Ibrahimovic mất dần tiếng nói ở PSG

MINH TÂM
09:46 ngày 02-08-2014
Với tài năng thiên bẩm cùng cái tôi rất lớn, Ibrahimovic luôn thuộc nhóm thủ lĩnh tại các đội bóng mà anh khoác áo. Nhưng hiện tại, tiếng nói của Ibra không còn mấy trọng lượng ở PSG, bởi Thiago Silva đang ngày càng thể hiện tầm ảnh hưởng trên cương vị đội trưởng.
Ibrahimovic mất dần tiếng nói ở PSG

KHI RỪNG CÓ HAI HỔ
Zlatan Ibrahimovic có lẽ là cầu thủ đóng góp lớn nhất cho thành công của PSG trong 2 mùa giải qua. Sau 91 trận chơi cho đội bóng thủ đô nước Pháp, anh đã ghi tới 76 bàn thắng. Phong độ chói sáng của tiền đạo người Thụy Điển giúp PSG giành tới 4 danh hiệu trong 2 năm. 

Thế nhưng, tiếng nói Ibrahimovic trong phòng thay đồ lại đang ngày càng trở nên mờ nhạt. Sự khẳng định nhanh chóng của Thiago Silva trên cả yếu tố chuyên môn lẫn ứng xử đã làm giảm đi tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Thụy Điển.

Ibrahimovic và Thiago Silva là những cầu thủ có rất nhiều mối liên hệ với nhau. Cả hai cùng trải qua thời gian khoác áo Milan, cùng chuyển tới PSG vào Hè 2012 bằng những bản hợp đồng bom tấn. Mối quan hệ tốt với Ibra - một trong những cầu thủ quan trọng nhất đội - trở thành yếu tố quyết định để Thiago Silva được chọn làm đội trưởng của PSG. Theo thời gian, uy tín cũng như tầm ảnh hưởng của trung vệ người Brazil càng tăng lên và điều đó đã làm giảm tiếng nói của Ibra trong phòng thay đồ.


MẦM MỐNG BẤT ỔN
Mới đây, giữa hai nhân vật quan trọng bậc nhất PSG là Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva đã xảy ra xung đột quyền lực. Trước việc các hậu vệ cánh PSG không mấy xuất sắc, tiền đạo người Thụy Điển đề nghị BLĐ theo đuổi đồng đội cũ tại Milan là Ignazio Abate. Nhưng đội trưởng Thiago Silva lại không đồng tình với phương án này. Trung vệ người Brazil muốn PSG mạnh tay chi tiền để đưa về những người đồng hương của anh như Marcelo hay Daniel Alves. 

Thiago Silva trước đó cũng đóng vai trò rất lớn trong việc đưa Marquinhos và David Luiz xuất hiện tại đội bóng thủ đô nước Pháp. Giờ đây, số người Brazil ở sân Parc des Princes đã lên tới con số 5. Nhờ sự ủng hộ và trợ giúp của những người đồng hương, Thiago Silva giờ không cần phải quá quan tâm về mối quan hệ của Ibra.

Sự va chạm giữa hai cá nhân này có thể đem đến một bầu không khí chia rẽ ở hậu trường PSG. Lâu nay, mọi người đều biết Ibrahimovic như là cầu thủ có tính khí thất thường. Tiền đạo người Thụy Điển là người sở hữu cái tôi rất lớn. Anh từng nhiều lần quậy tưng bừng tại các CLB mình khoác áo, mỗi khi gặp điều gì đó không như ý.

Việc Ibra đánh mất tiếng nói trong phòng thay đồ là mầm mống tạo ra bất ổn của đội bóng. Tiền đạo người Thụy Điển hiện như một thùng thuốc súng và chỉ cần một đốm lửa nhỏ cũng khiến mọi thứ nổ tung. Dĩ nhiên, chẳng ai ở sân Parc des Princes muốn điều này xảy ra. Giờ đây, PSG sẽ phải đề cao cảnh giác trước những biến động nhỏ ở hậu trường. Việc có quá nhiều cầu thủ Brazil tại đội bóng thủ đô nước Pháp là điều lợi bất cập hại. Nó có thể khiến nội bộ đội bóng này rơi vào tình trạng phe nhóm.

Sau 2 năm liên tiếp vô địch Ligue 1, chẳng ai có thể nghi ngờ về tham vọng cũng như tiềm lực của PSG. Song sự đoàn kết trong nội bộ vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Alex nghe lời Thiago Silva sang Milan
Thiago Silva rất có ảnh hưởng tới các đồng đội, đặc biệt là những người đồng hương. Trung vệ Alex tiết lộ rằng việc anh chuyển sang Milan xuất phát từ lời khuyên của Thiago Silva. “Cậu ấy nói rất nhiều về Milan, về tầm vóc của đội bóng Italia. Silva cũng giúp tôi bước đầu trong việc liên hệ với những người Milan. Tôi tin rằng mình đã có lựa chọn chính xác”, trung vệ 32 tuổi tiết lộ trên tờ Le Parisien. Alex do không được PSG gia hạn nên đã chuyển tới Milan hồi tháng 6 dưới dạng CN tự do.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • PSG thiệt quân vì World Cup PSG thiệt quân vì World Cup

    Sức mạnh PSG trong trận tranh Siêu Cúp Pháp với Guingamp sẽ bị ảnh hưởng cực lớn. Lý do là bởi dàn sao người Brazil, Argentina và Pháp của PSG dự World Cup 2014 vừa mới trở lại sau kỳ nghỉ Hè và vẫn chưa thể tham dự trận đấu này.

