Atletico thắng tưng bừng, Napoli vượt ải Marseille

QUANG MINH
07:04 ngày 23-10-2013
Bỏ qua cú sảy chân trước Espanyol trong trận đấu cuối tuần qua tại La Liga, các cầu thủ Atletico Madrid đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân của Austria Wien.
Atletico thắng tưng bừng, Napoli vượt ải Marseille
Kết quả cụ thể:
Schalke 0-3 Chelsea (VIDEO)
Steaau Bucuresti 1-1 Basel (VIDEO)
Arsenal 1-2 Dortmund (VIDEO)
Marseille 1-2 Napoli (VIDEO)
Austria Wien 0-3 Atletico Madrid (VIDEO)
Porto 0-1 Zenit (VIDEO)
AC Milan 1-1 Barca (VIDEO)
Celtic 2-1 Ajax (VIDEO)


Để chuẩn bị cho chuyến hành quân tới sân của Austria Wien, HLV Diego Simeone đã quyết định sử dụng lối chơi một tiền đạo cắm duy nhất là Diego Costa thay vì sử dụng cặp tiền đạo Diego Costa - David Villa như trong trận đấu với Espanyol cuối tuần qua tại La Liga. Việc cất Villa trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Raul Garcia đã hộ công ngay phía sau tiền đạo 25 tuổi đã mang lại những nét tươi mới trong lối chơi của đội bóng thủ đô Madrid.

Ngay phút thứ 8 của trận đấu, Atletico đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Garcia. Filipe Luis là người có đường chuyền dọn cỗ, song trước đó phải kể đến những đường ban bật ở cự ly ngắn rất tốt giữ các cầu thủ Atletico bên hành lang cánh trái.

Sau bàn thắng, Atletico tiếp tục thi đấu lấn lướt trước chủ nhà Austria Wien. Chân sút Diego Costa cho thấy tại sao mình lại là một mục tiêu tranh giành quyết liệt giữa hai nền bóng đá lớn nhất thế giới là Tây Ban Nha và Brazil. Phút 20 của trận đấu, xuất phát từ một đường lên bóng phản công nhanh, Diego Costa đã có pha đi bóng từ phần sân nhà, khéo léo lừa qua hai hậu vệ đối phương và dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0.

Diego Costa tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng cho Atletico

Phút 58, vẫn là Diego Costa tỏa sáng bằng bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách. Sau cú căng ngang của Insua, dù đã hơi sửa lưng song cựu cầu thủ của Valladolid vẫn khống chế bóng gọn gàng, loại bỏ một hậu vệ chủ nhà và dứt điểm hạ gục thủ môn Lindner bằng cú dứt điểm ngay sát vạch 5m50.

Trận đấu cùng bảng G, Zenit cũng có chiến thắng quan trọng 1-0 ngay trên sân của Porto bằng bàn thắng duy nhất của Alexndr Kerzhakov ở phút 86 của trận đấu.

Với việc toàn thắng cả 3 lượt trận, Atletico gần như đã đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp khi có 9 điểm, hơn đội xếp thứ 2 tới 5 điểm. Trong khi đó, Zenit sau chiến thắng quan trọng trước Porto đã vượt mặt chính đối thủ để vươn lên vị trí thứ 2 với 4 điểm sau 3 lượt trận.

Ở các trận đấu đang chú ý khác, Napoli sau thất bại tan tác trước Arsenal ở lượt đấu trước đã có trở lại đúng thời điểm bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Marseille. Cựu cầu thủ của Real, Jose Callejon tiếp tục tỏa sáng bằng bàn mở tỷ số ở phút cuối hiệp 1. Duvan Zapata nâng tỷ số lên 2-0 ở giữa hiệp 2 trước khi Andre Ayew có bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà ở những phút cuối trận.

Chiến thắng của Napoli đã khiến cục diện bảng F trở nên rất khó đoán khi cả ba đội dẫn đầu là Dortmund, Arsenal và Napoli đều có 6 điểm sau 3 lượt trận. Nhà đương kim Á quân đang tạm thời đứng đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại, trong khi Arsenal và Napoli chia nhau các vị trí thứ 2 và 3. Marseille sau 3 trận toàn thua gần như không còn cơ hội cạnh tranh.

Tại bảng H, Celtic cho thấy mình không phải là một kẻ lót đường trước những nhà cựu vô địch như Barca, Milan hay Ajax. Sau khi chỉ để thua Barca sát nút ở lượt đấu trước, thầy trò Martin O'Neil đã có chiến thắng quan trọng trước Ajax với tỷ số 2-1. James Forrest và Biram Kayal là những người giúp đội chủ nhà có hai bàn dẫn trước ở phút 45 và 54, Lasse Schone có bàn gỡ cho Ajax ở đúng phút thi đấu cuối cùng.

Với 3 điểm có được trước nhà ĐKVĐ Hà Lan, Celtic có được 3 điểm đầu tiên, song vẫn tràn trề cơ hội cạnh tranh một suất vào vòng sau khi chỉ còn kém đội xếp thứ 2 là Milan 2 điểm. Trong khi Barca dù bị Milan cầm chân vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 lượt trận.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x