng tất cả...

Trần Minh Trần Minh
13:23 ngày 01-05-2015
... Nhưng Barca cũng thế. Từ sau “điểm hẹn” El Clasico, Real đã lấy lại hình ảnh tuyệt vời, nhưng chính Barca cũng cho thấy áp lực mà đối thủ tạo ra chỉ khiến họ thêm mạnh mẽ hơn.
Real có thể thắng tất cả...
HLV Carlo Ancelotti đã lần đầu tiên có một phát ngôn theo kiểu an phận. Ông nói: “Chúng tôi có thể thắng nốt 4 trận còn lại, nhưng chúng tôi không còn tin chắc là Barca sẽ mất điểm”. Thật vậy, bởi nếu Barca đã chính thức vượt qua giai đoạn khó khăn nhất thì bây giờ, Real mới bắt đầu bước vào hành trình gian nan với 2 chuyến hành quân đến sân Sevilla và Espanyol, chen giữa là màn đón tiếp Valencia trên sân nhà.

Ngược lại, lịch trình của Barca chỉ còn một trận đáng ngại là phải đến sân Atletico ở vòng đấu áp chót. Trớ trêu ở chỗ khi ấy, Atletico có thể đã an tâm với vị trí thứ 3. Và với sự thù ghét gã hàng xóm Real đến tận xương tủy, họ hoàn toàn có thể... buông cho Barca giành 3 điểm để đội bóng xứ Catalan vô địch. Atletico sẽ hài lòng khi Barca đăng quang hơn là Real lên ngôi. Đấy là kịch bản mà chúng ta từng bàn rất nhiều trong mùa bóng trước. Chỉ khác một chút là khi ấy, Atletico chả... nhường ai mà họ tận dụng sự suy yếu của cả Real lẫn Barca để giành ngôi vương.

Atletico đang cố giữ vị trí thứ 3, tức suất cuối vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới, trước sự đe dọa từ Valencia và Sevilla. Đấy chính là 2 đối thủ của Real ở 2 vòng đấu tiếp theo. Trớ trêu ở chỗ nếu Real đả bại 2 đối thủ này để duy trì áp lực lên Barca, họ cũng vô tình giúp Atletico sớm yên tâm trong việc giữ vị trí thứ 3, qua đó làm tổn hại cơ hội vô địch của chính họ!


Chính sự tréo ngoe ấy hứa hẹn sẽ càng khiến những trận đấu cuối trong mùa giải này trở nên đáng xem hơn. Như lời Ancelotti nói, bây giờ mỗi trận đấu đều là vấn đề sống còn.

Trở lại trận đấu với Almeria, pha ghi bàn của James Rodriguez đã giúp Real gỡ đi một gánh nặng sau khi Barca đã “làm gỏi” Getafe trước đó. Đây là một trận đấu kém vui với Real. Trước hết là vì thái độ của Cristiano Ronaldo trong tình huống là Alvaro Arbeloa ấn định tỷ số 3-0 cho Real. Anh bực dọc thấy rõ, lắc đầu nguầy nguậy trong lúc đồng đội đang vui mừng. Việc hụt mất cơ hội đào sâu khoảng cách với Lionel Messi trong cuộc đua Pichichi một lần nữa làm lộ ra bản chất ích kỷ của CR7 và khiến anh đối diện những tiếng chế giễu từ khán đài.

Một điểm không vui nữa là sự chênh lệch khá xa giữa đội hình chính là và đội hình phụ của Real. Asier Illarramendi chơi dưới trung bình. Jese cũng không còn giữ được sự tập trung và nhiệt tình vốn là thương hiệu của anh. Ngoại  trừ điểm cộng từ Chicharito, các cầu thủ dự bị khác đều không đáp ứng được kỳ vọng khi vào sân những trận gần đây.

Tổng biên tập Alfredo Relano của tờ AS viết: “Giờ thì mọi người đã hiểu vì sao Ancelotti không dám xoay vòng lực lượng nhiều, vì quả là có khoảng cách giữa đội hình chính và phụ”. Cũng có thể là... ngược lại, chính việc không chịu xoay vòng của Ancelotti đã giết chết khát vọng cống hiến của các cầu thủ dự bị và tạo ra sức ì khi họ vào sân. Nhưng dù sao đi nữa, đấy cũng thật sự là vấn đề của Real vào giai đoạn nước rút.

