Những điều cần biết về Siêu kinh điển đêm nay

Chi Nguyễn
11:57 ngày 26-10-2013
Phong độ của Real và Barca, sự thích nghi của Neymar, cuộc sống mới của Gareth Bale tại Tây Ban Nha… là những điều cần biết về trận Siêu kinh điển tại Nou Camp đêm nay (26/10).
Những điều cần biết về Siêu kinh điển đêm nay
Phong độ của Barca và Real ở thời điểm hiện tại
Barca đang có phong độ tốt hơn Real. Đến cuối tuần trước (vòng 9), Barca mới trải qua trận đấu đầu tiên không thắng (hòa 0-0 với Osasuna). Nhưng ngay cả trước khi gặp Osasuna, Gerardo Martino cũng đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử giúp Barca toàn thắng 8 vòng đầu mùa tại La Liga. Đó là một khởi đầu ấn tượng, trong bối cảnh 2 trụ cột Xavi và Andres Iniesta không tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến lối chơi của đội bóng trong quãng thời gian đó. Những cầu thủ quan trọng nhất với Barca ở thời điểm này là Cesc Fabregas, Neymar, Sergio Busquets và Lionel Messi.

Giống Barca, Real cũng đã thay HLV trong mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên, Carlo Ancelotti đến giờ vẫn còn nhiều vấn đề phải giải quyết. Chiến lược gia người Italia đang có một dàn cầu thủ chất lượng, song ông cần có thêm thời gian để định hình một phong cách riêng cho Real.

Báo chí Tây Ban Nha nghĩ gì về Gareth Bale?




Với tư cách là một cầu thủ, báo chí Tây Ban Nha không có nhiều điều để nói về Bale bởi quá trình thi đấu của ngôi sao người xứ Wales tại đây thường xuyên bị gián đoạn bởi chấn thương. Với tư cách là một người bình thường, Bale có vẻ được yêu mến tại Tây Ban Nha.

Neymar có tạo ra sức ảnh hưởng trong trận El Clasico đầu tiên?
Từ khi đến Barca, Neymar đã luôn cố gắng để thích nghi với môi trường bóng đá mới. Thực tế, ngôi sao trẻ người Brazil đang làm tốt công việc của mình tại đây: phối hợp khá hiệu quả với Messi, và khi cần cũng có thể độc lập tác chiến. Nhiều khả năng Neymar sẽ để lại dấu ấn trong trận đấu với Real đêm nay.

Barca sẽ gặp khó khăn vì thiếu một “số 9”?
Nếu Real chỉ chơi với 1 tiền đạo, Barca sẽ không gặp nhiều khó khăn. Trong trường hợp Carles Puyol đá chính, Gerard Pique sẽ được hỗ trợ, bởi không phải lúc nào cựu trung vệ của M.U cũng là chốt chặn đáng tin trong hàng phòng ngự của Barca.



Diego Lopez làm thế nào để tiếp tục khiến Iker Casillas ngồi dự bị?
Câu trả lời là bằng việc thi đấu hiệu quả. Thực tế, từ thời HLV Jose Mourinho, Lopez đã thể hiện phong độ rất cao. Dù Casillas không sa sút, nhưng so với Lopez, “Thánh Iker” đang có phần kém hơn.

Điểm yếu của 2 đội là gì?
Với Barca, sự hạn chế trong đội hình của họ chính là điểm yếu. Như ở trận đấu với Osasuna, những gương mặt ngồi trên ghế dự bị như Sergi Roberto, Cristian Tello, Alex Song và Jonathan Dos Santos không hứa hẹn đem lại nhiều đột biến. Barca cần phải cải thiện chiều sâu đội hình, và đưa ra nhiều lựa chọn về chiến thuật thi đấu.

Trong khi đó, sự chuyển giao trên ghế HLV chính là vấn đề lớn nhất của Real lúc này. Dưới thời HLV Ancelotti, một vài cầu thủ vẫn chưa thực sự nắm rõ vai trò cụ thể của họ ở trên sân.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x