Garcia có tránh được “đoạn đầu đài”?

Việt Nhật
14:42 ngày 02-10-2015
Sân Renzo Barbera của Palermo vẫn được coi là hiểm địa với các HLV tại Serie A bởi thói quen sa thải và bổ nhiệm HLV bừa bãi của ông chủ đồng bóng Maurizio Zamparini. Thật mỉa mai là cuối tuần này, HLV Rudi Garcia của Roma sẽ phải giữ chiếc ghế chông chênh của mình ngay tại địa điểm không hề có khí vận tốt ấy.
Garcia có tránh được “đoạn đầu đài”?

ROMA TÌM NGƯỜI THAY GARCIA

Viễn cảnh bị đẩy ra đường đã không còn xa vời với HLV Garcia sau trận thua sốc 2-3 trước BATE Borisov tại vòng bảng Champions League hôm giữa tuần. BLĐ Roma đã bắt đầu công cuộc tìm ứng viên theo cách kỹ lưỡng hơn hẳn trước đây, theo đó ƯCV mới nhất cho chiếc ghế nóng tại thủ đô là cựu HLV của Inter, Walter Mazzarri. Chiến lược gia 53 tuổi này vẫn đang thất nghiệp sau khi bị Nerazzurri sa thải hồi cuối tháng 11 năm ngoái. Mazzarri có thừa kinh nghiệm tại Serie A, và phù hợp với việc làm HLV “chữa cháy” vào thời điểm hiện tại.


Chưa hết, những cái tên còn lại trong danh sách chi tiết của BLĐ Roma còn là Vincenzo Montella, Eusebio di Francesco và Luciano Spaletti, những nhà cầm quân đều từng có thời gian gắn bó với Roma trên những cương vị khác nhau. Việc bổ nhiệm một trong số những cái tên này (cùng với Carlo Ancelotti trước đó) cho thấy sự khôn ngoan của BLĐ Roma trong công cuộc tìm người mới thay thế Garcia. Những yếu tố chính bao gồm kinh nghiệm, tài năng, và cả việc hiểu Roma được xét ở mức độ cao, Giallorossi không muốn mùa giải này thất bại. Đó là điều chắc chắn.

Quay trở lại với Garcia, chuyến hành quân tới Renzo Barbera của Palermo cuối tuần này sẽ lành ít dữ nhiều với nhà cầm quân người Pháp. Tuy nhiên, lực lượng lại đang ủng hộ Garcia giữ ghế khi chân sút chủ lực Edin Dzeko, đội trưởng Francesco Totti và tiền vệ Seydou Keita đã trở lại. Nếu có cả 3 cái tên này trong danh sách thi đấu, Roma nhiều khả năng vẫn sẽ chiến thắng Palermo và Garcia sẽ giữ được ghế ít nhất là tới sau loạt trận tập trung ĐTQG vào giữa tháng 10.

BAO GIỜ GARCIA BỊ TRẢM?

Cho dù Roma có thắng liền 4 hay 5 trận tới tại Serie A và Garcia đóng đinh vào chiếc ghế đang rất lung lay của mình thì sự thật cũng khó có thể chối bỏ được rằng nhà cầm quân người Pháp và Roma không hợp nhau. Roma mùa thứ ba dưới triều đại của Garcia chưa thấy có dấu hiệu tiến bộ gì đáng kể so với thời gian cách đây hai mùa giải cho dù đã thắng Juve và hòa Barca. 


Miralem Pjanic, Radja Nainggolan, Kostas Manolas và cả Kevin Strootman (trước khi chấn thương) đều đã trở thành những “hàng hot” tầm châu Âu của Roma dưới tay của Garcia. Nhưng tất cả những gì Garcia làm được chỉ có vậy, Roma không thể vươn xa tại Champions League với triết lý bóng đá của Garcia. Mùa trước, trận thua Man City đúng lượt cuối cùng ngay trên sân nhà và mất vé vào vòng 1/8 Champions League thực chất chỉ là hệ quả của việc để CSKA Moscow cầm hòa đúng phút cuối trên sân bóng chỉ có vỏn vẹn… 150 khán giả vì trời quá lạnh ở lượt đấu áp chót.

Nếu cứ tiếp tục với Garcia, có thể khẳng định, Roma sẽ chỉ mãi viết tiếp khúc ca cạnh tranh Scudetto trong vô vọng với Juve hoặc đội X nào đó ở mùa giải này và bị loại ở vòng bảng Champions League, mà trận thua trước BATE Borisov chính là dấu hiệu rõ ràng nhất cho tương lai ảm đạm ấy. Thay Garcia là điều bắt buộc trong mùa giải này, điều quan trọng là bao giờ mà thôi!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Murillo tăng viện hàng thủ Inter Murillo tăng viện hàng thủ Inter

    Tối Chủ nhật tới, Inter sẽ phải đối diện với Sampdoria của chân sút đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới - Eder. Tin vui cho HLV Roberto Mancini khi 2 hậu vệ Danilo D’Ambrosio và nhất là Jeison Murillo cùng trở lại sau chấn thương.

