Tổng giám đốc Cty CPBĐ SLNA Nguyễn Hồng Thanh: “Đá cho dân sướng thì khó nào cũng qua!”

SLNA vừa có sự mở đầu không suôn sẻ ở V-League 2015, nhưng điều ấy không làm ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty CPBĐ SLNA quá lo lắng. Thậm chí, ông vẫn khẳng định: “Rồi mọi chuyện đều sẽ ổn!”.
Tổng giám đốc Cty CPBĐ SLNA Nguyễn Hồng Thanh: “Đá cho dân sướng thì khó nào cũng qua!”
CÁI BÓNG CỦA HỮU THẮNG LÀ THỬ THÁCH CHO QUANG TRƯỜNG
- Phóng viên: Xin chào ông, theo ông, đâu là lý do khiến đội bóng xứ Nghệ thua trắng 0-3 trước Hải Phòng ở vòng 1?
- Ông Nguyễn Hồng Thanh: Trong bóng đá, thắng thua là rất bình thường. Trận đấu vừa qua, theo tôi có 3 nguyên nhân khiến SLNA thất bại: Đầu tiên là các ngoại binh đã thể hiện chưa tốt, chúng tôi tuyển họ về ngay sát thời điểm mùa giải bắt đầu nên sự hòa nhập chưa cao; Kế đến là các tuyển thủ vừa trở về ở ĐTQG cũng chưa có sự gắn kết tốt trong đội hình; Và cuối cùng là các cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm và bị áp lực ở trận khai mạc. Tuy nhiên, tôi nghĩ những vấn đề này sẽ được giải quyết ổn thỏa trong vài trận đấu tới.

- Vậy ông nhận định thế nào về trận đấu của SLNA với SHB Đà Nẵng vào cuối tuần này?
- SHB Đà Nẵng là đội bóng rất mạnh, đó là điều ai cũng biết, nhưng vừa qua họ cũng thua 1-2 trước Thanh Hóa, nên đang rất khát điểm ở trận đấu sắp tới trên sân nhà Chi Lăng. Vì thế, đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường!

- Trước thềm V-League 2015, ông Nguyễn Hữu Thắng đã bất ngờ chia tay SLNA, nhưng tầm ảnh hưởng của HLV này vẫn rất lớn ở đội bóng xứ Nghệ. Ông nghĩ điều đó có là thử thách cho người kế nhiệm Ngô Quang Trường?
- Nguyễn Hữu Thắng đúng là HLV có ảnh hưởng rất lớn ở SLNA, là một người vừa giỏi chuyên môn, lại rất có uy tín với cầu thủ lẫn những người yêu bóng đá ở Nghệ An. Thế nên, Ngô Quang Trường chắc chắn sẽ bị áp lực khi thế vào vị trí Nguyễn Hữu Thắng để lại. Tuy nhiên, Ngô Quang Trường cũng xuất thân và gắn bó với SLNA từ khi còn là cầu thủ và chẳng xa lạ gì với những người yêu bóng đá xứ Nghệ. Vì vậy, tôi nghĩ chỉ cần có thêm thời gian là HLV trưởng mới sẽ quen dần với công việc và mọi chuyện rồi sẽ đâu vào đấy.


- Ông có thể cho biết lý do tại sao ông Ngô Quang Trường lại được chọn làm HLV trưởng SLNA?
- Một tập thể lãnh đạo và các nhà chuyên môn đã chọn anh Trường vào vị trí HLV trưởng SLNA đấy! Thực tế, Quang Trường là người có uy tín, từng là tuyển thủ quốc gia và đặc biệt HLV này có đầy đủ bằng cấp huấn luyện theo yêu cầu của bóng đá chuyên nghiệp, nên anh ấy giữ vai trò HLV trưởng là rất hợp lý.

“MONG NHIỀU NGƯỜI CHUNG TAY ĐỂ BÓNG ĐÁ XỨ NGHỆ THOÁT NGHÈO”
- Khó khăn lớn nhất của SLNA ở mùa giải này là gì, thưa ông?
- Khó khăn lớn nhất của bóng đá xứ Nghệ chính là thiếu tiền! Cũng vì không có tiền, nên thời gian qua chúng tôi đã không giữ được những cầu thủ tốt nhất do CLB đào tạo như Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Công Vinh... Ngay ngoại binh cũng thế, chúng tôi từng phát hiện ra những gương mặt rất ấn tượng, nhưng sau một mùa giải đành nhìn họ đi về đội bóng khác vì không có kinh phí để giữ chân. 

- Là CLB có truyền thống, CĐV lại rất máu lửa và đông khắp cả nước, nhưng tại sao SLNA luôn trong cảnh thiếu trước hụt sau, thưa ông?
- Đúng là SLNA có nhiều yếu tố để có thể trở thành một đội bóng giàu tiềm lực, đặc biệt lực lượng CĐV trên cả nước thì khó CLB nào sánh bằng, đó là động lực rất lớn để cầu thủ xứ Nghệ khi vào sân là đá hết mình. Tuy nhiên, năng lực tài chính vẫn là vấn đề. Hiện nay, SLNA đang có được sự tài trợ rất quí báu từ ngân hàng Bắc Á, nhưng trong tương lai CLB vẫn mong có thêm sự chung tay góp sức của nhiều nhà kinh tế gốc Nghệ An để đội bóng và cả bóng đá xứ Nghệ thoát nghèo.

