Chấm điểm trận Real 3-4 Barca: Điểm 10 cho Messi

Thanh Sơn
09:05 ngày 24-03-2014
Real và Barca đã cống hiến cho khán giả một trận cầu sôi nổi, hấp dẫn với tổng cộng 7 bàn thắng được ghi. Dưới đây là những đánh giá về màn trình diễn của từng cầu thủ trong trận đấu kịch tính tại Bernabeu.
Chấm điểm trận Real 3-4 Barca: Điểm 10 cho Messi
Real Madrid

Diego Lopez: 6 điểm
Ngay đầu trận, Diego Lopez đã từ chối một cơ hội mười mươi của Neymar và pha cứu thua ấy giúp anh thi đấu tự tin hơn. Anh không có lỗi trong cả 4 bàn thua mà Real phải nhận.

Pepe: 6 điểm
Có hành động phi thể thao khi cố tình ăn vạ sau pha va chạm với Fabregas. Bỏ qua những chi tiết ngoài bóng đá thì cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng đã làm tốt công việc của mình, anh luôn cố gắng đoạt bóng trong chân các cầu thủ Barca trong thời gian sớm nhất có thể.


Sergio Ramos: 5 điểm
Tích cực lên tham gia tấn công và tỏ ra đặc biệt hiệu quả trong những pha không chiến. Đáng tiếc, những đóng góp của cựu hậu vệ Sevilla đã bị xóa sạch bởi chiếc thẻ đỏ mà anh phải nhận ở phút 63 sau pha phạm lỗi với Neymar.

Marcelo: 6 điểm
Đáng ra, Marcelo phải nhanh nhẹn hơn trong tình huống dẫn tới bàn thắng đầu tiên của Messi ở hiệp một. Ít gây ấn tượng trong những pha tấn công, nhưng cũng không tỏ ra lép vế khi đối đầu với người đồng hương Neymar.


Daniel Carvajal: 6 điểm
Không theo sát Iniesta tạo điều kiện để cầu thủ nhỏ con này có cơ hội mở tỷ số cho Barca. Sau đó, Carvajal chơi tiến bộ hơn và không để Iniesta có nhiều khoảng trống hoạt động bên hành lang trái.

Gareth Bale: 7 điểm
Phối hợp tốt với các cầu thủ tấn công của Real, nhưng lại không thực sự đe dọa được khung thành Barca bằng những cú dứt điểm hay đường chuyền quyết định. 

Xabi Alonso: 6 điểm
Giúp hàng phòng ngự Real giảm bớt được áp lực do Messi gây ra. Tuy nhiên, trong những phút cuối cựu tiền vệ Liverpool lại phạm lỗi với Iniesta trong vòng cấm khiến Real bị thổi phạt đền.

Luka Modric: 7 điểm
Đá thấp hơn so với thường lệ nên khả năng gây nguy hiểm cho khung thành Barca từ đó cũng bị hạn chế.


Angel Di Maria: 8 điểm
Chơi cực hay trong hiệp 1 và có 2 đường chuyền giúp Karim Benzema hoàn tất cú đúp. Trong hiệp 2, Di Maria tỏ ra xuống sức sau những nỗ lực đáng khen ở hiệp đấu đầu tiên.

Cristiano Ronaldo: 8 điểm
Chơi năng nổ, nhưng không thực hiện quá nhiều những pha dứt điểm hay đột phá. Phút 54, CR7 kiếm được cho Real một quả penalty và tự mình chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. 

Karim Benzema: 8 điểm
Có thể ghi được 4 đến 5 bàn trong hiệp 1, nhưng rút cục chân sút người Pháp chỉ lập được cú đúp sau một quả đánh đầu và một cú volley điệu nghệ. Sau chiếc thẻ đỏ của Sergio Ramos, Benzema phải rời sân để nhường chỗ cho Raphael Varane.

Vào sân thay người


Raphael Varane: 6 điểm
Thi đấu đạt yêu cầu, thích nghi tốt với nhịp độ trận đấu.