  • HLV Leonardo Jardim cập bến Louis II: Monaco sẽ đẹp và hiệu quả hơn! HLV Leonardo Jardim cập bến Louis II: Monaco sẽ đẹp và hiệu quả hơn!

    Vừa cập bến công quốc Monaco, Leonardo Jardim đã bắt tay vào cuộc cách mạng lối chơi với tôn chỉ hướng đến bóng đá đẹp nhưng hiệu quả phải song hành.

  • 1 ngày trước trận siêu cúp Pháp: Chờ duyên Laurent Blanc! 1 ngày trước trận siêu cúp Pháp: Chờ duyên Laurent Blanc!

    Các fan PSG có thêm niềm tin chiến thắng trong trận Siêu Cúp Pháp năm nay khi họ sở hữu một chuyên gia tại mặt trận này. Không ai khác ngoài Laurent Blanc. Vị HLV 48 tuổi đã tham dự 3 trận Siêu Cúp Pháp vào các năm 2008, 2009 (cùng Bordeaux) và 2013 (PSG). Và Blanc đã giành cúp cả 3 lần này.

  • PSG: HLV Blanc vẫn tin vào người Brazil PSG: HLV Blanc vẫn tin vào người Brazil

    Cặp trung vệ Thiago Silva - David Luiz sẽ đứng lên thế nào tại PSG sau bi kịch World Cup 2014? Đó là câu hỏi... hơi thừa với HLV Laurent Blanc, người luôn tin vào bản lĩnh và đẳng cấp của các tuyển thủ Brazil.

  • 5 ngôi sao đang nằm trong tầm ngắm của PSG 5 ngôi sao đang nằm trong tầm ngắm của PSG

    Dù đã chi tới 62 triệu euro mua David Luiz, nhưng PSG vẫn sẽ tiếp tục móc hầu bao trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Sau đây là những mục tiêu mà họ thèm muốn nhất.

  • Hậu trường PSG nổi sóng Hậu trường PSG nổi sóng

    Bầu không khí yên bình trong nội bộ PSG đang bị phá vỡ. Người nổi sóng ở hậu trường không ai khác HLV Laurent Blanc. Nhà cầm quân 48 tuổi này hiện đang bất đồng sâu sắc với bác sĩ trưởng đội bóng, Eric Rolland.

  • 19h00 ngày 29/7, Kitchee vs PSG: Khám phá Viễn Đông 19h00 ngày 29/7, Kitchee vs PSG: Khám phá Viễn Đông

    Trong khi các đội bóng châu Âu, đặc biệt là Anh, thường xuyên chọn Đông Á làm nơi du đấu thì đây mới là lần đầu tiên PSG đặt chân tới nơi này. Thầy trò HLV Laurent Blanc sẽ không bỏ lỡ cơ hội thu hút lượng CĐV lớn nơi đây bằng những trận cầu hấp dẫn.

  • Kỷ nguyên Galacticos ở Paris Kỷ nguyên Galacticos ở Paris

    Không chỉ Real Madrid mới có kỷ nguyên Galacticos với chiến dịch tậu sao ‘khủng”. PSG cũng đang hình thành “Dải ngân hà” sau khi đã có những Ibrahimovic, Cavani, Thiago Silva. Mùa Hè này, David Luiz đã tới và bây giờ rất có thể là Di Maria, người chỉ còn cách Paris một bước chân.

  • PSG phải bán mới dám mua PSG phải bán mới dám mua

    Real Madrid đã chấp nhận bán Di Maria cho PSG. Tiền vệ người Argentina cũng đã thỏa thuận xong xuôi các điều khoản hợp đồng với CLB Pháp. Tuy nhiên, PSG vẫn phải thực hiện điều kiện cuối cùng để hoàn tất vụ chuyển nhượng này: bán cầu thủ.

  • Di Maria vẫn chưa thuộc về PSG Di Maria vẫn chưa thuộc về PSG

    HLV Carlo Ancelotti vừa lên tiếng phủ nhận chuyện BLĐ Real đã đồng ý để tiền vệ Di Maria chuyển sang khoác áo PSG với giá 55 triệu bảng (tương đương 65 triệu euro).

  • PSG tính lách luật để có Di Maria PSG tính lách luật để có Di Maria

    PSG đang ngày càng tiến gần hơn Angel Di Maria. Bởi theo các thông tin từ báo giới Pháp và Tây Ban Nha, siêu cò Jorge Mendes (người đại diện của Di Maria) đang có mặt tại Paris để hoàn tất những điều khoản cuối cùng trong vụ chuyển nhượng tiền vệ ngôi sao người Argentina sang PSG.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x