MILAN GIÀNH TIM CUP 2014

El Shaarawy hồi sinh, Milan hết "nhớ" Balotelli

HUY HIẾU
15:21 ngày 25-08-2014
Giải tập huấn thường niên Tim Cup đã khép lại với chiến thắng thuộc về Milan. Vào lúc Mario Balotelli rời CLB, ngôi sao lớn nhất của Milan chính là Stephan El Shaarawy, người đã cho thấy dấu hiệu của sự hồi sinh.
El Shaarawy hồi sinh, Milan hết "nhớ" Balotelli
SỰ TRỞ LẠI CỦA IL FARAONE
Milan đoạt Tim Cup 2014 sau 2 trận toàn thắng, tân binh Diego Lopez giữ sạch lưới trước Juventus, Keisuke Honda được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Nhưng những chi tiết đó không thể quan trọng bằng một pha ăn mừng của El Shaarawy, bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Milan trước Sassuolo. 

Một pha bứt tốc và dứt điểm gọn ghẽ quen thuộc, nhưng bỗng trở nên thật đặc biệt trong hoàn cảnh Milan đang rúng động sau cuộc chia tay đột ngột với Balotelli. Super Mario ra đi, Il Faraone mới có chỗ đứng trong đội hình Milan.

Nửa đầu mùa bóng 2012/13, El Shaarawy đã chơi đầy xuất sắc khi vừa bước qua tuổi 20. 15 bàn/22 trận Serie A, Il Faraone có quãng thời gian đầu sự nghiệp đầy hào quang, cho tới khi Balotelli xuất hiện… Kể từ đó, El Shaarawy chỉ ghi đúng 1 bàn cho Milan tại Serie A, 1 bàn khác ở vòng play-off Champions League mùa trước. Chấm hết, Il Faraone chìm nghỉm bởi cái bóng quá lớn của người đồng đội. Vị trí trung phong được nhường cho Balotelli, El Shaarawy không thể phát huy khả năng khi bị đẩy dạt cánh.

Mùa trước, El Shaarawy chỉ đá đúng 9 trận chính thức cho Milan. Vì thế, chính anh là người vui mừng đầu tiên khi Balotelli chia tay sân San Siro…


EL SHAARAWY SĂN BÀN HAY HƠN BALOTELLI?
Trước khi Balotelli đến Milan, hiệu suất ghi bàn của El Shaarawy là 0,68 bàn/trận, cao hơn so với thành tích của Balotelli tại sân San Siro (0,6). Thậm chí nếu trừ đi 9 quả penalty đá thành công, hiệu suất ghi bàn của Balotelli ở Serie A cho Milan chỉ là 0,39 bàn/trận (El Shaarawy không ghi bàn nào từ chấm 11m).

Kỹ thuật của El Shaarawy không bằng Balotelli, nhưng lại vượt trội hiệu suất làm bàn, thước đo quan trọng nhất với các tiền đạo. Đồng thời, Il Faraone không thể cá tính bằng. Nhưng xét cho cùng, điều ấy chỉ có lợi cho Milan, bởi El Shaarawy ghi nhiều bàn thắng hơn, và không có những phản ứng, hành động ngớ ngẩn để lĩnh thẻ. Balotelli đá hay vẫn bị nhiều Milanista căm ghét, nhưng ngược lại những bàn thắng của Il Faraone chỉ luôn đem lại nụ cười, mà không cần phải lo lắng về những chuyện lùm xùm phía đằng sau…

Milan coi như đã thất bại trong vụ hỏi mua Jackson Martinez, họ cũng gần như chắc chắn không thể giành được Mattia Destro bởi trả giá quá thấp (15 triệu euro) so với mức đề nghị của Roma (25 triệu). Trong trường hợp không mua được chân sút xứng tầm nào thay thế Balotelli, nhất định BLĐ Milan sẽ bị chỉ trích, đặc biệt từ phía các Milanista. Nhưng đừng quên rằng nếu làm hồi sinh Il Faraone, Rossoneri còn có một siêu tiền đạo xuất sắc hơn cả Super Mario!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Benatia xứng đáng đến từng xu cái giá 40 triệu euro Benatia xứng đáng đến từng xu cái giá 40 triệu euro

    Mehdi Benatia vẫy chào các CĐV Roma ngồi trên góc khán đài Curva Sud của sân Olimpico, và anh nhận lại sự hưởng ứng nhiệt tình từ họ. Nhưng trong những cử chỉ ấy có một sự gượng gạo không thể phủ nhận, bởi cả 2 phía đều hiểu đã rất gần ngày chia tay.