Isco: Không chấm điểm

Barcelona

Victor Valdes: 7 điểm
Đáng ra Victor Valdes có thể làm tốt hơn trong tình huống Benzema đánh đầu gỡ hòa cho Real. Nếu không có nhiều pha cứu thua xuất sắc của Valdes, số lần thủng lưới của Barca đã không dừng lại ở con số 3.

Pique: 6 điểm
Để Benzema có quá nhiều thời gian và khoảng trống trước khi tung ra cú volley hạ gục Valdes. Sau tình huống ấy, khả năng chọn vị trí của Pique đã được cải thiện.


Jordi Alba: 6 điểm
Hôm qua không phải là một ngày thi đấu hoàn hảo của Jordi Alba, nhưng tốc độ của cầu thủ này cũng hạn chế được những điểm mạnh của ngôi sao Gareth Bale bên phía đội khách.  

Daniel Alves: 4 điểm
Tích cực lên tham gia tấn công, nhưng không mấy khi thâm nhập được vào vòng cấm địa đội chủ nhà. Nếu may mắn hơn, cầu thủ người Brazil có thể ghi tên mình vào bảng tỷ số.

Cesc Fabregas: 7 điểm
Kiểm soát bóng tốt và cho thấy được sự điềm tĩnh. Thứ mà cựu tiền vệ Arsenal còn thiếu chỉ là những đường chuyền và dứt điểm quyết định. Phải nhường chỗ cho Alexis Sanchez trong hiệp 2.

Xavi: 6 điểm
Đá thấp hơn so với thường lệ. Mặc dù vẫn có một số pha xử lý ấn tượng, song cầu thủ nhỏ con này không gây được nhiều sóng gió cho khung thành đối phương.


Andres Iniesta: 8 điểm
Mở tỷ số cho Barca bằng cú dứt điểm chân trái hiểm hóc khiến Diego Lopez không có cơ hội cản phá. Trong những phút cuối trận, Iniesta còn kiếm được cho Barca quả penalty giúp Messi ghi bàn ấn định chiến thắng cho các vị khách.

Javier Mascherano: 4 điểm
Không đóng góp được gì nhiều vào chiến thắng ấn tượng của Barca. Ở tình huống dẫn đến bàn thắng bằng đầu của Benzema, Mascherano là người phải chịu trách nhiệm chính.

Sergio Busquets: 6 điểm
Không dâng lên quá cao và chỉ tập trung vào nhiệm vụ chính là hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Đọc trận đấu khá tốt.

Lionel Messi: 10 điểm
Là ngôi sao sáng nhất trong trận El Clasico khi hoàn thành được cú hat-trick, trong đó có 2 bàn thắng được ghi trên chấm phạt đền. Với 3 bàn thắng trong trận đấu này, Messi cũng chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận El Clasico (21 bàn).


Neymar: 4 điểm
Sau khi đánh bại người đồng hương Marcelo, Neymar đã bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng ngay đầu trận. Khiến Sergio Ramos phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và kiếm về cho Barca một quả penalty, tuy nhiên cầu thủ người Brazil vẫn không có cơ hội được chơi đủ cả 90 phút (phải nhường chỗ cho Pedro ở phút 69).

Vào sân thay người

Pedro: 6 điểm
Giúp Barca có thêm tốc độ ở 2 cánh khi được tung vào sân trong 20 phút cuối.

Alexis Sanchez: Không chấm điểm.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Betis 0-2 Atletico: Atletico chiếm ngôi đầu bảng Betis 0-2 Atletico: Atletico chiếm ngôi đầu bảng

    Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Atletico Madrid vẫn giành chiến thắng 2-0 tại Real Betis để chiếm ngôi đầu bảng từ tay Real Madrid.

  • 23h00 ngày 23/3, Betis vs Atletico: Cờ đến tay Atletico 23h00 ngày 23/3, Betis vs Atletico: Cờ đến tay Atletico

    Real và Barcelona đụng độ nhau chính là thời điểm thích hợp nhất để Atletico bứt phá. Một chiến thắng trước Betis cũng vì thế mang nhiều ý nghĩa hơn 3 điểm.

