Toyota V.League 2015: Đã có “bom tấn”, giờ chỉ còn chờ sự gay cấn!

Đức Nguyễn
14:26 ngày 03-01-2015
Ngày mai (4/1) giải bóng đá số 1 của Việt Nam - Toyota V.League 2015 sẽ chính thức khai diễn trên sân cỏ cả nước. Dù vừa phải trải qua rất nhiều khó khăn cũng như những thách thức không nhỏ, nhưng mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn
Toyota V.League 2015: Đã có “bom tấn”, giờ chỉ còn chờ sự gay cấn!

“9X” ĐẤU… 9X
Có thể nói, SLNA là đội bóng duy nhất tại V.League sử dụng “của nhà trồng được”. Điều đáng nói hơn, ngoài Minh Đức, Quang Tình, Đình Đồng, Đức Cường, Văn Vinh thuộc thế hệ 8x; thì những cầu thủ còn lại như: Hoàng Thịnh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Đình Bảo, Phi Sơn, Khắc Ngọc, Sỹ Sâm, Tuấn Tài, Văn Khánh, Văn Đức, Xuân Thắng, Phúc Tịnh, Văn Toàn… đều thuộc thế hệ 9x và có độ tuổi trung bình dưới 23 tuổi. 

Sẽ không sai khi nói rằng SLNA đã phải “gặt lúa sớm” khi vấn nạn “chảy máu tài năng” ở đội bóng này vẫn chưa dứt. Tuy nhiên, CĐV xứ Nghệ có quyền đặt niềm tin, bởi đây là những cầu thủ từng khoác áo các ĐTQG và họ đã chứng minh “nho không còn xanh” khi chơi rất chững chạc ở mùa bóng năm ngoái.

HA.GL cũng đã làm cuộc cách mạng trẻ hóa khi đôn hầu hết các Học viên của lò HA.GL – Arsenal JMG (sinh 1995-1997) lên chơi đội 1. Khỏi cần nói về độ “hot” của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Hồng Duy… bởi đây chính là những mặt đã làm “dậy sóng” BĐVN trong năm qua. 

HA.GL và công cuộc trẻ hóa đội hình

Chắc chắn, HA.GL sẽ là “thỏi nam châm” thu hút khán giả V.League, đặc biệt là khán giả trẻ. Tuy nhiên, kinh nghiệm cũng như sự va đập đang đặt ra những thách thức không nhỏ cho đội bóng của HLV Guillaume Graechen khi mà V.League là một cuộc đua đường trường và rất khốc liệt.

Khánh Hòa cũng được xem là đội bóng trẻ vì HLV Võ Đình Tân xây dựng trên nền tảng đội trẻ Khánh Hòa từng chơi thành công tại giải hạng Nhất 2014. Nhà cầm quân của đội bóng phố Biển bày tỏ: “Khánh Hòa có nhiều cầu thủ trẻ và chưa có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Nhưng đổi lại, họ luôn ra sân với tinh thần máu lửa, chơi bóng để khẳng định bản thân mình”… Ngoài SLNA, HA.GL, Khánh Hòa người ta còn thấy một V.League có rất nhiều người trẻ xuất hiện. Chẳng hạn như SHB.ĐN, Than Quảng Ninh… 

Trong bóng đá, cuộc chiến của người trẻ luôn mang đến những điều thú vị, đây chính là lí do để NHM chờ đợi về những trận đấu bùng nổ cảm xúc, mà chất xúc tác của nó là sự hồn nhiên của những cầu thủ chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi.

Hoàng Thịnh SLNA

HẾT THỜI “SÍNH” NGOẠI & “THIẾU GIA” LÊN HƯƠNG
Bắt đầu từ năm 2015, V.League sẽ sẽ giảm số lượng ngoại binh và cầu thủ nhập tịch. Đây cũng là một trong những nguyên nhân giúp cho giải đấu trở nên hấp dẫn vì số lượng cầu thủ nội tăng lên, hay nói như chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú thì: “Tư duy chiến thuật của các nhà cầm quân V.League sẽ được đẩy lên ở trình độ cao hơn. Và nó sẽ làm cho bức tranh V.League thêm nhiều màu sắc”. 

