Lewandowski gia nhập Bayern: Dấu chấm hết cho Bundesliga!

LÝ NAM
13:33 ngày 05-01-2014
Một bí mật đã được bật mí mà chẳng khiến mấy ai ngạc nhiên. Bản hợp đồng có lẽ là lớn nhất của năm 2014 đã được các bên xác nhận: Robert Lewandowski sẽ là người của Bayern Munich từ mùa Hè năm nay.
Lewandowski gia nhập Bayern: Dấu chấm hết cho Bundesliga!
Theo tin từ BBC, chân sút người Ba Lan đã kí một thỏa thuận với “Hùm xám xứ Bavaria” để chính thức gia nhập CLB này từ mùa giải năm sau theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ở nước Đức lúc này, có lẽ ngoài các CĐV của Bayern Munich, chẳng một người hâm mộ túc cầu nào còn ăn mừng hay hào hứng nổi trước thông tin có thể trở thành sự kiện của năm này. Với họ, Bundesliga lúc này đang hấp hối dưới gót giày thầy trò Pep Guardiola, và có lẽ sẽ “chết” hẳn ở mùa giải năm sau!

Đã từ lâu, sức mạnh và đồng tiền của Bayern làm mưa làm gió tại giải đấu hàng đầu nước Đức. Đã có những “hiện tượng” xuất hiện và “phế truất” được họ khỏi ngai vàng như Werder Bremen, VfB Stuttgard hay VfL Wolfsburg, nhưng chỉ sau 1 thời gian ngắn ngủi, “Hùm xám” nhanh chóng trở lại với sức mạnh còn kinh khủng hơn trước.

5 năm trở lại đây, Borussia Dortmund nổi lên như một đối trọng duy nhất của Bayern tại Bundesliga, và giải đấu này đã hấp dẫn hơn đôi chút. Đỉnh cao là trận chung kết Champions League năm ngoái, nơi chứng kiến cả 2 CLB Đức vượt qua một loạt “đại gia” Anh và TBN để làm nên trận nội chiến ngay trên SVĐ Wembley.


Mặc dù vậy, rốt cuộc, chức vô địch Bundesliga, Champions League và cả Cúp Quốc gia, tất cả những vinh dự lớn nhất của mùa giải 2012/13 vẫn lọt vào tay Bayern Munich. Thế “song mã” xem như kết thúc ở thời điểm ấy.

Thương vụ “rút ruột” Lewandowski từ chính Dortmund của Bayern có thể làm hài lòng những fan bóng đá châu Âu, những người muốn nhìn thấy một “dải thiên hà” khác ngoài Real Madrid, nhưng với những đại diện còn lại của nước Đức, điều ấy chẳng khác nào “án tử” dành cho họ.

Sẽ chẳng thể có một “hiện tượng” nào đủ sức quật ngã Bayern, chí ít là trong vòng 5 năm tới. Thậm chí, hy vọng duy nhất về một Bundesliga giàu tính cạnh tranh hơn với cuộc đua “song mã” Bayern-Dortmund cũng đã tắt ngấm. Bởi như thường lệ, “Hùm xám” lại một lần nữa “hút máu” đối thủ trực tiếp để tăng cường sức mạnh cho mình.

Trước đó, lần lượt Mario Goetze (Dortmund), Manuel Neuer (Schalke), Miroslav Klose (Bremen), Mario Gomez (Stuttgart) và Mario Mandzukic (Wolfsburg) đều đã đi theo tiếng gọi của danh vọng và đồng tiền, rũ áo rời khỏi những đội bóng đã làm nên tên tuổi mình để tới Allianz Arena tráng lệ. Lewandowski là cái tên mới nhất, và chắc chắn anh không phải người cuối cùng trong danh sách vốn đã dài dằng dặc này. 


Giải Ngoại hạng Anh có thể bị chỉ trích vì tiêu quá nhiều tiền vào TTCN, nhưng chí ít, xứ Sương mù vẫn giữ được tính cạnh tranh có thể nói là hàng đầu tại lục địa già. Chẳng bao giờ lại có những trường hợp như Goetze hay Lewandowski ở Premier League, hay nếu có thì cũng chỉ như muối bỏ bể. Các “đại gia” nước Anh thà bán rẻ ngôi sao của mình ra nước ngoài chứ không bao giờ chấp nhận để mất họ vào tay đối thủ trực tiếp.

Bayern chẳng làm gì sai. Họ có tiền, và đương nhiên có quyền làm mọi cách để tăng cường sức mạnh bản thân cũng như hạ bệ các đại kình địch.

Họ không giống như PSG, Man City hay Monaco, những đội bóng chỉ “hóa rồng” nhờ sự đầu tư không tiếc tay của các ông chủ tỉ phú. Cái cách “Hùm xám” làm ra tiền là hoàn toàn dựa trên chính nền tảng của CLB, đảm bảo cho sự phát triển lâu dài và bền vững.

Hơn thế nữa, nên nhớ rằng, những trụ cột của Bayern đều do họ tự mình đào tạo. Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm, Thomas Mueller, Toni Kroos hay Holger Badstuber đều đã trưởng thành từ hệ thống trẻ của chính nhà ĐKVĐ Bundesliga. Với bộ khung là những sản phẩm “cây nhà lá vườn”, họ từ đó mới vung tiền “trang hoàng” thêm bằng những ngôi sao lớn.

