Atletico Madrid san bằng kỷ lục mùa 1996/97

Atletico cũng có "tam tuyệt"

Trần Minh
10:57 ngày 16-04-2014
Mùa bóng vẫn chưa kết thúc, nhưng Atletico đã san bằng kỷ lục ghi 107 bàn của chính mình mùa 1996/97. Nghĩa là chỉ cần ghi thêm 1 bàn nữa, mùa bóng này sẽ chính thức ghi nhận một Atletico ghi bàn nhiều nhất trong toàn bộ lịch sử.
Atletico cũng có "tam tuyệt"
Ai cũng nhìn thấy rõ Atletico thăng hoa mùa này là nhờ vào một hàng phòng ngự cực kỳ kỷ luật. Thế nhưng những nỗ lực phòng ngự của Thibaut Courtois và các đồng đội chỉ có ý nghĩa nếu như ở phía trên các đồng đội biết cách chọc thủng lưới đối phương. Và “tam tuyệt” của Atletico đã không làm ai thất vọng. Trong 107 bàn mà  đã ghi mùa này, bộ ba Diego Costa - David Villa - Raul Garcia đã ghi đến 65 bàn.

Sau sự ra đi của Radamel Falcao, có thể nói lần đầu tiên sau rất nhiều năm Atletico mới bước vào một mùa bóng với một hàng công nghèo nàn như thế. Costa mới 25 tuổi, nhưng anh đã chu du qua gần chục CLB và đây mới là mùa bóng đầu tiên kể từ ngày đặt chân đến châu Âu anh biết mình sẽ thi đấu ở đâu, thay vì phải hồi hộp chờ đợi xem mình sẽ bị mang cho CLB nào mượn.

Villa bị xem là hết thời khi sang Atletico. Barca đã mua anh từ Valencia với giá 40 triệu euro, đã khai thác những gì tốt nhất và vui mừng để anh sang Madrid với giá chỉ bằng 1/8 con số đã bỏ ra. Còn Raul Garcia, anh đơn giản không phải là một tay săn bàn thượng thặng. Vị trí của anh khi khởi nghiệp tại Osasuna và được Atletico chú ý đến là một tiền vệ phòng ngự.


Vậy mà hãy nhìn xem 3 chân sút ấy đã làm được những gì trong mùa bóng này. Costa đã có 34 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 26 bàn tại La Liga đang giúp anh bám rất sát Cristiano Ronaldo trong cuộc đua đến Pichichi. Trong khi đó Villa đã có 15 bàn, tức chỉ kèm thành tích trong mùa bóng cuối cùng của anh tại Barcelona đúng 1 bàn nữa. 

Còn Garcia thì trở thành “vũ khí bí mật” của Atletico, đã ghi không ít những bàn quan trọng trong trận lượt về. Với 16 bàn, Garcia chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà anh đánh bại Adrian - từng được xem là niềm hy vọng trên hàng công Atletico - để trở thành dự bị cho bộ đôi Costa-Villa.

Phòng ngự vững vàng, phản công sắc sảo, không lạ khi Atletico lại đang tiến xa đến thế mùa này. Họ đang đứng trên 2 đại gia Barcelona và Real Madrid tại La Liga. Còn tại Champions League thì Atletico là đội duy nhất trong mùa bóng này chưa thua một trận nào. 

Việc 3 chân sút không được đánh giá cao hồi đầu mùa đều ghi hơn chục bàn mỗi người cho thấy tài dùng quân của Simeone. Ông đã thiết lập ra một lối chơi hiệu quả và cực kỳ đồng đội để Atletico không hề phụ thuộc vào bất kỳ chân sút nào (họ vẫn ghi bàn trong những khoảng thời gian Costa phải ngồi ngoài vì chấn thương).

Ngoài ra, vẫn còn có những cái tên khác biết cách ghi bàn cho Atletico. Chúng ta đang nói đến những Arda Turan (8 bàn mùa này), Koke (7) hay cả trung vệ Diego Godin (6 bàn). Từ đầu mùa đến giờ, bảng tỷ số trong các trận đấu của Atletico lần lượt hiện lên 17 cái tên khác nhau, trong đó có cả những Leo Baptistao hay Oliver Torres, nay đã chuyển sang một CLB khác theo dạng cho mượn.

Con số 107 bàn kỷ lục kia (khi mùa giải của Atletico hãy còn ít nhất là 7 trận đấu nữa) chính là minh chứng hùng hồn nhất cho việc họ đang sở hữu một hàng công thượng thặng nhất lịch sử và hàng công ấy được đặt trong một đội bóng có lẽ là giàu sức chiến đấu nhất. Và họ cũng không phải là những ngôi sao kiểu như Christian Vieri, Jimmy Floyd Hasselbaink, Fernando Torres, Diego Forlan, Kun Aguero hay Falcao. Ngôi sao duy nhất của đội bóng chỉ có thể là Simeone mà thôi!

