serie a 2014/15 - vòng 9 - Sân Luigi Ferraris

02h45 ngày 30/10, Genoa vs Juventus: Chưa thể cản Juve

Minh Tâm
04:59 ngày 29-10-2014
Ở sân chơi Serie A, Juventus là một thế lực gần như không thể đụng đến. Với đội hình đang đạt phong độ cao, Juventus nhiều khả năng sẽ không bị cản bước vào đêm nay, khi trước mặt chỉ là một Genoa vốn chơi không tốt trên sân nhà.
02h45 ngày 30/10, Genoa vs Juventus: Chưa thể cản Juve
Thời điểm này, Juventus không còn là một quyền lực hàng đầu của bóng đá châu Âu. Bằng chứng là tuần trước, họ đã thất thủ 0-1 trước Olympiakos và đối mặt với nguy cơ sớm dừng bước ngay từ vòng bảng Champions League.

Thế nhưng, ở sân chơi quốc nội, Juventus vẫn là một con ngáo ộp. Họ đăng quang ở Serie A cả 3 mùa giải gần đây và đang trên đường hướng đến chức vô địch giải đấu này mùa thứ 4 liên tiếp. Trải qua 8 vòng đấu đầu mùa này, Juventus tiếp tục thể hiện chưa có đối thủ ở mặt trận quốc nội. Họ giành tới 22/24 điểm tối đa. Thậm chí chọc thủng lưới Juventus thời điểm này còn là công việc hết sức khó khăn với các CLB của Italia. Có thể thấy rõ điều đó qua việc đội bóng của HLV Massimiliano Allegri giữ sạch lưới tới 75% số trận tại Serie A mùa này.

Ghi bàn vào lưới Juventus đã khó, giành được điểm còn khó khăn hơn, còn đánh bại nhà ĐKVĐ là điều tưởng như không thể với các CLB của Italia vào thời điểm này. Juventus đang sở hữu sức mạnh vượt trội so với mặt bằng của giải đấu. HLV Allegri có trong tay một đội hình cân bằng giữa công và thủ, ổn định ở các tuyến và đang đạt phong độ cao. Juve biết cách tiếp cận khung thành đối phương theo nhiều hướng khác nhau, không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào. Khi các tiền đạo Carlos Tevez và Fernando Llorente im tiếng, những cầu thủ ở tuyến sau như Paul Pogba, Arturo Vidal… sẵn sàng làm thay công việc ghi bàn. Thống kê cho thấy, Juventus hiện đang là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ ghi bàn nhất tại Serie A 2014/15, với 8 người đã lập công.

Cản bước Lão bà thời điểm này rõ ràng không phải là công việc đơn giản, đặc biệt là đối với một CLB tầm trung như Genoa. Được chơi tại Luigi Ferraris không hẳn là lợi thế với Genoa, bởi phong độ của họ trên sân nhà mùa giải này chưa được tốt. Trong 4 trận thi đấu tại đây trong khuôn khổ Serie A 2014/15, Genoa chỉ 1 lần giành chiến thắng. Phong độ trồi sụt, không mấy ổn định của đội chủ nhà rõ ràng không thể so sánh với một Juve tiến lên bằng những bước đi chắc chắn.

Mùa giải trước, Juventus đã đánh bại Genoa trên sân Luigi Ferraris với tỷ số 1-0, nhờ bàn thắng muộn của Andrea Pirlo. Trong 90 phút đêm nay, rất có thể Juve sẽ làm được nhiều hơn thế.

THÔNG TIN

Genoa thua theo châu Á 2/5 trận vừa qua.

Juventus thắng theo châu Á 5/8 trận gần đây.

Genoa không thắng theo châu Á 6/8 trận sân nhà gần nhất.

Buffon trước mốc 500 trận cho Juve

Nếu ra sân trong cuộc so tài Genoa đêm nay, Gianluigi Buffon sẽ chạm cột mốc 500 trận khoác áo Juventus. Thủ môn 36 tuổi này gia nhập Juve vào Hè 2001 và đã giành được tổng công 7 chức vô địch Serie A. Buffon hiện là cầu thủ có số lần khoác áo Juventus cao thứ tư trong lịch sử, chỉ kém các danh thủ Giuseppe Furino (528 lần), Gaetano Scirea (552) và Alessandro Del Piero (705).


HLV Allegri ngại… mặt sân Luigi Ferraris

Tại buổi họp báo trước trận gặp Genoa đêm nay, HLV Massimiliano Allegri của Juventus tỏ vẻ hết sức thận trọng. Trong đó, cựu HLV Milan tỏ vẻ đặc biệt e ngại về mặt sân Luigi Ferraris của Genoa. Allegri đánh giá: “Mặt cỏ tại đây không tốt chút nào. Sẽ rất khó để các cầu thủ của chúng tôi thể hiện hết được kỹ thuật của mình. Tôi chắc đây sẽ là trận đấu khiến Juventus tốn rất nhiều sức”. 


