Ancelotti: Chìa khóa chiến thắng của Real

CHIÊU VĂN
19:43 ngày 20-02-2014
Nếu Real giành được những thành công ở mùa giải này, thì công đầu không ai khác phải thuộc về Ancelotti, HLV trưởng của họ.
Ancelotti: Chìa khóa chiến thắng của Real
Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid hiện chia nhau ngôi đầu La Liga, mỗi đội có 60 điểm. Chúng ta đã nghe rất nhiều về Tata Martino và những thay đổi của ông với Barca. Chúng ta cũng nghe rất nhiều về Diego Simeone và những nỗ lực của ông trong việc phá vỡ thế lưỡng cực ở TBN với nguồn lực hạn hẹp.

Nhưng chúng ta không được nghe nhiều điều từ Carlo Ancelotti. HLV của Real Madrid là người gần như được lòng tất cả, lịch thiệp, biết lý lẽ và tử tế. Vài tháng trước, các CĐV Real tỏ ra không hài lòng với phong cách mà đội bóng của họ thể hiện, cũng như với các kết quả.

Đám đông nổi tiếng khó chiều ở Bernabeu đã huýt sáo với Ancelotti và các cầu thủ của ông. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia vẫn tỏ ra điềm đạm và vững vàng như mọi khi. Ông nói: “Bị la ó và huýt sao không hề là điều tệ. Tôi từng trải qua rất nhiều chỉ trích trong sự nghiệp. Tôi không nhớ có chỉ trích nào là tệ. Tôi coi việc này đôi khi cũng là cần thiết, chúng giúp bạn làm việc tốt hơn”.

Rồi chậm rãi, nhưng chắc chắn, ông đã xoay chuyển tình thế. Kể từ đầu năm 2014, Madrid chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 13 trận. Bàn thua đó cũng đến trong trận duy nhất mà họ không thắng, hòa 1-1 với Athletic Bilbao.


Ancelotti đang giúp Real so kè với quyết liệt với Barca và Atletico trên đường đua đến chức vô địch La Liga

Các CĐV giờ đã nồng hậu hơn với Ancelotti. Họ cũng thích cách mà ông giúp Jese trưởng thành. Cầu thủ trẻ người TBN hoàn toàn có thể tới World Cup cùng đội ĐKVĐ nếu anh tiếp tục chơi bóng như bây giờ. Ancelotti đã nói về Jese: “Cậu ấy là một tài năng đáng kinh ngạc và mới chỉ 21 tuổi. Tôi đã huấn luyện các cầu thủ như cậy ấy, cậu ấy khiến tôi nhớ lại Pato”.

Thật thú vị vì Ancelotti đề cập đến Pato. Hôm thứ Ba, tiền đạo người Brazil đã hoàn tất vụ chuyển nhượng tới Sao Paolo từ Corinthians khi anh đang tìm cách cứu vãn sự nghiệp của mình. Từng một thời là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới, giờ anh đang bị chính các CĐV nhà la ó.

Pato mới 24 tuổi, nhưng sự nghiệp đã đi chệch đường và có thể sẽ không bao giờ chơi đúng với tiềm năng của mình để trở thành một cầu thủ lớn.

Các chấn thương có vai trò không nhỏ, nhưng anh cũng đã không nhận được sự hướng dẫn của Ancelotti. HLV người Ý đã muốn mang Pato theo ông sang Paris Saint-Germain và dù chỉ là nếu, điều đó có lẽ đã đủ để cứu vãn sự nghiệp Pato.

Ancelotti rời Milan năm 2009 để dẫn dắt Chelsea, nơi người tiền nhiệm của ông ở Real Madrid, Mourinho đã làm việc vài năm trước đó. Dù cả hai đều được các CĐV Chelsea yêu mến, cách làm việc của Ancelotti và Jose Mourinho hoàn toàn khác nhau, thể hiện qua những gì xảy ra ở Real Madrid.


Ngoài kết quả thi đấu, Ancelotti còn cải thiện đáng kể bầu không khí trong phòng thay đồ của Real

Khi Ancelotti mới đến, đội hình Real đầy chia rẽ và bất hòa. Một trong những thành công lớn nhất của ông là mang lại hòa bình trong phòng thay đồ Bernabeu. Mourinho ra đi với sự chia rẽ sâu sắc cả giữa các cầu thủ và CĐV. Ngược lại, những người Madrid giờ đoàn kết và hạnh phúc. Hậu vệ phải Dani Carvajal tiết lộ: “Tôi không thể than phiền gì về ông ấy (Ancelotti). Ông ấy hết sức hòa nhã, đúng là người mà bạn thấy trong các cuộc họp báo. Ông ấy giúp đội bóng duy trì bầu không khí chan hòa và không bao giờ gây ra rắc rối”.