- Ông có thể cho biết mục tiêu của SLNA ở V-League 2015?
- Chúng tôi không nghĩ đến vị trí này, thứ hạng kia trên bảng xếp hạng V-League 2015 mà mục tiêu là đá hết mình, đá cho dân sướng, dân thương. Nói thế, vì SLNA là đội bóng duy nhất trong cả nước có 100% lực lượng nội đều là người xứ Nghệ, cũng là đội bóng duy nhất chưa từng biết xuống hạng, nên mục tiêu “đá cho người hâm mộ Nghệ An vui sướng” là vô cùng ý nghĩa. Chỉ cần được người hâm mộ yêu mến thì khó khăn nào rồi cũng sẽ vượt qua!

- Cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

HLV Ngô Quang Trường cần yên tĩnh!
Trận thua 0-3 trước Hải Phòng trên sân nhà  có vẻ như vẫn đang là cú sốc với HLV Ngô Quang Trường của SLNA. Hôm qua 8/1, đội bóng xứ Nghệ đã trên đường di chuyển từ Nghệ An vào Đà Nẵng chuẩn bị cho cuộc so kè với đội chủ nhà, và HLV Ngô Quang Trường đã từ chối mọi cuộc phỏng vấn, vì cần sự tập trung cao nhất cho trận đấu với SHB Đà Nẵng sắp tới.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 1 ngày trước trận Than.QN vs HN T&T: Chờ đại nhạc hội tại Cẩm Phả! 1 ngày trước trận Than.QN vs HN T&T: Chờ đại nhạc hội tại Cẩm Phả!

    Chiều 10/1/2015 tới đây sẽ rất đặc biệt với NHM Quảng Ninh! Lần đầu tiên đội bóng đất Mỏ đá trên sân nhà mùa này, việc gặp “đại gia” HN.T&T cộng hưởng cùng dàn ngôi sao ca nhạc sẽ biến sân Cẩm Phả thành sân khấu lớn cho một cuộc đại trình diễn.

  • Khán giả "kêu trời" vì không mua được vé xem trận ĐT.LA - HA.GL Khán giả "kêu trời" vì không mua được vé xem trận ĐT.LA - HA.GL

    Sáng nay (9/1), các điểm bán vé tại sân Long An đã đóng cửa bán vé trận ĐT.LA và HA.GL (11/1). Chính điều này đã khiến rất nhiều CĐV phàn nàn vì phương thức phân phối vé của BTC.

  • Chuyển động Toyota V.League 2015 ngày 9/1 Chuyển động Toyota V.League 2015 ngày 9/1

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề nóng nhất xoay quanh Toyota V.League 2015 trong 24h qua.

  • Làm giàu từ áo đấu và đồ lưu niệm Làm giàu từ áo đấu và đồ lưu niệm

    Sau khi chứng kiến CLB HA.GL nhanh chóng bán hết 1.000 chiếc áo đấu chỉ trong ít ngày để thu về số tiền ước tính khoảng 200 triệu đồng, nhiều CLB khác ở V-League cũng đang rục rịch khai thác lĩnh vực kinh doanh này để có thêm nguồn thu.

  • Chuyện bán hàng ở V.League Chuyện bán hàng ở V.League

    Những ngày này, người ta nói nhiều về V-League, về cơn sốt vé trên hầu hết các sân vận động. Từ Long An qua Cẩm Phả, tấm vé vào sân bỗng trở nên rất có giá. Thậm chí, sở hữu một tấm vé được coi là tiêu chí để đánh giá đẳng cấp một CĐV.

  • So giày cùng... thần tượng! So giày cùng... thần tượng!

    Hai tiền vệ Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ có dịp được so giày với “thần tượng” một thời của chính họ, đó là Tài Em trong trận ĐT.LA - HA.GL cuối tuần này trên sân Long An.

  • B. Bình Dương nhận tin vui từ Anh Đức B. Bình Dương nhận tin vui từ Anh Đức

    Tiền đạo Nguyễn Anh Đức sẽ trở lại cùng B. Bình Dương trong chuyến làm khách trên sân của QNK Quảng Nam sau khi bình phục chấn thương lật cổ chân dính phải cách đây 1 tuần.

  • Tiền đạo Mạc Hồng Quân: Đã sẵn sàng “chào sân” Tiền đạo Mạc Hồng Quân: Đã sẵn sàng “chào sân”

    Trận đấu giữa Than.QN và HN.T&T chiều mai sẽ chứng kiến màn ra mắt khán giả đất Mỏ của tiền đạo Mạc Hồng Quân - bản hợp đồng “bom tấn” và được kỳ vọng bậc nhất của đội chủ sân Cẩm Phả ở V-League 2015. Các CĐV Than.QN và chính Hồng Quân đều đang mong muốn có khởi đầu thật đẹp tại “chảo lửa” Cẩm Phả.

  • Vòng loại U19 QG: Địa chấn trong ngày khai màn Vòng loại U19 QG: Địa chấn trong ngày khai màn

    Chiều 8/1, vòng loại U19 QG – cúp Tôn Hoa Sen 2015 đã chính thức khai màn. Bất ngờ đã xảy ra khi một số đội bóng được đánh giá cao như HN.T&T, SHB.ĐN... đã không thể giành trọn 3 điểm.

  • ĐT.LA lên kế hoạch “dựng xe bus” chặn đứng HA.GL ĐT.LA lên kế hoạch “dựng xe bus” chặn đứng HA.GL

    Theo HLV Ngô Quang Sang, Đồng Tâm Long An sẽ chủ trương chơi phòng ngự phản công nhằm hạn chế tầm ảnh hưởng của những ngôi sao trẻ bên phía Hoàng Anh Gia Lai như Tuấn Anh, Công Phượng...

  • Để lên sóng truyền hình, ĐT.LA đổi giờ thi đấu Để lên sóng truyền hình, ĐT.LA đổi giờ thi đấu

    Chủ tịch CLB Đồng Tâm Long An Võ Thành Nhiệm cho biết, các trận đấu trên sân Long An sẽ đá sớm hơn trong suốt mùa giải 2015.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x