Còn tiền đạo Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai) “Vua phá lưới nội” năm 2014 bày tỏ: “Việc V.League chỉ được sử dụng 2 ngoại binh cùng 1 cầu thủ nhập tịch sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ nội có cơ hội thể hiện năng lực của mình. Thực tế, đã rất nhiều mùa, hầu hết các đội bóng đều sử dụng ngoại binh ở vị trí tiền đạo và hàng phòng ngự, điều này đã khiến cho các cầu thủ bản địa bị thui chột ít nhiều tài năng, hoặc là không chơi đúng vị trí và năng lực. Bây giờ tôi tin cầu thủ nội có thể chơi tốt và hoàn toàn có thể thay thế ngoại binh trong thời gian sắp tới”.

Bắt đầu từ năm 2015, V.League sẽ sẽ giảm số lượng ngoại binh và cầu thủ nhập tịch

Ở một góc nhìn khác, HLV Phan Thanh Hùng (HN.T&T) lại cho rằng: “Việc cắt giảm ngoại binh sẽ giúp cho các CLB giảm được gánh nặng tài chính, giúp các cầu thủ nội có nhiều đất diễn. Đặc biệt là BĐVN sẽ không phải khốn khổ với bệnh “đau đầu” của  các ông tây. Khán giả Việt Nam sẽ không phải chứng kiến những ngoại binh diễn tuồng trên sân, thích thì đá, không thích thì giả vờ ốm đau…”.

Ngoài chuyện V.League cuồn cuộn một dòng máu trẻ, BTC cắt giảm số lượng ngoại binh và cầu thủ nhập tịch, cũng cần phải nói đến sự trỗi dậy của một số đội bóng ở mùa này. Điển hình nhất chính là QNK.QN, đội bóng này được chi ngân quỹ khoảng 50 tỷ đồng hoạt động, đó là chưa tính tới những vụ mua bán cầu thủ linh đình thời gian qua. Ở phía Bắc, Than Quảng Ninh cũng khiến thiên hạ “tròn xoe đôi mắt” về sự chịu chơi của mình khi có trong tay 50 tỷ đồng làm “lộ phí” cho mùa bóng mới. 

Còn ở miền Tây Nam Bộ, dù mới lên hạng nhưng Cần Thơ (với ngân sách hơn 50 tỷ đồng) có vẻ cũng muốn làm “thiếu gia” khi bỏ tiền chiêu mộ rất nhiều cầu thủ chất lượng. Đáng chú ý là việc chi 6,6 tỷ đồng/3 năm (chưa thuế) để mua chữ ký của thủ môn ĐTQG Trần Bửu Ngọc từ Đồng Tháp.

XSKT Cần Thơ hối hả tuyển quân

Rõ ràng, việc BTC đưa ra những “chế tài” xử lí tiêu cực, chuẩn bị tốt công tác trọng tài, cộng với những sự chuẩn bị rất kỹ càng của các đội bóng, V.League 2015 hứa hẹn sẽ có những trận đấu theo kiểu “bom tấn” không những chuyên nghiệp, mà còn sướng mắt người hâm mộ.



 HA.GL và T.Quảng Ninh bán vé cả mùa

HA.GL đã bán vé cả mùa xem các trận đấu V.League trên sân Pleiku có sức chứa 10.000 chỗ ngồi. Giá vé khán đài A có giá 1 triệu đồng/chỗ. Theo tính toán, nếu mọi chuyện tốt đẹp HA.GL có thể thu về 4-5 tỷ đồng từ bán vé.
Trong khi đó, Than Quảng Ninh cũng đã lên phương án phát hành vé cho mùa giải 2015.
Đội bóng này dự kiến phát hành khoảng 1.000 vé xem cả mùa giải cho các trận đấu ở sân Cẩm Phả với mức giá 1,5 triệu/vé, tập trung ở khán đài A. 

Hội CĐV Bình Dương vô địch về khoản tài trợ

Hội CĐV B.BD đã được tài trợ với kinh phí khoảng 2 tỉ đồng. Đây là con số lớn nhất mà các doanh nghiệp rót xuống cho một Hội CĐV từ trước đến nay.
Ngay cả Hội CĐV SLNA, được coi là chuyên nghiệp và quy mô như thế, nhưng vẫn phải bỏ tiền túi mua vé ủng hộ đội nhà.


Hội CĐV B.BD 

Được biết, khi gia nhập Hội CĐV Bình Dương, các hội viên sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi như được miễn phí vé vào xem, nước uống miễn phí, thẻ ATM miễn phí… Với một chi phí gia nhập chỉ hơn 100 nghìn đồng.


Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x