Tứ kết cúp Nhà vua

Những điều rút ra từ trận Atletico 2-3 Barca

Chiêu Văn
10:30 ngày 29-01-2015
Barcelona đã giành quyền vào bán kết cúp Nhà vua với chiến thắng 3-2 trước Atletico Madrid ở Vicente Calderon, khép lại hai lượt trận với tổng tỉ số 4-2. Cánh cửa đến ngôi vua của đội bóng xứ Catalan đang sáng hơn lúc nào hết.
Những điều rút ra từ trận Atletico 2-3 Barca
1. Cơ hội lớn để Barcelona giành cúp Nhà vua
Khi trận đấu đầy kịch tính và giàu biến cố khép lại, một điều trở nên rõ ràng: năm nay Barcelona có cơ hội lớn giành cúp Nhà vua. Trước trận đấu, HLV Luis Enrique bác bỏ những ý kiến nói đội bóng của ông đã đặt một tay vào chiếc cúp sau khi Atletico loại Real Madrid. Valencia cũng đã chia tay giải đấu, còn Sevilla thua 1-3 trong trận lượt đi (sẽ gặp Espanyol trong trận lượt về tối nay). Những đội còn lại trong giải đấu chỉ là Villarreal, Athletic Bilbao, Getafe và Malaga.

Barca đã không có danh hiệu nào trong cả mùa giải 2013/14, điều rất khó chịu với các culé của Camp Nou. Lionel Messi cũng tỏ ra thất vọng vì điều đó ảnh hưởng tới cơ hội giành Quả bóng vàng, khiến anh lên tiếng về tương lai của mình. Ngay cả chiếc ghế của HLV Luis Enrique và chủ tịch của Josep Maria Bartomeu, sẽ ra tranh cử mùa hè này, cũng sẽ vững vàng hơn nếu họ có một danh hiệu.

VIDEO: Atl.Madrid 2-3 Barca



Điều quan trọng không kém là Barca có thêm một chiến thắng nữa trước Atletico. Mùa trước, trong 6 lần gặp nhau, không lần nào CLB xứ Catalan đánh bại được đội bóng chơi quyết liệt và đầy toan tính của HLV Diego Simeone. 3 bàn trong 45 phút đầu ở Vicente Calderon tối qua bằng với tất cả những gì Barca làm được trước Atletico trong cả 6 trận mùa trước. Luis Enrique giờ đã có 3 trận toàn thắng trước Atletico trong vài tuần lễ trở lại đây. Những kết quả đó đã kết thúc cuộc tranh luận về tương lai của ông ở CLB.

Cúp Nhà vua là danh hiệu ưu tiên thứ 3 của đội bóng xứ Catalan, nhưng có một chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải sẽ rất quan trọng cho phần còn lại.

2. Atletico không hề dễ khuất phục
Thật thú vị khi thấy Fernando Torres mở tỉ số ở trận này còn nhanh hơn, với một bàn thắng còn đẹp mắt hơn, bàn anh ghi ở phút thứ nhất vào lưới Real Madrid ở vòng 1/8. Torres chỉ cần một lần chạm bóng để vượt qua người kèm anh là Javier Mascherano và đưa bóng vào lưới từ ngoài vòng cấm địa. Trận đấu mới đi được 38 giây vào lúc đó và nên nhớ, Barca đã không để thủng lưới từ các tình huống mở trong 6 trận gần nhất của họ.


Trong trận đấu, Atletico đã có những thời điểm chơi rất hay 

Sau bàn mở tỉ số, đội chủ nhà tiếp tục dâng lên tấn công với sự ủng hộ cuồng nhiệt của các khán giả. Antoine Griezmann đã có một cơ hội tuyệt vời từ quả tạt của Guilherme Siqueira, nhưng cú vô-lê của anh quá yếu ớt và đi đúng vào người thủ thành Marc-Andre Ter Stegen. Tốc độ chóng mặt của trận đấu đã phần nào ảnh hưởng tới khả năng điều khiển của trọng tài Jesus Gil Manzano. Khi tỉ số đang là 1-1, Juanfran xỏ háng Mascherano bên ngoài vòng cấm rồi lao vào ngã bên trong đó. Tình huống đó chưa chắc đã là một pha phạm lỗi, và chắc chắn không phải là trong vòng cấm, nhưng Manzano thổi phạt đền, Raul Garcia sút thành công nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Atletico.