Chỉ có thể nói rằng, nhờ tài kinh doanh và những thương vụ đầu tư quá khôn ngoan, Bayern sẽ vẫn luôn là số một tại Bundesliga, và thậm chí là trên toàn cõi châu Âu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Chuyển nhượng mùa Đông: Bundesliga bế quan tỏa cảng Chuyển nhượng mùa Đông: Bundesliga bế quan tỏa cảng

    Mùa Đông nước Đức rất lạnh lẽo theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nhiệt độ luôn giữ ở mức âm, các đội bóng nơi đây di tản để tìm ánh nắng và các hoạt động chuyển nhượng cũng đóng băng…

  • Bayern và Dortmund “đại chiến” vì Ginter Bayern và Dortmund “đại chiến” vì Ginter

    Việc Bayern và Dortmund tranh giành trung vệ trẻ tài năng Matthias Ginter của Freiburg không còn là tin đồn của cánh báo chí Đức nữa. Ngày hôm qua, chính cầu thủ 19 tuổi này đã khẳng định thông tin đó trên tờ Sport Bild. “Cả Bayern và Dortmund đều đã liên hệ với tôi. Họ muốn có sự phục vụ của tôi trong tương lai”, Ginter xác nhận.

  • Dortmund: Hướng đến kỳ chuyển  nhượng Hè... 2014 Dortmund: Hướng đến kỳ chuyển nhượng Hè... 2014

    Dortmund đang có những động thái chuyển nhượng tích cực, nhưng không phải để tăng cường lực lượng giữa mùa mà hướng đến tận mùa bóng… tới.

  • Bundesliga sau kỳ nghỉ Đông: Chờ những màn tái xuất Bundesliga sau kỳ nghỉ Đông: Chờ những màn tái xuất

    Kỳ nghỉ Đông tại Bundesliga năm nay trở nên đặc biệt quý giá với rất nhiều ngôi sao tại Đức. Đó là khi họ có một quãng nghỉ cần thiết để có thể lên kế hoạch cho những màn tái xuất trong năm 2014...

  • 10 sao trẻ hứa hẹn bùng nổ tại Bundesliga trong năm 2014 10 sao trẻ hứa hẹn bùng nổ tại Bundesliga trong năm 2014

    Mới chỉ bước sang tuổi đôi mươi, thậm chí còn có những gương mặt mới 18 hoặc 19 tuổi, song các tài năng trẻ này hứa hẹn sẽ thi đấu bùng nổ tại một trong những giải đấu khắc nghiệt nhất châu Âu. BONGDAPLUS điểm qua 10 gương mặt ấn tượng đó.

  • Hannover bổ nhiệm HLV Korkut Hannover bổ nhiệm HLV Korkut

    Hôm qua, Hannover đã bổ nhiệm Tayfun Korkut làm HLV mới của CLB. Đội bóng Bundesliga đã ký hợp đồng với vị chiến lược gia 39 tuổi này tới năm 2016.

  • Lewandowski: Ngôi sao được săn đón nhất năm 2014 Lewandowski: Ngôi sao được săn đón nhất năm 2014

    Lewandowski chính là mục tiêu chuyển nhượng hot nhất được các đội bóng theo đuổi trong năm 2014.

  • Bayern Munich sơ kết nửa mùa giải 2013/14: Lạc quan với Pep Bayern Munich sơ kết nửa mùa giải 2013/14: Lạc quan với Pep

    Mùa bóng mới đi được nửa đường và những thử thách lớn nhất vẫn còn ở phía trước, nhưng Bayern Munich đã có nửa đầu mùa giải đáng hài lòng.

  • Franck Ribery: “Tôi tin mình sẽ được cả thế giới ghi nhận” Franck Ribery: “Tôi tin mình sẽ được cả thế giới ghi nhận”

    Với Franck Ribery, 2013 là năm thành công nhất trong sự nghiệp chơi bóng của anh. Nhưng ngay cả trên đỉnh cao nhất với rất nhiều danh hiệu cũng như khoản thu nhập khổng lồ, tiền vệ người Pháp vẫn nhớ về những quãng thời gian khó khăn nhất mà anh từng phải đối mặt và trân trọng những gì mình đang có...

  • Bóng đá Đức 2013: Bức tranh màu rực rỡ Bóng đá Đức 2013: Bức tranh màu rực rỡ

    Nếu như có thể phác họa lại toàn cảnh bóng đá Đức trong năm 2013 thì đó ắt hẳn phải là một bức tranh với những gam màu rực rỡ. Bởi đơn giản, năm 2013 hoàn hảo với người Đức! Dưới đây là 5 điểm nhấn nổi bật trong năm sắp đi qua...

  • Những điều ước của người hâm mộ Đức trong năm mới 2014 Những điều ước của người hâm mộ Đức trong năm mới 2014

    Sau năm 2013 với nhiều thành công lớn, NHM Đức có quyền mơ về một năm 2014 rực rỡ hơn. Giấc mơ lớn nhất và cũng được họ công khai lâu nay đó chính là chức vô địch World Cup 2014 tại Brazil.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x