La Liga 2015/16 - vòng 5 - Sân Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Barcelona, 1h00 ngày 24/9

Trần Hoà
06:31 ngày 23-09-2015
Celta Vigo đang nổi lên như một hiện tượng. Họ vẫn bất bại ở mùa này và hiện nằm trong nhóm 4 đội đầu bảng. Tuy nhiên, Barca nhiều khả năng sẽ khuất phục kẻ nổi loạn này ngay tại hang ổ của đối thủ đêm nay…
Nhận định Celta Vigo vs Barcelona, 1h00 ngày 24/9
LẬT MẶT HIỆN TƯỢNG
Celta đã khởi đầu rất thành công ở La Liga mùa này, khi giành được 1 trận hòa và 3 chiến thắng. Thầy trò HLV Eduardo Berizzo đã vươn lên Top 4, thậm chí chỉ còn kém Barca đúng 2 điểm.

Tuy nhiên, cần phải nói rằng, việc Celta có được kết quả ấn tượng trên do may mắn và hầu hết được gặp các đội bóng yếu hơn. Cụ thể, 3 đối thủ đầu tiên của họ chỉ là Levante (2-1), Vallecano  (3-0) và tân binh Las Palmas (3-3). 

Đáng nói hơn, Celta được chơi hơn 1 người từ rất sớm trong cả 3 trận này. Lưu ý, các đối thủ nói trên của Celta đều bị đuổi một cầu thủ muộn nhất là ở phút 11. Chính vì vậy, việc Celta có được 2 chiến thắng và 1 trận hòa ở các trận đấu quá dễ này thậm chí còn có phần… khá thất vọng!

Còn ở chiến thắng trước Sevilla thì đây đúng là một tên tuổi song lại đang thất thế, thậm chí hiện đứng cuối BXH. Chính vì vậy, các mác “hiện tượng” của Celta chỉ là vẻ bề ngoài, không quá đáng ngại.

Quan trọng hơn, Barca đang có sự chuẩn bị rất tốt cho chuyến làm khách Celta. Cuối tuần vừa rồi, họ có trận thắng thứ 4 tại La Liga mùa này khi đè bẹp Levante với tỷ số 4-1. Barca vừa thắng vừa giữ được sức cho các trụ cột. HLV Luis Enrique đã để cả Iniesta, Suarez lẫn Alba nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị. Việc thắng khá dễ cũng khiến các trụ cột thi đấu trận này không quá mất sức. 


Với việc những trụ cột được giữ sức đồng nghĩa đội hình Barca đêm nay vừa đầy đủ vừa hùng mạnh. Suarez sẽ trở lại đội hình chính để tái hợp bộ ba M-S-N (Messi-Suarez-Neymar). Khi “tam tấu” này khỏe mạnh và đạt phong độ cao, rõ ràng Barca sẽ không khó đè bẹp một “hiện tượng nửa mùa” như Celta.

Không chỉ hàng công, hàng thủ Barca cũng được củng cố khi đón chào sự trở lại của Gerard Pique, trung vệ đã hoàn thành án treo giò 4 vòng đầu La Liga. Việc Alba được nghỉ trọn trận thắng Levante vừa rồi và giờ trở lại đội hình xuất phát cũng sẽ giúp hành lang trái Barca chắc chắn hơn trong phòng ngự, sắc sảo hơn trong tấn công.

CỦNG CỐ NGÔI ĐẦU
Tất nhiên, HLV Enrique vẫn tiếp tục áp dụng chính sách quay vòng cho Barca để ứng phó với lịch thi đấu dày đặc hiện tại, song sẽ hạn chế hơn. Nhiều khả năng, đến lượt Ivan Rakitic và Sergio Busquets sẽ nghỉ trận này. Tuy nhiên, điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của Barca. 

Trước tiên như đã nói, Barca đã được tiếp sức bởi số trụ cột được nghỉ thi đấu cuối tuần vừa rồi. Còn về chiến thuật, sự trở lại của Pique và phong độ ấn tượng của Marc Bartra ở trận thắng Levante (mở tỷ số) sẽ giúp HLV Enrique yên tâm đẩy Javier Mascherano lên đá tiền vệ trụ thay Busquest. Còn vị trí của Rakitic sẽ được thay bằng Sergi Roberto, hoặc giải pháp kéo Messi lùi xuống đá tiền vệ. 

Khác với Barca, Celta sẽ không có được thể trạng tốt nhất đêm nay. HLV Berizzo tất nhiên không có đủ cầu thủ chất lượng trên ghế dự bị để quay vòng. Họ vẫn sẽ phải chơi với bộ khung vừa trải qua 90 phút vất vả trong trận thắng Sevilla cuối tuần trước. 


Chiến thắng tại Sevilla còn khiến Celta chịu một loạt tổn thất. Đầu tiên là chiếc thẻ đỏ của hậu vệ trái rất quan trọng Jonny vào cuối trận. Ngoài ra, hai trụ cột khác là trung vệ hàng đầu Gustavo Cabral và “nhạc trưởng” Pablo Hernandez cũng dính chấn thương, chưa chắc có thể ra sân đêm nay.

