Dortmund: Đã đến lúc tìm lối đi mới

Mạnh Đức
09:40 ngày 30-03-2015
Mùa giải 2014/15 coi như đã thất bại với Dortmund và đây cũng là cột mốc chấm dứt chu kỳ thành công của đội bóng này. Để trở lại mạnh mẽ ở những mùa tới, Dortmund chắc chắn sẽ phải thay đổi với những kế hoạch cần được triển khai ngay từ bây giờ.
Dortmund: Đã đến lúc tìm lối đi mới
KHÔNG GIỮ “SAO” BẰNG MỌI GIÁ
Dù mùa giải 2014/15 chưa kết thúc và cơ hội để Dortmund giành một danh hiệu vẫn còn (Cúp QG), song có thể khẳng định đây là một năm thất bại của đội bóng vùng Ruhr. Việc không thể góp mặt ở đấu trường đỉnh cao Champions League 2015/16 không những khiến Dortmund mất đi một nguồn thu lớn mà còn ảnh hưởng tới những kế hoạch nhân sự của họ. 

Không được dự Champions League 2015/16 cũng đồng nghĩa Dortmund sẽ gặp khó hơn trong việc giữ chân ngôi sao. Thế nên, họ giờ đây không chủ trương giữ chân các trụ cột bằng mọi giá. Trung vệ Mats Hummels và tiền vệ Ilkay Guendogan là 2 cầu thủ đang tính chuyện rời sân Signal Iduna Park và Dortmund cũng không còn quyết liệt giữ họ.


“Đối với những cầu thủ đã có nhiều đóng góp cho đội bóng, chúng tôi không muốn cản bước tiến của họ”, GĐĐH Hans-Joachim Watzke chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Kicker giữa tuần trước. Một phát biểu cho thấy Dortmund đã sẵn sàng bán những cầu thủ tốt nếu được giá.

Hummels đang được Man United quan tâm đặc biệt và có thể sẽ mang đến cho họ khoảng 40 triệu euro. Guendogan cũng được cho là đang đàm phán với Atletico và nhiều đội bóng khác. Với riêng trường hợp của Marco Reus, Dortmund có thể sẽ giữ chân tiền vệ này bởi anh được xem là biểu tượng mới của đội bóng.

Với Hummels và Guendogan cùng việc “thanh lý” những “món hàng” thừa ở mùa này như Ciro Immobile, Adrian Ramos hay thậm chí cả Henrikh Mkhitaryan, Dortmund sẽ thu về một khoản tiền kếch xù. Cùng với những khoản thu lớn đã tích lũy được từ những mùa trước, đội bóng vùng Ruhr không thiếu tiền cho những mục tiêu tham vọng. Điều quan trọng là họ phải xác định được đúng lộ trình cho ngày trở lại.

TÌM NGƯỜI ĐỂ THAY ĐỔI LỐI CHƠI
Đối với Dortmund ở thời điểm hiện tại thì những quyết định quan trọng nhất vẫn nằm ở HLV Juergen Klopp. Nhiệm vụ đặt ra với chiến lược gia này ở mùa giải tới là phải xây dựng cho Dortmund một lối chơi đa dạng và biến hóa hơn, thay vì lối chơi counter-pressing cứng nhắc như những năm qua.


Để làm điều này, Dortmund chắc chắn sẽ phải có những thay đổi nhân sự. Những cầu thủ có lối chơi tốc độ, thể lực có thể sẽ không còn là ưu tiên số một trong chuyển nhượng. Thay vào đó, những cầu thủ có kỹ thuật, khả năng cầm và giữ bóng tốt sẽ được lưu ý đặc biệt. Cải thiện được khả năng cầm bóng, áp đặt thế trận cũng là tăng thêm cơ hội đánh bại các đội bóng yếu có lối chơi phòng ngự phản công. Đây là yếu tố quan trọng giúp Dortmund có thể duy trì sự ổn định ở những giải đấu đường trường như Bundesliga.


Rất nhiều cái tên, phần lớn là những cầu thủ trẻ tập trung ở tất cả các tuyến được đưa vào tầm ngắm của BLĐ đội bóng vùng Ruhr. Với những quyết định chuyển nhượng quan trọng, Dortmund vẫn cần phải có sự hội ý giữa cả HLV Klopp lẫn GĐTT Michael Zorc, trong đó Klopp sẽ có tiếng nói quyết định. Làm tốt được khâu này, Dortmund mới có hy vọng tìm lại ánh hào quang ngày nào.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Bayern ra mắt “ngọc thô” 15 tuổi ở đội hình 1 Bayern ra mắt “ngọc thô” 15 tuổi ở đội hình 1

    Giữa thời đại mà các thần đồng bóng đá mọc ra như nấm, Bayern Munich của Pep Guardiola cũng không chịu đứng ngoài cuộc, với một cầu thủ nhí vừa được ra mắt đội một…

  • Robben chấn thương có thể nghỉ tới 8 tuần: Báo động đỏ tại Bayern! Robben chấn thương có thể nghỉ tới 8 tuần: Báo động đỏ tại Bayern!