  • Inter khủng hoảng hàng công: Mancini đau đầu khi vắng Jovetic Inter khủng hoảng hàng công: Mancini đau đầu khi vắng Jovetic

    Sport Mediaset vừa có thông tin mới nhất về chấn thương cơ đùi mà Stevan Jovetic dính phải trong lúc khởi động trước trận thua Fiorentina 1-4 đầu tuần qua. Theo đó tiền đạo người Montenegro này chỉ có thể trở lại vào nửa sau của tháng 10. Điều này cũng đồng nghĩa Inter sẽ đối đầu với Juve vào ngày 19/10 mà không có Jovetic…

  • Kalinic rực sáng đưa Fio lên ngôi đầu Kalinic rực sáng đưa Fio lên ngôi đầu

    Tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Samir Handanovic, Nikola Kalinic dĩ nhiên là ngôi sao sáng nhất tại Giuseppe Meazza rạng sáng qua. Chứng kiến cầu thủ người Croatia chơi nhuần nhuyễn với các đồng đội tại Fiorentina, thật khó có thể tin Kalinic mới chỉ đến Serie A trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi.

  • Dzeko và Totti chấn thương: Roma có còn nhớ Destro? Dzeko và Totti chấn thương: Roma có còn nhớ Destro?

    Chiến thắng ấn tượng 5-1 trước đội mới lên hạng Carpi tại Serie A đã báo hại Roma theo cách không ai ngờ tới. Trung phong số một Edin Dzeko và đội trưởng Francesco Totti cùng dính chấn thương, để Giallorossi giờ chẳng còn tiền đạo thực thụ nào.

  • Inter nhận thất bại đầu tiên của mùa giải: Nỗi sợ bao phủ Giuseppe Meazza Inter nhận thất bại đầu tiên của mùa giải: Nỗi sợ bao phủ Giuseppe Meazza

    Trận thua 1-4 trước Fiorentina ngay trên sân nhà rạng sáng qua không đơn thuần là một cú vấp của Inter. Nó không chỉ vạch ra những điểm yếu chí mạng, mà còn kéo theo cả một đám mây đen đầy sợ hãi bao phủ lấy sân Giuseppe Meazza.

  • Fiorentina dẫn đầu Serie A: Đội bóng của những kẻ mộng mơ Fiorentina dẫn đầu Serie A: Đội bóng của những kẻ mộng mơ

    Fiorentina vừa khiến nhiều người ngỡ ngàng khi bất ngờ đánh bại Inter Milan đang có phong độ cao với tỷ số 4-1 ngay trên sân khách, qua đó leo lên đầu BXH lần đầu tiên kể từ năm 1999. Liệu đây chỉ là phút lóe sáng nhất thời, hay The Viola đã sẵn sàng hướng tới mục tiêu lớn là chinh phục Scudetto?

  • Higuain tìm lại phong độ ấn tượng Higuain tìm lại phong độ ấn tượng

    Ngôi sao sáng nhất của Napoli trong cuộc đại chiến vừa qua với Juventus không ai khác ngoài Gonzalo Higuain. Chân sút này sau mùa Hè thất bại trong việc… đào tẩu khỏi San Paolo đã trở lại với chính mình bằng một phong độ xuất sắc.

  • Hạ Inter 4-1, Fiorentina quay lại ngôi đầu Serie A sau 16 năm Hạ Inter 4-1, Fiorentina quay lại ngôi đầu Serie A sau 16 năm

    Chiến thắng vô cùng oanh liệt trước chính Inter Milan trên sân khách với tỉ số gây sốc 4-1 đã giúp Fiorentina vươn lên bằng điểm với đối thủ này trên đầu BXH Serie A.

  • Genoa 1-0 Milan: Milan bất lực khi xa nhà Genoa 1-0 Milan: Milan bất lực khi xa nhà

    Thất thủ 0-1 trước Genoa, Milan đã thua tới 3 trong 4 trận sân khách tại Serie A mùa này, một lần nữa nói lên sự yếu kém về tâm lý của Rossoneri mỗi khi xa mái nhà San Siro.

  • Nhận định Atalanta vs Sampdoria, 02h00 ngày 29/9 Nhận định Atalanta vs Sampdoria, 02h00 ngày 29/9

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Atalanta vs Sampdoria.

  • Nhận định Frosinone vs Empoli, 0h00 ngày 29/9 Nhận định Frosinone vs Empoli, 0h00 ngày 29/9

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Frosinone vs Empoli.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x