CHÂN SÚT XUẤT SẮC NHẤT LỊCH SỬ CHAMPIONS LEAGUE

Messi chỉ còn kém kỷ lục của Raul 8 bàn

LINH KHANG
07:17 ngày 24-10-2013
Pha ghi bàn của Messi tại San Siro rạng sáng qua không chỉ giúp Barca giành điểm, mà còn giúp chính ngôi sao người Argentina thu hẹp khoảng cách với Raul Gonzalez trong danh sách những chân sút tốt nhất lịch sử Champions League.
Messi chỉ còn kém kỷ lục của Raul 8 bàn
Đó là bàn thắng thứ 63 của Messi tại Champions League, và hiện anh chỉ còn kém Raul (chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu này), 8 bàn (63 so với 71). Song, nếu Raul phải cần 141 trận mới đạt đến con số 71 bàn (trung bình 0,5 bàn/trận) thì Messi chỉ cần 81 trận (0,78/bàn/trận). 

Chưa hết, nếu Raul đã giã từ đấu trường bóng đá châu Âu, để chuyển đến khoác áo Al Sadd (Qatar), thì Messi vẫn góp mặt ở giải đấu danh giá nhất Lục địa già. Nghĩa là, chỉ với khoảng cách 8 bàn đó, Messi dư sức vượt qua Raul để trở thành chân sút vĩ đại nhất Champions League trong một ngày không xa, thậm chí có thể ngay trong mùa này.

Thật vậy, chỉ tính đến bàn thắng Messi vừa ghi vào lưới Milan, đây đã là bàn thắng thứ 38 mà “số 10” Barca ghi chỉ trong 4 mùa Champions League gần nhất (2010 /11 - 2013/14 ). Cụ thể, mùa giải 2010 /11 Messi ghi 12 bàn, mùa 2011/12 anh nâng số bàn thắng của mình lên con số 14. Tuy ở mùa giải trước hiệu suất ghi bàn của Messi có giảm đôi chút (8 bàn) nhưng mùa này, chỉ sau 3 trận, Messi đã có 4 bàn.

Rõ ràng, với hiệu suất ghi bàn hiệu quả như thế, chuyện Messi vượt mặt Raul có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian…

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Không có chuyện Ronaldo đố kị với Gareth Bale Không có chuyện Ronaldo đố kị với Gareth Bale

    Siêu sao Cristiano Ronaldo không hề có tư tưởng đố kỵ với tân binh Gareth Bale của Real như nhiều người nghĩ. Trái lại, CR7 mới đây còn lên tiếng bảo vệ Bale trước sức ép được tạo ra từ dư luận.

  • Chẳng lo sợ, Sociedad còn phấn khích vì được gặp M.U Chẳng lo sợ, Sociedad còn phấn khích vì được gặp M.U

    Khi Real Sociedad giành quyền dự Champions League nhờ xếp thứ 4 ở La Liga mùa trước và đánh bại Lyon 4-0 sau 2 lượt trận sơ loại hồi tháng 8, đội trưởng lâu năm Xabi Prieto có một điều ước: Bắt được lá thăm rơi vào cùng bảng với Manchester United.

  • Juventus: Thử thách thực sự cho Real Madrid Juventus: Thử thách thực sự cho Real Madrid

    Nếu như tại Liga, Atletico là thử thách khó khăn đầu tiên cho Real Madrid (vì còn trận kinh điển với Barca vào cuối tuần này), thì tại Champions League, Juventus là một bài "test" chỉ có lời giải sau tiếng còi kết thúc trận đấu vào đêm nay.

  • TBN: Không ai đủ sức thay Xavi? TBN: Không ai đủ sức thay Xavi?

    Trong mỗi một đội bóng, từ cấp CLB đến ĐTQG đều có một đội trưởng, người sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội ở trên sân. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng sở hữu một cầu thủ có khả năng điều tiết lối chơi, hay nói cách khác là một “bộ não”.

  • Chiến thuật Barca: "Bệnh"... tiqui-taca tái phát! Chiến thuật Barca: "Bệnh"... tiqui-taca tái phát!

    Trong 2 trận đấu gần đây nhất trước Osasuna (0-0) và AC Milan (1-1) Barca chỉ ghi được đúng một bàn thắng nhờ công của Messi. Điều này đã dẫn đến những lo ngại về tính hiệu quả của đội bóng xứ Catalunya.

  • Neymar "mất hút" trong ngày gặp lại thần tượng Neymar "mất hút" trong ngày gặp lại thần tượng

    Không phải là những huyền thoại một thời như Pele, Romario hay Maradona... thần tượng của chân sút Neymar lại chính là người đàn anh Robinho, cầu thủ hiện đang khoác áo AC Milan.

  • Messi ghi bàn “bóng sống” đầu tiên trên đất Italia Messi ghi bàn “bóng sống” đầu tiên trên đất Italia

    Tiền đạo Lionel Messi vừa có một trận đấu khó quên trước Milan, chính anh là người đã ghi bàn giúp Barca tránh được thất bại trước đội chủ sân San Siro. Đáng chú ý, đó là pha lập công không xuất phát từ tình huống cố định đầu tiên của siêu sao người Argentina tại xứ sở mỳ ống.

  • Barca hòa thất vọng, Martino tiếc "đứt ruột" Barca hòa thất vọng, Martino tiếc "đứt ruột"

    Ở cuộc đọ sức được chờ đợi nhất loạt trận đêm qua, Barca đã bị AC Milan cầm hòa 1-1 trong một trận đấu mà thầy trò Tata Martino tiếp tục là đội nắm giữ thế trận.

  • Barca sẽ gia hạn 5 năm với Iniesta Barca sẽ gia hạn 5 năm với Iniesta

    Phó chủ tịch Josep Batomeu của Barca đã hé lộ với giới truyền thông về kế hoạch giữ chân Andres Iniesta bằng một bản hợp đồng dài hạn.

  • ĐHTB vòng 9 La Liga: Đôi cánh "Kền kền trắng" che mờ tất cả ĐHTB vòng 9 La Liga: Đôi cánh "Kền kền trắng" che mờ tất cả

    Trong vòng đấu mà hai đội đầu bảng là Barca bị chia điểm, Atletico Madrid xảy chân, Real đã tranh thủ cơ hội để bám đuổi bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân nhà trước Malaga.

  • Barca: Martino xóa bỏ chế độ kỷ luật từ thời Guardiola Barca: Martino xóa bỏ chế độ kỷ luật từ thời Guardiola

    HLV Martino đã quyết định loại bỏ các biện pháp kỷ luật cầu thủ trong sinh hoạt tập thể hàng ngày, có từ thời Pep Guardiola.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x