Nhưng giữa sự phấn khích, đội chủ nhà cũng hoàn toàn trở nên mất kiểm soát, đến mức những phàn nàn của họ về việc Jordi Alba để bóng chạm tay trong vòng cấm khi tỉ số là 2-2 đi quá giới hạn. Đội trưởng Gabi của đội chủ nhà bị đuổi khỏi sân vì đã nói điều gì đó không nên trên đường hầm dẫn ra sân vào giờ nghỉ. Đầu hiệp 2, tới lượt Arda Turan mất bình tĩnh ném giày về phía trọng tài biên. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ chỉ phải nhận thẻ vàng, một sai lầm nữa của Gil Manzano trong 90 phút điên loạn. Ông lẽ ra cũng đã phải cho Barca hưởng một quả phạt đền trong hiệp 1 vì Luis Suarez bị trung vệ Jose Maria Gimenez xô ngã trong vòng cấm. Atletico đã không còn năng lượng để gây sự với trọng tài khi Mario Suarez nhận thẻ vàng thứ hai vào cuối trận vì pha vào bóng từ phía sau với Messi, khiến đội chủ nhà rời sân chỉ còn 9 người.

3. Mũi đinh ba của Barca cực kỳ lợi hại trong các tình huống phản công
Trong 45 phút đầu đầy kịch tính, hàng thủ Barca đã nhiều lần vỡ vụn, nhưng bộ 3 tấn công Nam Mỹ của họ đã giúp đội bóng của Enrique vãn hồi trật tự và kết liễu trận đấu. Bàn quyết định có lẽ là bàn gỡ hòa 1-1, chỉ 6 phút sau khi Torres mở tỉ số. Đó là một tình huống mà Messi và Suarez đã phối hợp rất ăn ý trong một pha phản công. Neymar tăng tốc về phía khung thành và dứt điểm trầm tĩnh, đầy hiệu quả. Một bàn thắng trên sân khách của Barca đã khiến mọi ý định chơi phòng ngự chặt chẽ của Atletico phải gác sang một bên.


2 trên 3 bàn của Barca ghi từ những tình huống phản công sắc lẹm

Hàng tiền vệ đội khách đã không thể giữ bóng và làm chủ thế trận, như Xavi, ngồi trên ghế dự bị, vẫn làm được trong những năm trước. Nhưng sau khi bị dẫn 1-2, Andres Iniesta và Ivan Rakitic có pha phối hợp dẫn tới một quả phạt góc và bóng đi vào lưới sau pha xử lý vụng về đến khó hiểu của trung vệ Miranda.

Bàn thứ 3 của Barca là một tình huống phản công nữa, khi Messi tạt bóng đẹp cho Alba thoát ra sau hàng thủ Atletico và Neymar có cơ hội dứt điểm đơn giản từ quả tạt. Cầu thủ người Brazil lẽ ra đã có một hat-trick sau pha phát bóng cực dài của Ter Stegen, nhưng bị thổi việt vị trong một tình huống nhiều tranh cãi. Đó là những bàn thắng thứ 20 và 21 trong 25 trận của Neymar ở mọi giải đấu mùa này, và anh không phải là người thực hiện phạt đền ở Barca.

Cả hai đội có vẻ chấp nhận trận đấu đã khép lại trong hiệp 2. Atletico trở về với trạng thái hạn chế thiệt hại trong khi Barca có ít cơ hội để phản công hơn. Với Luis Enrique và đội bóng của ông, chiến thắng này có thể mang tính bước ngoặt của mùa giải.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Braida nhận ghế GĐTT quốc tế của Barcelona Braida nhận ghế GĐTT quốc tế của Barcelona

    Chủ tịch Josep Bartomeu sẽ sớm bổ nhiệm Ariedo Braida làm giám đốc thể thao quốc tế của Barca, tiến tới ngồi vào chiếc ghế GĐTT của Andoni Zubizarreta đang bị bỏ trống. Với tên tuổi của vị cựu GĐTT Milan, Barca hoàn toàn có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng.

  • Real bán tên sân lấy nửa tỷ euro Real bán tên sân lấy nửa tỷ euro

    Real Madrid vừa quyết định bán bản quyền tên SVĐ Bernabeu cho công ty cung cấp năng lượng Cepsa (thuộc tập đoàn đầu tư và phát triển Abu Dhabi của UAE). Theo đó, sân nhà của họ được chuyển thành Abu Dhabi Bernabeu, đổi lại Cepsa phải trả Real 25 triệu euro/năm.

