LA LIGA 2013/14 - VÒNG 31 - sân Cornella-El Prat (lượt đi 0-1)

22h00 ngày 29/3, Espanyol vs Barcelona: Hướng tới ngôi đầu!

TRẦN HÒA
19:45 ngày 29-03-2014
Barca đã tìm lại vị thế trên đường đua với cú nước rút thần tốc gần đây. Và nếu tiếp tục thắng trận derby Catalan đêm nay, thầy trò HLV Gerardo Martino còn có thể lần đầu trở lại ngôi số 1 kể từ 23/2.
22h00 ngày 29/3, Espanyol vs Barcelona: Hướng tới ngôi đầu!

Barcelona vừa vùng dậy rất kịp thời và ngoạn mục. Trận thua tại Valladolid (0-1) ở vòng 27 đã dìm thầy trò HLV Martino tụt xuống thứ 3 trên BXH, khiến họ rơi vào một cuộc khủng hoảng. Trong tình thế lúc đó, chỉ cần sảy chân thêm một lần nữa, mọi chuyện gần như sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát của Barca. 

Nhưng thật may mắn, Barca đã vùng lên ngay sau đó với 2 chiến thắng liên tiếp trước Man City (ở Champions League) và Osasuna, để xốc lại niềm tin và phong độ rồi đã giành chiến thắng ngoạn mục 4-3 ở El Clasico. Giữa tuần vừa rồi, Barca tiếp tục đánh bại Celta Vigo 3-0 để vươn lên ngôi nhì bảng. Có thể nói, chuỗi trận kỳ diệu này đã đưa Barca từ địa ngục lên gần đến thiên đường. 

Barca vẫn còn xếp nhì bảng với 1 điểm ít hơn Atletico. Nhưng họ đang đứng trước cơ hội rất lớn để lần đầu tiên trở lại ngôi số 1 kể từ vòng 24. Bởi Atletico nhiều khả năng sẽ mất điểm ở chuyến làm khách cực kỳ khó khăn tại Bilbao và nếu vậy, nhiệm vụ của Barca là chỉ cần đánh bại Espanyol. 


Tất nhiên, nhiệm vụ đánh bại Espanyol không hề dễ dàng dù trận derby Catalan lâu nay đã bị phủ 2 màu đỏ-xanh, màu áo của Barca (lần gần nhất Espanyol đánh bại được Barca trên sân nhà đã cách đây 7 năm). Song dẫu trong hoàn cảnh nào, những cuộc “nội chiến” giầu truyền thống như derby Catalan luôn tiềm ẩn bất ngờ. Hơn nữa Barca áp đảo Espanyol phần lớn là tại Nou Camp, chứ trong 8 chuyến làm khách gần nhất tại Cornella-El Prat, họ chỉ giành 3 chiến thắng và có tới 5 lần bị chia điểm.

Một khó khăn nữa là HLV Martino sẽ tiếp tục phải quay vòng cầu thủ do Barca đang phải chơi tới 3 trận trong 1 tuần. Một số trụ cột phải thi đấu cả 2 trận gần đây trước Real và Celta có thể sẽ ngồi dự bị, như Alba, Mascherano và đặc biệt Iniesta - ngôi sao còn đang bị đau nhẹ. Thêm nữa, kể từ trận này, Barca sẽ bắt đầu cuộc sống không có thủ thành Victor Valdes – người vừa dính chấn thương nặng ở trận thắng Celta và nghỉ tới 6 tháng. Trong khi đó, Espanyol đang rất sẵn sàng về cả tinh thần, phong độ lẫn lực lượng. Họ chỉ thua 1/5 vòng gần đây, trong đó vừa có chiến thắng ấn tượng tại Malaga vòng trước (2-1). 

Khó khăn và rủi ro như vậy, song một khi có được tinh thần và phong độ cao, Barca có thể vượt qua mọi vật cản. Hơn nữa, mục tiêu của họ đêm nay chỉ là 3 điểm, chứ không phải một trận đại thắng.

Derby của những người bản địa
Espanyol và Barcelona quả là trận derby Catalan đúng nghĩa với rất nhiều cầu thủ được sinh ra ở vùng đất này hoặc trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của 2 CLB. Đội hình Barca đang gồm 17 cầu thủ và Espanyol sở hữu tới 9 cầu thủ trong diện này. Riêng Manuel Lanzarote (ảnh), Abraham Gonzalez và Victor Sanchez của Espanyol không những sinh ra tại xứ Catalan, mà còn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia của Barca. 

CON SỐ:
1 - Messi mới ghi 8 bàn/18 trận derby xứ Catalan. Đặc biệt, anh chỉ có 1 bàn trên sân của Espanyol, và đó là pha lập công trên chấm 11m ngày 29/8/2008.
5 - Thủ thành Jose Pinto của Barca mới chơi 5 trận tại La Liga 2013/14 và để thủng lưới 4 bàn. Tính trên mọi đấu trường, Pinto thi đấu 15 trận, chỉ 11 lần phải vào lưới nhặt bóng ở mùa này. 
11 - Tiền đạo Sergio Garcia đang là chân sút số một của Espanyol tại La Liga mùa này, với 11 bàn. Có nghĩa gần 1/3 tổng bàn thắng (34) của Chú vẹt ở giải đấu này được ghi bởi Garcia.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Espanyol thắng 3, hòa 1 và thua 1/5 trận gần đây, còn Barca thắng 2, hòa 2 và thua 1/5 trận vừa qua.
- Espanyol thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân nhà gần đây, trong khi Barca thắng 2  thua 3 ở 5 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
- Espanyol thắng 4 và thua 3 ở 7 trận gặp Barca gần đây theo châu Á.
- Espanyol thắng 4, hòa 1 và thua 2 ở 7 trận sân nhà gần đây. Barca cũng thắng 4, hòa 1 và thua 2 ở 7 trận sân khách vừa qua. 