Barca sẽ giật bỏ cái mác “hiện tượng” khỏi Celta, sẽ có trận thắng thứ 5 liên tiếp La Liga mùa này và củng cố ngôi đầu bảng.

Messi không có duyên với Celta
Trong sự nghiệp, Lionel Messi mới chỉ ghi 3 bàn sau 8 trận đối đầu Celta Vigo trên mọi đấu trường. Đây là thành tích ghi bàn thấp nhất của Messi trong số các đối thủ mà anh từng gặp từ 7 trận trở lên tại Tây Ban Nha. Tính cả trên thế giới, chỉ có một CLB mà Leo từng đối đầu với số lượng trận đấu kể trên bị anh chọc thủng lưới ít hơn. Đó là Chelsea, CLB mà Messi chưa từng ghi bàn sau 8 lần chạm trán. 

Thông tin
Celta: Blanco chấn thương. P.Hernandez và Cabral đau nhẹ. Jonny bị treo giò.
Barca: Douglas, Bravo, Vermaelen và Rafinha chấn thương. Pique trở lại.
Theo châu Á, Celta thắng 4 thua 1 ở 5 trận gần đây; Barca thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận vừa qua.
Theo châu Á, Celta thắng 2, hòa 2 và thua 1 ở 5 trận sân nhà gần đây; Barca thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận sân khách vừa qua. 
Theo châu Á, Barca thắng 3 và thua 2 ở 5 trận làm khách Celta gần đây.

Đặc biệt
Không dưới 3 bàn
6/8 trận gần đây giữa hai CLB và 6 trận vừa qua của Celta đều có không dưới 3 bàn. Đây còn là trận đấu giữa hai đội có lối chơi tấn công cởi mở.
Lẻ bàn thắng
4 trận gần đây giữa hai CLB đều có tổng bàn thắng là số lẻ. 6/8 trận vừa qua của Celta và 4/5 trận gần nhất của Barca cũng có kết quả tương tự.


DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

Barca không ngại làm khách của Celta
Barca từng gặp nhiều khó khăn khi làm khách tại sân của Celta. Bằng chứng là họ chỉ thắng 21, hòa 15 và thua tới 20 trận trong 56 lần hành quân tới Balaidos. Tuy nhiên, gần đây Barca lại có được cái duyên tại Celta, khi thắng tới 5/6 chuyến làm khách mới nhất trước CLB này.


“Barca luôn mạnh hơn mọi đối thủ những năm qua. Nhưng Celta đã chứng minh có thể gây khó cho họ ở mùa trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt nhất có thể ở trận này và hy vọng sẽ gây khó dễ cho Barca. Đó là mục tiêu của Celta”.
HLV Eduardo Berizzo (Celta)

“Celta là một trong những đội bóng đáng xem nhất, không chỉ tại La Liga mà cả ở châu Âu. Họ tấn công rất mạnh mẽ và không hề dễ bị đánh bại. Chúng tôi sẽ có một trận đấu khó khăn. Tuy nhiên, toàn đội vẫn rất lạc quan sẽ giành chiến thắng trước Celta”.
HLV Luis Enrique (Barca)

Turan có thể sớm được thi đấu
Lãnh đạo Barca đang đề nghị LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) cho đăng ký tiền vệ Arda Turan thi đấu sau khi Rafinha dính chấn thương dài hạn. Trong luật của RFEF có ghi: “CLB được đăng ký bổ sung cầu thủ trong mùa giải nếu có cầu thủ dính chấn thương dài hơn 5 tháng”. Như vậy, Turan nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt sớm ở CLB xứ Catalan thay vì phải chờ tới tháng 1/2016.


Rafinha đã phẫu thuật thành công
Hôm qua, tiền vệ Rafinha của Barca đã được phẫu thuật chấn thương rách dây chằng đầu gối trong trận hòa Roma tại Champions League giữa tuần trước. Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, các bác sỹ vẫn cần thêm thời gian để xác định chính xác anh phải nghỉ bao lâu. Trước đó, Rafinha được chẩn đoán phải nghỉ ít nhất 6 tháng.


Barca dễ vô địch khi thắng 4 vòng đầu
Trước đây, Barca từng có 10 mùa toàn thắng 4 vòng đầu La Liga. Họ giành tới 6 chức vô địch trong 10 mùa này, gồm cả danh hiệu mùa trước. Ở 4 mùa còn lại, họ có một lần về thứ tư và 3 lần đoạt ngôi á quân, gần nhất là mùa 2013/14, khi Barca của HLV Martino còn thắng tới 8 vòng đầu. Đây cũng chính là kỷ lục toàn thắng đầu mùa La Liga trong lịch sử Barca. 


