Bale sang Real: Kết thúc có hậu

Trần Minh Trần Minh
19:08 ngày 02-09-2013
Rốt cục Tottenham cũng bán được Gareth Bale sau khi đã chi vượt mốc 100 triệu euro trong mùa Hè này. Real có được ngôi sao mà họ khao khát và Bale được chuyển sang CLB mà anh mơ ước. Sau khi tốn nhiều giấy mực, rốt cục vụ chuyển nhượng “bom tấn” nhất mùa Hè cũng khép lại có hậu cho tất cả.
Bale sang Real: Kết thúc có hậu
Giá chuyển nhượng rốt cục là bao nhiêu? 91 triệu euro, 101 triệu euro? Việc phá kỷ lục hay không giờ chỉ còn là chuyện nhỏ. Tottenham đã chuẩn bị cho cuộc sống không Bale sốt sắng đến mức họ không chừa cho mình đường lùi. Bây giờ Bale mà ở lại thì đấy mới là vấn đề, cho lối chơi mà HLV Andre Villas-Boas đang áp dụng và cho ngân quỹ mà Tottenham đã trót “vung tay quá trán” trong mùa Hè qua.

Florentino Perez có được Bale cũng là một thành công lớn. Ông vẫn giữ vững thương hiệu “vua chuyển nhượng” khi gần như có được mọi ngôi sao mình mong muốn, bất kể cầu thủ ấy có khó mua đến bao nhiêu. Tạm hoãn vấn đề chuyên môn, có Bale là một thắng lợi về hình ảnh. Barca có bộ đội Messi - Neymar thì Real có Ronaldo - Bale. Cặp đôi châu Âu đương đầu với cặp đôi Nam Mỹ, vậy là quá đẹp

Với Bale, cảm giác của anh lúc này có lẽ là hạnh phúc và nhẹ nhõm. Bởi nếu vụ chuyển nhượng đổ bể, làm sao anh sống nổi trong một môi trường đã coi mình như người ngoài. Villas-Boas chúc Bale may mắn, nhưng trách cách cư xử của anh là không đúng. Rất nhiều cựu cầu thủ Tottenham cũng lên tiếng chỉ trích Bale bởi những áp lực mà anh tạo nên CLB đã làm nên tên tuổi mình.

Sẽ có những cái cau mày nơi các cầu thủ Real bởi với Bale, cuộc cạnh tranh vị trí sẽ càng trở nên kinh khủng hơn nữa. Nhưng nếu nhìn từ một khía cạnh khác, chính họ cũng phải cất mình lên để tiến bộ. Karim Benzema mà chững lại, Ancelotti sẽ đôn Ronaldo lên đá thay vị trí của anh.



Bale có thể đá ở bất kỳ vị trí nào sau lưng tiền đạo, Isco, Angel di Maria, Mesut Oezil và cả Cristiano Ronado đều phải nỗ lực. Còn Bale, hiển nhiên anh sẽ phải nỗ lực gấp 3 vì cái giá chuyển nhượng khủng khiếp kia. Và với một cầu thủ đã được nhìn nhận là số một Premier League (ít ra là trong mùa trước), sang Real là một bước tiến hợp lý và cần thiết để tiếp tục giữ đà tiến bộ, tránh tình trạng tự hài lòng với bản thân.

Bale sẽ tạo ra những đố kỵ trong đội? Khi ESPN mang câu hỏi này đến với cây bút Sid Lowe nổi tiếng, nhà báo này quả quyết là sẽ không có chuyện đó. Một là Bale chưa từng thể hiện điều đó tại Tottenham, anh luôn được mọi người yêu mến. Hai là Bale vốn xem Ronaldo là thần tượng, là hình mẫu để noi theo. Với CR7 chỉ có sự kính trọng và ngưỡng mộ, thay vì đố kỵ. 