ĐẶC BIỆT
Không quá 3 bàn: Cả 3 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB đều có không quá 2 bàn. 9/10 trận vừa qua của Espanyol cũng cũng kết quả tương tự. Trận này nhiều khả năng sẽ chỉ có tối đa 3 bàn thắng.
Lẻ bàn thắng: 5/8 trận gần đây của Espanyol và cả 6 trận vừa qua của Barca đều có tỷ số tổng lẻ. Hơn nữa, với tính chất căng thẳng của trận derby Catalan, nhiều khả năng đội giành chiến thắng chỉ có cách biệt 1 bàn.


DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • 9 bàn thắng tốc độ nhất lịch sử La Liga 9 bàn thắng tốc độ nhất lịch sử La Liga

    Nhân sự kiện tiền vệ Seydou Keita (Valencia) chỉ mất 8 giây để chọc thủng lưới Almeria, BONGDAPLUS gửi tới độc giả 9 pha lập công nhanh nhất La Liga.

  • Chưa bao giờ Ronaldo cần thể hiện tầm ảnh hưởng như lúc này Chưa bao giờ Ronaldo cần thể hiện tầm ảnh hưởng như lúc này

    Đích thân HLV Carlo Ancelotti đã khẳng định Cristiano Ronaldo sẽ ra sân vào rạng sáng mai, bất chấp vẫn đang gặp một số vấn đề nhỏ về thể lực. Hơn lúc nào hết, giờ là thời điểm Real Madrid đang rất cần tới đẳng cấp của anh.

  • Tháng Tư sẽ quyết định số phận của Real Madrid Tháng Tư sẽ quyết định số phận của Real Madrid

    Tất cả những cố gắng, nỗ lực của thầy trò HLV Ancelotti từ đầu mùa giải cho tới nay sẽ được định đoạt trong tháng Tư tới.

  • 02h00 ngày 30/1, Bilbao vs Atletico: Cố lên, Robin Hood! 02h00 ngày 30/1, Bilbao vs Atletico: Cố lên, Robin Hood!

    Hẳn nhiều người đồng tình với Tiago khi tiền vệ này ví Atletico của anh là Robin Hood ở La Liga. Atletico cũng đang chiến đấu với những đối thủ giàu có và cũng đang nhận được sự ủng hộ từ những đội bóng nhỏ. Nhưng bây giờ trước mặt “Robin Hood” là một thử thách lớn: Athletic Bilbao.

  • 04h00 ngày 30/3, Real Madrid vs Vallecano: Đứng dậy mà đi 04h00 ngày 30/3, Real Madrid vs Vallecano: Đứng dậy mà đi

    Đang từ vị trí số 1 ở La Liga, chỉ sau 2 trận thua liên tiếp, Real Madrid tụt xuống thứ 3. Thầy trò HLV Ancelotti lúc này rất hiểu rằng, chỉ thêm một cú sảy chân trước Vallecano rạng sáng mai, họ coi như hết cơ hội vô địch mùa này.

  • 3 lý do Atletico Madrid sẽ vô địch La Liga 2013/14 3 lý do Atletico Madrid sẽ vô địch La Liga 2013/14

    Đội quân của HLV Diego Simeone đang hội tụ mọi yếu tố để có thể trở thành tân vương của La Liga mùa giải 2013/14.

  • Có một Real yếu bóng vía Có một Real yếu bóng vía

    Nếu Real có vô địch vào cuối mùa, đấy cũng là chức vô địch... không trọn vẹn, bởi họ không tài nào thắng nổi 2 đối thủ cạnh tranh trong 4 cuộc đối đầu trực tiếp. Real cũng chơi không tốt khi đối đầu với những đội mạnh tại La Liga.

  • Real chỉ còn cửa thắng tất cả các trận còn lại Real chỉ còn cửa thắng tất cả các trận còn lại

    Sau thất bại 1-2 trước Sevilla, tiền vệ Xabi Alonso cho biết, Real vẫn còn cơ hội đăng quang chức vô địch nếu như giành chiến thắng ở tất cả các trận còn lại của mùa giải.

  • Real: Sang chấn El Clasico Real: Sang chấn El Clasico

    HLV Ancelotti khẳng định Real Madrid không xuống tinh thần sau thất bại trước Barca, nhưng ông không giải thích nổi vì sao rạng sáng qua, các học trò nhạt nhòa đến vậy trước Sevilla (thua 1-2). Thua 2 trận liên tiếp, Real từ ngôi đầu đã tụt xuống thứ 3 bởi sự vươn lên quá mạnh mẽ của 2 đối thủ trực tiếp.

  • Sự thật pha tranh chấp đá phạt giữa Bale và Ronaldo? Sự thật pha tranh chấp đá phạt giữa Bale và Ronaldo?

    Đôi khi, sở hữu quá nhiều ngôi sao trong đội hình cũng chẳng phải là hay. Tuy nhiên, ở tình huống đá phạt này, có vẻ như Gareth Bale đã chủ động hỏi ý Cristiano Ronaldo trước khi thực hiện.

  • Lăng kính: Buộc dây giày nhầm lúc Lăng kính: Buộc dây giày nhầm lúc

    Phút 71, tranh thủ lúc Sevilla thay người, Gareth Bale ra sân buộc lại dây giày. Lúc đó đồng hồ chỉ 70 phút 34 giây. Đúng 79 giây sau đó, Bacca ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Sevilla. Khi mành lưới đội nhà rung lên, Bale vẫn đang buộc dây giày.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x