ĐẶC BIỆT

Tối đa 2 bàn 

Trong 6 trận sân nhà vừa qua của Genoa, có 5 trận kết thúc với 2 bàn trở xuống. 4/5 trận gần đây của Juventus cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều khả năng, trận đấu này sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.


DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Milan: Tốp 3 còn xa lắm! Milan: Tốp 3 còn xa lắm!

    Trận hòa trước Fiorentina ngay trên sân nhà San Siro rạng sáng qua đã khiến Milan lỡ cơ hội vào Top 3. Lúc này, thày trò HLV Filippo Inzaghi có lẽ đã bắt đầu cảm thấy cuộc sống trở nên khó khăn hơn…

  • Higuain giải cơn khát bàn thắng Higuain giải cơn khát bàn thắng

    Tiền đạo Gonzalo Higuain đã chấm dứt chuỗi 8 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng ở Serie A. Cuối cùng, chân sút người Argentina đã tìm được mành lưới đối phương, chẳng những thế còn đánh dấu cột mốc đó bằng một cú hat-trick hoành tráng vào lưới Verona rạng sáng qua giúp Napoli vùi dập đối thủ tới 6-2.

  • Milan săn “hàng thải” của Real Milan săn “hàng thải” của Real

    Theo tờ AS, Milan sẽ liên hệ với Real Madrid để hỏi mượn Isco hoặc Asier Illarramendi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Phó chủ tịch Milan, ông Adriano Galliani tin tưởng rằng mối quan hệ tốt với Real sẽ giúp Milan thành công trong thương vụ này.

  • 02h45 ngày 29/10: Sassuolo vs Empoli 02h45 ngày 29/10: Sassuolo vs Empoli

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sassuolo và Empoli.

  • AC Milan 1-1 Fiorentina: Rossoneri lỡ cơ hội vào top 3 AC Milan 1-1 Fiorentina: Rossoneri lỡ cơ hội vào top 3

    Bàn thắng của cầu thủ vào thay người Josip Ilicic ở những phút cuối đã giúp cho Fiorentina tránh khỏi trận thua trước AC Milan tại vòng 8 Serie A.

  • Juventus 2-0 Palermo: Ngựa vằn bước thong thả Juventus 2-0 Palermo: Ngựa vằn bước thong thả

    Việc Roma bị cầm hòa là tin không thể tốt hơn cho Juventus trước khi họ bước vào loạt trận tối qua. Và bằng một chiến thắng nhanh nhưng cũng rất nhàn nhã trước Palermo, “bầy ngựa vằn” đã nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Roma lên 3 điểm.

  • Tường thuật loạt trận vòng 8 Serie A 2014/15: Hơn người, Inter vẫn thắng nhọc Tường thuật loạt trận vòng 8 Serie A 2014/15: Hơn người, Inter vẫn thắng nhọc

    Bước ngoặt của cuộc so tài đến sau nửa giờ thi đấu. Đường chuyền rất thông minh của Hernanes đặt tiền đạo Palacio vào thế đối mặt, buộc thủ môn Leali phải phạm lỗi. Leali nhận thẻ đỏ trực tiếp, trước khi tiền đạo Icardi mở tỷ số cho Inter từ chấm penalty.

  • Inter điền tên David Moyes vào danh sách ứng viên thay Mazzarri Inter điền tên David Moyes vào danh sách ứng viên thay Mazzarri

    HLV David Moyes đã được ban lãnh đạo CLB Inter Milan điền tên vào danh sách ứng viên thay thế Walter Mazzarri.

  • Sampdoria 0-0 AS Roma: Ngày vô duyên của Roma Sampdoria 0-0 AS Roma: Ngày vô duyên của Roma

    Dù liên tục dồn ép đối phương trong suốt 90 phút thi đấu nhưng AS Roma vẫn chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm ra về. Trận hòa 0-0 này khiến thầy trò Rudi Garcia có nguy cơ bị Juventus bỏ xa trên BXH.

  • 21h00 ngày 26/10, Juventus vs Palermo: Áp lực giữ đỉnh 21h00 ngày 26/10, Juventus vs Palermo: Áp lực giữ đỉnh

    Trận hòa 1-1 trước Sassuolo khiến Juventus chỉ còn hơn Roma 1 điểm. Đây là lần đầu tiên sau hơn 2 năm, Lão phu nhân phải đối diện với áp lực giữ ngôi đầu. Tuy nhiên Palermo là đối thủ thích hợp để Juve trở lại quỹ đạo chiến thắng.

  • 02h45 ngày 27/10, Milan vs Fiorentina: Những mặt đối lập 02h45 ngày 27/10, Milan vs Fiorentina: Những mặt đối lập

    Từng là đồng đội thân thiết trên hàng công ĐT Italia, đêm nay là lần đầu tiên Filippo Inzaghi và Vincenzo Montella đối đầu nhau trên băng ghế chỉ đạo. Đây là cuộc đấu trí của những mặt đối lập.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x