Nhưng tất nhiên, các kết quả vẫn là điều quan trọng nhất. Madrid được đánh giá cao hơn ở vòng 16 đội Champions League so với đối thủ Schalke và được chờ đợi sẽ góp mặt ở tứ kết. Họ cũng đang đạt phong độ cao ở La Liga, với trận thượng đỉnh gặp Atletico vào ngày 2/3 và còn nguyên hy vọng giành Copa del Rey.

Nhưng với những đối thủ đáng gờm như Barcelona ở trong nước hay Bayern Munich ở Champions League, nguy cơ trải qua một mùa giải trắng tay vẫn không hề nhỏ với Madrid, và mọi hy vọng của họ sẽ dựa vào Ancelotti.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Ancelotti thừa nhận sai lầm khi để Ramos đá tiền vệ Ancelotti thừa nhận sai lầm khi để Ramos đá tiền vệ

    HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng thừa nhận sai lầm khi xếp hậu vệ Sergio Ramos chơi ở vị trí tiền vệ trong trận đấu với Barca hồi đầu mùa.

  • Casillas được bắt chính trận... chung kết Champions League? Casillas được bắt chính trận... chung kết Champions League?

    Trao đổi với các phóng viên về cơ hội được bắt chính của Iker Casillas, HLV Carlo Ancelotti hứa hẹn sẽ để thủ thành người Tây Ban Nha được ra sân nhiều hơn tại La Liga, nếu như điều đó giúp anh sẵn sàng cho... trận chung kết Champions League.

  • Lăng kính: Iniesta, người hùng bị lãng quên Lăng kính: Iniesta, người hùng bị lãng quên

    Bức Mona Lisa, mái vòm của nhà nguyện Sistine, bức Cô gái với chiếc hoa tai ngọc và quả bóng trong chân của Andres Iniesta có một điểm chung: chúng đều là những tác phẩm nghệ thuật làm say đắm lòng người.

  • Barca mang đặc sản tiqui-taca đến xứ người Barca mang đặc sản tiqui-taca đến xứ người

    Tiqui-taca chưa bao giờ mai một, nó là một món bảo vật mà người Catalan đã cẩn thận đặt vào trong chiếc hộp. Và trên xứ sương mù rạng sáng qua, họ lại mở chiếc hộp ấy, để cho mọi người chiêm ngưỡng thứ bóng đá từng giúp họ đứng trên đỉnh châu Âu.

  • Messi phá lời nguyền Premier League Messi phá lời nguyền Premier League

    Rút cuộc, Lionel Messi đã phá được lời nguyền chưa ghi bàn trên sân của các CLB Anh trong quá khứ, khi anh lập công mở tỷ số cho Barca trên chấm 11m trong trận thắng Man City rạng sáng qua.

  • M.U theo đuổi bộ đôi của Barca M.U theo đuổi bộ đôi của Barca

    M.U hiện đang rất quan tâm đến cầu thủ chạy cánh Cristian Tello và tiền vệ Alex Song của Barca cho kế hoạch bổ sung lực lượng trong mùa Hè tới.

  • 6 bàn thắng của Modric đều được ghi từ ngoài vòng cấm 6 bàn thắng của Modric đều được ghi từ ngoài vòng cấm

    Trong trận Real Madrid thắng dễ Getafe 3-0, Luka Modric là người ấn định chiến thắng ở phút 66. Đây là bàn thắng thứ 6 của Modric cho Real trên mọi mặt trận, và tất cả đều được ghi từ ngoài vòng cấm.

  • Messi vẫn là không thể thay thế Messi vẫn là không thể thay thế

    Giữa những tranh cãi trong và ngoài sân cỏ, số 10 của Barcelona một lần nữa là ngôi sao chính trong chiến thắng trước Manchester City.

  • Xavi cân bằng kỷ lục của Raul, Iniesta vào CLB 100 Xavi cân bằng kỷ lục của Raul, Iniesta vào CLB 100

    Hai tiền vệ Xavi và Andres Iniesta vừa trải qua một trận đấu đáng nhớ trên sân Etihad của Manchester City. Đây là trận đấu mà Barca đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà hai bàn không gỡ, còn bộ đôi nói trên cùng vươn tới những cột mốc đáng tự hào trong sự nghiệp.

  • Alexis Sanchez biến hậu vệ Man City thành gã hề Alexis Sanchez biến hậu vệ Man City thành gã hề

    Sanchez thi đấu không thực sự ấn tượng đêm qua song nhiều người vẫn phải nhắc đến anh với pha đi bóng biến Clichy thành một gã hề.

  • Fabregas: “Ngậm miệng lại đi, Mourinho” Fabregas: “Ngậm miệng lại đi, Mourinho”

    Tiền vệ người TBN đắc ý thách thức những người chống đối Barca, những kẻ “dám” cho rằng thế lực xứ Catalunya đã không còn lớn mạnh như trước.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x