Simeone tin Costa có thể tranh “Quả bóng vàng”

Diego Costa đang có phong độ rất cao

HLV Diego Simeone ngợi ca mùa giải tuyệt vời của cậu học trò Diego Costa và tin chân sút này hoàn toàn có thể lọt vào cuộc đua tranh “Quả bóng vàng” vào năm sau. Simeone nói: “Costa vẫn còn có thể chơi hay hơn nữa, tiến bộ hơn nữa. Cậu ấy luôn vào sân như thể đấy là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp. Nếu như cuộc bầu chọn Quả bóng vàng tiến hành lấy phiếu ngay từ lúc này, hiển nhiên cậu ấy phải là một ứng viên”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Real tập đá penalty trước đại chiến với Barca Real tập đá penalty trước đại chiến với Barca

    HLV Carlo Ancelotti đã chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống trận đại chiến sắp tới giữa Real Madrid và Barcelona sẽ không thể phân định thắng thua sau 120 phút. Mới đây, ông đã cho các cầu thủ Real tập đá penalty trong vòng 5 phút tại trung tâm Valdebebas.

  • Martino sẽ bị sa thải nếu mất cúp Nhà Vua Martino sẽ bị sa thải nếu mất cúp Nhà Vua

    Tình thế của HLV Tata Martino tại Barca đang là “ngàn cân treo sợi tóc”, khi nhiều khả năng ông sẽ bị sa thải nếu không giành được chiếc cúp Nhà Vua về Catalunya.

  • Lăng kính: Bước ra từ Kinh điển Lăng kính: Bước ra từ Kinh điển

    El Clasico đã hơn một lần khẳng định đẳng cấp của những siêu sao mới trên bầu trời bóng đá.

  • Champions League vẫy gọi Bilbao Champions League vẫy gọi Bilbao

    Với chiến thắng 3-0 trước Malaga ở vòng 33 La Liga, Athletic Bilbao đã có được 62 điểm, đồng thời tạo ra một khoảng cách khá an toàn với cách biệt 6 điểm hơn đối thủ cạnh tranh vị trí thứ tư (suất dự Champions League mùa tới) là Sevilla.

  • Barca và hồi ức Mestalla Barca và hồi ức Mestalla

    Cách đây gần 3 năm, Barcelona cũng từng gặp Real Madrid trong trận chung kết Cúp Nhà Vua mùa 2010/11 ở Mestalla.

  • Real không Ronaldo: Chứng tỏ đi Gareth Bale! Real không Ronaldo: Chứng tỏ đi Gareth Bale!

    El Clasico sẽ mất đi phần nào hào hứng khi không còn cuộc tranh tài cá nhân giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi như thường lệ, bởi đêm nay CR7 phải ngồi ngoài vì chấn thương cơ. Thế nhưng, đó lại là cơ hội cho Gareth Bale làm chủ diễn đàn…

  • HLV Simeone úp mở về một vụ đổi Costa lấy Torres HLV Simeone úp mở về một vụ đổi Costa lấy Torres

    HLV Diego Simeone của Atletico Madrid tuyên bố sẽ để tiền đạo Diego Costa cập bến Chelsea nếu tiền đạo người Tây Ban Nha này thật sự muốn rời Vicente Calderon.

  • Madrid xác nhận Ronaldo lỡ chung kết cúp Nhà Vua Madrid xác nhận Ronaldo lỡ chung kết cúp Nhà Vua

    Real Madrid chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo trong trận chung kết cúp Nhà Vua gặp Barca vào đêm mai.

  • Cafe tối: Đơn giản tôi là Messi! Và tôi sẽ không rời Barca Cafe tối: Đơn giản tôi là Messi! Và tôi sẽ không rời Barca

    Ngay sau khi Barca bị Atletico loại khỏi Champions League, nhật báo thể thao AS của Tây Ban Nha giật tít lớn: “Cuộc khủng hoảng Messi”. Ừ, thì khủng hoảng, thì Barca xuống dốc, thì Messi mệt mỏi. Nhưng những tin đồn anh sắp rời Nou Camp hình như đều là... vớ vẩn.

  • Ronaldo quan trọng với Madrid, nhưng Messi còn quan trọng với Barca hơn Ronaldo quan trọng với Madrid, nhưng Messi còn quan trọng với Barca hơn

    Với việc cầu thủ người BĐN sẽ vắng mặt ở trận tranh cúp Nhà Vua tối thứ Tư, câu hỏi đặt ra là Cristiano Ronaldo có quan trọng với Real Madrid như Lionel Messi với Barcelona?

  • Barca: Người khổng lồ... chân đất sét Barca: Người khổng lồ... chân đất sét

    Bạn có biết HLV của Barcelona, Tata Martino, mong ước điều gì nhất trong trận chung kết Cúp Nhà vua sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ Năm này? Tất nhiên điều đầu tiên mọi người đều nghĩ tới sẽ là một chiến thắng. Nhưng như vậy sẽ còn gì là thú vị nữa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x