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Barca sẽ bị loại khỏi La Liga nếu Catalonia là nước độc lập Barca sẽ bị loại khỏi La Liga nếu Catalonia là nước độc lập

    Theo Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha - Javier Tebas, nếu như xứ Catalonia đứng lên đấu tranh giành quyền độc lập tại Tây Ban Nha thành công, CLB Barca sẽ bị loại khỏi La Liga.

  • Chỉ Ronaldo được đảm bảo suất đá chính tại Real Chỉ Ronaldo được đảm bảo suất đá chính tại Real

    Trả lời phỏng vấn trước chuyến hành quân tới sân của Athletic Bilbao rạng sáng thứ Năm, HLV Rafa Benitez khẳng định, chỉ duy nhất siêu sao Cristiano Ronaldo được đảm bảo suất đá chính.

  • Nguyên nhân Messi hay hỏng ăn trên chấm 11m Nguyên nhân Messi hay hỏng ăn trên chấm 11m

    Tính từ đầu mùa giải năm nay, Lionel Messi đã bỏ lỡ 2/3 pha đá phạt 11m, một thông số đáng báo động. Lẽ vì đâu mà chân sút người Argentina lại tỏ ra trầy trật đến vậy ở nhiệm vụ tưởng chừng quá dễ dàng này?

  • Bartra tỏa sáng khi “đóng thế” Pique: Niềm tin ở công cuộc trẻ hóa Bartra tỏa sáng khi “đóng thế” Pique: Niềm tin ở công cuộc trẻ hóa

    Chiến thắng 4-1 trước Levante tại vòng 4 La Liga không chỉ cho thấy Barcelona vẫn rất hùng mạnh, đội bóng xứ Catalan còn chứng minh cho đối thủ thấy rằng họ luôn có cách khắc phục khó khăn. Mà màn trình diễn của Marc Bartra là ví dụ tiêu biểu. Trận này, người đóng thế Gerard Pique đã chơi rất tốt, giúp Barca duy trì được sự chắc chắn ở hàng thủ.

  • Barca xin đăng ký Turan thi đấu sau khi mất Rafinha Barca xin đăng ký Turan thi đấu sau khi mất Rafinha

    Theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona đang đề nghị LĐBĐ nước này (RFEF) cho phép đăng kí tiền vệ Arda Turan sau khi Rafinha dính chấn thương dài hạn. Như vậy, Turan nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt sớm ở CLB xứ Catalan thay vì phải chờ tới tháng 1/2016.

  • Nhận định  Granada vs Sociedad, 03h00 ngày 23/9 Nhận định Granada vs Sociedad, 03h00 ngày 23/9

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Granada và Sociedad.

  • Leo Messi: Người đến từ hành tinh khác Leo Messi: Người đến từ hành tinh khác

    HLV Luis Enrique đã không ngần ngại gọi học trò cưng Lionel Messi là “người đến từ hành tinh khác”, bất chấp anh đã sút hỏng 1 quả penalty trong chiến thắng 4-1 của đội nhà trước đối thủ Levante. Quả thực, Messi đã có một đêm thi đấu tuyệt vời với 1 cú đúp và 1 đường kiến tạo để đồng đội lập công.

  • Cuộc đua vô địch La liga: Valencia và Sevilla đang ở đâu? Cuộc đua vô địch La liga: Valencia và Sevilla đang ở đâu?

    Trước mùa này, giới chuyên môn rất kỳ vọng Valencia và Sevilla sẽ tiếp tục cú bứt phá để sát cánh cùng Atletico chặn sự thống trị của Barca và Real, đồng thời tạo nên một cuộc đua vô địch La Liga sôi động nhất trong nhiều năm qua.

  • Nhận định Espanyol vs Valencia, 01h00 ngày 23/9 Nhận định Espanyol vs Valencia, 01h00 ngày 23/9

    Rất có thể sau trận đấu trên sân của Espanyol đêm nay, mạch trận không thắng của Valencia sẽ được nâng lên con số 3. Bởi đội bóng của HLV Nuno Santo có không ít cầu thủ đang gặp vấn đề về thể lực, lại thường gặp khó khăn khi đến làm khách ở sân Power8 trước đây…

  • Nhận định Atletico vs Getafe, 01h00 ngày 23/9 Nhận định Atletico vs Getafe, 01h00 ngày 23/9

    Thất bại trước Barcelona ở vòng 3 đã khiến Atletico bị văng ra khỏi Top 4. Tuy nhiên, thầy trò HLV Diego Simeone đang trở lại mạnh mẽ. Và việc được tiếp đội bóng hàng xóm nhỏ bé Getafe đêm nay sẽ giúp họ trở lại đoàn đua vô địch…

  • Suarez được đồng nghiệp đánh giá cao hơn Messi và Ronaldo Suarez được đồng nghiệp đánh giá cao hơn Messi và Ronaldo

    Dù chưa một lần giành QBV FIFA, tiền đạo Luis Suarez của Barcelona lại được đánh giá cao hơn cả 2 siêu sao Lionel Messi (Barca) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x