Romario tái khẳng định Messi... bị tự kỷ

Duy Nguyễn
16:10 ngày 19-09-2013
Chỉ một vài ngày trước đây, thông tin Messi mắc hội chứng Asperger (một dạng tự kỉ nhẹ) đã xuất hiện và được lan truyền một cách chóng mặt từ tài khoản twitter của huyền thoại Romario. Sau đó không lâu, ông lại tiếp tục khẳng định một lần nữa những ý kiến gây tranh cãi của mình.
Cựu cầu thủ người Brazil - cha của một cô con gái mắc bệnh Down - đã và đang tích cực tham gia vào rất nhiều dự án khác nhau nhằm hỗ trợ những người khuyết tật. Romario đã lấy hình ảnh của ngôi sao người Argentina ra làm gương để giúp họ có thể vượt qua những trở ngại của chính mình. "Đoàn kết chính là điều tôi muốn nói. Một phần trong những dự án của tôi chính là cải thiện tình trạng bệnh tự kỉ của những người khuyết tật và gia đình của họ. Việc đưa ra tấm gương của một người nổi tiếng sẽ là một biện pháp hữu hiệu để giúp họ vượt qua căn bệnh này", Romario cho hay.

Những phát ngôn của Romario chỉ mang tính công việc

Nhiều người đã chỉ trích thông tin mà Romario công bố về Messi, tuy nhiên huyền thoại này cho rằng đây là những người thiếu hiểu biết và mù quáng. "Những gì tôi nói trên mạng xã hội hoàn toàn chỉ có ý nghĩa về mặt công việc. Tuy vậy, cũng đã có khá nhiều phản ứng quyết liệt xung quanh vấn đề này. Đây thật sự là một điều đáng tiếc. Sự thiếu hiểu biết là nguyên nhân chính dẫn tới những tổn thương cho Messi, những người bệnh và ngay chính bản thân tôi".

Cuối cùng, Romario cho rằng mình đã quen với việc phải đối mặt với những vấn đề tương tự như thế này và tỏ ra không hề sợ hãi, hoàn toàn bình thản trước những thông tin về việc ông có thể sẽ bị kiện. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • La Masía - La Fábrica, lò đào tạo trẻ nào hiệu quả hơn? La Masía - La Fábrica, lò đào tạo trẻ nào hiệu quả hơn?

    Barcelona đã đạt được rất nhiều thành công với việc sử dụng cầu thủ trẻ do chính CLB đào tạo ra, trái ngược hẳn với phương châm chuộng hàng ngoại của Real Madrid. Do đó, từ lâu lò đào tạo trẻ La Masía ở xứ Catalunya vẫn có vẻ trội hơn so với La Fábrica của thành Madrid. Tuy nhiên, những gì xảy ra trong 5 năm qua có vẻ đang cho một sự thực khác.

  • Valdes đang chơi cho Barca “thèm” Valdes đang chơi cho Barca “thèm”

    Victor Valdés đang có một mùa giải tuyệt vời trong năm cuối cùng anh khoác áo Barca. Thủ môn này đã quyết định không gia hạn hợp đồng và tuyên bố ra đi sau khi ràng buộc cũ của anh kết thúc vào năm 2014.

  • Barca chưa bao giờ hết phụ thuộc Messi Barca chưa bao giờ hết phụ thuộc Messi

    Barcelona vẫn duy trì mạch trận bất bại kể từ đầu mùa giải đến giờ. Ngoại trừ hai trận hòa trước Alt Madrid tại chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha thì họ toàn thắng trong các trận còn lại. Và Lionel Messi tiếp tục là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong đội hình Barca.

  • Bale chạy nhanh gần bằng "Tia chớp" Usain Bolt Bale chạy nhanh gần bằng "Tia chớp" Usain Bolt

    Trả lời phỏng vấn báo chí, tiền vệ Gareth Bale khẳng định mình chưa có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, theo kênh truyền hình La Sexta, tốc độ của ngôi sao người xứ Wales chỉ kém “Tia chớp” Usain Bolt một chút ít.

  • Martino: Barca chưa hay nhưng chắc chắn! Martino: Barca chưa hay nhưng chắc chắn!

    Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận Barca thắng 4-0 trước Ajax, HLV Gerardo Martino nhìn nhận Barca của ông đã có một kết quả xứng đáng, chơi đầy chắc chắn mặc dù chưa tuyệt hay.

  • 5 chấn thương thay đổi sự nghiệp Casillas 5 chấn thương thay đổi sự nghiệp Casillas

    Nếu nhìn lại sự nghiệp của Casillas, sẽ dễ nhận ra rằng anh đã có tất cả nhờ những chấn thương của các bậc đàn anh và đứng trước nguy cơ mất tất cả vì chấn thương của chính mình.

  • Real Madrid: Đến "Thánh" mà cũng đen! Real Madrid: Đến "Thánh" mà cũng đen!

    Nếu Iker Casillas là một vị Thánh như CĐV đã gọi, thì có lẽ anh đã gây xích mích gì đấy với một vị Thánh khác phụ trách vấn đề... vận may. Rạng sáng qua, khi Casillas buồn bã rời sân của Galatasaray vì chấn thương khi va chạm với Ramos, các CĐV Real đã cùng buồn với anh.

  • Messi không quan tâm CR7, chỉ "ngắm" Raul! Messi không quan tâm CR7, chỉ "ngắm" Raul!

    Trong trận đấu với Ajax diễn ra vào rạng sáng vừa qua, Lionel Messi đã lập một cú hat-trick để giúp Barca đè bẹp đội bóng của Hà Lan, đồng thời rút ngắn khoảng cách với người đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn ở Champions League - Raul Gonzalez.

  • Từ Johan Cruyff đến Bojan Krkic: Những gạch nối giữa Barca và Ajax Từ Johan Cruyff đến Bojan Krkic: Những gạch nối giữa Barca và Ajax

    Thật khó tin khi cuộc đối đầu đêm nay là lần đầu tiên Ajax gặp Barca tại một giải đấu chính thức. Ngạc nhiên là bởi giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất châu Âu, có lò đào tạo trẻ danh tiếng nhất thế giới vốn đã có sự liên kết khăng khít trong 30 năm qua.

  • Barca cần sự "giao liên" giữa Neymar và Iniesta Barca cần sự "giao liên" giữa Neymar và Iniesta

    Người hâm mộ quá quan tâm đến việc tân binh Neymar sẽ phối hợp ra sao với Messi, mà quên mất rằng ngôi sao người Brazil cần phải liên lạc với nhiều mắt xích khác.

  • Những thử thách mới chờ Messi phía trước Những thử thách mới chờ Messi phía trước

    Lionel Messi đang thể hiện một phong độ rất tuyệt vời trong màu áo Barca, đồng thời anh đã liên tiếp phá được rất nhiều kỉ lục. Sau thất bại muối mặt trước Bayern ở bán kết Champions League năm ngoái, Messi đang trở lại đầy quyết tâm cùng Barca bước lên đỉnh châu Âu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x