    Những hồi chuông báo động với Bayern đã được phát đi sau chấn thương nặng của Arjen Robben. Một chấn thương có thể ảnh hưởng trực tiếp tới những mục tiêu lớn của đội bóng xứ Bavaria ở mùa này...

  • Xabi Alonso và Bastian Schweinsteiger: Cặp đôi thảm họa! Xabi Alonso và Bastian Schweinsteiger: Cặp đôi thảm họa!

    Có lẽ, đã đến lúc HLV Pep Guardiola nên từ bỏ ý định ghép đôi Xabi Alonso và Bastian Schweinsteiger. Bởi sau kỳ nghỉ Đông, Bayern đá 6 trận có cặp tiền vệ này ra sân từ đầu và thành tích họ thu được chỉ là thắng 2, hòa 2, thua 2 (ghi 6 bàn và để thua 7 bàn)...

  • Thiago Alcantara chỉ là... của để dành ở Bayern? Thiago Alcantara chỉ là... của để dành ở Bayern?

    Sai lầm của Manuel Neuer, chấn thương của Arjen Robben và thất bại toàn diện của Bayern trước M’gladbach đã khiến tất cả quên đi một chi tiết rất đáng chú ý khác ở trận đấu cuối tuần qua: Thiago Alcantara đã có tên trở lại trong danh sách dự bị của Bayern.

  • Bayern thua ngay trên sân nhà: Neuer “lên thớt”, Bundesliga hả hê... Bayern thua ngay trên sân nhà: Neuer “lên thớt”, Bundesliga hả hê...

    Sau rất, rất lâu thì Manuel Neuer cuối cùng cũng được nhắc đến là nhân vật chính trong một trận đấu của Bayern. Nhưng tiếc là, anh lại được xướng tên theo hướng tiêu cực với những sai lầm ngớ ngẩn khiến Bayern thua M’gladbach 0-2 ngay trên sân nhà.

  • M’gladbach đã sẵn sàng cho Champions League M’gladbach đã sẵn sàng cho Champions League

    Khi Dortmund sa sút, Borussia M’gladbach nổi lên như là CLB kiểu mẫu tại Bundesliga. Kiểu mẫu ở đây được nhìn nhận ở cách mà họ xây dựng đội bóng và cả cách mà họ mưu trí khi đối đầu với Bayern.

  • Hamburg sa thải HLV Zinnbauer Hamburg sa thải HLV Zinnbauer

    Sau 6 trận đấu không thắng mà gần nhất là thất bại 0-1 trước Hertha, Hamburg đã quyết định sa thải HLV Joe Zinnbauer.

  • Schalke: Vô định cùng Di Matteo! Schalke: Vô định cùng Di Matteo!

    “Mất phương hướng” là cụm từ được nói nhiều nhất về Schalke của HLV Di Matteo sau trận thua Leverkusen 0-1 rạng sáng qua. Một thất bại có thể đẩy Schalke tới viễn cảnh đen tối…

  • Guardiola bảo vệ Neuer & Robben chấn thương sau thất bại của Bayern Guardiola bảo vệ Neuer & Robben chấn thương sau thất bại của Bayern

    HLV Pep Guardiola của Bayern Munich đã lên tiếng bênh vực thủ thành Manuel Neuer sau màn trình diễn đáng thất vọng của anh trong trận thua 0-2 của Bayern trước M’gladbach.

  • Mong manh như Dortmund Mong manh như Dortmund

    Sau những trận cầu thất vọng, Dortmund đã có chiến thắng 3-2 trước Hannover để giải tỏa sức ép. Nhưng những gì họ thể hiện vẫn hết sức đáng lo ngại. Nó cho thấy 2 vấn đề cơ bản nhất của Dortmund là sự phụ thuộc vào cặp đôi Marco Reus-Aubameyang và đánh mất uy thế của một đội bóng lớn.

  • Bayern 0-2 M'Gladbach: Robben ngã, Bayern nhào Bayern 0-2 M'Gladbach: Robben ngã, Bayern nhào

    Wolfsburg đã bị Mainz cầm hòa 1-1 ở trận đấu sớm, đồng nghĩa với việc Bayern sẽ tiếp tục gia tăng khoảng cách nếu thắng M’gladbach, nhiệm vụ được xem là đương nhiên khi Hùm xám đá sân nhà. Nhưng đội bóng hùng mạnh xứ Bavaria đã bất ngờ ngã nhào bởi cú đúp của tiền đạo Raffael.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x