Ancelotti sẽ dùng Bale thế nào? Chỉ có thời gian mới trả lời. Còn hiện tại, vụ Bale đã đi đến một kết cục làm hài lòng tất cả, à, phải trừ các ngôi sao Real ra.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Bán xong Oezil, Real hỏi mua Suarez Bán xong Oezil, Real hỏi mua Suarez

    Tờ AS đưa tin, sau khi đồng ý bán Mesut Oezil cho Arsenal, Real Madrid quyết định hỏi mua tiền đạo Luis Suarez của Liverpool trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

  • Top 10 bàn thắng đẹp của Gareth Bale Top 10 bàn thắng đẹp của Gareth Bale

    Tốc độ, kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời giúp Bale luôn có những pha ghi bàn đẹp mắt. Dưới đây là 10 pha ghi bàn được xem là đẹp nhất của Bale trong màu áo Tottenham cũng như xứ Wales.

  • Barca dừng mua sắm: Neymar là tân binh duy nhất Barca dừng mua sắm: Neymar là tân binh duy nhất

    Barca vốn dĩ là một trong những “ông hoàng mua sắm” tại châu Âu, chịu chơi chẳng kém kẻ nào. Nhưng mùa này họ mới chỉ mua duy nhất Neymar. Hôm nay phiên chợ mùa Hè 2013 mới chính thức đóng cửa, song Barca đã “đóng cửa” đội hình” từ lâu.

  • “Real Madrid là một  trải nghiệm hãi hùng” “Real Madrid là một trải nghiệm hãi hùng”

    Không có nhiều cầu thủ từ Vương quốc Anh từng chơi cho Real Madrid, số cầu thủ thành công lại càng ít hơn. Và Michael Owen đã gửi lời cảnh báo với người đàn em Gareth Bale: đừng kỳ vọng quá nhiều ở Madrid kẻo vỡ mộng!

  • Bale không phải lo, vì đã có Modric Bale không phải lo, vì đã có Modric

    Sau Luka Modric là Gareth Bale, trong 2 mùa Hè liên tiếp, Real Madrid đưa về những ngôi sao sáng nhất của Tottenham sau những cuộc đàm phán dài đằng đẵng với đội bóng Anh.

  • VIDEO: Gareth Bale - Hợp đồng bom tấn của Real VIDEO: Gareth Bale - Hợp đồng bom tấn của Real

    Cuối cùng, thương vụ đình đám Gareth Bale đã đi đến hồi kết. Tiền vệ người xứ Wales đã chính thức cập bến Real Madrid với mức giá kỷ lục thế giới: 100 triệu euro.

  • Real thời Ancelotti khởi đầu ấn tượng hơn thời Mourinho Real thời Ancelotti khởi đầu ấn tượng hơn thời Mourinho

    Với 3 chiến thắng ở La Liga, Real thời Carlo Ancelotti đã có sự khởi đầu ấn tượng hơn Real thời Jose Mourinho. Mùa giải năm ngoái, Real của Mourinho chỉ có được 4 điểm sau 3 trận đầu tiên.

  • 18h tối nay, Bale ra mắt tại Bernabeu 18h tối nay, Bale ra mắt tại Bernabeu

    Mọi thủ tục về chuyển nhượng gần như đã xong. Đội bóng Hoàng gia đã thuyết phục thành công tiền vệ người xứ Wales tới sân Bernabeu với một bản hợp đồng trị giá lên tới 100 triệu euro - một kỷ lục thế giới mới.

  • Sự nghiệp của Gareth Bale qua ảnh Sự nghiệp của Gareth Bale qua ảnh

    BONGDAPLUS điểm lại những hình ảnh đáng nhớ của tân binh Real - Gareth Bale từ lúc khởi nghiệp cho đến lúc anh trở thành "Cầu thủ đắt giá nhất thế giới".

  • VIDEO: Messi phối hợp với Neymar như trong điện tử VIDEO: Messi phối hợp với Neymar như trong điện tử

    Trong trận thắng 3-2 của Barca trước Valencia, bộ đôi Neymar và Messi đã cho thấy sự phối hợp ăn ý đáng ngạc nhiên, đến mức HLV Tata Martino phải thừa nhận họ là "một cặp trời sinh".

  • Bale: Từ nỗi thất vọng đến hợp đồng thế kỷ Bale: Từ nỗi thất vọng đến hợp đồng thế kỷ

    Ngày 17/4/2006, Gareth Bale được HLV George Burley trình làng ở trận gặp Millwall và trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ra mắt trong màu áo Southampton khi mới 16 tuổi 275 ngày (chỉ kém Theo Walcott).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x