  • "Bắn" nhanh như Torres "Bắn" nhanh như Torres

    Tiền đạo Fernando Torres đã có 3 bàn thắng kể từ khi trở lại Atletico Madrid, đáng chú ý cả 3 pha lập công của El Nino đều diễn ra khi hiệp đấu chưa trôi qua chưa đầy 50 giây.

  • Simeone và Gabi lớn tiếng chỉ trích Neymar và trọng tài chính Simeone và Gabi lớn tiếng chỉ trích Neymar và trọng tài chính

    HLV Diego Simeone và đội trưởng Gabi của Atletico Madrid đã dành những lời không mấy tốt đẹp cho vị trọng tài chính và tiền đạo Neymar của Barcelona sau thất bại ở trận tứ kết lượt về cúp Nhà vua.

  • Turan có thể bị phạt nặng vì sự cố “chiếc giày bay” Turan có thể bị phạt nặng vì sự cố “chiếc giày bay”

    Hành động ném chiếc giày về phía trọng tài biên của tiền vệ Arda Turan bên phía Atletico Madrid ở trận tứ kết lượt về cúp Nhà vua với Barcelona đêm qua có thể khiến anh gặp rắc rối.

  • Real mua một loạt ngôi sao trẻ: Florentino Perez đi trước thời đại Real mua một loạt ngôi sao trẻ: Florentino Perez đi trước thời đại

    Real Madrid đang sở hữu một lực lượng thiện chiến, đang ở độ tuổi sung sức. Nhưng họ vẫn quyết định đầu tư cho lứa kế cận ngay từ bây giờ và biến Bernabeu thành vùng đất của rất nhiều ngôi sao trẻ đắt giá. Điều đó chứng tỏ chủ tịch Florentino Perez đang đi trước thời đại.

  • Tây Ban Nha: Thiên đường của cầu thủ trẻ Tây Ban Nha: Thiên đường của cầu thủ trẻ

    Theo thống kê của FIFA, Tây Ban Nha đang là quốc gia số một về nhập khẩu cầu thủ dưới 18 tuổi trên thế giới.

  • Atletico Madrid 2-3 Barca (chung cuộc 2-4): Neymar đưa Barca vào bán kết Cúp Nhà vua Atletico Madrid 2-3 Barca (chung cuộc 2-4): Neymar đưa Barca vào bán kết Cúp Nhà vua

    Cú đúp của tiền đạo Neymar và pha phản lưới tai hại của trung vệ Miranda bên phía đội chủ nhà đã giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Atletico Madrid 3-2 ngay tại Vicente Calderon, qua đó giành thằng lợi chung cuộc 4-2 để lọt vào vòng bán kết cúp Nhà vua.

  • Ronaldo chỉ bị treo giò 2 trận, kịp dự derby Madrid Ronaldo chỉ bị treo giò 2 trận, kịp dự derby Madrid

    Cristiano Ronaldo đã chỉ phải nhận một án phạt nhẹ hơn nhiều so với dự kiến từ ban tổ chức La Liga sau lỗi đá cầu thủ đối phương trong trận gặp Cordoba.

  • Đánh bại Atletico là cách tốt nhất để Barca thoát khủng hoảng Đánh bại Atletico là cách tốt nhất để Barca thoát khủng hoảng

    Barcelona đã có lợi thế dẫn trước 1-0 khi bước vào trận lượt về tứ kết cúp Nhà vua TBN gặp Atletico Madrid tuần này và nếu HLV Luis Enrique có thể giúp đội bóng của ông vượt qua nhà vô địch La Liga, những bàn tán về một cuộc khủng hoảng tại Nou Camp sẽ chấm dứt.

  • Bây giờ, Griezmann mới là... Torres! Bây giờ, Griezmann mới là... Torres!

    Griezmann - Torres, Griezmann - Mandzukic hay cả 3 tiền đạo đều đồng loạt xuất trận? Điều ấy chúng ta chỉ biết khi Diego Simeone chốt danh sách đá chính. Nhưng có một điều chắc chắn, dù ra sân với sơ đồ nào, bao nhiêu tiền đạo đi nữa thì Antoine Griezmann vẫn là niềm hy vọng số 1.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x