MESSI - SUAREZ - NEYMAR CÁN MỐC 115 BÀN MÙA NÀY

Tam tấu MSN áp sát kỷ lục của Ronaldo-Benzema-Higuain

LINH KHANG
09:47 ngày 19-05-2015
Với bàn thắng vào lưới Atletico Madrid, Lionel Messi không chỉ giúp đội bóng xứ Catalan trở thành nhà vô địch Tây Ban Nha trước một vòng đấu, mà còn nâng tổng số bàn thắng của anh và 2 đồng đội Suarez và Neymar ở 3 mặt trận (La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua) lên con số 115 bàn mùa này.
Tất nhiên đây là số bàn thắng rất gần với kỷ lục 118 bàn từng được bộ ba Ronaldo-Benzema-Higuain của Real Madrid thiết lập ở mùa giải 2011/12.

Vậy liệu bộ ba sát thủ M-S-N của Barca có san bằng kỷ lục 118 bàn, hoặc vượt qua kỷ lục này để thiết lập một kỷ lục mới? Hoàn toàn có thể nếu M-S-N tiếp tục duy trì được phong độ cao như hiện tại. 

Thật ra, có rất nhiều cơ sở để đặt niềm tin vào việc M-S-N sẽ vượt qua kỷ lục ghi 118 bàn của Ronaldo-Benzema-Higuain. Yếu tố đầu tiên, đó là Barca còn đến 3 trận đấu nữa: gặp Deportivo (vòng cuối La Liga), gặp Bilbao (chung kết Cúp Nhà Vua), gặp Juventus (chung kết Champions League) nên cơ hội ghi bàn của M-S-N chắc chắn vẫn còn nhiều.

Yếu tố thứ hai đó là phong độ ghi bàn của bộ ba M-S-N hiện rất cao. Nghĩa là, với hiệu suất ghi bàn đều đặn của M-S-N hiện tại, chuyện ghi thêm 3 bàn thắng nữa để san bằng kỷ lục 118 bàn thắng là nằm trong khả năng của họ. Thậm chí, nếu nhìn vào thành tích ghi 115 bàn của bộ ba M-S-N ở La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua, trong đó thành tích ghi bàn của Messi là 41 bàn tại La Liga, 10 ở Champions League và 3 tại Cúp Nhà Vua, Neymar (22, 9 và 6) còn Luis Suarez (16, 6 và 2) thì chuyện vượt qua kỷ lục ghi bàn của Ronaldo-Benzema-Higuain là chuyện nhỏ đối với M-S-N.

Hãy chờ xem...

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Gareth Bale sa sút thảm hại mùa này: Một thất bại khác của Real Gareth Bale sa sút thảm hại mùa này: Một thất bại khác của Real

    Real Madrid rốt cuộc đã đầu hàng Barca trong cuộc đua vô địch La Liga. Một mùa giải trắng tay là thất bại quá lớn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng còn một thất bại khác ở Bernabeu, khi Gareth Bale không thể vươn lên số 1 như kỳ vọng của chủ tịch Florentino Perez.

  • Barca vô địch La Liga: Vinh quang khác biệt Barca vô địch La Liga: Vinh quang khác biệt

    Đã có những lúc Barcelona bị gọi là đội bóng khủng hoảng. Nhưng đội bóng “khủng hoảng” ấy vừa đem về sân Nou Camp chức vô địch La Liga theo cách cực kỳ ấn tượng. Đấy cũng là chiếc cúp VĐQG thứ 7 trong 11 năm qua của Barca. Tuy nhiên, đội bóng của Luis Enrique vẫn mang những đặc tính rất khác so với Barca của những chức vô địch đã qua.

  • Real: Đã đến lúc gỡ bỏ chính sách Galacticos Real: Đã đến lúc gỡ bỏ chính sách Galacticos

    Sau những gì đã xảy ra với Real Madrid tại Champions League mùa này, đã đến lúc để Los Blancos đặt lên bàn cân chính sách xây dựng những “Dải ngân hà” của họ.

  • Barca vô địch La Liga: Giá trị vô đối Barca vô địch La Liga: Giá trị vô đối

    Sau khi Barcelona vô địch La Liga, một vấn đề được đặt ra: cần xét lại khái niệm “vô đối” trong bóng đá.

  • 5 nguyên nhân  giúp Barca vô địch 5 nguyên nhân giúp Barca vô địch

    Đánh bại Atletico Madrid 1-0 ở trận đấu quyết định của mùa giải, Barca đã lên ngôi vô địch La Liga sớm 1 vòng đấu. Cùng nhìn lại 5 nguyên nhân giúp thầy trò HLV Luis Enrique trở thành nhà tân vô địch La Liga.

  • Hành trình nhọc nhằn của 'Ngài Nghiêm túc' - Luis Enrique Hành trình nhọc nhằn của 'Ngài Nghiêm túc' - Luis Enrique

    Luis Enrique đã trải qua một hành trình không hề dễ dàng để có được chiếc ghế HLV ở Barca. Ông lập tức để lại dấu ấn với chức vô địch La Liga ngay mùa đầu. Nhưng để tới được vinh quang ấy, con đường ông đi qua cũng chẳng bằng phẳng gì...

  • Barca từ khủng hoảng đến vô địch La Liga: Chiến công của Enrique và Messi Barca từ khủng hoảng đến vô địch La Liga: Chiến công của Enrique và Messi

    Barca vô địch La Liga sớm 1 vòng, bộ ba nguyên tử M-S-N “xả súng” như mưa, thầy trò Luis Enrique còn cách "cú ăn ba" vĩ đại có một bước chân… Nói tóm lại, ở Nou Camp đang tràn ngập một màu hồng. Chẳng còn ai mảy may nhớ tới cuộc “khủng hoảng” của 5 tháng trước nữa.

  • Barcelona và cú lột xác thần kỳ Barcelona và cú lột xác thần kỳ

    Barcelona vừa một lần nữa chứng minh, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Bởi chỉ sau 4 tháng, từ một tập thể rệu rã, họ đã trở thành một đoàn quân bách chiến bách thắng. Barca vừa vô địch La Liga và đang tiếp tục hành trình chinh phục cú ăn ba vĩ đại ở mùa này.

  • Real liên hệ, Mourinho thẳng thừng từ chối Real liên hệ, Mourinho thẳng thừng từ chối

    Guillem Balague, cây bút thể thao nổi tiếng người Tây Ban Nha khẳng định HLV Jose Mourinho của Chelsea đã từ chối trở lại dẫn dắt Real Madrid.

  • Nụ cười & nước mắt Suarez Nụ cười & nước mắt Suarez

    Luis Suarez đang góp công lớn trong chiến dịch chinh phục cú ăn ba mùa này của Barca. Đó được xem là sự công bằng cho những nỗ lực của tiền đạo người Uruguay, sau hơn 1 năm đầy rẫy những nỗi buồn và niềm vui lẫn lộn.

  • Barca thống trị La Liga: 7 chức vô địch trong vòng 11 năm Barca thống trị La Liga: 7 chức vô địch trong vòng 11 năm

    Danh hiệu vô địch La Liga mùa này là lần thứ 7 trong vòng 11 năm qua, Barca lên ngôi vương xứ đấu bò. Chẳng hề quá nếu nói rằng giải đấu này đang nằm dưới gót giày thống trị của “gã khổng lồ Catalan”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x