Rosell: Messi xứng đáng giành Quả bóng Vàng

Bình Khang
06:01 ngày 14-12-2013
Tương tự như tuyên bố “sẽ là bất công nếu Cristiano không giành Quả bóng Vàng” của chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez, ông chủ của FC Barcelona, Sandro Rosell, cũng nêu rõ “Messi vẫn xứng đáng giành QBV năm nay”.
Rosell: Messi xứng đáng giành Quả bóng Vàng
Chủ tịch của đội bóng xứ Catalunya đã nhấn mạnh như trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho tờ Doha Stadium Plus. Sau đây là những nội dung chính của cuộc trả lời phỏng vấn nói trên.

Messi: “ Messi là trái tim của đội bóng, cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đã và dĩ nhiên xuất sắc nhất của Barca. Nếu mọi người bỏ phiếu cho mùa bóng vừa qua thì rõ ràng Messi vẫn là người xuất sắc nhất. La Pulga đã giành tất cả các giải thưởng trong những năm qua, nhưng việc năm nào cũng là một khuôn mặt cũ nhận giải cũng tạo ra một mong muốn thay đổi. Điều đó cũng là con người. Nhưng tôi vẫn nghĩ cần phải trao QBV cho Messi”

Mục tiêu của mùa bóng năm nay: 
“Chúng tôi đang có mặt tại tất cả các giải đấu, với mục tiêu phải giành chiến thắng. Đến nay, đội bóng đã có Siêu cúp Tây Ban Nha. Chúng tôi đang tranh tài tại cả ba mặt trận khác (Cúp Nhà vua, Liga và Champions) và sẽ quyết chiến để quyết thắng”.



Guardiola: " Cần phải hỏi anh ấy tại sao lại rời Barcelona. Với nhiều người, Guardiola là HLV xuất sắc nhất trong lịch sử của CLB. Tôi nghĩ không ai có thể có vượt qua những thành tích mà Pep đem lại  cho Barca. Cánh cửa của đội bóng này luôn rộng mở đối với anh ấy, suốt cả cuộc đời này”.

Vilanova: " Tito là một phần của ban huấn luyện. Đối với chúng tôi, việc anh ấy được đề cử dẫn dắt Barca là chuyện bình thường và lô-gich. Sự bất ngờ chỉ là đối với những người ngoài”.

Tata Martino: " Mọi việc đều tốt cùng Martino. Tôi rất thích ông ấy với tư cách là một con người và một HLV. Điều tôi yêu cầu ông ấy làm không dễ dàng gì. Thời điểm ký hợp đồng với Tata không là lý tưởng với bất cứ ai và bất cứ tổ chức nào. Martino là một người rất dũng cảm và có kiến thức rộng lớn về bóng đá. Ông ấy đã xứng đáng với quyết định của chúng tôi”.

Champions mùa bóng trước: "Không thể năm nào cũng giành danh hiệu. Ai cũng đặt mục tiêu chiến thắng. Ngoài ra, chúng tôi chơi mà không có Messi, cầu thủ xuất sắc nhất của mình. Đối với Barcelona, tình hình lúc đó không dễ dàng, vì Tito vừa trở về từ New York (sau thời gian dài điều trị ung thư tuyến nước bọt). Những gì xảy ra tới Tito cũng ảnh hưởng nhiều đến đội bóng khi đó. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn vô địch Liga với kỷ lục 100 điểm”.

Real Madrid: " Tôi chỉ nói về đội bóng và các cầu thủ của mình. Tôi không bao giờ nói về các đội bóng khác, vì như vậy là thiếu tôn trọng họ. Chúng tôi là đối thủ lịch sử của nhau và các trận Kinh điển là một sự kiện rất hấp dẫn trên toàn thế giới”.



Mua hậu vệ: " Tôi không đồng ý với những ai cho rằng hàng phòng thủ của Barca là yếu. Chúng tôi có lối chơi tấn công nên việc phòng ngự tất nhiên khó khăn hơn. Nếu xem xét các hậu vệ mà trong tay Barcelona, có thể nói chúng toi có một trong những hàng thủ mạnh nhất thế giới. Tôi sẽ không thay một hậu vệ nào cả. Tôi không nghĩ Barca sẽ mua thêm hậu vệ vào tháng giêng tới. Còn nếu BHL đề nghị, tôi sẽ xem xét”.

Liga song mã:
" Chúng ta mới ở gần giữa mùa bóng và không chỉ có ba đội bóng đang chiến đấu quyết liệt. Có rất nhiều đội làm như thế, mặc dù đúng là chỉ có hai hoặc ba đội có cơ hội giành Liga”.

