Napoli đứng lên mạnh mẽ ở Champions League

Minh Nguyên
06:07 ngày 24-10-2013
Hai bàn thắng tuyệt đẹp, lối chơi đồng đội gắn bó và quan trọng nhất là 3 điểm trọn vẹn tại Marseille. Bấy nhiêu đó là quá đủ để các tifosi của Napoli hạnh phúc trước cuộc chiến vẫn còn tiếp diễn hứa hẹn nhiều gay cấn tại Champions League.
Napoli đứng lên mạnh mẽ ở Champions League
ĐẲNG CẤP VÀ NIỀM TIN    
Napoli  đã khiến các fan yêu mến CLB này buồn sau trận thua Roma 0-2 cuối tuần trước ở Serie A, nhưng “đó không phải là ngày tận thế” như lời tiền đạo Gonzalo Higuain. Ngôi sao đắt giá người Argentina này nói rằng “bất kỳ đội bóng nào gặp Roma vào thời điểm này đều có thể bại trận. Napoli đã có những cơ hội rất tốt trước khi Roma ghi bàn, nghĩa là nếu trận đấu được tổ chức lại và Napoli dứt điểm tốt hơn, chúng tôi đã có chiến thắng”.

Rút kinh nghiệm từ trận thua tại Serie A, Napoli đã tỏ ra thực dụng hơn và hiệu quả hơn trước khung thành thủ môn Steve Mandanda của Marseille. Dù Higuain không có phong độ đỉnh cao ở trận đấu này (để lỡ một tình huống ghi bàn khi đối diện với Mandanda ở phút 34), nhưng các đồng đội của anh đã sửa chữa sai lầm cho Higuain. Jose Callejon và Duvan Zapata đã ghi 2 bàn thắng đẹp cho Napoli, nhưng quan trọng hơn là CLB Italia đã thể hiện được đẳng cấp, sự tự tin và bình tĩnh khi phải thi đấu tại “chảo lửa” Velodrome trước sức ép của lực lượng CĐV rất hung hãn của đội chủ nhà. 



Hãng tin Reuters của Anh nhận định “Napoli đã có chiến thắng thuyết phục 2-1 trên sân Marseille, qua đó thắp sáng cơ hội đi tiếp tại bảng F tử thần”. Nhìn toàn cục trận đấu trên sân Velodrome, Napoli hoàn toàn xứng đáng giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua tay ba hết sức căng thẳng với Dortmund và Arsenal.

LỢI THẾ CHO NAPOLI
Sau 3 trận, Napoli có 6 điểm, bằng với  Arsenal và Dortmund. Marseille coi như không còn hy vọng khi chưa có điểm nào, hơn nữa phong độ và đẳng cấp của CLB Pháp kém rõ so với 3 đội còn lại. Napoli, Arsenal và Dortmund mỗi đội đều có 1 trận thắng và 1 trận thua khi gặp 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nghĩa là cuộc đua coi như cân bằng sau lượt đi. Ở lượt về, Napoli sẽ có lợi thế vì ở loạt trận thứ 4, họ sẽ được gặp Marseille trên sân nhà San Paolo. Một chiến thắng trước Marseille gần như là điều chắc chắn, trong khi Dortmund và Arsenal sẽ đại chiến trên sân của CLB Đức.

Nếu trận Dortmund tiếp Arsenal hòa (khả năng này khá cao), Napoli sẽ dẫn đầu bảng, hơn 2 điểm so với bộ đôi trên. Khi đó, đội bóng Italia có quyền tính toán ở 2 trận đấu còn lại (gặp Dortmund trên sân khách, sau đó tiếp Arsenal trên sân nhà). Nếu trận Dortmund – Arsenal có kết quả thắng hoặc thua, đội thua sẽ kém Napoli đến 3 điểm khi chỉ còn 2 lượt trận, nghĩa là CLB Italia có quyền đá để hòa. Nên nhớ Napoli là một trong những đội đá phản công hay nhất châu Âu, tình thế ở “bảng F tử thần” càng có lợi cho CLB của HLV Rafa Benitez để thực hiện lối chơi sở trường của mình.

Tóm lại, điều kiện tiên quyết là Napoli phải thắng Marseille ở lượt trận tới, rồi sẽ có đến 20 ngày để chuẩn bị cho trận gặp  Dortmund trên sân khách vào 26/11. CLB chủ sân San Paolo vẫn đang nắm quyền tự quyết số phận của mình.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x