  • Milan đạt thỏa thuận mua Jackson Martinez Milan đạt thỏa thuận mua Jackson Martinez

    Rất nhanh chóng như khi quyết định bán Mario Balotelli sang Liverpool, Milan đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Jackson Martinez. Tiền đạo này sẽ có mặt tại Milan trong vòng 48 giờ nữa để kiểm tra y tế.

  • Juventus hỏi mượn Falcao, từ chối bán Vidal Juventus hỏi mượn Falcao, từ chối bán Vidal

    Tổng giám đốc của Juventus, Giuseppe Marotta phủ nhận việc đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng với Radamel Falcao, song cũng úp mở khả năng mượn ngôi sao người Colombia.

  • AC Milan: Nguy cơ đối đầu Inzaghi-Balotelli AC Milan: Nguy cơ đối đầu Inzaghi-Balotelli

    Dưới thời cựu HLV Clarence Seedorf, Mario Balotelli từng được trao khá nhiều tự do bên ngoài sân bóng (được phép uống rượu, đi chơi về muộn… trong khuôn khổ), nhằm tạo tâm lý thoải mái nhất cho siêu tiền đạo này. Tuy nhiên, những đặc quyền đó của Super Mario sẽ không còn với sự dẫn dắt của HLV Inzaghi.

  • AC Milan: Điểm đến quen thuộc của các cựu binh Real AC Milan: Điểm đến quen thuộc của các cựu binh Real

    AC Milan mới đây đã chiêu mộ thành công thủ thành Diego Lopez đến từ Real Madrid. Như vậy, người gác đến 32 tuổi người Tây Ban Nha đã đi đúng con đường mà rất nhiều cầu thủ cũ của Real đã chọn, đó là đầu quân cho Rossoneri sau khi rời Bernabeu.

  • Fiorentina loại "mục tiêu của M.U" khỏi trận gặp Real Madrid Fiorentina loại "mục tiêu của M.U" khỏi trận gặp Real Madrid

    Cầu thủ chạy cánh Juan Cuadrado đã bị HLV Vicenzo Montella loại khỏi đội hình Fiorentina tham dự trận giao hữu với Real Madrid vào ngày 17/8.

  • Trong tuần này, vụ Vidal sang M.U sẽ được quyết định Trong tuần này, vụ Vidal sang M.U sẽ được quyết định

    Việc tiền vệ Arturo Vidal có rời Juventus để chuyển sang khoác áo Manchester United hay không sẽ được làm sáng tỏ trong tương lai gần. Đây là thông tin vừa được tiết lộ bởi chính đại diện của ngôi sao người Chile là Eduardo Hernandez.

  • HLV Conte sắp tiếp quản ĐT Italia HLV Conte sắp tiếp quản ĐT Italia

    HLV Antonio Conte nhiều khả năng sẽ trở thành thuyền trưởng mới của ĐT Italia sau khi ông nhận được sự ủng hộ lớn lao từ tân chủ tịch LĐBĐ Italia (FIGC) - Carlo Tavecchio.

  • Evra lần đầu lên tiếng về quyết định gia nhập Juventus Evra lần đầu lên tiếng về quyết định gia nhập Juventus

    Cựu đội trưởng M.U tiết lộ lý do chuyển đến Juventus là vì muốn cùng “Bà đầm già” chinh phục chức vô địch Serie A lần thứ 4 liên tiếp.

  • Có Osvaldo, Inter như hổ thêm cánh Có Osvaldo, Inter như hổ thêm cánh

    Pablo Osvaldo có thể chỉ được xem là hàng thải của Southampton, nhưng việc trở lại Serie A sẽ giúp tiền đạo gốc Argentina này tìm lại được phong độ. Có Osvaldo, hàng công Inter vốn đã mạnh lại giống như hổ thêm cánh vậy.

  • Milanista muốn Perin hơn là Lopez Milanista muốn Perin hơn là Lopez

    Thông tin Milan đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ môn Diego Lopez từ Real Madrid khiến hầu hết các Milanista hết sức thất vọng. Viễn cảnh này khá gần thực tế, trong khi các Milanista đều thích Mattia Perin (Genoa) hơn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x