Hơn lúc nào hết, Ancelotti phải cầu nguyện cho Karim Benzema, Gareth Bale và một phần nào đó là Luka Modric sớm bình phục để trở lại. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • James tỏa sáng, Ronaldo vẫn nhớ B-B James tỏa sáng, Ronaldo vẫn nhớ B-B

    Giữa tâm điểm của “cơn bão chấn thương”, Real Madrid vẫn duy trì được mạch thắng. Nhưng bất chấp đội nhà vừa có thắng lợi thứ 4 liên tiếp trên mọi mặt trận và các nhân tố dự phòng vẫn ghi dấu ấn, các Madridista vẫn chưa nguôi nỗi nhớ Gareth Bale và Karim Benzema.

  • Casillas đánh giá Champions League “ngon ăn” hơn La Liga Casillas đánh giá Champions League “ngon ăn” hơn La Liga

    Trong một phát biểu mới đây, thủ thành Iker Casillas cho rằng việc lên ngôi tại Champions League của Real dễ hơn tại La Liga, bởi đó là giải đấu mà họ đang có được thế chủ động.

  • C.Ronaldo không ghi bàn 3 trận gần đây: "Tịt ngòi" và hơn thế nữa C.Ronaldo không ghi bàn 3 trận gần đây: "Tịt ngòi" và hơn thế nữa

    Ở trận thắng 3-0 của Real trước Almeria rạng sáng qua, Ronaldo tiếp tục “tịt ngòi”. Đó đã là trận thứ 3 liên tiếp anh không thể lập công. Đúng vào lúc Real cần Ronaldo nhất, bản thân anh cũng cần bàn thắng nhất thì chân sút người Bồ Đào Nha lại đánh mất bản năng “sát thủ”. Không những thế, anh còn đang đánh mất cả… tinh thần đồng đội.

  • Raul: Khen Giggs và Maldini nhưng mê nhất Messi Raul: Khen Giggs và Maldini nhưng mê nhất Messi

    Huyền thoại Real Madrid, tiền đạo Raul Gonzalez cho biết, đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình chính là siêu sao Lionel Messi.

  • Fernando Torres: Người hùng bất ngờ Fernando Torres: Người hùng bất ngờ

    Hoàn toàn có thể ca ngợi về màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo Fernando Torres trong chiến thắng 1-0 của Atletico Madrid trước Villarreal tại vòng 34 La Liga. Bởi ở thời điểm này, chẳng ai tin một cầu thủ đã không còn giữ được phong độ như Torres lại có thể thực hiện pha solo để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

  • Tròn 10 năm Messi có bàn thắng đầu tiên cho Barca: 10 năm, 1 huyền thoại! Tròn 10 năm Messi có bàn thắng đầu tiên cho Barca: 10 năm, 1 huyền thoại!

    Hôm nay, tiền đạo Lionel Messi kỷ niệm tròn 10 năm anh ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Barca, vào lưới Albacete tại La Liga. Quãng thời gian 1 thập kỷ đó đủ dài để số 10 của đội bóng xứ Catalan biến mình thành một huyền thoại sống ở Nou Camp.

  • Real và Barca không còn được độc quyền truyền hình Real và Barca không còn được độc quyền truyền hình

    Một thỏa thuận mới được LĐBĐ Tây Ban Nha công bố hôm thứ Năm về việc 2 ông lớn Real Madrid và Barcelona sẽ không còn được độc quyền truyền hình như trước.

  • 01h45 ngày 2/5, Sociedad vs Levante: Tiếp đà sa sút 01h45 ngày 2/5, Sociedad vs Levante: Tiếp đà sa sút

    Sociedad hụt hơi trông thấy trong thời gian qua. Chính vì vậy, nhiều khả năng thầy trò HLV David Moyes sẽ phơi áo trước một Levante đang vùng lên mạnh mẽ trong cuộc chiến trụ hạng tại La Liga mùa này…

  • Xavi có thể chơi bóng đến năm… 50 tuổi Xavi có thể chơi bóng đến năm… 50 tuổi

    Tiền vệ Javi Martinez của Bayern Munich đánh giá rất cao khả năng của đồng nghiệp Xavi bên phía Barcelona, đối thủ sắp tới của Hùm xám ở bán kết Champions League. Theo Martinez thì Xavi vẫn còn nhiều thời gian để chơi bóng trước khi nghĩ đến chuyện giải nghệ.

  • Real Madrid 3-0 Almeria: Đeo bám Barca Real Madrid 3-0 Almeria: Đeo bám Barca

    Thầy trò HLV Ancelotti đã không tốn quá nhiều sức lực để tiếp tục cuộc bám đuổi Barcelona trên BXH La Liga, khi đánh bại Almeria 3-0 ở trận đấu muộn vòng 34.

  • 01h00 ngày 1/5: Vallecano vs Valencia 01h00 ngày 1/5: Vallecano vs Valencia

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Vallecano và Valencia.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x