  • 03h00 ngày 24/3, Real Madrid vs Barcelona: Ngày phán quyết 03h00 ngày 24/3, Real Madrid vs Barcelona: Ngày phán quyết

    El Clasico đêm nay sẽ là thời điểm phán quyết liệu Real Madrid có thành công trong hành trình phục hận Barcelona hay không? Trận đấu còn có ý nghĩa quyết định tới chức vô địch La Liga mùa này…

  • 5 trận El Clasico quyết định chức vô địch 5 trận El Clasico quyết định chức vô địch

    BONGDAPLUS.VN điểm mặt 5 trận El Clasico quyết định chức vô địch La Liga.

  • Dani Alves vs Cristiano Ronaldo: Rực lửa đường biên Dani Alves vs Cristiano Ronaldo: Rực lửa đường biên

    Trước trận El Clasico đêm nay, người ta lập tức nghĩ tới những màn chạm trán giữa Cristiano Ronaldo với Lionel Messi, hay giữa các tân binh Neymar và Gareth Bale. Tuy nhiên, chìa khóa của trận đấu có thể sẽ nằm ở cuộc đối đầu giữa Dani Alves với Ronaldo.

  • Nếu Real có BBC, thì Barca có APM Nếu Real có BBC, thì Barca có APM

    Nếu Real Madrid tự hào sở hữu “họng súng 3 nòng” BBC (Benzema-Bale-Cristiano Ronaldo) đã đóng góp đến 50 bàn thắng cho Kền kền trắng tại La Liga tính đến thời điểm này, thì Barca cũng có APM (Alexis Sanchez-Pedro-Messi) ghi đến 49 bàn. Đáng nói ở chỗ, Barca chỉ thua 1 trận trước Valencia (2-3) khi bố trí sơ đồ tấn công với “mũi đinh ba” này.

  • Câu chuyện bóng đá: Trận Siêu kinh điển cuối cùng… Câu chuyện bóng đá: Trận Siêu kinh điển cuối cùng…

    Mùa bóng này và trận Siêu kinh điển đêm nay có thể là lần cuối cùng nhiều ngôi sao của cả Real Madrid lẫn Barcelona như Valdes, Xavi, Puyol, Casillas, Di Maria... góp mặt trong trận đấu lớn nhất thế giới ở cấp CLB.

  • El Clasico là “mỏ” Quả bóng vàng El Clasico là “mỏ” Quả bóng vàng

    Không có trận derby nào trên thế giới lại hội tụ nhiều cầu thủ từng giành Quả bóng vàng như El Clasico. Thống kê cho thấy, có tới 15 siêu sao của cả Real Madrid và Barca từng đoạt Ballon d’Or.

  • Lăng kính: El Clasico, có kẻ thù là tốt! Lăng kính: El Clasico, có kẻ thù là tốt!

    Cựu thủ tướng Winston Churchill, người lãnh đạo nước Anh trong Thế chiến 2 (và cũng là nguyên thủ quốc gia hiếm hoi từng nhận giải Nobel Văn học), từng nói thế này: “Bạn có kẻ thù à? Tốt đấy. Như thế nghĩa là bạn sẽ chiến đấu vì điều gì đó, vào một lúc nào đó trong cuộc đời mình”.

  • HLV Ancelotti có thể phá dớp trước Barca? HLV Ancelotti có thể phá dớp trước Barca?

    HLV Carlo Ancelotti đang đứng trước cơ hội xóa cái dớp vô duyên trước Barca. Khi còn là cầu thủ trong màu áo Milan, Carletto đều lỡ hẹn với những trận đấu gặp Barca. Đến khi làm HLV, ông lại thường gặp những kết quả không tốt khi đối mặt với đội bóng xứ Catalan.

  • Đối đầu Lionel Messi - Cristiano Ronaldo: Bây giờ CR7 trội hơn Đối đầu Lionel Messi - Cristiano Ronaldo: Bây giờ CR7 trội hơn

    Cuộc đối đầu Cristiano Ronaldo - Lionel Messi sắp sửa bước vào chương mới và như thường lệ, nó không thể tách rời khỏi một trận chiến lớn hơn giữa hai đội bóng của họ. Khi La Liga đứng trước một cuộc chuyển giao quyền lực, có vẻ như Messi cũng chuẩn bị trao lại cương vị “võ lâm minh chủ” cho Ronaldo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x