VÒNG 14 LIGUE 1 - sân La Beaujoire

03h00, ngày 25/11, Nantes vs Monaco: Ranieri gặp nguy

Việt Hà
05:02 ngày 24-11-2013
Phong độ sa sút của Monaco bắt đầu làm chiếc ghế của HLV Claudio Ranieri lung lay. Thêm một kết quả không tốt nữa trên sân Nantes càng đẩy chiến lược gia người Italia vào thế nguy cấp.
03h00, ngày 25/11, Nantes vs Monaco: Ranieri gặp nguy

Hợp đồng của HLV Ranieri với Monaco vẫn còn tới tháng 6/2015. Nhưng sự kiên nhẫn của ông chủ người Nga Dmitry Rybolovlev thì không dài lâu đến thế. Phong độ xuống dần tại Ligue 1 (chỉ thắng 3/8 vòng gần nhất) và cú sốc bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Pháp (thua Reims) khiến niềm tin vào vị HLV người Italia vơi dần. Rybolovlev đã đầu tư hàng trăm triệu euro vào Monaco không phải để đổi lấy một mùa giải trắng tay. Sức ép ngày một đè nặng lên Ranieri nhất là khi có tin Monaco đã âm thầm liên hệ với Guus Hiddink. 

Đội bóng Công quốc phải trở lại ngay lập tức. Ranieri phải tự cứu lấy chiếc ghế của mình. Thế nên cựu HLV AS Roma mới dõng dạc tuyên bố: “Chúng tôi tới Nantes để giành chiến thắng”. Nhưng bằng cách nào khi Monaco vẫn tồn tại không ít điểm yếu? Hàng thủ với cặp trung vệ già nua Abidal – Carvalho càng chơi càng tỏ ra đuối sức. Abidal thậm chí không còn được đá chính tại ĐT Pháp.

Chiếc ghế HLV của Ranieri đã bắt đầu lung lay

Khổ nỗi trong tay Ranieri không có sự thay thế xứng đáng khi những Isimat-Mirin, Wolf, Borja Lopez đều quá non. Mỗi trận đấu bây giờ với Monaco đều là sự đánh cược vào hàng thủ thiếu chắc chắn. Nhưng vấn đề lớn nhất của Monaco nằm ở lối chơi đơn điệu phụ thuộc vào Falcao . Khi các đối thủ bắt bài bằng cách phong tỏa tiền đạo người Colombia thì khả năng tấn công của Monaco suy giảm rõ rệt. Những tài năng trẻ như Carrasco, Rodriguez, Ocampos thì chưa đủ ổn định cho cả chặng đường dài.

Nantes cũng mới lên hạng và cũng nhanh chóng trở thành hiện tượng như Monaco khi vươn lên thứ 5 trên BXH. Nhưng khác với Monaco dùng tiền mua thành công, đội bóng của HLV Kita là tập thể gắn bó từ vài mùa gần đây với lối chơi thực dụng và gắn kết. Họ cũng có một chân sút đẳng cấp là Djordjevic, người đã có 8 pha lập công từ đầu mùa, chỉ kém Falcao 1 bàn. Nên nhớ Nantes đã thắng 7 trận từ đầu mùa, ngang với đội bóng toàn sao Monaco. Rõ ràng đâu phải cứ bỏ nhiều tiền mới tìm được chiến thắng.

Hiện Nantes đang rất hưng phấn với 5 chiến thắng/8 trận gần đây. Và nếu họ khuất phục được một Monaco sa sút cũng không phải điều gì ngạc nhiên. Cần nhớ rằng mùa trước khi cả hai đội còn chơi tại Ligue 2, Nantes đã đánh bại Monaco 2-0 ngay trên sân khách trước khi thủ hòa 1-1 ở giai đoạn lượt về.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn
Có tới 10/16 lần đối đầu gần đây giữa Nantes và Monaco kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/11 trận gần đây của Nantes và 6/10 trận gần nhất của Monaco.
Nantes không thua trong hiệp 1
Trong 11 trận gần đây, có tới 10 trận Nantes không thua trong hiệp 1. Trong khi đó Monaco không dẫn trước đối phương trong 45 phút đầu tại cả 3 trận gần đây. Ngoài ra trong 16 lần đối đầu gần đây với Monaco, có tới 14 trận Nantes không gặp bất lợi về tỷ số sau hiệp 1.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Nantes: Vắng hậu vệ Djilobodji vì án treo giò.
- Monaco: Vắng hậu vệ Fabinho do án treo giò.
- Nantes thắng 8/10 trận gần đây theo châu Á. Monaco thua 6, hòa 2/10 trận vừa qua theo châu Á.
- Nantes thắng 5, hòa 1/10 trận sân nhà gần nhất theo châu Á. Monaco lại thua 5, hòa 1/10 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
- Nantes thắng 5, hòa 1/10 lần đối đầu gần đây với Monaco theo châu Á.


DỰ ĐOÁN: 1-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x