Tuyến trẻ của Barca: " Chúng tôi tự hào về lớp trẻ. Năm nay, trong biên chế 25 người của đội một, chúng tôi có 17 cầu thủ nhà. Đầu tư vào tuyến trẻ, phát triển họ là điều làm chúng tôi tự hào và hạnh phúc.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 0h00 ngày 15/12, Vallecano vs Granada 0h00 ngày 15/12, Vallecano vs Granada

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Vallecano và Granada

  • 04h00 ngày 15/12: Malaga vs Getafe 04h00 ngày 15/12: Malaga vs Getafe

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Malaga và Getafe

  • Neymar tỏa sáng trong vai trò “số 9” Neymar tỏa sáng trong vai trò “số 9”

    Trước Celtic, Neymar một lần nữa lại khiến các Culé phải ngưỡng mộ với kỹ thuật tuyệt vời, những pha di chuyển hợp lý, cái duyên ghi bàn và lối chơi đồng đội.

  • "Simeone là sự kết hợp hoàn hảo giữa Aragones và Guardiola" "Simeone là sự kết hợp hoàn hảo giữa Aragones và Guardiola"

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, chân sút David Villa của Atletico Madrid đã hết lời khen ngợi HLV Diego Simeone, anh cho rằng chiến lược gia người Argentina là sự kết hợp tuyệt vời giữa Pep Guardiola và Aragones.

  • Barca: Sergi Roberto xứng đáng ra sân nhiều hơn Barca: Sergi Roberto xứng đáng ra sân nhiều hơn

    Nếu ai đó đã xem trận Barca-Celtic (6-1) vào rạng sáng qua, và chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ trẻ Sergi Roberto, chắc chắn sẽ cảm thấy tiếc cho một tài năng bị lãng quên. Hay nói đúng hơn là vì Barca có quá nhiều ngôi sao nên Roberto đã không có cơ hội.

  • Barca: Tái khởi động “Tiqui-Tata” Barca: Tái khởi động “Tiqui-Tata”

    Barcelona đã lấy lại được niềm tin từng bị đánh mất, sức mạnh “Tiqui-Tata” cũng đã trở lại sau đại thắng Celtic 6-1 tại Champions League rạng sáng qua. Sau màn vùi dập này, liệu Barca sẽ tiếp tục lấy lại hưng phấn, tìm lại mạch thắng?

  • Hitzfeld yêu cầu cấm tiêu tiền kiểu Real Hitzfeld yêu cầu cấm tiêu tiền kiểu Real

    HLV trưởng ĐT Thụy Sỹ - Ottmar Hitzfeld đã lên tiếng phê phán cách chi tiêu của Real Madrid, đồng thời yêu cầu có biện pháp kiềm chế kiểu “chi tiêu xa hoa” của đội bóng Hoàng gia TBN trong khi vẫn còn một khoản nợ ngập đầu.

  • Ronaldo vẫn dự Gala trao giải Quả bóng Vàng 2013 Ronaldo vẫn dự Gala trao giải Quả bóng Vàng 2013

    Theo nguồn tin từ đài Cope, siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid sẽ tới dự đêm Gala trao giải Quả bóng vàng ở Zurich (Thụy Sỹ) vào ngày 13/1/2014.

  • 03h00 ngày 14/12, Levante vs Elche: Lần đầu cho Elche! 03h00 ngày 14/12, Levante vs Elche: Lần đầu cho Elche!

    Elche từng được xem như đội bóng đàn em của Levante khi 2 CLB còn thi đấu tại giải hạng Nhì (Segunda) những năm trước. Cụ thể họ đã đụng nhau 6 lần ở sân chơi này kể từ năm 2005 tới 2009. Kết quả, Elche chịu tới 5 thất bại và chỉ giành được 1 trận hòa.

  • Trước vòng 16 La Liga: Thành Madrid gây sức ép lên Barca Trước vòng 16 La Liga: Thành Madrid gây sức ép lên Barca

    Sau 2 trận thua liên tiếp trước Ajax và Bilbao, các cầu thủ Barca đã lấy lại tự tin khi vùi dập Celtic 6-1 tại Champions League. Tuy nhiên, trở về La Liga, thày trò HLV Martino đang cảm thấy nghẹt thở vì sức ép từ phía Atletico và kình địch Real.

  • Real phòng ngự hiệu quả hơn hẳn khi có Xabi Alonso Real phòng ngự hiệu quả hơn hẳn khi có Xabi Alonso

    Nếu để ý, có thể thấy HLV Carlo Ancelotti thường xuyên ca ngợi Xabi Alonso trong những cuộc họp báo gần đây. Đó là bởi sự góp mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha đã giúp Real cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x